กาแฟและฟักทอง
กาแฟและฟักทอง

                 เช้านี้เป็นเช้าที่ฉันค่อนข้างจะขี้เซา  ไม่อยากจะลุกขึ้นอาจเพราะอุณหภูมิก็ได้  มีฝนตกมาในช่วงเช้าของวัน มีความคิดในหัวขึ้นมาว่าจะออกไปซื้ออะไรบางอย่าง  การได้ดูคลิปวิดีโอนำเสนอการท่องเที่ยวไปในคาเฟ่ในท่องถิ่นแห่งหนึ่ง  พิธีกรดำเนินการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ บางอย่าง  อย่างไม่สะดุด  ภาพเคลื่อนไหวดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  เธอกำลังหยิบยาสีฟันบางอย่างขึ้นมาเพื่อโฆษณา  แต่ฉันจดจำข้อมูลอะไรไม่ได้มาก  แล้วเธอก็พรรณนาถึงสรรพคุณ  แล้วก็หยิบแปรงสีฟันขึ้นมา  การที่เธอหยิบแปรงสีฟันขึ้นมานั้นทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจมากที่แกนของแปรงสีฟันเป็นไม้  ฉันจดจำได้ถึงกระเป๋าสานจากอะไรบางอย่าง  ที่เธอชอบนำพกไปไหนมาไหน  เธอจะมีถุงของเธอ  พร้อมกับอุปกรณ์ทำความสะอาดพะรุงพะรัง  แต่ฉันรู้สึกดีที่เธอช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกและอาจจะหลีกเลี่ยงของที่เป็นพลาสติก  วันนี้หลาย ๆ อย่างดูจะแตกต่างไปจากเดิมอาจจะเป็นเพราะทุก ๆ อย่างรอบตัวได้เปลี่ยนไปบ้าง กาแฟรสชาติเดิมที่หายไป  เช้านี้ฝนเทลงมาค่อนข้างแรงทำให้น้ำขังเป็นบ่อตื้น ๆ บนถนนหนทาง  เสียงของยางที่บดกับคอนกรีตใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เมื่อถึงบ่อน้ำตื้นบนคอนกรีต  ทำให้ฉันต้องเสี่ยวซาน  เศษน้ำจากคอนกรีตกระเด็นขึ้นมาที่ขาของฉันขณะที่ฉันกำลังขับเรเวนอยู่นั้น  เช้านี้ฉันกินข้าวมันไก่ทอดเป็นเมนูที่ไม่ได้กินมามากแล้ว รสชาติดีกว่าเดิมมาก ชอบ ชอบ ชอบ จ่ายไปสามสิบห้าบาทสำหรับข้าวจานนี้  เพื่อนบ้านท่านหนึ่งที่ฉันมักจะไปซื้อน้ำแข็งกับเขาบ่อย ๆ เขาบอกกับฉันว่าพี่ชายได้นำฟักทองมาปลูก  แล้วให้ผลที่ใหญ่มาก  ฉันก็ไม่เห็นหรอกน่ะ  เพียงแต่ว่าฉันพอจะคาดเดาได้บ้างว่า  มันควรจะเป็นรูปทรงแบบไหนเพราะฉันเคยเห็นมันมาแล้วพอมีประสบการณ์อยู่บ้าง  พอคิดถึงฟังทองก็ให้นึกถึงของหวานสังขยาฟักทองเล็ก ๆ กับกะทิฟักทอง แล้วก็ผัดฟักทอง  แต่ฉันว่ามันก็ค่อนข้างที่จะหาทานอยากอยู่เหมือนกัน  การจะได้ทานเราก็ต้องลุ้นกันอีกว่า เจ้านี้รสชาติเป็นอย่างไร  ถ้าไม่มีใครบอกก็เป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่เราจะต้องชิมเองก่อน อาจจะซื้อไปกินก่อน แรก ๆ แต่ถ้ารสชาติโดนใจ สมองของเราก็จะจำได้เองว่าร้านอยู่ตรงไหน 5555 แต่น่าเศร้าใจจริง ๆ ที่กาแฟไม่ค่อยเย็น แต่ว่ารู้สึกจะมีอะไรบางอย่างแรง ๆ ไปกระตุ้น ทำให้ตื่นอาจจะทำให้นอนไม่หลับ บางทีสูตรนี้น่าจะแรงเกินไปสำหรับฉัน น้ำแข็งค่อนข้างที่จะให้น้อย  แต่ก็อาจจะเน้นไปที่ความเข้มข้นของส่วนผสมก็ได้น่ะ  เวลา 10.16 น. กินครัวซองไปหนึ่งชิ้นกับข้าวมันไก่ทอดหนึ่งจานตอนนี้หิวอีกแล้ว สวัสดี

20 กันยายน 2563
 



Create Date : 06 ธันวาคม 2566
Last Update : 6 ธันวาคม 2566 12:53:42 น.
Counter : 134 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ธันวาคม 2566

 
 
 
 
 
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog