ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง อ.ขุนวาง จ.เชียงใหม่

ช่วงที่ผ่านมาพาเที่ยวแต่บนดอยและม่อนดอย
ไหน ๆ ก็พูดถึง "ดอยในเชียงใหม่" ละ  วันนี้ขอพูดอีกสักดอยละกัน
เอาที่พักบน ดอยขุนวาง มาฝากกันค่ะ

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
โทร. 053-318333

บ้านเราใช้เส้นทางเดียวกับไปดอยอินทนนท์ ก่อนถึง กม.ที่ 31
เลี้ยวขวาไปยังขุนวางอีกประมาณ 15 กิโลเมตร

ก็จะเจอทางเข้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวางอยู่ทางขวามือ
เป็นภูเขาสูงทางลาดชัน สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,250 เมตร

Credit : ภาพจากเวปไซส์มูลนิธิโครงการหลวง

ทริปนี้ 1 คืน 2 วัน เพราะใกล้ตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่
ระหว่างทางก็แวะเรื่อยละไมตามรายทาง โฉบไปดูที่พักในหมู่บ้านแม่กลางหลวงหน่อย
แล้วก็แวะพักริมลำธารข้างทางระหว่างขึ้นดอยขุนวาง

ถึงแล้ว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง คนละที่กับ
ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ที่นักท่องเที่ยวชอบไปถ่ายรูปซากุระเมืองไทย
หรือดอกนางพญาเสือโคร่งกันนะคะ แต่ก็ไม่ไกลกันเท่าไหร่

มัวแต่เอ้อระเหย กว่าจะไปถึงก็ปาเข้าไปบ่ายคล้อยละ
เราได้ที่พักเป็นบ้านริมอ่างเก็บน้ำค่ะ บรรยากาศเงียบมาก ไม่มี นทท.กลุ่มอื่นเลย
อาจเป็นเพราะฤดูฝน คนไม่ค่อยนิยมเที่ยวดอยกันเท่าไหร่

กว้างขวางไม่อับ มีระเบียงชมวิว มีเคเบิ้ลทีวี กระติกน้ำร้อน
เครื่องทำน้ำอุ่น ไม่มีแอร์เพราะอากาศเย็นทั้งปี
ราคาห้องพัก 500 บาท/ห้อง/คืน

ขนกระเป๋าเข้าที่พักเสร็จก็ออกมาเดินเล่นในบริเวณโครงการหลวง
ไม่ได้เดินชมแต่ละโรงเรือนเพราะเป็นเวลาโพล้เพ้ลแล้ว เลยได้แต่เดินเล่นรอบนอก
อากาศดีมากค่ะ มีฝนหน่อยแต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับบ้านเรา

ไฮไลท์หลักของ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง อยู่ตรงนี้ค่ะ
อาหารที่ทำจากผักปลอดสารพิษ สดและอร่อยมาก

เมนูแนะนำ ยำยอดชาเขียว น้ำพริกเห็ด-ผักสด
แต่ถึงแม้ไม่ใช่เมนูแนะนำก็อร่อยทุกเมนูค่ะ ของแบบนี้ต้องไปชิมเองเนอะ
ถึงจะรู้ว่าอร่อยจริงไม่จริง เดี๋ยวจะหาว่าโม้^^

บ้านเราสั่ง ยำยอดชาเขียว เห็ดหอมผัดซีอิ้ว น้ำพริกเห็ด-ผักสด
ของเด็ก ๆ จะเป็นต้มจืดเต้าหู้สาหร่ายและไข่เจียว

อิ่มหนำสำราญดีแล้ว ก็เดินถ่ายรูปเล่นตลอดทาง
ระหว่างโรงอาหารของโครงการมายังบ้านพัก อากาศเย็นลงเรื่อยๆ
บรรยากาศเงียบสงบ ..ก็แหง๋ละ มีแต่ครอบครัวเรา อิอิ

กลางคืน เสียงจิ้งหรีดเรไรแข่งกันร้องระงม
สามคนพ่อลูกออกไปยืนฟังเสียงจิ้งหรีด ส่วนอิแม่ขอนอนอ่านหนังสือด้านในห้อง
เพราะโตมากับเสียงจิ้งหรีด แถมเคยจับมากินด้วย แฮร่

อากาศตอนเช้า ๆ ก็สดชื่นมากมาย

อาหารเช้าง่าย ๆ ข้าวต้มหมู ล้างปากด้วยกาแฟ
อากาศดี บรรยากาศดี วิวดี อาหารดี อะไร ๆ ก็ดีไปหมดสำหรับที่นี่
ถ้าไม่ยึดติดกับสิ่งอำนวยความสะดวกฟลูออปชั่นนะ

เน้น เสพธรรมชาติและความสงบ บรรยายกาศร่มรื่น และอากาศดี
แถมที่พักราคาถูก อาหารก็อร่อย  จขบ.ขอแนะนำที่นี่เลย
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

ระหว่างทางกลับบ้าน ขอเลี้ยวขึ้นไปเก็บแหล่งท่องเที่ยวอีกที่
นั่นก็คือ  ดอยอินทนนท์คลิ๊ก

ถ่ายรูปกับ ป้ายสูงสุดแดนสยาม แล้วก็เดินลัดเลาะไปเช็คอินจุดสำคัญ
คือ หมุดหลักฐานจุดสูงสุดแดนสยาม

ถ่ายรูปกับป้ายและเช็คอินจุดสูงสุดแดนสยามกันแล้ว
ก็ไปเดินชม เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เป็นทางเดินไม้วนรอบแอ่งน้ำ มีความยาวประมาณ 360 เมตร
ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมง ถือเป็นแอ่งน้ำธรรมชาติที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย

จากนั้นก็ลงดอยแวะ  ร้านกาแฟอุ่มเอิบคลิ๊ก
ที่ หมู่บ้านแม่กลางหลวง ยืดเส้นยืดสายก่อนลากยาวกลับบ้าน

ถ้ามีเวลาจะเอาที่พัก ณ หมู่บ้านแม่กลางหลวง
และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมน้ำตกผาดอกเสี้ยว (น้ำตกรักจัง) มาฝาก
จขบ. ไปนานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสทำบล็อกเล่าสู่กันฟัง

ทั้ง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่วาง ดอยอินทนนท์
จุดสูงสูดแดนสยาม เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา และร้านกาแฟอุ่มเอิบ แม่กลางหลวง
เป็นทริปเดียวกัน (ส.ค.58) อยู่ในละแวกเดียวกันไม่ไกลจากกันเท่าไหร่

:: :: :: :: ::

ส่วน ดอยอินทนนท์ และ ร้านกาแฟอุ่มเอิบ นั้น
จขบ.เคยทำบล็อกไว้ปีที่แล้ว หากสนใจสามารถคลิ๊กดูภาพเต็ม
ตามลิ้งค์ที่ให้ไว้แต่ละจุดได้เลย

หมายเหตุพิเศษ :

จขบ.เริ่มทำ blog ทั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 52 (09.09.2009)
ชอบอ่านหนังสือ ถ่ายรูป ท่องเที่ยวและบันทึกเรื่องราว แล้วเล่าสู่กันฟัง
ช่วงหลังห่างหายจากบล็อกไปเกือบ 4 ปี

เพิ่งกลับมาอัพบล็อกอีกครั้งเมื่อเดือน พ.ค.60 นับถึงวันนี้ก็ปีกว่าแล้ว
ยินดีต้อนรับเพื่อนบล็อกเก่าแก่ที่กลับมาอัพบล็อกอีกครั้ง

Last Update : 30 มิถุนายน 2561 21:54:47 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณmambymam, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณmariabamboo, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเนินน้ำ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณหอมกร, คุณเกศสุริยง, คุณชีริว, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณยังไงก็ได้ว่ามาเลย, คุณtuk-tuk@korat, คุณเรียวรุ้ง, คุณหงต้าหยา

บรรยากาศดี ที่พักราคาถูก น่าสนใจมากค่ะ
ว่าแต่จิ้งหรีดนี่รสชาติเป็นยังไงคะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 30 มิถุนายน 2561 23:30:55 น.

โดย: Kavanich96 1 กรกฎาคม 2561 2:09:07 น.

บรรยากาศดีงามมากๆค่ะ
ที่พักก็น่าพัก อยู่ใกล้กับสถานที่เที่ยวแบบนี้ สะดวกดีนะคะ
ไม่ต้องเดินทางให้เมื่อย

โดย: mambymam 1 กรกฎาคม 2561 6:31:49 น.

พูดแล้วแอบอิจฉาคนอยู่ใกล้ดอยค่ะ อิอิ
เรานี่เบื่อทะเล อยากเที่ยวดอยมากมาย ชอบธรรมชาติแบบนั้น
มีป่าเขียวๆ ต้นไม้เยอะๆให้ชม น่ามีความสุขสุดๆ
แต่ติดด้วยต้องเดินทางไกลหลายวัน หลายอย่างไม่อำนวย
ก็อาศัยมาชมที่บล็อกคุณจินไปพลางๆ
แต่ยิ่งเห็นมันก้ยิ่งอยากไป

ว่านสี่ทิศดอกแดง ออกดอกยากมากค่ะ
น่าจะพอๆกับแคคตัส แต่แคคตัสน่าจะออกง่ายกว่าด้วย

ขอบคุณที่แวะชมด้วยกันค่ะ

โดย: mambymam 1 กรกฎาคม 2561 10:16:02 น.

โหวตครับปี้จิน

อินทนนท์ขึ้นไปหน้าไหนก่งามนะครับ
หน้าฝนก่งามแบบชุ่มชื้น
สองหนุ่มฮักการอ่าน
เป๋นภาพตี้น่าฮักดีครับ

ผมยังบ่าเกยไปนอนตี้นี่เลย
บรรยากาศดูเงียบสงบดีครับ

ช่วงนี้ก่ลดการเสพข่าวทีมหมูป่าลง
แต่ก่ยังหวังว่าจะมีข่าวดีครับ
การช่วยเหลือก่คืบหน้าไปเรื่อยๆ
จากทีมเจ้าหน้าที่

วันนี้ผ่านไปตางแอร์พอร์ต
รถติดยาวเลย
หวังว่างานหนังสือจะมีคนนักๆ
เอ็นดูป้อค้าแม่ขายครับ
วันตี้ผมไปเดิน
มีก้าเดินดู บ่าค่อยมีคนเดินซื้อเต้าใด

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2561 15:25:46 น.

อยู่ติดริมน้ำเลย แถมเป็นธรรมชาติมากๆ แบบนี้น่าจะเย็นนะครับ จริงๆ ได้เที่ยวลักษณะนี้มีหนังสือดีๆ สักเล่มไปนั่งอ่าน นั่งพักแบบไม่ต้องทำอะเไรเลย ก็รู้สึกดีแล้วล่ะ

อาหารจากผักปลอดสารพิษมันก็ดีกับร่างกายเราล่ะครับ

อยากหาวันหยุดไปพักท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้บ้างเหมือนกัน น่าจะช่วยเยียวยาจิตใจที่เหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 1 กรกฎาคม 2561 15:59:11 น.

บรรยากาศดี น่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: sawkitty 1 กรกฎาคม 2561 18:19:33 น.

อ่านเกี่ยวกับโครงการหลวงแล้วคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ จังค่ะ

ความสดของผักผลไม้เนี่ยให้รสชาติแตกต่างจากของเก่าเก็บจริงๆ

บรรยากาศดีอีกแล้ว

โดย: เพรางาย 1 กรกฎาคม 2561 21:22:48 น.

ระบบรถสาธารณะถ้าจะต้องไจ้เวลาแห๋มเมิน
กว่าคนเจียงใหม่จะยอมรับนะครับ 555
สมัยเป๋นละอ่อน
ผมก่นั่งรถเมล์เหลืองไปเฮียนตี้เทคโนฯตี๋นดอยครับ

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2561 22:12:37 น.

สวัสดีค่ะน้องจิน
มาเที่ยว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง
ด้วยค่ะ ธรรมชาติสดชื่นจัง
อาหารก็น่าทานมาก
ทีพักราคาดีและบรรยากาศธรรมชาติ ดีจังค่ะ

>>>
กาแฟ 7-11 หวานไปจริงๆค่ะ พี่ก็อยากจะบอกคนทำให้ใส่น้ำตาลน้อยๆหน่อยจัง กาแฟของ Mc Donald Mocha Frappe ก็หวานมากเหมือนกัน เคยบอกว่าให้หวานน้อย ออกมาไม่ได้เรื่องเลย
จนจำกันว่าอะไรที่ร้านเขาทำ ทำตามสูตร ถ้าเราสั่งผิดหน่อย เขาก็ทำไม่เป็น ออกมาไม่ดีเลย
ตกลงก็เอาเป็นแก้วเล็กละกันแค่ให้หายอยาก
พยายามเลิกเหมือนกันแต่พอผ่านร้านที่ไร ก็อดจะเข้าไปซื้อไม่ได้เลย

โดย: newyorknurse 2 กรกฎาคม 2561 1:56:01 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2561 6:40:50 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ปีนี้คงได้ไปกับเขาบ้างคะขุนวาง วางแผนจะไปปีก่อนก็อดค่ะ อดจริง ๆ เลย
ขอบคุณพี่จินสำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: mariabamboo 2 กรกฎาคม 2561 18:42:28 น.

ขอบคุณที่แวะไปคุยด้วยยาวเลย
พักนี้พี่นึกว่าจะคุยกับใครสักคนก็นึก
ไม่ออกว่าจะคุยอะไรๆ มันเหมือน
สิ้นไร้วาจาจะกล่าวคำใด ทั้งที่ก็รู้ว่า
การจมอยู่ในความกังวลไม่เกิดผลดี
แก่ใคร โดยเฉพาะกับตัวเอง

คุณจินได้ไปเที่ยวใกล้ๆบ้านซึ่งก็ได้
บรรยากาสเหมือนไปต่างประเทศ
เลยนะคะ พี่ตั้งใจว่าจะกลับไปเยือน
เชียงใหม่อีกสักครั้ง แต่เมื่อไรยัง
ไม่รู้เลยค่ะ

แล้วจะกลับมาคุยด้วยอีกนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กรกฎาคม 2561 20:43:04 น.

เที่ยวหน้าฝนก็สวยไปอีกแบบค่ะน้องจิน
ห้องพักที่นี่ราคาไม่แพงด้วยนะคะ แถมได้บรรยากาศดีเริ่ดเลยค่ะ
ยอดชาเขียวนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูพี่เคยชิมที่ไร่ชาฉุยฟง อร่อยดีค่ะ

โดย: เนินน้ำ 2 กรกฎาคม 2561 21:40:23 น.

ข่าวดีที่สุดของที่สุด
เจอเด็กๆแล้ว
เย้ๆๆๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2561 6:44:15 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
ภาพเซ็ตนี้หนุ่มน้อยสองคนยังเล็กอยู่เลย

โดย: หอมกร 3 กรกฎาคม 2561 9:10:44 น.

สวัสดีค่ะ เห็นบรรยากาศแบบนี้ นึกถึงการเที่ยวถ้ำขึ้นมา อิอิ เจอแล้วหายห่วงซะที

โดย: kae+aoe 3 กรกฎาคม 2561 13:51:23 น.

หอมกร Movie Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
เป็นคนชอบภูเขาค่ะ แต่ตอนนี้เห็นถ้ำเห็นภูเริ่มๆกลัวอ่ะ คุณจินสบายดีนะคะ

โดย: เกศสุริยง 3 กรกฎาคม 2561 19:01:52 น.

บรรยากาศน่าไปเที่ยว พี่ชอบธรรมชาติอยู่แล้ว
ครอบครัวอบอุ่นน่ารัก

ช่วงนี้พี่ยุ่งๆ แล้วก็เป็นภูมิแพ้ แล้วก็ๆ...
ต้องไปให้หมดตรวจก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอะไร

โดย: ข้ามขอบฟ้า 3 กรกฎาคม 2561 23:22:42 น.

คนเหนือก็เที่ยวเชียงใหม่ได้ละเอียดแท้ ส่วนคนยุดยาดองบล็อกครับ (เลวจริงๆ)
ขอหนีจากบอลโลกที่โหดร้ายไปชมธรรมชาติด้วยคนครับ พี่จินไปเที่ยวไหนก็เหมือนมีอยู่บ้านเดียวนะเนี่ย เลือกที่เที่ยวที่วิเวกดีแท้ เสียงจิ้งหรีดคลาสสิคดีนะครับ รสชาติมันก็ดีเช่นกัน เย้ย!
เห็นเมนูแปลกๆทางเหนืออย่างยำยอดชาก็อยากกิน! ไม่ได้ลองสักที ถ้าเป็นยอดกัญชาจะยิ่งดี
เจ้าสิ่งที่เหมือนไข่เยี่ยวม้านั่นคือเห็ดหอมผัดซีอิ๊วเหรอครับ เมนูนี้ก็ชอบนะ หอมเค็ม อร่อย ^^
ส่วนดอยอินทนนท์นี่เหมือนสวนหลังบ้านเลยอะ อยากแวะเมื่อไหร่ก็แวะ

โดย: ชีริว 3 กรกฎาคม 2561 23:27:52 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

ส่งกำลังใจหื้อปี้จินตวยเน้อครับ
ผู้ใหญ่ในบ้านป่วย
ก่ต้องดูแลใกล้ชิดเลย

ช่วงนี้ผมก่ดันมาปวดฟัน
ปวดมาหลายวันแล้วครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 4 กรกฎาคม 2561 22:48:52 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า 5 กรกฎาคม 2561 6:34:17 น.

สวัสดีค่ะคุณจิน
มาชวนไปช่วยดูแคคตัสที่บล็อกให้หน่อยค่ะ
ไม่รู้ว่าเราใส่ชื่อถูกหรือเปล่าค่ะ
เมื่อวานจะถามก็มัวแต่ยุ่งๆคะ

โดย: mambymam 5 กรกฎาคม 2561 7:25:21 น.

สวัสดีค่ะ พี่จิน
ดูรูปพี่จิน แต่ละทริป
ทั้งน่าสนุก ทั้งอบอุ่นทุกทริปเลยค่ะ
ภาพธรรมชาติก็สวยจริงๆค่ะ

โดย: ยังไงก็ได้ว่ามาเลย 5 กรกฎาคม 2561 13:09:05 น.

"อยู่ใกล้ ๆ จะแอบไปจิ๊กมาต้นสองต้น
เวลาที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน อิอิ"

คิดเหมือนกันเลย 555

ที่บ้านที่จำกัดมากค่ะ แค่ต้นแก้วต้นเดียวก็แย่แล้ว
ถ้าปลูกมากกว่า 1 ต้นก็ไม่ต้องปลูกอะไรแล้ว
เคยเอาต้นแก้วต้นเก่าออกเพราะต้องการที่ไปปลูกอย่างอื่น คืออยากจะย้ายแต่ดันตาย แหะ ๆ
แต่ก็ตัดใจไม่ได้ อุตส่าห์ไปเอาต้นเล็กมาแทน ตอนนี้เลี้ยงอยู่ในกระถาง 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 5 กรกฎาคม 2561 20:04:13 น.

คุณจินคอนเฟิร์มเรื่องชื่อแล้วค่อยสบายใจค่ะ
เรากลัวจะหน้าแตก อิอิ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะที่แวะไปชม
เหนื่อยก็พักก่อนนะคะ แต่ก็ยังอยากอ่านเรื่องราวดีๆและชมสถานที่สวยๆจากคุณจินอีก
ไว้อัพใหม่แล้วจะไปสะกิดที่จุดนัดพบค่ะ
คงไม่จุดธูปค่ะ เราแพ้ควัน 55

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ จุ๊บๆ

โดย: mambymam 5 กรกฎาคม 2561 20:17:21 น.

อากาศดีขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 5 กรกฎาคม 2561 21:10:28 น.

จากบล็อกที่ไปคุย
เคยคิดจะเอาไปหลายตัว แต่ตัวเดียวก็วุ่นวายแล้วครับ แหะๆ ใช้เวลาถ่ายทำเยอะกว่าที่หลายๆ คนคิดเยอะครับ ยิ่งหลายตัวยิ่งใช้เวลาเยอะตาม

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 5 กรกฎาคม 2561 22:02:47 น.

ผมอ่านเงาสีขาวจบ
หน่วงๆในใจไปสองสามวันครับ 555
อินขนาดเลย

หนังสือช่วยได้จริงๆครับ
เวลาต้องรออะหยังเมินๆ

โดย: กะว่าก๋า 5 กรกฎาคม 2561 22:37:11 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า 6 กรกฎาคม 2561 6:22:59 น.

วันก่อนเห็นที่บ้านคุณก๋าว่าคุณแม่เข้าร.พ.
เพื่อผ่าตัด ขอให้ท่านหายไวๆนะคะ

คุณจินก็รักษาสุขภาพด้วย อากาศไม่ค่อยดี
เหนื่อยมากๆจะล้มง่าย

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กรกฎาคม 2561 14:13:33 น.

ครอบครัวอบอุ่น น่ารักมากอะ

ลูกชายสองคนกอดคุณแม่กลม น่ารักจริงๆค่ะ

เห็นแล้วอยากลางานตามไปเที่ยวเลยอะ

รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ

โดย: เรียวรุ้ง 6 กรกฎาคม 2561 16:03:47 น.

กลับจากอเมริกาสองเดือนได้แล้วค่ะ
ข่วงนี้ไปอยู่กับลูกสาวที่มาเลย์
แบบไปๆมาทิ้งบ้านให้แขกเฝ้า

ชอบภาพสามพ่อลูกยืนหันหลังใส่ชุดนอน
ยืนตรงระเบียงสามพ่อลูกน่ารักดี
ลูกน้องจินรักธรรมชาติตามพ่อแม่
เป็นการปลูกฝังที่ดีมาก

ครอบครัวอบอุ่นได้เที่ยวด้วยกันช่วงนี้
คนเล็กมุ้งมิ้งกับคุณแม่มากยังอ้อนอยู่เลย
บรรยากาศเงียบสงบ ที่พักก็ดี อาหารน่าทานเป็นการเที่ยวแบบสบายๆ

โดย: หมุยจุ๋ย 7 กรกฎาคม 2561 20:48:37 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]