รองเท้าและการติดอยู่ใต้หลังคา






ฉันมองไปที่ร้านนั้น  ร้านนี่

มองหารองเท้าคู่ใหม่ที่จะมาสวม

ฉันเข้าไปดูใกล้ ๆ แต่แล้วก็ไม่

ถูกใจ  ฉันลองสวมแต่ก็แน่นเกินไป

ฉันสวมอีกครั้ง  แต่มันใส่ไม่ได้

คู่นั้นเป็นคู่ที่ใหญ่ที่สุดในร้านแล้ว

ฉันเข้าซอยเล็ก ๆ มันเป็นทางลัด

ออกไปสู่ถนนที่มีปั้มน้ำมัน

ฉันเลือกเติมแก๊สโซฮอล์เก้าห้า

ฉันจ่ายค่าน้ำมันเป็นเงินหนึ่งร้อย

แปดสิบบาท  สำหรับเต็มถัง

ฉันเดินทางต่อหลังจากนั้นไปดู

ร้านขายรองเท้ามือสอง  ฉันพบ

รองเท้าคู่ที่น่าสนใจ  แต่ว่าคนขาย

ไม่อยู่ที่นั้น  และฉันเองก็มีความคิดว่า

น่าจะซื้อคู่ใหม่ในห้างสรรพสินค้าดีกว่า

แล้วฉันก็ขับเรเวนออกจากที่นั้น

ติดไฟแดงที่สามแยก  อากาศร้อนมาก

ฉันหวังว่าการไปห้างสรรพสินค้า

น่าจะได้รองเท้าคู่ใหม่  ที่ดีและเหมาะกับฉัน

เมื่อวันเสาร์ฉันติดฝนที่ร้านค้าร้านหนึ่ง

ที่นั้นมีฉันและคนอื่น ๆ อีกหลายคน

ที่หลบอยู่ใต้หลังคา  ร้านอะไรสักอย่าง

ฉันรออยู่ที่นั้น  รอจนกระทั้งมันจางลง

ก่อนที่ฉันจะเดินลุยน้ำไปหาซื้ออาหาร

ในตลาด  ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง

 



Create Date : 30 พฤษภาคม 2565
Last Update : 30 พฤษภาคม 2565 15:02:03 น.
Counter : 338 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
พฤษภาคม 2565

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog