ตัดสินใจ


ด้วยความเคารพผมพลาดแล้วหล่ะ

ผมพิมพ์มาได้หลายบรรทัด  และสุดท้าย

มือไปโดนอะไรเข้าไม่รู้  ข้อมูลหายหมด

ด้วยความเคารพ  ผมตกใจ  ผมไม่ละความ

พยายาม  ผมกลับมาพิมพ์ใหม่  ด้วยความเคารพ

มันคือการเริ่มพิมพ์ใหม่ทั้งหมด  แต่ไม่เหมือนเดิม

เพราะจำอันเก่าที่พิมพ์ไปไม่ได้แล้ว

ด้วยความเคารพ  ผมขอเริ่มต้นจากสภาพดินฟ้า

อากาศละกัน  ด้วยความเคารพ  วันนี้ฝนไม่ได้

ตกลงมา  แดดร้อนกำลังดี  ผมมีโอกาสเดิน

ตากแดดกลางแจ้งสามถึงสี่นาที  ด้วยความเคารพ

การเดินตากแดดทำให้เรารู้สึกร้อนแน่นอน แท้ ๆ

ทีเดียว  ไม่มีทางที่จะหนาวไปได้  ด้วยความเคารพ

อย่าพึ่งหมั่นไส้หากผมพิมพ์อะไรออกไปโดยไม่ได้

ไตร่ตรอง  ผมไม่มีเจตนาใดทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่ดี

ด้วยความเคารพ  ผมรู้สึกดีที่ได้เขียน แล้วจะรู้สึก

ดีมากกว่าเมื่อมีผู้เข้ามาอ่าน  ด้วยความเคารพ

ผมหิวเดินลงไปที่โต๊ะหินอ่อน  อาหารของวันนี้

ในช่วงเย็นเป็น  ส้มตำป่า  ไก่ทอด ทอดมัน

ปลาสลิด หมกปลาซิว ผมกินไม่กี่อย่างหรอก

ด้วยความเคารพผมกินข้าวเหนียวหนึ่งถุง

ก็รู้สึกอิ่มบ้าง  น้าผมขอร้องให้ผมไปซื้อเบียร์ให้

ด้วยความเคารพ  ผมก็เลยเลี้ยงเบียร์เขาและ

ดื่มไปครึ่งแก้ว  ผมกินและดื่มไม่มาก  หมดแก้ว

แล้วผมก็เปลี่ยนมาดื่มน้ำอัดลมแทน  ด้วยความเคารพ

ผมเคยถูกเตือนว่าการดื่มน้ำอัดลมมาก ๆ อาจจะ

ทำให้เป็นเบาหวาน และอ้วนด้วย  แต่ก็เถอะ

ด้วยความอยากดื่ม  ด้วยความเคารพ  ผมติดน้ำอัดลม

แล้วหล่ะ  เลิกก็คงไม่รู้จะดื่มน้ำอะไร  ด้วยความเคารพ

การอ่านไดอารี่ผมอาจจะไม่มีข้อคิดหรือความรู้ดีดีให้

แต่  ด้วยความเคารพ  ผมมีความสุขที่ได้พิมพ์

ให้โอกาสผมมีความสุขเถิด

ด้วยความเคารพผมอยากมีเวทมนต์เหลือเกิน

ด้วยความเคารพ  ผมจะเสกให้ตัวเองผอมหุ่นดี

และหายป่วย  จริง ๆ ผมจะเสกอะไรหลาย ๆ อย่าง

เลยหล่ะ  เพียงแต่ตอนนี้ผมคิดไม่ออกด้วยความเคารพ

หากว่าผมมีเวทมนต์จริง ๆ ในมือของผมควรจะเป็น

อะไร  ด้วยความเคารพ  มันอาจจะเป็นหนังสือ

คาทา  ไม้เท้า  ลูกแก้ว  น้ำมนต์  ลูกปะคำ

ด้วยความเคารพผมชอบหนังสือ



Create Date : 21 มิถุนายน 2561
Last Update : 21 มิถุนายน 2561 19:24:21 น.
Counter : 963 Pageviews.

2 comments
  
แนะนำให้พิมใน Notepad หรือ Word แล้วเซฟเก็บไว้ก่อนดีกว่าค่ะ
แต่เราชอบใช้ Notepad มากว่า เพราะเวลาก๊อปมาวางที่บล็อก
มันจะไม่ติดการตั้งค่าตัวอักษรมาจากโปรแกรมเวิร์ดค่ะ
จะได้สบายใจ พิมไปเซฟไป งานจะได้ไม่เสียหาย

ปล.ช่วงนี้กำลังหาหนังสือเก่าๆมาอ่านค่ะ
(บ้าซื้อหนังสือเก่า อิอิ)


^_____^
โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 21 มิถุนายน 2561 เวลา:23:31:37 น.
  
ทำอะไรแล้วสบายใจ ทำเลยครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 มิถุนายน 2561 เวลา:0:13:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
21 มิถุนายน 2561
All Blog