น้ำดื่มสองขวดกับชีวิตประจำวัน


ฉันหยิบนาฬิกาข้อมือสีดำขึ้นมาแล้ว

กดเปิดไฟเพื่อดูว่ามันเป็นเวลาเท่าไหร่

หลังจากฉันดูเวลาเสร็จแล้ว  ฉันก็

เอนตัวลงนอน  ดึงผ้าห่มขึ้นมาห่ม

แล้วหลับ  ฉันนอนรอเวลาที่จะตื่นขึ้น

ฉันตื่นมาอีกครั้ง  ฉันเดินไปปิดพัดลม

ฉันเปิดมันทิ้งเอาไว้ระหว่างที่ฉันนอน

เป็นเบอร์สอง  ทุก ๆ ครั้งฉันจะเปิดมันไว้

ที่เบอร์สอง  ฉันเดินไปบิดลูกบิดด้วยมือขวา

แล้วเดินไปผลักประตูเข้าห้องน้ำ  ฉันล๊อกกอน

แล้วหยิบยาสีฟันขึ้นมาบีบมันลงบนแปรงสีฟัน

ระหว่างที่มันออกมาจากหลอดยาสีฟันรู้ไหมว่า

มันเหมือนอะไร  ฉันคิดอะไรแปลกไปรึเปล่าเนี่ย

แต่ช่างมันเถอะ  ฉันแปรงฟันเสร็จก็ล้างหน้า

ด้วยโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่เป็นประจำ  มันมีสีฟ้า

ที่บรรจุภัณฑ์  ฉันบีบมันออกมานิดหน่อยก่อน

ที่จะประกบมันกับหน้าของฉัน  ฉันล้างหน้าด้วย

ครีมนิดหน่อย  หลังจากนั้นฉันก็ล้างมันด้วยน้ำเปล่า

ฉันหยิบผ้าเช็ดตัวมาเช็ดหน้าแล้วเดินออกจากห้องน้ำ

มันเป็นเวลาเช้าใกล้จะเข้าช่วงสาย  อาหารเช้าฉัน

ยังไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี  ฉันเดินออกมาที่เรเวนและฉัน

พึ่งนึกออกว่าลืมถุงพลาสติก  ฉันกลับเข้าบ้านแล้วเดิน

ไปหยิบถุงพลาสติกสีเทาดำ  กลับมาที่เรเวนแล้วขับมัน

ออกไป  ระหว่างทางฉันผ่านร้านขายกาแฟเล็ก ๆ ข้างถนน

ร้านสะดวกซื้อ  ฉันว่าถนนมันแคบมากน่ะ  แต่ฉันขับในเส้น

ทางนี้ทุก ๆ วันมันเลยทำให้ฉันคุ้นและชินกับมันไปเอง

โดยมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว  รถเข็นหมูปิ้งร้าน

ที่เคยเห็นในตอนเช้าอาจจะเลิกขายไปแล้วก็ได้

ชายอ้วนสูงประมาณหนึ่งร้อยเจ็ดสิบมองออกมาจาก

ร้านขายข้าวมันไก่  ดูรถวิ่งสัญจรไปมา  ฉันหยุดเรเวน

ที่ร้านสะดวกซื้อ  บิดกุญแจด้วยมือซ้าย ยัดมันลงถุงเสื้อกันหนาว

เดินเข้าร้านที่มีประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ  ลูกค้ากำลังยืนกัน

เต็มหน้าเคาน์เตอร์  เด็กผู้หญิงตัวเล็กสวมชุดจีนสีแดง

ฉันเดินผ่านพวกเข้าไป  เดินตรงไปที่ตู้เย็นด้านหลัง

หยิบขวดน้ำขนาดลิตรมาสองขวด  ฉันดื่มมันเป็นประจำ

และฉันซื้อมันจาก  ร้านสะดวกซื้อร้านอื่นด้วยทำให้รู้ว่า

มีโปรโมชั่น ลดราคาถ้าซื้อสองขวด  ฉันจ่ายยี่สิบบาท

ตอนนี้ฉันรู้สึกไม่สบายใจเมื่อ  ฉันถือถุงพลาสติกมาเอง

แต่ภาระการบรรจุสินค้าเข้าถุงยังเป็นของฉันหรือของพนักงาน

ฉันรู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่  เมื่อภาระการใส่ของลงถุงตกมาถึงฉัน

ฉันหยิบถุงแล้วใส่น้ำทั้งสองขวดลงถุงแล้วออกมาจากร้าน

สะดวกซื้อ  ประตูยังเปิดให้ฉันเองโดยอัตโนมัติ  ป้ายโฆษณา

โปรโมชั่นเก่า ๆ ยังแปะอยุ่ที่กระจกหหน้าร้าน  ฉันมองไปที่ถนน

ขับเรเวนผ่านแยกไฟแดงเลี้ยวซ้าย  ฉันวางขวดน้ำลงบนโต๊ะทำงาน

เปิดคอมพิวเตอร์  เก็บถุงผ้าพลาสติกเข้าเกะ  แล้วลงไปหาอะไรทาน

อาหารเช้าวันนี้เป็นข้าวมันไก่หน้าที่ทำงาน  ฉันกินมันกลางแดด

รู้สึกร้อนนิดน่อย  แต่ฉันกินอย่างเร่งรีบเพราะอากาศมันร้อน

ลูกค้ามาซื้อกับแม่ค้าเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่มาด้วยรถจักรยานยนต์

ฉันหยิบแก้วอลูมิเนียมที่วางอยู่บนถาด  กดน้ำดื่ม  แล้วจ่าย

ไปสามสิบบาท  ฉันเดินไปตามถนนหวังว่าจะซื้อกาแฟสักแก้ว

ฉันรู้สึกว่าช่วงบ่ายฉันจะรู้สึกง่วงตลอดและมันทำให้ฉันหลับ

ฉันเลยต้องดื่มมัน  ฉันสั่งเอสเปรสโซ่หวานน้อยเย็น  แล้วรอสักพัก

ร้านกาแฟร้านนี้เขานำฝรั่งมาจำนวนมากเพื่อมาขายหน้าร้านด้วย

นอกจากกาแฟก็ยังขายถุงแกงอย่างอื่น  แต่ฉันไม่ค่อยถูกใจกับการ

จัดร้านของเขา  การที่วางอะไรขวางกล่องหลอดทำให้ฉันหยิบหลอด

ได้อยากขึ้น  แล้วยังการส่งแก้วมาให้ฉันโดยตรงทำให้ฉันต้องถือแก้ว

แล้วอีกมือไม่สามารถหยิบกระเป๋าได้  ฉันจึงต้องวางแก้วลงไว้ที่ไหนสักที่

ก่อนที่จะหันมาหยิบกระเป๋าสตางค์ส่งเงินให้แม่ค้า  นั้นทำให้ฉันเสีย

พลังงานไปมากโดยไม่จำเป้น  ฉันไม่เคยบอกแม่ค้าเลย

เมื่อกี้พึ่งนึกได้จะบอกแม่ค้าดีไหมน่ะ  ยังชั่งใจอยู่  แต่ก็เอาไว้ก่อน

วันนี้เป็นวันศุกร์  รู้สึกว่าพรุ่งนี้ฉันกำลังจะได้พักผ่อนก็รู้สึกมี

ความสุขขึ้นมาแล้วละ  สวัสดี



Create Date : 24 มกราคม 2563
Last Update : 24 มกราคม 2563 12:49:57 น.
Counter : 1596 Pageviews.

2 comments
  


สวัสดีวันศุกร์ค่ะ ชอบลืมถุงผ้าประจำเลยเหมือนกัน
พยายามเอาไปซุกไว้ใต้เบาะไว้หลายใบหน่อย
ลืมใบนึง ก็ยังมีอีกใบไว้สำรอง.. พรุ่งนี้วันเสาร์
แต่น่าจะยังไม่ได้พัก เข้าวัดทำบุญละมังนะ..

ช่วงนี้ฝุ่นเยอะเลย รักษาสุขภาพนะคะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 24 มกราคม 2563 เวลา:14:43:16 น.
  
ภาระใส่ของลงถุงผ้ากลายเป็นของเรา ถุงพลาสติกก็ไม่ได้ ราคาสินค้าก็ไม่ได้ลดลง
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:11:56:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog