จันทร์แดงเกสเฮ้าส์ : เกสเฮ้าส์ใจกลางเมืองน่าน

จังหวัดน่านเป็นจังหวัดไม่เล็กไม่ใหญ่ บ้านเมืองน่ารักน่าสนใจ
ไปเที่ยวแล้วรู้สึกประทับใจ ไปแล้วก็อยากไปอีกไม่เบื่อ

ล่าสุดไปกางเต็นท์นอนที่ ดอยเสมอดาว(1) และ ม่อนสายลม อ.บ่อเกลือ(2)
และหลายปีก่อนได้ ตามรอยปู่ม่านย่าม่าน(3) และได้ทำบล็อกแนะนำที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ
ในตัวเมืองน่าน ให้ได้ชมเมื่อตอน กรกฎาคม 2555 ไปแล้ว

วันนี้ มีที่พักใจกลางเมืองน่านมาแนะนำค่ะ
เป็นเกสเฮ้าส์เรือนไม้สักทั้งหลัง ที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นอายประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิม
ตกแต่งด้วยของเก่าสื่อให้เห็นจิตวิญญาณเมืองน่านสมัยอดีตแทบทุกมุมบ้าน

จันทร์แดงเกสเฮ้าส์
อ.เมือง จ.น่าน

ทริปนี้ เป็นทริปปลายปี 59 กำหนดเป็นเส้นทางวงกลม 3 คืน 4 วัน
"ลำปาง แพร่ น่าน พะเยา เชียงใหม่"

ออกจากเชียงใหม่วันแรก แวะไหว้พระประจำปีเกิดคุณสามีที่ วัดพระธาตุลำปางหลวง
จากนั้นก็เดินทางเข้าจังหวัดแพร่ เพื่อกราบไหว้พระธาตุประจำปีเกิดปีขาลที่ วัดพระธาตุช่อแฮ
จากนั้นก็เข้าตัวเมืองน่าน เพื่อเข้าที่พักเป็นสถานีสุดท้ายของวัน

ที่ซุกหัวนอนค่ำคืนแรก คือ
จันทร์แดงเกสเฮ้าส์ อยู่ใจกลางเมืองน่าน

เป็นเกสเฮ้าส์ที่ถูกกล่าวขวัญมากในอินเตอร์เน็ต ที่พักหลักร้อย บรรยากาศแบบน่าน
มีร่องรอยน่านในอดีตให้หวนรำลึกถึงแทบทุกมุมของเกสเฮ้าส์เลย

แรกพบสบตา นึกว่ามาพักในพิพิธภัณฑ์ของโบราณขนาดย่อม
มีของเก่าแก่ของสะสมของเจ้าของเกสเฮ้าส์ให้ตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยค่ะ
เจ้าของเค้าบอกเบา ๆ ว่า มีอีกหลายชิ้นที่ไม่สามารถเอาออกมาจัดตกแต่งเกสเฮ้าส์ให้ชม

ที่พักขนาดกำลังพอดี บางห้องกว้างมาก มีเครื่องอำนวยความสะดวกพร้อม
ไม่ว่าตู้เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น free wifi และอาหารเช้าเกินคุ้ม

ตอนแรกบ้านเราโทรจองโดยตรงกับทางเกสเฮ้าส์ปรากฎว่าเต็ม แต่ยังไม่ละความพยายาม
มองหาที่พักในเวปอโกด้า การควานหาที่พักในช่วงปีใหม่นั้นเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร
แต่ในที่สุด จันทร์แดงเกสเฮ้าส์ ในเวปอโกด้ายังมีห้องพักเหลืออีกสองห้องสุดท้าย

ตัดสินใจจองทันที ทราบทีหลังว่าเป็นความผิดพลาดในการประสานกัน
แนะนำเพื่อน ๆ ว่าเวลาจองที่พักให้ลองสอบถามทั้งที่พักและเช็คผ่านเวปอโกด้า เผื่อมีห้องพักตกหล่น

จองสองห้องที่เหลือสุดท้าย แต่พอเห็นห้องแล้วกว้างมาก เลยขอคืนเค้าห้องหนึ่ง
ซึ่งทางที่พักก็ยินดีและยอมคืนเงินให้ เพราะเค้ามีแขกวอล์กอินเข้ามาตลอด เลยแฮปปี้กันทั้งสองฝ่าย
เราเองก็ไม่อยากแยกกันนอนห้องละสองคน  ห้องเดียวให้เค้าปูที่นอนเสริมเอา

ห้องที่เราได้ค่ะ ชื่อห้องขุนสถาน
(ขุนสถาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน)

ส่วนภาพล่างเป็นห้องอื่น แม่บ้านกำลังทำความสะอาด
เลยขอถ่ายรูปมาฝากเพื่อน ๆ เผื่อใครไปเที่ยวน่านและอยากได้ที่พักใจกลางเมือง

เก็บกระเป๋าไว้ที่ห้องพักจัดการล้างหน้าล้างตา พักจนเมื่อยกันแล้ว
ก็ได้เวลาท่องราตรี ส่องดูน่านในค่ำคืนกันบ้าง
เริ่มจากบรรยากาศรอบ ๆ ของเกสเฮ้าส์ เก็บภาพมาให้ชมก่อนค่ะ

จันทร์แดงเกสเฮ้าส์ เป็นเรือนไม้สักสองหลัง เชื่อมกันด้วยสะพานไม้
ตกแต่งด้วยของเก่าของสะสมมากมาย ให้เห็นร่องรอยของเมืองน่านในอดีต
อดคิดในใจว่า นี่ถ้ามาพักคนเดียวคงหลอนน่าดู กลัวเจ้าที่แรง แฮร่..

ปอลอ : ภาพถ่ายจันทร์แดงเกสเฮ้าส์ครั้งนี้ ส่วนใหญ่ใช้มือถือถ่าย
บางรูปแสงน้อยเลยไม่ค่อยชัด แต่อยากเอารูปมาฝากกัน
ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ขับรถวนย่านไข่แดงในเมือง แทบทุกร้านเกือบทุกซอกซอย ยุบยับไปด้วยนักท่องเที่ยว
ขับวนหลายรอบหาที่จอดรถไม่ได้เลย จนถอดใจและยอมล่าถอย ขับออกวงนอกมาอีกหน่อย
ก็เจอย่านของกิน เป็นตลาดกลางคืนขนาดย่อมแต่มีของกินหลากหลาย

อาหารอร่อยราคาย่อมเยา กินข้าวเสร็จก็ตบท้ายด้วยนมสดขนมปังสังขยาร้านใกล้ ๆ กัน
ก่อนจะขับรถกลับที่พัก เคาดาว์นแบบเงียบ ๆ 555

เอาเป็นว่า.. ใครมาแอ่วน่าน อยากได้ที่พักราคาน่ารักรวมอาหารเช้า
ทำเลใจกลางเมืองน่านและได้บรรยากาศแบบน่านแล้วละก็
แนะนำ "จันทร์แดงเกสเฮ้าส์" เลยค่า

โดยรวมแล้วประทับใจ แต่ต้องจองล่วงหน้าหน่อยนะคะ
เพราะที่พักเค้าเต็มตลอด

ปูู่ม่านย่ามาน ณ น่าน กับ แม่ญิ๋ง ณ เจียงใหม่^^

...  .....  .....  ...

ก่อนออกจากตัวเมืองน่าน แวะ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง
พระธาตุประจำปีเกิดของลูกชายคนเล็กที่เกิดปีกระต่าย

เป็นธรรมเนียมของบ้านเรา ที่มาจังหวัดน่านทีไร
ต้องแวะมาวัดพระธาตุแช่แห้ง ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

แต่มาวัดครั้งนี้ ชักจะเข็ดขยาดกับกองทัพนักท่องเที่ยว
ที่มาไหว้พระขอพรกันมากมาย จนวัดแลดูไม่เหมือนวัด ไม่สงบ พลุกพล่านไปด้วยผู้คน
และเสียงประกาศตามสายของวัด เป็นบรรยากาศที่ไม่ชอบเอาเสียเลย

ตั้งปนิธานไว้ในใจว่า จะไม่ขอมาวัดในช่วงเทศกาลอีก
ตอนมาวัดนี้เมื่อ 5 ปีก่อน เป็นวัดที่สงบเงียบมีแต่เสียงระฆังเล็กยามลมพัดให้ได้ยินเท่านั้น

บรรยากาศวัดพระธาตุแช่แห้ง เมื่อ 5 ปีก่อน คลิ๊กที่นี่

ทุกครั้งที่มาเที่ยวจังหวัดน่าน สังเกตุได้ชัดเจนว่าผู้คนแห่แหนกันมาเที่ยวน่านมากขึ้น
แม้จะรู้สึกดีใจไปกับการท่องเที่ยวเมืองน่าน แต่ก็อดเสียดายภาพน่านที่เคยเห็นครั้งมาในอดีตไม่ได้
ตอนนั้น น่านแลดูสงบ ร้านรวงน่ารักไม่พลุกพล่าน มองไปทางไหน ก็น่ารักน่าชังไปหมด

ไว้บล็อกหน้า จะพาไปรู้จักรีสอร์สสวยใน อ.เชียงกลาง
อีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดน่านกันค่ะ

Last Update : 6 ธันวาคม 2560 19:09:16 น. 35 comments

คุณhaiku, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณtuk-tuk@korat, คุณkae+aoe, คุณเนินน้ำ, คุณหอมกร, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณme-o, คุณกิ่งฟ้า, คุณAdrenalineRush, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณruennara

มาในทันใดจ้าาาาา

โดย: mambymam วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:19:16:02 น.

@mambymam
ว๊ายยย ผีหลอก มาเร็วยังกะหายตัวมาอ่ะ
เชื่อเลย น่ารักผุด ๆ ..

โดย: JinnyTent วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:19:17:24 น.

อยากจะบอกว่า น่าน เป็นจังหวัดที่อยากไปเที่ยวมากค่ะ
มีความรู้สึกว่าจังหวัดนี้เงียบสงบและมีร่องรอยของอารยธรรมทางเหนือมากมายข
ธรรมชาติสวน ชีวิตชาวบ้านน่าสนใจ
จันทร์แดงเกสต์เฮ้าส์ตกแตางด่วยของเก่ามากมาย
ดูขลังๆดีนะคะ
เที่ยวชมวัดใหญ่ช่วงเทศกาลนี่เรื่องคนไม่ต้องพูดถึง เยอะจริงๆ
ต่างก็อยากไปไหว้พระจอพรกันแน่นไปหมดเนอะ

มาสั้นๆก่อนค่ะ มาทางมือถือ พิมพ์ไม่สะดวกอ่าา
ไว้แวะมาใหม่นะคะ

โดย: mambymam วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:19:27:13 น.

2.. เค้าสิงอยู่ในแร็มค่ะ 55

ปล.ยา่นไข่แดง มีที่มาของชื่อยังไงนะ
อยากรู้จัง

โดย: mambymam วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:19:30:03 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

วันนี้ผมถามคนขับรถบัส
เขาว่าถึงคราวซวย
แต่ในใจผมว่าเป๋นเรื่องของความประมาทครับ
ช่วงเทศกาลบ่าอยากออกไปไหนเลย
บนถนนบ่าเด่วมีก้าคนใจฮ้อน

วันก่อนตี้ลุงหัวฮ้อนเอาไม้เท้าฟาดกระจกรถคนอื่น
ก่แถวพรอมเมนาด้านี่เอง ใกล้บ้านเลย 555

ผมบอกมาดามตลอด
อย่าไปหงุดหงิด โมโหใจฮ้อนบนท้องถนน
บ่ามีประโยชน์เลย
เธอเกยกดแตรใส่รถตี้ปาดหน้า
คนขับเป๋นวัยรุ่นสองคนมองมาแบบเอาเรื่องเลย
พอดีผมอยู่บนรถตวย
สักกำก่ขับรถออกไป

มีเรื่องไปบ่าคุ้มเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:22:21:50 น.

เกสเฮ้าส์ดูสวยงามแบบโบราณมาก เหมือนไปเยี่ยมบ้านเจ้าหลวงหรือเจ้าขุนเลย
ใครชอบกลิ่นอายน่านแบบสมัยก่อนน่าจะถูกใจ
ถึงในห้องพักจะดูออกยุคนี้ แต่ถ้าพี่ไปคนเดียวขอบ่ายค่ะ 555
ห้องพักเต็ม ร้านอาหารเต็ม แม้กระทั่งวัดคนก็เต็ม
ทำให้เห็นว่าจ.น่าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังนิยมกัน
ก็ดีสำหรับชาวเมืองน่าน แต่คนเยอะๆก็ไม่ไหว

ช่วงนี้ยุ่งชักหลงๆลืมๆ จินเคยถามพี่อ่านหนังสือเยอะ ทำไมไม่รีวิวหนังสือ
พี่รีวิวไม่เก่งจ้ะ กลัวรีวิวจบแทนที่นักเขียนจะได้ขายหนังสือเยอะ อาจจะขายได้น้อยลง 555
แล้วพี่ตั้งใจอยากทำเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ ท่องเที่ยว ดอกไม้ต้นไม้และเพลง
แค่นี่ก็เหนื่อยแล้วจ้ะ เรื่องรีวิวหนังสือไม่เคยนึกถึงเลย

คริสมาสนี้อยู่บ้านเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมาค่ะ
อากาศหนาวไม่รู้จะไปเที่ยวไหน นอกจากจะไปเที่ยวแถวอากาศร้อน
แต่ไปนานก็ไม่ได้อีก ช่วงนี้เป็นช่วงขายของดี เลยไปไหนไม่ได้
มีก็แค่ฉลองกับครอบครัวแล้วก็หาหนังสืออ่าน หาหนังดู สบายๆอยู่กับบ้านจ้ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:4:10:54 น.

ต๊ะเอ๋ มาส่งกำลังใจก่อนไปข้างนอกค่ะ

ขอบคุณที่แวะชมเมนูไก่กับไข่คะ

วันนี้เค้าอัพใหม่แล้วน้า

โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:6:03:12 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

เมืองน่าน
เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากจริงๆครับ
ถ้ารักษาสิ่งเก่าๆไว้ให้ดี
วันนึงจะกลายเป็นเสน่ห์ที่เมืองอื่นไม่อาจลอกเลียนแบบได้จริงๆ

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:6:20:35 น.

สวัสดียามเช้าค่ะพี่จิน

ตามมาเที่ยวน่านด้วยค่ะ

เดี๋ยวคนไปเที่ยวน่านกันเยอะนะคะ

ต้องหาเวลาไปบ้างละค่ะ แต่ปีนี้คงไปไม่ได้แล้ว

เริ่มต้นใหม่ปีหน้าค่ะ พี่จินสบายดีนะคะ

ที่เชียงใหม่หนาวหรือยังคะ

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:10:30:16 น.

น่านม่วนเจ้า
ฮูปงามน่าไปแหมขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:12:35:17 น.

มี้มีเพื่อนอยู่น่านด้วยค่ะ ชวนไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไปสักที ตามเที่ยวด้วยคนก่อนนะคะ เก็บข้อมูล

โดย: kae+aoe วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:13:46:35 น.

อ้าว..จากมือเจิมบล้อกใหม่กลายเป็นมือปิดบล็อกน้องจินซะแล้วเหรอเนี่ย
พี่ก็ชอบน่านนะคะ รู้สึกว่ายังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก แต่เดาว่าอีกไม่นานก็คงเปลี่ยนแปลงเนาะ
วันนี้เน็ทมีปัญหาค่ะ ภาพไม่ขึ้นเลย
แต่อ่านแล้วส่งกำลังใจได้ค่ะ ^__^

โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:13:47:20 น.

เรื่องขัวแตะ
คุณจินบ่ต้องกั๋วเจ้า เปิ่นมีจ้องหื้อยืมเจ้า
ก๋างต๊งตึงแดดดีอยู่แล้วเนาะเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:14:36:16 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
คนเหนือก็มาส่งเสริมการท่องเที่ยวเหนือนะคะคุณจิน

โดย: หอมกร วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:15:54:34 น.

เพื่อนชวนไปก่อนช่วงปีใหม่หนึ่งอาทิตย์ค่ะ เพื่อนจะกลับไปหาลูก ตัวอยู่ กทม. ลูกอยู่น่าน คิดถึงๆ แทน แต่มี้ลางานนานขนาดนั้นไม่ได้ค่ะ อดเลย ชวนทุกปี

โดย: kae+aoe วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:16:01:45 น.

พี่ก็รู้สึกเหมือนกันน้องจินนะคะ
วัดแข่งกันสร้างวัตถุใหญ่โต
กลายเป็นพุทธบริษัทไปแล้ว
ถ้าจะทำบุญกลายเป็นว่าพี่เลือกวัดที่ยากจนมากกว่าวัดที่ร่ำรวยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:17:08:43 น.

55 อัพวนไปค่ะ คริๆ
ที่จริงไม่เชิงอัพใหม่หรอกค่ะ
ทำดราฟท์ไว้เยอะพอสมควร ถึงเวลาก็อัพไป
ขอบคุณคุณจินมากค่ะที่แวะฟังด้วยกันค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:18:41:24 น.

พี่ไปน่านสองครั้งแล้ว
ยังอยากไปอีกเรื่อยๆ แต่เพื่อนๆที่ไปกัน
ช่วงนี้ก็ว่าบ้านเมืองเปลี่ยนไปเยอะแล้ว
ไม่ค่อยเหมือนเมื่อสามสี่ปีก่อน ความเป็น
ธรรมชาติน้อยลงเร็วมาก พี่ก็ยังอยากไปอีก
อยู่ดี ถ้าไปอีก จะลองไปพักแบบนี้บ้าง

มีร้านขนมหวานอีกร้อนที่ไปแล้วต้อง
ปักหลักกินกันเลย จำชื่อไม่ได้อีก แต่เพื่อน
ก็บอกว่าไม่ค่อยเหมือนเดิมอีก เออเนอะ
อะไรๆมันก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลานี่นา

พี่ก็ไม่ค่อยตัดดอกไม้ค่ะ ต้องจำเป็นจริงๆ
กล้วยไม้ต้นนั้นออกเป็นช่อค่ะ ดอกเล็กๆใน
ช่อก็จะทยอยโตทยอยบาน เค้าจึงโชว์โฉม
ครั้งละประมาณสองเดือนค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปหาและส่งกำลังใจเสมอนะคะ
พี่จวนไปพม่าแล้ว คงจะหายๆไปบ้าง นี่ยังไม่ได้
จัดเตรียมอะไรเลยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:18:56:20 น.

เห็นหลายคนติดใจเมืองน่านนะ เหมือนจะมีเสน่ห์ไม่น้อย
ไม่ชอบวัดแนวพาณิชย์เหมือนกันค่ะ ชอบวัดป่าแนวธรรมชาติ สงบ ๆ มากกว่า
ที่พักแนวโบราณสไตล์นี้ เราก็ไม่เอาเหมือนกันนะ แหะ ๆ
ดูได้ แต่ไม่ค้าง 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:20:33:23 น.

ขอบคุณที่ช่วยไปตรวจงานให้ด้วยนะคะ
เราก็เล่นเท่าที่มีแค่นั้นพอ เอาให้รอดก่อนเหมือนกัน
นอกนั้นก็ไปส่อง ๆ มาปลูกในบล็อกดีกว่า อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:21:35:33 น.

ฮุปเหล่านี้ผมวาดไว้เป๋นโปสการ์ดครับ
จำบ่าได้แล้วว่าส่งไปไหนพ่อง 555
ว่างก่วาดเก็บไว้เรื่อยๆครับ

หว่างก่อนนี่จะกลัวคนจีนแดงครัยบ
เวลาขับตามมอเตอร์ไซด์ตี้คนจีนขี่
ต้อง
ระวังเป๋นพิเศษ นึกจะจอดก่จอดทันที 555

ตอนนี้ระวังคนไทยตวยกั๋นนี่ล่ะครับ
ขับปาดหน้า ขับเบียด ขับแซง
นกึจะออกก่ออก

โอยยยยย หวาดเสียวขนาดเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:21:41:54 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:22:49:30 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:6:32:26 น.

เคยไปน่าน มาครั้งหนึ่งน่าจะ ห้า หก ปีที่แล้ว
ตอนนั้นไปบ่อเกลือ
ตอนนั้นไป ช่วงปีใหม่
คนก็ไม่เยอะเท่าเชียงรายนะคะ

โดย: me-o วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:9:26:40 น.

น่าน เป็นอีกจังหวัดที่ชอบค่ะ ยังดูธรรมชาติอยู่ ปุ๊เคยไปที่ อ.ปัว อากาศสดชื่นมากเลยค่ะ

แวะมารายงานตัวค่ะคุณจิน

โดย: blog pu วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:12:05:41 น.

ทักทายยามบ่ายค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:12:47:21 น.

tanjira Literature Blog ดู Blog
Gorjai Writer Movie Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Literature Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

สวัสดีเจ๊าน้องจิน ปี้กิ่งเพิ่งปิ๊กบ้านมาเจ๊าต๋อนอยู่ กทม.เข้าบล็อกบ่าสะดวกเลยเจ๊า แวะมาแอ่วเมืองน่านชอบตี้พักขนาดเนาะ เป๋นเกสต์เฮ้าตี้ย้อนอดีตแต๊ๆเจ๊าน่าไปพักน้องจินถ่ายรูปมางามขนาดจนปี้กิ่งใค่โหวตกล้องและภาพเลยเจ๊าแต่ก็โหวตท่องเที่ยวไปก่อนถ้าจะฮื้อปี้กิ่งโหวตกล้องและภาพบอกเน้อเจ๊าภาพสวยงามขนาดเจ๊า

สักวันได้ไปเมืองน่านถ้าจะได้พักเกสต์ตี้นี่พ่องเนาะ

mambymam Music Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog

หลับฝันดีเจ๊า

ลืมบอกไปว่าเดี๋ยวนี้ปี้กิ่งบ่าเป็นผีอำแหมแล้วเจ๊า อิอิ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:19:53:01 น.

สวัสดีค่ะคุณจิน
มาเที่ยวน่านด้วยคน
ที่พักเค้าเหมือนพิพิธภัณฑ์จริงๆค่ะ
น่าจะสะสมไว้นาน ไม้สักทั้งหลังแบบนี้ทาง กทม หายากมากๆ ถ้ามีค่าที่พักก็คงแพงมาก
ช่วงนี้นานบูมมากๆ แต่ก็เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวนะคะ
หนึ่งยังไม่เคยไปเที่ยวน่านแบบจริงจังเลย แอบเชย 555 หนึ่งไม่ค่อยชอบไปเที่ยวเมืองไทยช่วงเทศกาลเพราะคนไทยเที่ยวเก่งมาก มันแน่นไปหมด อิอิแต่กำลังหาเวลาเหมาะๆ เพราะมีเพื่อนเป็นคนน่าน นัดกันไว้นานแล้วค่ะ

ไอซ์แลนด์ช่วง3-4 ปีมานี้บูมมากสำหรับคนไทย คือใครๆก็อยากไปเที่ยว ส่วนหนึ่งเพราะแสงเหนือด้วยค่ะ หนึ่งก็ไปเพราะแสงเหนือ แต่อากาศประเทศนี้ไม่ใช่แนวที่หนึ่งชอบเลย 555 แต่ดีใจมากค่ะที่ได้เห็นแสงเหนืองเพราะจริงๆแล้วเราเจอฝนทุกวัน ได้เห็นเหมือนถูกหวยเลย มันสวยงามจริงๆค่ะ สุดยอยมาก อยากเห็นอีก ^_^

โดย: AdrenalineRush วันที่: 8 ธันวาคม 2560 เวลา:23:01:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:3:33:56 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:4:51:43 น.

สวัสดียามเช้าครับปี้จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:6:52:54 น.

แฮ่ม ทำไรอยู่ อิอิ
คุณจินเลี้ยงแคคตัสมาจะขึ้นปีที่ 3 แล้ว
จะถึงจุดอิ่มตัว ก็ไม่แปลกหรอกค่ะ
จะแปลกก็ตรงอยู่ได้ยังไงตั้ง 3 ปี 555
ของเราไม่ถึงปี ยังรู้สึกเริ่มอิ่ม ๆ แล้วเหมือนกัน

เดี๋ยวนี้หายเห่อไปแยะแล้ว มีอยู่ไม่ถึง 20 ต้น ก็พอแล้วแหละ
สนุกสนานตามกำลัง มีเยอะก็ดูแลไม่ไหว เอาเท่าที่มีให้อยู่รอดไม่ตายก็ดีใจแล้ว
เรื่องชื่อเรื่องพันธุ์ก็ไม่ค่อยกระดิกเท่าไหร่ มีหลายต้นที่ยังงง ๆ อยู่
ยังไงก็อาจต้องรบกวนอีกนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้า แหะ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:10:02:56 น.

ยังบ่าเกย ไปแอ่วน่านเลย... ตี่พักเป็นไม้ตวย..
น่าพักเหมือนกัน แต่ต้องมีคนอื่นพักตวยเน่อ กั๋วผี

ไปแอ่วตี่ไหน ผมเข็ดบ่าอยากไป น่าเทศกาล
แย่งกันกิน แย่งกั๋นแอ่ว

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ตี่สวนหลวง ร.9 หมู่ผ๋มไปออกกำลังกายตอนเจ๊า
เข้าฟรี เปิดตั้งแต่ ตี 5 จะเริ่มเก็บตังค์ต๋อน 9 โมง
ยกเว้น วันพรรณไม้งาม จะเริ่มเก็บตังค์ตี 5 แค่
9-10 วันครับ..

เพราะสวนแห่งนี้ในหลวง ร.9 พระราชทานให้
ประชาชน โดยมีมูลนิธิสวนหลวง จัดการนโยบาย
ตึงหมด.. แล้วมี กทม.ส่ง จนท.เข้าไปจัดการ
การปลูกดอก ไม้ ไม้ใหญ่ ให้ปุ๋ย ฯฯ

เฮาเลยสบายเพราะในหลวงแต้ ๆ ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:16:11:44 น.

ตอนนี้ที่เชียงใหม่อากาศเย็นบ้างยังค่ะ ที่อยุธยาอากาศเย็น2 รอบแล้วค่ะแต่เย็นรอบละ2-3วันเอง ปีใหม่นี้มีแพลนจะไปนาแห้วค่ะ เดี๋ยวจะเก็บภาพสวยๆมาฝากนะคะ
ทักทายยามเย็นค่ะคุณจิน

โดย: blog pu วันที่: 9 ธันวาคม 2560 เวลา:16:23:43 น.

ปีใหม่นี้ พี่มีวันหยุดแค่ 30-31 / 1-2 เอง ไปน่านอีกแล้วจ้ะ คงวน ๆ ได้แค่ในเมือง ไม่ได้ขึ้นดอยแน่เลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 ธันวาคม 2560 เวลา:16:54:29 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]