Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 

ลองให้หนุ่ม ๆ ทายหัวข้อนิทรรศการภาพถ่ายนึง มาดูซิหนุ่มแต่ละอาชีพทายกันว่าอะไรบ้าง

พอดีเราไปนิทรรศการภาพถ่ายอันนึงที่ BAAC มา
นิทรรศการวันสุดท้ายวันที่นั่งพิมพ์เล่าอยู่นี้พอดี แหะ ๆ
แล้วเราก็มีหนุ่มสิงคโปร์ที่คุย ๆ ขำ ๆ กันอยู่หลายคนในหลากหลายอาชีพใน Whatsapp ที่ได้มาจาก tinder อีกที
บอกแล้ว ไม่เล่นนะ ในไทยเนี่ย
คู่แข่งโคดเยอะ ผู้หญิงไทยสวย ๆ ทั้งนั้น กระเทยไทยอีก แล้วผู้หญิงและกระเทยไทยบางคนหรือหลายคนก็ทำซะฉาวโฉ่
แรก ๆ ก็เล่นในไทย แต่รู้สึกเลยว่าเล่นในไทยแล้วผู้ชายดูมีอำนาจอ่ะ แถมจะอยากได้อย่างว่าซะเยอะ
แบบว่าตัวเลือกกูเยอะนะเว้ย match ทิ้ง match ขว้าง
ไม่ทัก หรือทักไปแล้วก็ไม่ตอบ
เพราะหน้าอิหมวยบ้าน ๆ จะไปสู้อะไรกับสาวไทยและกระเทยไทยสวย ๆ ล่ะจ๊ะ

จริง ๆ แค่อยากได้หนุ่มตี๋ เนิร์ด ๆ ใช้ภาษาอังกฤษดี ๆ คุยขำ
แล้วเพื่อนที่ทำงานกับคนสิงคโปร์บอกว่า เฮ้ย คนสิงคโปร์คุยดี
แล้วส่วนใหญ่ก็คุยดีจริง ๆ ก็มีบ้างแต่ไม่ถึง 5 คนที่เคยคุยแล้วแบบ
เห็นว่าเราเป็นผู้หญิงไทย ก็จะคิดว่าง่าย มีความต้องการทางเพศสูง ก็จะชวนขึ้นเตียง (เป็นไงล่ะ ชื่อเสียงสาวไทย ดังไกลทั่วโลกเลยจริง ๆ แล้วไอ้เรื่องว่าผู้หญิงไทยหื่นนี่ มึงไปเอามาจากไหนวะ)
แต่น้อย ๆ พวกนี้นี่ เราไม่ด่ากลับนะ แต่เราเลิกคุยด้วย unmatch แม่งไปเลยไม่ต้องมาเห็นหน้ากันอีก จบ.
แล้วพวกที่คุยดี ๆ ก็จะตกใจว่าทำไมภาษาอังกฤษยูดีจัง
เอิ่ม ตอนพวกยูมาเมืองไทย ยูก็จะแต่พ่อค้า แม่ค้า หรือคนขับแท็กซี่นี่นา
บ้านฉันก็มีหนุ่มสาวออฟฟิศภาษาอังกฤษดี ๆ เพียบนะแจ๊ะ

นอกจากหนุ่มสิงคโปร์จะหน้าตาตรงสเป๊กและคุยดีแล้ว เราก็มีโอกาสได้เจอสูงด้วย
เราก็เลยตั้ง gps ไปที่สิงคโปร์ซะเลย คือเราก็ไม่เคยไปสิงคโปร์หรอกนะ
แต่หลังจากไปเที่ยวคนเดียวที่เกาหลีกับญี่ปุ่นมาแล้วเนี่ย
ภาษามันดูเป็นอุปสรรคในการสื่อสารจริง ๆ
แล้วหนุ่ม 2 ชาตินี้ก็ยังดูจะกดขี่ผู้หญิงไปหน่อย
ไม่เหมือนสิงคโปร์ ที่สาวสิงคโปร์ออกจะเก่ง ทำงานหนัก ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องพึ่งผู้ชาย
แล้วที่สำคัญ ผู้หญิงยังมีน้อยกว่าผู้ชายอยู่เยอะจ้ะ
ผู้หญิงมีอำนาจนะจ๊ะ
เราเลยเลือกไปเปิดตลาดที่สิงคโปร์ดีกว่า
หน้าตาก็เหมือนหมวยสิงคโปร์ ที่ก็ไม่ได้สวยเล้ย ฮา ๆ
แต่อ่อนหวานกว่าสาวสิงคโปร์นะแจ๊ะ มุ้งมิ้ง ๆ (แหวะ)
มาเรียนรู้ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันดีกว่า
ถึงเราไม่ได้ไปหาเค้า แต่เชื่อเถอะว่ามันจะต้องมีที่วันนึงเค้ามาหาเรา
เพราะประเทศมันใกล้กันนิดเดียวเอง แล้วร้อยละ 99 ของหนุ่มสิงคโปร์เคยมาเมืองไทยกันแล้วทั้งนั้น แต่ ๆ ร้อยละ 99 ของหนุ่มที่มา ก็ไม่ได้มาคนเดียว
ส่วนใหญ่มากับเพื่อน หรือ กับญาติพี่น้อง
เราเลยรู้สึกว่าหนุ่มสิงคโปร์แม่ง เที่ยวคนเดียวไม่เป็นแฮะ
น้อยมากที่ตอบว่าเคยมาเที่ยวเมืองไทยคนเดียว แทบไม่มีเลยดีกว่า





อาจจะมีคนนึงที่มาคนเดียว แต่ไม่ได้ตั้งใจมาคนเดียว นัดเพื่อนมาเจอต่างวัน เลยต้องเที่ยวคนเดียวไปก่อนวันสองวัน
แล้วก็มีนะ ที่หนุ่มมาเมืองไทยแล้วมาขอนัดเจอ
แต่สุดท้ายก็เงียบ เพราะก็รู้แหละ อิพวกมาเที่ยวกับเพื่อน กับครอบครัวเนี่ย มึงไม่ต้องนัดหรอก มึงไม่มีเวลาเจอหรอก เพราะก็ต้องอยู่กับเพื่อน กับ ครอบครัวตลอด จะมามีเวลาปลีกตัวเองมานัดเจอเร๊อะ
นอกจากมาคนเดียวแล้วให้เราพาเที่ยวเนี่ยสิ ถึงค่อยโอเคหน่อย
เพราะเค้าจะไม่ค่อยมีแพลนอะไร เสร็จเรา เราพาไปไหนก็ได้ เราก็จะพาไปแต่ที่ ๆ เราอยากไป ฮา ๆ
แต่เท่าที่มานี่ ยังไม่มีใครมาเที่ยวคนเดียวเลยนะ
มีแต่มาเป็นกลุ่ม เป็นก้อน ขอคำแนะนำ
หรือโทรมาให้ช่วยพูดกับแท็กซี่ให้หน่อย ถามเรื่องร้านอาหาร คุยกับคนขายให้หน่อย แต่ไม่นัดเจอกู เออ ขอบใจนะ ดีนะที่กูมีน้ำใจ :P





เออ ตอนนี้เปิดคุยแต่กับ whatsapp ไม่ได้เข้า line เล้ย
เลยไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนคนไทยเลย คุยแต่กะหนุ่มตี๋ซิง(คโปร์)
แหม อายุขนาดนี้ เพื่อนไว้ทีหลังป๊ะ ขอฝึกภาษาก่อน (หราาาาาา 5555)
ไม่หรอก ก็ให้เพื่อนสนิทมาเล่นคุย whatspp กับเราแทน line
เพราะเพื่อนก็บอกว่านัดอะไร ไม่เห็นอ่านใน line เลย
คราวนี้เพื่อนสนิทซึ่งมีแค่ 2-3 คนก็เปลี่ยนมาส่งข้อความทาง whatspp หาเราแทนไง
แล้วคนสิงคโปร์ก็เล่นแต่ whatspp ไม่เล่นไลน์ เราก็เลยเข้าแต่ whatspp ไปโดยปริยาย
เล่นไปเล่นมา เรากลับชอบ whatspp มากกว่า line นะ
เราว่ามัน simple ดี ไม่ต้องมีสติ๊กเกอร์อะไรเยอะแยะ ลูกเล่นไม่ต้องเยอะ
แต่เราว่าลูกเล่นของ whatspp ที่มันจะทำให้เราเป็นบ้ามันก็มีนะ
ก็ไอ้ last seen ไง แล้วก็ไอ้ read เหมือน line นั่นแหละ
แรก ๆ เราก็ไม่ได้ซ่อนนะ
แต่เราเห็นว่าหนุ่มบางคนเค้าซ่อน ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันมีฟังชั่นซ่อนได้ด้วย
แค่งงหนุ่มบางคนว่า ทำไมไม่เห็นขึ้น last seen เลย
แล้วก็เครื่องหมายถูก เวลาอ่านแล้วเค้าตอบเรา ทำไมไม่ขึ้นสีฟ้า
มารู้ทีหลังตอน setting มั่วไปมั่วมา มันมีให้เซ็ทได้เว้ย ว่าจะซ่อน last seen ขอเรารึเปล่า
แต่ถ้าเราซ่อน เราก็ไม่เห็น last seen ของคนอื่นเหมือนกันนะ แฟร์ ๆ
แล้วก็สามารถซ่อนว่าอ่านแล้ว หรือ แม้กระทั่งรูปโปรไฟล์ได้ด้วยเว้ยเฮ้ย





ซึ่งในบรรดาคนที่เราขอ whatsapp เค้ามาเนี่ย
มันจะต้องมีการคุยกันฮิฮะมาในระดับนึงแล้วนะ ไม่ใช่ว่าทักกัน ชื่อไร ขอ whatspp หน่อย อันนี้ก็ไม่ให้นะ เอามารก whatspp เพราะบางครั้งมันไม่มี conversation ต่อง่ะ
ในบรรดาหนุ่มและสาว (เออ เล่น tinder ก็อยากได้เพื่อนผู้หญิงสิงคโปร์ด้วย ไม่ได้อยากคุยแต่กับหนุ่มอย่างเดียว ฮาๆ)
จะมีอยู่ 2-3 คนเหมือนกัน ที่ซ่อนทั้ง last seen แล้วก็ Read Receipts
ก็คงเคยมีปัญหามาก่อนมั้ง
แต่ก็นะ ก็จริงอ่ะ
สมมุติว่าเราส่งข้อความไปทัก เห็นนะว่า last seen หลังจากข้อความเราอีก แต่ทำไมไม่อ่าน หรืออ่านแล้วทำไมไม่ตอบ
ไอ้ last seen แล้วก็ Read Receipts มันทำให้คนเป็นบ้านะ
คือก็ไม่ต้องบอกละเอียดแบบนั้นก็ได้ป่ะ
แล้ว whatsapp แม่งละเอียดแม้กระทั่งถ้าเรากำลังพิมพ์ตอบ มันขึ้นให้อีกฝั่งรู้ด้วยนะว่า typing อยู่
ดูมันดิ


เราเคยเจอเหตุการณ์นี้มาแล้ว
คือคุยกับหนุ่มคนนึง ก็สนิทระดับนึงแหละ ถามตอบ ๆ กันเป็นชั่วโมง
คือ ณ เวลานั้นก็คุยอยู่กับหนุ่มคนนั้นแหละ เพราะมันมีบทสนทนาต่อเนื่อง
แล้วคุยเรื่องไรอยู่ก็ไม่รู้ จู่ ๆ หนุ่มก็พิมพ์มาถามว่า
ยูคุยกับผู้ชายทุกคนแบบนี้รึเปล่า หรือชั้นเป็นส่วนน้อย
เราอ่านแล้วเราก็พิมพ์จะตอบกลับไป
แต่พิมพ์ ๆ แล้วก็ลบ ๆ ไม่เอาดีกว่าตอบแบบนี้ แล้วก็พิมพ์ใหม่ แล้วก็ลบอยู่อย่างนั้น
จน 3 นาทีผ่านไปก็ยังพิพม์ ๆ ลบ ๆ หยุดคิด ๆ ว่าจะตอบยังไงดีว้า
เราก็พิมพ์กลับมาว่า
ไม่ต้องตอบก็ได้ เค้าคงถามเรายากไป แป่ว
คือเค้าก็คงเห็นฝั่งเค้าแหละ ว่าตั้งแต่ถามคำถามนี้ไป
ฝั่งเราขึ้น typing แล้วก็หยุด แล้วก็ typing แล้วก็หยุดอยู่อย่างนี้แล้วไม่ส่งซักประโยคกลับมาซักที
นี่แหละ มันทำให้คนเป็นบ้า เราว่านะ
แต่เราเซ็ทให้มันไม่โชว์ typing ไม่ได้เนี่ยสิ
แต่โชว์ typing ก็ดีเหมือนกันนะ จะได้รู้ว่าเค้าคุยกับเราอยู่จริง ๆ แหะ ๆ





อ้าว นอกเรื่อง
กลับเข้าเรื่องนิทรรศการภาพถ่ายกันต่อ
เราก็เล่าให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ซิงฟังว่าวันนี้เราไปนิทรรศการภาพถ่ายอันนึงมา
ซิงที่ว่าคือสิงคโปร์นะจ๊ะ อย่าคิดเป็นอื่น ฮา ๆ
เอิ่มสาวซิงที่คุยกันฮิฮะถูกคือมีคน 2-3 คนเองจ้ะ
นอกนั้นแทบไม่ได้ match กัน อย่างว่าในเดทติ้งแอพ ใครเค้าจะมาหาเพื่อน
ยังอ่านโปร์ไฟล์ของหนุ่มฝรั่งคนนึงแล้วขำอยู่แล้ว
ฮีเขียนว่า อย่าบอกเลยว่ายูจะมาหาเพื่อนในเดทติ้งแอพ ทุกคนก็รู้ว่าเข้ามาเพราะต้องการอะไร แอพหาเพื่อนมีเยอะแยะ ฮา ๆ

อ่ะ ๆ ต่อ ๆ
ด้วยความที่สาวมีน้อย ขอเรียกว่าหนุ่ม ๆ อย่างเดียวเลยแล้วกัน ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะจ๊ะ
แล้วเราก็ส่งรูปนี้ไปให้พวกเค้าดู


Image Hosted by PicturePush


แล้วให้หนุ่ม ๆ ทายซิว่าหัวข้อของนิทรรศการภาพถ่ายอันนี้มันคืออะไร
อ่ะ
เราให้พวกคุณคนอ่านทายก่อนว่าหัวข้อภาพถ่ายพวกนี้มันน่าจะเป็นอะไร
.
.
.
.
..
...
.....
....
...........
........
....
...........
........
....
...........
............
...........
............
...........
............
...........
............
...........
............
...........
........
......
.....
...
..
.
.
.
.

ยังไม่เฉลยนะ
แต่มาดูคำตอบที่หนุ่ม ๆ เดากันดีว่า

Silhouette? คำนี้ถึงกับต้องเปิด google แปลเลยทีเดียวว่ามันแปลว่าอะไร
อันนี้จำได้แม่นว่ามาจากหนุ่มที่เป็นอาจารย์สอนเกี่ยวกับการออกแบบในมหาลัย
มันแปลว่า "ภาพเงา"

The human body?

youth?

Freedom?

women?

He/she?

Love?

Bare?

Lady boy?

Radical?

แล้วจะมีหนุ่มอีกจำพวกที่ play safe คือไม่กล้าตอบ กลัวผิด หรือ กลัวว่าตอบไปจะดูไม่ดี หรืออะไรก็แล้วแต่ จะตอบประมาณนี้

Hrm....I am not artistic lol

No idea, Lol

what?

I don't know

แล้วก็มีอีกจำพวกที่ตอบคล้าย ๆ กัน

Nudity theme?

Nakedness?

Naked bodies?

Nude art?

body art?

Nude people?

Adult theme?

Nipples? เอิ่ม อันนี้คือกลัวคำตอบที่สองของมันเลย กลัวมันตอบอะไรที่ทะลึ่งกว่านี้ เป็นคนเดียวมั้งที่ไม่ตี๋ แต่ตอนแรกก็เห็นว่าหน้าตี๋ ๆ นะ แต่จริง ๆ ไม่ตี๋ เป็นช่างซ่อมแท่นขุดเจาะน้ำมันของหลายประเทศ รวมถึงไทยด้วย มันแว๊นมาก ได้โปรด ทั้ง ๆ อายุก็ 20 ปลาย ๆ แล้วนะ เป็นอิสลามด้วยนะ แต่ขี่มอร์ไซค์ ทำสีผมเจ็บ ๆ ในเกงยีนส์ฟิต ๆ เหมือนเด็กแว๊นบ้านเราเลย แต่เป็นแว๊นสิงคโปร์ ต่างกันตรงที่ มันเป็นแว๊นที่รวยนะจ๊ะ ถึงเป็นช่างซ่อมแท่น มันบอกว่ารายได้ดีม๊วก แถมไม่ค่อยได้ใช้ตังด้วย ถ้าเจ้มาสิงคโปร์แล้วมันอยู่บ้านมันนะ บอก ๆ เดี๋ยวเลี้ยงเอง เอิ่ม เจ้กลัวอ่ะ ฮา ๆ แต่คุยกับไอ้เด็กแว๊นนี่ก็มันดี จำได้เรื่องนึง มันบอกว่ามันได้โปรแกรม R&R ย่อมาจาก Rest and Relax มาที่พัทยา (คืออยู่แท่นนาน ๆ มันก็เครียด ทางบริษัทจะมีโปรแกรมนี้ให้ทุกคนที่อยู่แท่นได้มาผ่อนคลายบ้าง) แล้วมันก็ไปเที่ยวกลางคืน (เอ๊ะ อิสลามกินเหล้าไม่ได้นี่หว่า) แล้วเจอพวกสาวบาร์หรือกระเทยที่ยืนอยู่ร้านผับบาร์เนี่ยแหละ พูดขึ้นมาเป็นภาษาอังกฤษว่า Love you long time มันก็มาเล่าให้ฟัง พวกต่างชาติคงมีประสบการณ์แหละ ที่สาว ๆ พวกนี้รักกูสั้นจัง พอกูตังหมดก็ไม่รักกูละ อันนี้เค้าเลยโฆษณาเลยว่า รักฉันยาวนะจ๊ะ ฟังครั้งแรกโคดขำเลย เราก็เลยบอกว่า วันหลังก็ถามสาว ๆ เค้ากลับไปด้วยสิว่า How long? 555 แล้วทุกครั้งที่มันทักแชทมานะ ก็จะตอบกลับไปหามันว่า love you long time เนี่ยแหละ แล้วมันก็จะตอบกลับมาว่า how long? เหมือนเป็นโค้ดลับระหว่างเรา โคดฮาเลย


แต่คำตอบที่น่ารักสุดที่เราได้รับคือ...

Expressing oneself?

จากหนุ่มสังคมจ๋า เพื่อนเยอะ วัน ๆ หลังเลิกงานหรือวันหยุด มีกินข้าว กินเหล้าเฮฮากับเพื่อนตล๊อด ตล้อด ฮา ๆ

อ่ะ
หมดละ
คำตอบที่หนุ่ม ๆ ตอบ
เฉลยก็คือ
Transgender Theme หรือ Ladyboy Theme นั่นเอง
มาหนุ่มหลายคนตอบถูกนะ
ซึ่งหนุ่มที่ตอบถูก ส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มที่ทำเกี่ยวกับตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การธนาคาร หรือบัญชี มีหนุ่มวิศวะคนนึงที่ตอบถูก

ส่วนหนุ่มไอที วิศวะ หรือด้านศิลปะ หรือธุรกิจส่วนตัวก็จะเดากันไม่ค่อยถูกในคำตอบบน ๆ นั่นแหละ





มีเพื่อนถามว่า นี่คุยอยู่กับหนุ่มกี่คนเนี่ย
เอิ่ม ไม่บอก ไม่ได้คุยหาผัวนิ จะได้จำกัดว่าต้องคุยคนเดียว
คุยหาเรื่อง หาวัตถุดิบมาเขียนบล็อค มันก็ต้องคุยกับหนุ่มหลากหลาย
มีหนุ่มคนนึง ตอบยาวมาก เราก็เลยตอบยาวไปหาเค้าเหมือนกัน
ตอบยาวกันไป ยาวกันมา อยู่ ๆ ฮีก็ถามว่า
นี่ยูมีบล็อคใช่มั้ยเนี่ย
แอบตกใจเลย
ถามว่ารู้ได้ไง
ฮีก็บอกว่า ก็ยูดูเป็นพวกชอบเล่าเรื่องน่ะ คิดว่าจะน่าจะเขียนบล็อคด้วยแน่ ๆ เลย
กรี๊ดดดดดด.........เอาไปเลยสิบดาว
แต่ไม่กล้าให้ url ฮีไปหรอกนะ
แม้ว่าฮีจะอ่านภาษาไทยไม่ออกก็เหอะ แต่ก็เซ้นได้แหละว่าเขียนเกี่ยวกับอะไร
ฮีบอกว่า ไม่ให้ไม่เป็นไร ยูไม่รู้เหรอว่าไอใช้ google เก่งนะ
เหอะ ๆ แต่ไม่เป็นไร คนนี้เลิกคุยไปละ อุตส่าห์กันกันซะตั้งยาว
ตอบกลับไปก็ย้าว ยาว แล้วฮีก็ไม่ตอบกลับมาเป็นอาทิตย์แหล่ว

เห็นมั้ย ระหว่างเล่าเรื่องนี้ เม้าหนุ่มไปหลายคนละเนี่ย
จริง ๆ เรื่องมีเยอะนะ แต่อย่างละนิด อย่างละหน่อยของหนุ่มหลาย ๆ คน
มันจะเอามาเล่า 1 หนุ่ม 1 เรื่องมันก็สั้นไปหน่อย
เอาเป็นว่า ถ้าได้ไปสิงคโปร์ซัก 3-4 วัน
คงนัดเจอหนุ่มไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะนัดเจอใครดี แล้วไม่ใช่วันละคนด้วยนะ :P
สรุปเดี๋ยวไปเที่ยวคนเดียวสิงคโปร์จริง ๆ ก็ไม่กล้านัดเจอใครเลย เขิน เก่งแต่อยู่บนคีย์บอร์ด ฮา ๆ
หนุ่มก็ถามอยู่นั่นแหละว่าจะมาเมื่อไหร่
เลิกคุยไปหลายคนละ เพราะพวกนั้นรีบไง ไม่คุยละ ถ้ามาก็บอกแล้วกันค่อยนัดเจอกัน
เอิ่ม แบบนี้ก็รอไปเหอะนะ ไปจริง ๆ ก็ไม่เรียกหรอก
เราไม่รีบโว้ย ใครคุยได้จนถึงวันที่เราไป เราค่อยเจอคนนั้นแล้วกัน
ซึ่งส่วนใหญ่หนุ่มที่รีบแล้วขี้เกียจคุยจะเป็นพวกที่อายุมากกว่าเราทั้งนั้นเลย
ส่วนหนุ่มที่ยังคุยได้ส่วนใหญ่ก็จะอายุน้อยกว่า แต่ก็ไม่ได้น้อยกว่าเยอะนะ เพราะเราเลือกน้อยกว่าเราไม่เกิน 5 ปี หนุ่มพวกนี้ 20 ปลาย ๆ คงยังไม่รีบ คุยได้เรื่อย ๆ แล้วก็คุยหลายคนเหมือนกันแหละ
คงไม่มีม้าง ที่จะคุยกับเราคนเดียว ในเมื่อเราอยู่ในท้องทะเลแห่งโอกาส ซึ่งเราต่างคนก็ต่างมีตัวเลือกมากมายหลากหลายรอกันอยู่
อิเพื่อนบอกว่า เนี่ยถ้าใครเค้าไม่ได้ถามเลยว่าแกจะไปสิงคโปร์เมื่อไหร่ แสดงว่าเค้าก็ไม่ได้อยากเจอแกนะ
แหม่ อิเพื่อน จะอะไรนักหนา เล่นแอพพวกนี้อย่าไปซีเรียส เค้าคุยดีกับเราก็โอเคแล้ว
เจ้ขอคุยขำ ๆ แล้วกันนะ ถ้าไปจริง ๆ มีในใจอยู่ละว่าจะเจอใครมั่ง ไม่กี่คนหรอก เราเซ้นส์ได้จากบทสนทนา ขี้นอยู่กับว่าเวลาที่เราไป เค้าจะยุ่งรึเปล่า หรือเค้าอยู่ในประเทศรึเปล่า เท่านั้นเอง แต่ถึงยุ่ง ถ้าอยากเจอ มันก็แว้บมาเจอกันได้











ปล. ใครยังอ่านประสบการณ์เกี่ยวกับ tinder ไม่สะใจ
เชิญเสพย์ต่อด้านล่างจ้ะ
เจ้ไม่ได้มาเล่น ๆ เจ้เล่นจริงจัง เก็บมาเม้าได้หลายบล็อคเลย ฮา ๆ


เม้าฝรั่งที่เจอในแอพ tinder หลังจากเพิ่งเล่นได้แค่อาทิตย์เดียว

เสียเซลฟ์กับหนุ่มใน tinder อีกละ

เรามาอ่าน tinder profile ขำ ๆ แย่ ๆ หรือสร้างสรรค์กันดีกว่า

มาอ่าน tinder profile ขำ ๆ กันต่อดีกว่า

มาอ่าน tinder profile สนุก ๆ ฝึกภาษากันต่อนะ

เม้าเรื่องที่แชทคุยกับหนุ่มสิงคโปร์

แชทคุยกับคนปลกหน้าที่เป็นผู้หญิงด้วยกันกว่า 4 ชม. เกี่ยวกับด้านมืดของเธอ

ลองให้หนุ่ม ๆ ทายหัวข้อนิทรรศการภาพถ่ายนึง มาดูซิหนุ่มแต่ละอาชีพทายกันว่าอะไรบ้าง

เม้าเรื่องต่าง ๆ ที่ได้แชทกะคนสิงคโปร์

คุยมาก็หลายเดือน ถึงเวลาเอาตัวเองบินไปเจอหนุ่มซักทีปีหน้า

นัดหนุ่มที่เพิ่งเจอกันครั้งแรกเข้าไปจับกันในความมืดเป็นชั่วโมง แล้วไกด์ก็ฮามาก ได้ใจสุด ๆ

นัดเจอหนุ่มทางเน็ทครั้งแรก แต่หนุ่มไม่ได้มาแค่ 1 แต่มาถึง 3!!!!

จะเม้าให้ฟังเรื่องที่คุยกับสาวสิงคโปร์ที่ทำงานในคาสิโน

เรื่องเศร้า ๆ เคล้าคำพูดแย่ ๆ ของหนุ่มสิงคโปร์ที่คุยด้วยจากใน tinder


แชทน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ของหนุ่มสิงคโปร์ที่ได้คุยด้วย




 

Create Date : 25 ตุลาคม 2558
1 comments
Last Update : 12 พฤษภาคม 2559 8:55:50 น.
Counter : 4972 Pageviews.

 

ชอบมากเลยคะ

 

โดย: มามา IP: 49.237.208.208 15 กันยายน 2559 19:22:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.