Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มกราคม 2556
 
All Blogs
 

รีวิวมาส์คไข่มุกดำ Black Pearl Mask ของ My Beauty Diary

ใช้มาเป็นปีแล้ว
แต่ใช้ไปยังไม่หมดกล่องเลย
นาน ๆ ใช้ที มันลืม แล้วก็กลัวหมดด้วย มันแพง (ทั้ง ๆ ที่ได้ฟรีมาเพราะเพื่อนไปไต้หวันแล้วซื้อมาฝากนะเนี่ย)

จริง ๆ เราเป็นคนไม่ค่อยใช้มาส์คนะ
เพราะหน้ามันอยู่แล้ว
ไม่รู้จะมาส์คเพิ่มความชุ่มชื้นไปทำไม
แต่จริง ๆ หน้ามันก็ขาดน้ำได้

ไม่หรอก
จริง ๆ การมาส์คหน้ามันดูยุ่งยากไง
ต้องล้างหน้า สครัปหน้ามาก่อน
แล้วพอมาส์คก็ควรจะนอนนิ่ง ๆ
ไม่ควรมาส์คแล้วนั่งหน้าคอมให้น้ำบำรุงมันมาหยดติ๋งมากองที่คางตามแรงโน้มถ่วง
อันนี้ได้สูตรมาจากรุ่นพี่คนนึง
ที่ไม่มีเวลามาส์คเพราะลูกเล็ก
เราก็ถามพี่เค้าว่า
ทำไมล่ะ
ก็แค่มาส์คแล้วก็ทำนู่น ทำนี่ปกติก็ได้หนิ
เค้าบอกว่าไม่ควร
ควรจะนอนนิ่ง ๆ 15-20 นาที
ซึ่งเค้าทำไม่ได้ ลูกเล็ก ปล่อยไม่ได้
อย่างเราโสด ๆ เนี่ยควรจะมาส์คหน้าได้บ่อยนะ
แต่อิชั้นก็ไม่ค่อยได้มาส์ค 2-3 เดือนนึกขึ้นมาได้แล้วพอจะมีอารมณ์ขยันก็จะทำซะที
เพราะอย่างที่บอก
ตัวเองรู้สึกว่าการมาส์คหน้ามันดูยุ่งยาก
หรือเพราะตัวเองทำให้มันดูยุ่งเองก็ไม่รู้

รีวิวก่อนแล้วกัน แล้วค่อยมาดูความเยอะในการมาส์คหน้าของเรา
คือว่าขี้เกียจถ่ายรูปและแต่งรูปเอง
ขอเอารูปทั้งหมดมาจากบล็อคน้องโมนิก้า สาวเมกัน
ลิงค์ด้านล่างนี้แล้วกันนะ

//atomicnony.blogspot.com

กับน้อง Yevi สาวจีน มาเลย์

//yeving.blogspot.com



My Beauty Diary Mask สูตรไข่มุกดำ Black Pearl Mask









เราว่าจุดเด่นของมาส์คตัวนี้สำหรับเราที่ดีกว่ามาส์คเกาหลีก็คือ
มันไม่แสบตา
เราใช้มาส์คเกาหลีมากี่ยี่ห้อ แสบตาทุกตัว ฮ่วย
แล้วแผ่นมาส์คก็ค่อนข้างพอดีเราหน้าเรา
คือมาส์คเกาหลีเนี่ย ตรงหน้าผากมันจะแคบ
มันบำรุงไม่พอหน้าผากเถิก ๆ กว้าง ๆ ของเรา ฮา ๆ




ใครหน้าผากแคบมันก็จะเกินเช่นนี้






แต่ตัวนี้ตรงหน้าผากจะสูง เก็บหน้าผากเราได้หมด
แต่ตรงระหว่างจมูกกับปากมันยาวไปหน่อยกับหน้าเรา
เราก็เลยฉีกตรงนั้นออก ฉีกง่ายมาก เพราะแผ่นมาส์คบางมาก
ซึ่งเราว่ามันดีนะ เพราะมันจะไม่กักเก็บสารบำรุงไว้กับตัวมัน
แถมแนบหน้าเราได้ดีกว่าแผ่นมาส์คหนา ๆ
แต่เวลาแกะออกมามาส์คอาจจะต้องเบามือหน่อย เดี๋ยวมันขาด
แต่ในซองมันจะมาพร้อมกับแผ่นพลาสติกอยู่แล้ว
เวลาแกะจากที่มันพับมาเลยไม่ต้องกลัวขาด




ที่สำคัญอีกอย่างคือ
เราไม่แพ้ มันไม่ทำให้เราเป็นสิวหลังการใช้
มาส์คเสร็จแล้วหน้านุ่ม ชุ่มชื้น แถมกลิ่นก็ไม่แรงเหมือนของเกาหลี
ใครไม่เคยลองก็ลองไปหามาลองได้นะ โอเคเลยทีเดียว
แต่แอบแพงเหมือนกันเนอะ
แผ่นนึงเกือบร้อย รึเปล่า?
ดังนั้น
เราควรจะใช้มันจนหยดสุดท้าย
ยังไง
มาดูกัน





เอาล่ะ
มาดูวิธีความเยอะกับการมาส์คของเรากัน (ไม่เยอะซะหน่อยเนอะ)
อย่างแรกที่เราต้องเลือกทำคือ
เราจะมาส์คตอนเย็น
คือมาส์คแล้วเป็นเสมือนครีมบำรุงแล้วนอนเลยโดยไม่ทาครีมต่อแล้วคืนนั้น
เราไม่อยากมาส์คตอนเช้าหรือตอนกลางวัน
ที่ในที่สุดตอนเย็นหน้าก็มันแล้วต้องมาล้างหน้าออก
มันดูเปลืองมาส์ค 555

ขั้นตอนสำหรับเราก็คือ
เราจะล้างหน้าก่อน
แล้วก็สครัปหน้า
แล้วก็มาส์ค
ทิ้งไว้ 15-20 นาทีเท่านั้น
ห้ามลืม
บางคนมาส์คไว้แล้วเล่นคอมแล้วลืม (เหมือนเราสมัยก่อน)
กว่าจะรู้ตัว
มาส์คไปชั่วโมงกว่า 2 ชั่วโมงแล้วเพราะลองได้อยู่หน้าคอมแล้วมันติดพัน
ขี้เกียจลุกไปเอาออก
แบบนี้ไม่ดีนะ มันจะเหมือนไม่ได้มาส์คเลย
แล้วตัวแผ่นมาส์คมันจะดูดเอาครีมบำรุงกลับเข้าแผ่นมาส์คแล้วสารบำรุงมันก็ระเหยไปกับอากาศหมดเลย
สังเกตมั้ย
ถ้าเราทิ้งไว้เป็นชั่วโมง
แผ่นมาส์คจะแห้งเหือดไปเลย
เยี่ยงนั้นแล
เวลามาส์คควรจะตั้งนาฬิกาไว้เลย
ดูข้างกล่องว่าเค้าให้มาส์คกี่นาทีก็ไม่ต้องแถม โอเค๊





แล้วก็ได้เวลาเอาออก
ก่อนจะเอาออก
เราก็จะใช้นิ้วนวดวนทับมาส์คที่แปะอยู่นั่นแหละ
รีดครีมบำรุงให้มันออกมาอยู่บนหน้า
แล้วก็เอาออก แต่อย่าเพิ่งทิ้งแผ่นมาส์คที่ยังชุ่มน้ำอยู่นะ
หลังจากหยิบมาส์คออก หน้าเราจะยังชุ่มเปียกไปด้วยสารบำรุงอยู่





จังหวะนี้ให้ใช้นิ้วนวดวนทั่วหน้าซัก 2-3 นาที
ให้สารบำรุงมันซึมลงไปให้ผิวให้หมด
คือนวดจนกว่ามันจะฝืดนั่นแหละ






เสร็จแล้วเราก็มาจัดการกับแผ่นมาส์คและสารบำรุงที่อยู่ก้นถุงกันต่อ
สังเกตได้ว่า
แผ่นมาส์คจะยังชุ่มน้ำอยู่มาก แถมก้นถุงก็ยังมีเหลืออยู่
จะทิ้งไปก็เสียดาย
เราก็เลยบีบและเทมันมานวดที่คอ ที่แขน หลังมือ เลยไปถึงขา
รีดออกมาให้หมดจนหยดสุดท้าย ทามันทั่วร่างกาย






โดยเฉพาะหลังมือ ที่ซึ่งสาว ๆ ส่วนใหญ่ละเลย
ซึ่งแต่ก่อนเราก็เป็น 1 ในนั้น
แต่หลังจากอายุมากขึ้น หลังมือก็เหี่ยวตามเลยต้องยิ่งบำรุงให้มันเต่งตึง
เพราะเราเป็นคนมือแฉะ เหงื่อออกมือเยอะ เลยไม่นิยมทาครีมทามืออยู่แล้ว
เลยไม่ได้ทาหลังมือไปโดยปริยาย
วนมันเข้าไปเยอะ ๆ ค่ะไอ้สารบำรุงบนหลังมือเนี่ย
สังเกตเลยว่ามันซึมลงหลังมือได้ไวมาก เราเลยบีบวนเข้าไปหลาย ๆ รอบ
หลังมือตึง ชุ่มชื้นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

นี่ล่ะคือขั้นตอนการมาส์คของเรา
เยอะมั้ย ก็ไม่เยอะเนอะ แค่ใช้มันจนหยดสุดท้ายเท่านั้นเอ๊ง




 

Create Date : 19 มกราคม 2556
4 comments
Last Update : 19 มกราคม 2556 19:31:10 น.
Counter : 27762 Pageviews.

 

แล้วต้องล้างออกหรือเปล่า คือ พี่ทำก็ล้างหน้าก่อน แล้วก็มาส์หน้าทิ้งไว้ แต่ตอนมาส์คเสร็จแล้วนี่ซิ ไม่รู้ว่าต้องล้างออกอีกครั้งหรือเปล่าคะ ช่วยตอบที ขอบคุณนะคะ

 

โดย: nick IP: 182.53.123.115 19 กรกฎาคม 2556 9:31:40 น.  

 

พี่ nick คะ
ไม่ต้องล้างออกค่า
เพราะมันไม่ใช่แบบโคลน
พอมาส์คเสร็จแล้วแผ่นมาส์คออก
แล้วก็นวดวน ๆ จนมันซึมลงหน้าทั้งหมดเลยค่ะ
แล้วน้ำที่เหลือก้นถุงกับบนแผ่นมาส์คก็เทแล้วก็บีบออกมานวดคอ แขน ขา เอาให้คุ้มจนหยดสุดท้ายเลยค่า

 

โดย: หนูลีลี 19 กรกฎาคม 2556 18:40:37 น.  

 

ขอบคุณคะ

 

โดย: เอเอ้ IP: 27.55.209.36 23 กรกฎาคม 2556 9:18:44 น.  

 

หาซื้อไหทยได้ที่ไหนค่ะ

 

โดย: ก้อย IP: 202.29.178.209 11 กันยายน 2559 10:39:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.