มุมมองเปลี่ยนไปแล้ว
ผมได้มีโอกาสเดินทางกลับต่าง

จังหวัดและได้คุยกันหลายเรื่อง

ระหว่างทางผมกับพ่อก็เดินไปที่

วัดแจ้ง  เดินหาเช่าพระผมได้พระ

มาแล้ว  พ่อก็ถือซากไม้เก่า ๆ มา

หนักพอสมควร  พ่อซื้อมาประมาณ

สามร้อยกว่าบาท  ผมช่วยถือซากไม้

มาที่รถมันไม่หนักเท่าไหร่ในตอนแรก

แต่กว่าจะถึงรถก็เหงื่อแตกเลยล่ะ

ระหว่างทางที่อยู่บนรถผมเลยถามพ่อว่า

ทำไมชอบสะสมไม้เก่า ๆ ท่อนไม้เก่า ๆ

เพราะผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าจะเอาของ

พวกนี้มาไว้ในบ้านทำไมมันดูรกยังไง

ก็ไม่รู้ แต่พ่อกลับตอบมาว่า  ที่ซื้อเพราะ

รู้สึกว่าต้นไม้ต้นหนึ่งกว่ามันจะโตใช้

เวลาหลายสิบปียี่สิบปี  รู้สึกเสียดาย

ดีกว่าตัดมันและเอาไปเผา  ที่พ่อเล่า

ให้ฟังมันดูสวยงามมากกว่าที่พิมพ์ออกมา

หลังจากผมฟัง  การมองสิ่งเหล่านี้ของ

ผมก็เปลี่ยนไป  ผมรู้สึกดีที่อยู่ท่ามกลาง

ต้นไม้  รู้สึกรักต้นไม้มากขึ้น  เห็นคุ้นค่า

ของมันมากยิ่งขึ้น



Create Date : 05 กรกฎาคม 2562
Last Update : 5 กรกฎาคม 2562 20:46:23 น.
Counter : 717 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กรกฏาคม 2562

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog