ดื่มสองแก้ว
เวลานี้เป็นช่วงแห่งความสุข  แต่ยังไม่รู้สึก

ถึงความสุข มันเป็นวันหยุด เป็นวันคู่

เป็นวันที่ยี่สิบสอง เป็นเดือนคู่ ก่อนที่ฉัน

จะตื่นขึ้นในวันนี้  ฉันฝันอย่างมีความสุข

แต่เมื่อคืนฉันกลับลืมทานยาไปเม็ดหนึ่ง

แต่มันไม่ได้มีผลกระทบอะไร  เมื่อถึงตอน

เช้า  ฉันก็ทานมันไปเม็ดหนึ่งแล้วละ

เรื่องราวของฉันในวันนี้มันอาจจะวนเวียน

อยู่กับอะไรรอบ ๆ ตัว ถึงตอนเช้า สายแล้วเรา

ตั้งใจจะสายละวันนี้  ออกไปข้างนอกด้วยเรเวน

ขับไปก็คิดว่าจะ ดื่มสองแก้ววันนี้  สั่งกับ

พนักงานแคชเชียร์  กาแฟสองแก้ว  เขาถาม

ถึงบูลการ์ด  แต่เราไม่มีมันหรอก ผ่านไปเถอะ

ฉันได้เลขคิวที่เจ็ดสิบสาม  นั่งรอประมาณสาม

นาที  ไม่มีใครอยู่ตรงนั้น  นอกจากพนักงานและฉัน

พนักงานร้องขึ้นเธอสื่อว่าคนที่สั่งสองแก้วได้แล้ว

ฉันลุกขึ้นไป  หยิบถุงจากพนักงานแล้วหยิบหลอด

คิดในใจว่า...ถ้าบางคนอยากได้หลอดอาจจะหยิบ

ไปมากกว่าที่ต้องการ เพราะมันวางให้หยิบเอง

ฉันหยิบหลอดมาสอง  เดินออกจากร้าน  ดูเหมือนว่า

ร้านจะให้ผลักประตูเข้าก่อนที่จะเดินเข้าร้านเพราะ

เขียนแปะไว้ว่าลมแรง  ฉันดื่มกาแฟแต่รู้สึกว่ามัน

ได้น้ำแข็งเยอะไปทำให้น้ำกาแฟมันน้อย  นี่ฉันคิด

ไปเองรึเปล่า แต่วันนี้ฉันดื่มสองแก้ว  คิดว่าจะส่งอีก

แก้วให้ใครสักคนที่บ้าน  แต่ไม่ได้ทำ เลยดื่มมันสองแก้ว

เลย  วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันประกาศปิดเซิฟเกมส์

ที่ฉันเล่นมานาน แต่ก็ยังมีเจ้าใหม่จะมาเปิด  มันเลย

ทำให้ไม่ค่อยมีแรงจูงใจในการเล่นเกมส์สักเท่าไหร่

ได้แต่รอให้  เกมส์เปิดใหม่อีกครั้ง  ตอนนี้เลยหันไปดู

Netflix ดูไปแค่สองเรื่องเองบางเรื่องก็ยังไม่จบ

เรื่องอาหารเราไม่ค่อยเรื่องมาก  สามารถกินอะไรเดิม ๆ

ได้โดยไม่เบื่อ ถ้ารสชาติได้น่ะ เรื่องความเผ็ดยอม กินไม่ได้

กินแล้ว น้ำมูกไหล ถ้ากินอะไรร้อน ๆ พร้อม ๆ กับความเผ็ด

น้ามูกใส ๆ จะไหลออกมาทันที  เรามักจะไม่กินของพวกนี้

ที่ทำให้น้ำมูกไหล  เราจะเลือกกินอะไรที่ไม่ทำให้เกิดพวกนี้ขึ้น

เพราะเราไม่ได้พกทิชชู่  เรารู้สึกไม่ชอบเวลามีน้ำมูกไหล

อาหารเช้ายังไม่กินเลยตอนนี้  แต่ไม่ได้รู้สึกหิวมากมาย

แต่รู้ล่วงหน้าแล้วว่าเมนูแรกของวันคืออะไร  เพราะคิดไว้ระหว่าง

ขับเรเวนอยู่ว่าจะไปกินเมื่อมีเวลาว่าง  เมื่อวานไปตัดผมมา

ช่างตัดดีอะไรขนาดนี้  บอกเลยว่าครั้งนี้ตัดถูกใจมาก

ระหว่างที่รอตัดผมเราก็ไปเห็นข่าวเก็บกับพรรคการเมือง

แล้วเราก็ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์มือถือ

ฉันได้ยินจากที่ไหน  จำไม่ได้แล้ว  เขาว่ามีงานกิจกรรมที่จัดขึ้น

แต่คนไม่ค่อยมีคน  ฉันก็คิดอยู่เหมือนกันน่ะ คนหายไปไหนหมด

วันนี้คิดไว้แล้วว่าจะตัดเล็บมือ  แต่ยังไม่รู้ตอนไหน

มันยาวแล้วพิมพ์อะไร จะจับอะไรก็ลำบาก ติดที่เล็บ

มันไม่ถนัดมือ  ฉันก็เห็นบางคนไว้เล็บที่นิ้วก้อยยาวมาก

แต่ไม่เคยถามน่ะว่าเขาไว้ทำไม  ตอนนี้ก็เวลา 12.08 น.

อาหารยังไม่ตกถึงท้อง  น้อง ๆ ก็นั่งเล่นเกมส์ข้าง ๆ

มาบ่นให้พี่ฟังอยากเล่นเกมส์ตั้งแต่เช้า เอาละออกไป

หาอะไรกินก่อน สวัสดีวันหยุด



Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2563 12:20:42 น.
Counter : 729 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีดึกๆครับ
ก.พ. เดือนนี้วันหยุดตรงกับวันพระ ได้ไปทำบุญทุกวันหยุด

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:0:31:07 น.
  
หนอนชอบกินเผ็ด.. แต่กินบ่อยไม่ได้แสบก้น
ไว้เล็บก้อยยาวค่ะ จริงๆ อันนี้เป็นเคล็ดที่ทำไปก็ไม่เหมือนว่ามันจะไม่ช่วย
แต่ก็ยังทำอยู่ คือได้ยินมาว่า คนที่นิ้วก้อยสูงไม่ถึงข้อสุดท้ายของนิ้วนาง
ให้ไว้เล็บยาวให้ถึงข้อนั้น.. จะเก็บเงินอยู่ แต่ก็ไว้มาหลายปี
ก็เก็บไม่อยู่เหมือนเดิมค่ะ..

ปล.อ่านไปอ่านมาก็เริ่มอยากกินกาแฟเหมือนกันแล้วอ่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:10:39:56 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
22 กุมภาพันธ์ 2563
All Blog