เรื่องสั้น : มือใหม่


คีย์บอร์ดสวยดีน่ะ

ไม่เคยชมเลยสักครั้ง

นี่ครั้งแรกเลยน่ะที่ชมว่าคีย์บอร์ดสวย

ทำไมเรากดตัวเลขไม่ได้ว่ะ

เห้ยตกใจ

กดยังไงมันก็ไม่ขึ้นมา

คีย์บอร์ด : กดนัมล๊อกดิ

คีย์บอร์ด : ต้องกดนัมล๊อกให้มันขึ้นไฟสีเขียวก่อน

ถึงจะสามารถกดตัวเลขได้

เออ...เราพึงรู้เมื่อหลายสิบปีว่านัมล๊อกใช่ยังไง

สมัยที่เราเรียนไง  เด็กสามคนต่อคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง

เราไม่แทบจะไม่ได้แตะ  ได้แค่มองดูเพื่อนเล่น

เห้ย...เปลี่ยนภาษายังไงว่ะ

บอกไม่ถูกว่ะ  ก็ตัวที่เปลี่ยนภาษาปุ่นนั้นไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร

google : ตัวหนอนไง

เออ ๆ ใช่ ๆ เราต้องกดตัวหนอนถึงจะเปลี่ยนภาษาได้

คีย์บอร์ด : ป.1 หรือ ป.2 ถามว่ะเนี่ย

คีย์บอร์ด : ไม่รู้จริง ๆ หรอ

ไม่รู้ดิ

คีย์บอร์ดสวยดีน่ะ

นี่ชมครั้งที่สองแล้ว

ดีใจไหมหล่ะ

คีย์บอร์ด : ไม่อ่ะรู้สึกอ่ะ  เฉย ๆ แล้ว  ดีใจไปกับครั้งแรกหมดแล้ว

จนไม่เหลือความดีใจให้กับการชมครั้งที่สอง

ตั้งแต่พิมพ์มาจนถึงบรรทัดนี้เนี่ยได้อะไร

ได้ฝึกพิมพ์จะได้ไม่ลืมว่าตัวอักษรไหนอยู่ตรงไหน

สำเร็จ  เป็นแล้วกดนัมล๊อกกับตัวหนอน

สบายละทีนี้  ง่าย ๆ กล้วย ๆ

เฮ้ย...พิมพ์ ๆ อยู่กดผิดลบตัวไหนว่ะ

นี่ก็ลองกด Delete แล้วน่ะ

มันไม่ลบตัวอักษรให้ว่ะ

คีย์บอร์ด : ลองกด...  ลูกศรชี้ไปทางซ้ายอ่ะ

บนเอ็นเทอร์อ่ะ  กดดูดิลบตัวอักษรได้

เออ...คือ...เอ็นเทอร์ตัวไหน

คีย์บอร์ด : ปุ่มใหญ่ ๆ มันเขียนว่า Enter อ่ะ

สำเร็จได้ล่ะ  เป็นแล้วทีนี้สบาย ๆ

ปวดหัวเลย  ตั้งแต่นัมล๊อกแล้ว  ตามด้วยเปลี่ยนภาษาและสุดท้ายลบตัวอักษร

คีย์บอร์ด : ดีใจด้วย

คีย์บอร์ดสวยดีน่ะ

นี่ชมครั้งที่สามแล้วเนี่ยรู้สึกดีใจไหม

คีย์บอร์ด : ดีใจนิดนึง

ทีนี้เราก็รู้จักนัมล็อก ตัวหนอน และปุ่มลบตัวอักษร

นายสอนเราใช้ยูทูปหน่อยดิ

ไม่เป็นจริง ๆ

คีย์บอร์ด : เราสอนไปแล้วแค่นี้เป็นแล้ว  แค่เข้าถึงยูทูปได้ก็ไม่อยากหรอก

จริงจริงหรอ  เราไม่รู้เรื่องคอมพิวเตอร์เลย

คอแห้ง  ขอเวลาพักสิบวินาทีดูดน้ำหน่อย

คีย์บอร์ด : จำได้รึเปล่าว่าครั้งแรกที่กดคีบอร์ดนายกดปุ่นไหน

ใครจะไปจำได้

คีบอร์ด : งั้นเปลี่ยนใหม่  เวลานายเปิดคอมปุ่นไหนที่นายกดเป็นตัวแรก

ตัวแรกยังงั้นหรอ... อืมม์  เราว่าเรากด

เรากดปุ่มเปิดเครื่องอ่ะ

แล้วก็ตามด้วยตัวพยัญชนะเวลาพิมพ์ค้นหาเพลงในยูทูปไง

คีย์บอร์ด : แล้วเวลานายปิดเครื่องนายกดตัวไหน

เรากดตัวเดียวกับตัวเปิดเครื่องอ่ะ

ได้สบายไม่อยาก...

คีย์บอร์ด : นายต้องใช้ Shut down

จริงหรอ...

คีย์บอร์ด : ใช่

งั้นสอนเราปิดเครื่องหน่อยดิ

คีย์บอร์ด : ไม่อยากเลยนายคลิกสตาร์ท

แล้วเลือก Shut down แค่นั้นเอง

หรอ  มันเป็นอย่างนี้นี่เองหรอ

เหนื่อยจังเลย  ปวดหัวด้วย  อยากเหมือนกันน่นะเนี่ย

คีย์บอร์ดสวยดีน่ะ

นี่ชมครั้งที่สี่แล้วรู้สึกยังไงบ้าง

คีย์บอร์ด : ก็รู้สึกดีน่ะ

คีย์บอร์ด : วันนี้เอาแค่นี้ก่อนละกัน  นายเล่นบ่อย ๆ เดี๋ยวนายก็เป็น

เราโชคดีน่ะเนี่ยที่มีนายเนี่ย  ไม่งั้นเราใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นแน่เลย

เอ่อ...คีย์บอร์ด  แล้วตอนเปิดใช้  Shut down ได้ไหมอ่ะ

คีย์บอร์ด : อืมม์



Create Date : 12 กรกฎาคม 2561
Last Update : 12 กรกฎาคม 2561 11:27:30 น.
Counter : 850 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กรกฏาคม 2561

1
2
3
4
5
6
7
8
11
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog