ที่สวนนั่นแหละ


ผมสวมรองเท้าสีน้ำเงินทั้งสองข้าง

หยิบกุญแจรถ  เดินออกไปหน้าบ้าน

ผมเดินทางไปสวนสาธารณะใกล้บ้าน

ผมจอดรถในสวน  เปิดเบาะแล้วเก็บ

หมวกกันน๊อคเข้าช่องเก็บของใต้เบาะ

ผมเอาเงินติดตัวไปสี่สิบบาท  วันนี้

ไม่ได้เอาหูฟังมาด้วย  ผมเหยียบอิฐ

ก้อนที่หนึ่งมันอยู่ใต้รองเท้าของผม

มันเป็นสีขาว  ก่อนที่ผมจะเดินไป

อีกหลายก้าว  ผมก็ต้องเหยียบอิฐ

ก้อนสีแดงที่ตัดกับสีขาวอยู่บนพื้น

อากาศวันนี้ดีทีเดียว  แสงแดดไม่

แรงมากเท่าไหร่  ผมเดินตากแดด

อยู่นาน  รถพาชมสวนก็แล่นผ่านไป

หลายคัน  ผมเดินไปเรื่อย ๆ นั่น...ต้นไม้

นั่น...ตัวเงินตัวทอง  นั่น...นกเขา

นั่น...นกพิราบ  นั่น...กระรอก

นั่น...คนกำลังถ่ายรูป  ผมเดินผ่าน

พวกเขาไปเรื่อย ๆ อากาศก็เริ่มดี

ขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน  คนก็เริ่มเข้า

มากันมากขึ้น  ผมหยิบขวดเอ็ม

สปอร์ท  จ่ายเงินให้กับแม่ค้าแล้ว

เดินดื่มมันไปบนเส้นทาง  ระหว่าง

ทาง  ชายหญิงสองคนกำลังจูจุ๊ฟกัน

ผมเผลอไปเห็นเข้า  ก็น่ารักดีน่ะ

ไม่นานผมก็เดินผ่านชายหญิงคู่นั้นไป

ที่นั่น...สองคนนั้นเขาทิ้งสเก็ตบอร์ดไว้บนพื้น

คนหนึ่งกำลังยืนเฝ้าสเก็ตบอร์ดส่วนอีก

คนน่าจะไปเข้าห้องน้ำ  ผมเดินผ่านพวก

เข้าไป  สักพักไม่นานพวกเขาก็เล่นสเก็ตบอร์ด

แซงหน้าผมไป...  รถพาชมสวนวิ่งมาด้วย

ความเร็วระดับต่ำ  หญิงคนหนึ่งกำลังเดิน

อยู่กลางถนน  เธอไม่รู้ว่ารถกำลังวิ่งมาจาก

ข้างหลัง  ไม่นานจากนั้นเสียงแตรรถก็ดังขึ้น

เธอจึงเดินหลบไปข้างทาง  แล้วปล่อยรถ

คันนั้นแล่นผ่านไป  เดินไปสักพักฮึดลอง

วิ่งสักหน่อยน่ะ  วิ่งไปได้นิดเดียวก็เดินต่อ

ฮ่า ๆ นั่น...ดอกทานตะวัน  มันก้มหน้า

อยู่อย่างนั้น  แล้วดอกของมันก็ไม่บาน

หรือต้นมันยังเล็กอยู่  เรามองผ่าน ๆ

เด็กเล่นสกูตเตอร์กำลังจะไปทางขวา

แต่พ่อของเด็กตะโกนชี้บอกเด็กคนนั้น

ให้ไปอีกทาง  ผมเดินผ่านพวกเขาไป

คนนั่งอยู่บนเสื่อกำลังทานลูกชิ้นอยู่

กับหญิงอีกคน  คนสามคนเดินสวน

ทางกับผม  พวกเขาพูดอะไรกันไม่รู้

ผมทิ้งขวดแก้วลงถังที่เขียนว่าขวดแก้ว

หย่อนขวดลงไปไม่นานเสียงแก้วกระทบ

กันก็ดังขึ้น  ผมเดินจากไป  นอกจากเดิน

จากไปแล้ว  ผมยังขับรถจากไปจากสวน

อีกด้วย



Create Date : 19 พฤษภาคม 2562
Last Update : 19 พฤษภาคม 2562 22:16:50 น.
Counter : 748 Pageviews.

1 comments
  
มีสวนสาธารณะใกล้บ้านให้พักผ่อน ออกกำลังกายด้วย
แถวที่อยู่ไม่มีสวนสาธารณะครับ
ถ้าจะออกกำลังกายต้องไปออกกำลังกายที่โรงเรียนประจำตำบล ห่างไปประมาณ 1 กิโล

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 20 พฤษภาคม 2562 เวลา:0:08:48 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
19 พฤษภาคม 2562
All Blog