สวนนงนุช : 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก

ช่วงซัมเมอร์ ปี 59 ที่ผ่านมา พาลูกไปเที่ยวพักผ่อนที่ พัทยา
ส่วนที่ซุกหัวนอนทั้ง 2 คืน ที่ โรงแรมเมอเวนพิค สยามโฮเทล นาจอมเทียน พัทยา (ตอนที่ 1)
ไฮไลท์หลักของทริป คือ สวนน้ำรามายณะ (ตอนที่ 2)

ท้าวความวันแรกของ พัทยาซัมเมอร์ทริป พ.ค. 59
เลือกบินลงที่ สนามบินอู่ตะเภา เนื่องจากปักหมุดเที่ยวแถวพัทยาทั้งหมด
เพราะต้องการเซฟเวลาเดินทาง เพียงไม่ถึงชั่วโมงจากสนามบิน ก็ถึงใจกลางเมืองพัทยา

สายการบินที่บินจาก สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ไปยัง สนามบินอู่ตะเภา
มีเพียง 3 สายการบิน คือ บางกอกแอร์  แอร์เอเชีย และกานต์แอร์

ส่วนขากลับ เดิมทีตั้งใจจะนั่งรถทัวร์กลับ ให้ลูกมีประสบการณ์นั่งรถทัวร์
แต่เพื่อนที่ลงมาจากรุงเทพบอกไม่ต้อง ให้ติดรถกลับกรุงเทพไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง
เผื่อจะมีเวลาตอดเล็กตอดน้อย เที่ยวรายทางระหว่างกลับ

ได้ตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปขากลับแล้ว ที่พักก็บุ๊คแล้ว ที่นี้ขาดรถเช่า
รับรถที่สนามบินอู่ตะเภา แต่ดันขึ้นเครื่องกลับที่ดอนเมือง
จุดรับ-ส่งรถไม่ใช่พื้นที่เดียวกัน ...เอาละสิ

เช็คหลายบริษัท กว่าจะลงตัวได้ เป็น AVIS รถเช่า
เนื่องจากเป็นบริษัทเดียวที่มีเคาเตอร์มอบรถ ณ สนามบินอู่ตะเภา
ถ้าเป็นบริษัทอื่นให้เอารถมาส่งที่สนามบิน ชาร์ทค่าบริการเรทต่ำสุดอยู่ที่ 535 บาท

รับรถที่สนามบิน แต่ขอส่งรถคืนที่โรงแรม ไม่อยากเสียเวลาย้อนเอารถมาส่งที่สนามบินอู่ตะเภา
แต่ต้องยอมจ่ายค่าบริการรับรถต่างสถานที่ เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา
ก็ยังดี ที่ถูกชาร์ทค่าบริการคืนรถต่างสถานที่แค่ขาเดียว ขารับรถไม่เสีย

เลือกรถฮอนด้าซิตี้ พอวันรับรถจริงกลับได้เป็นวีออส เนื่องจากรถมีไม่เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว ณ วันนั้น
แต่บ้านเราไม่ซีเรียส หยวนได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ค่าเช่ารถ 2 วัน เป็นเงิน 1,918 บาท
ค่าชาร์ทรับรถที่โรงแรมอีก 535 รวมเป็น 2,453 บาท

เมื่อเทียบกับค่าแท็กซี่จากสนามบินอู่ตะเภาเข้าตัวเมืองพัทยา คนละ 250 บาท
ซึ่งเป็นเรทเดียวกันทุกคันทั้งสนามบิน บ้านเรา 4 คน เช่ารถยังไงก็คุ้มกว่า

..มีเพื่อนน่ารักมิตรภาพจากบล็อกแก๊งค์ 2 คน ให้เอารถที่บ้านไปใช้ช่วงมาเที่ยว
รับรถแค่ใจที่สุดซึ้งแต่ไม่กล้ารับรถจริง แสนจะเกรงใจขอเช่าใช้ดีกว่า..

รถที่ได้ทริปนี้ แอร์ไม่ทำงาน เบรกมีเสียงดัง
ตัดสินใจโทรกลับเข้าบริษัทขอเปลี่ยนรถทันที ซึ่งทาง AVIS ก็ยินดีหารถใหม่ให้

การคืนรถก็ง่ายค่ะ ล็อกวงเงินบัตรเครดิต เพียง 8,000 บาท
คืนวงเงินบัตรเครดิตให้ภายใน 15 วัน หลังจากส่งคืนรถ
ถือว่าเป็นการล็อกวงเงินประกันรถ ในเรทต่ำกว่าบริษัทอื่นที่เคยเช่ารถมาเลย

แนะนิดจากประสบการณ์ค่ะ ตอนรับรถเช็ครถให้ดี
ควรถ่ายรูปรอบคันรถ รอยขูดขีดกี่จุดถ่ายเป็นหลักฐานไว้ให้หมด
ขับรถแล้วรู้สึกผิดปกติให้ขอเปลี่ยนรถทันที ทั้งนี้ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาตอนคืนรถค่ะ

เส้นทางจากสนามบินอู่ตะเภา เข้าตัวเมืองพัทยาผ่าน เขาชีจรรย์ พอดี
ไหน ๆ ก็ผ่านแล้วโฉบแวะสักหน่อย จะได้ไม่เสียเที่ยวเนอะ
จุดเด่นของ เขาชีจรรย์ คือ

พระพุทธรูปประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตร ศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา
ใช้เทคโนโลยียิงเลเซอร์เป็นรูปองค์พระ บนหน้าผาเขาหินปูน
ขนาดความสูง 109 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร ฐานบัวบัลลังค์สูง 21 เมตร
รวมความสูงขององค์พระและบัลลังค์ ทั้งสิ้น 130 เมตร เป็นแบบนูนต่ำ

การสร้างพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์นี้ เป็นพระราชดำริของ
สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณาย
เพื่อเป็น พระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 9 น้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาส
ทรงครองสิริราชสมบัติปีที่ 50 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

นอกจากนี้ยังเป็น พระพุทธรูปฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้วย
เคยเห็นภาพพระพุทธรูปฉายในนิตยสารมาบ้างแล้ว พอมาเห็นของจริง มันอัศจรรย์ใจมากค่ะ

ที่นี้ ก็มาอีกหนึ่งไฮไลท์หลักของทริป นั่นก็คือ

สวนนงนุช
ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
เป็นสวนที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก
สวนนงนุชมีพื้นที่ถึง 1,500 ไร่ มีอะไรน่าสนใจแทบทุกตารางพื้นที่

ค่าเข้าชมสวนนงนุช ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็กโต 80 บาท เด็กเล็กฟรี
นัดเจอครอบครัวพี่ชายของสามีที่สวนนงนุช มาเที่ยวพัทยาช่วงเวลาเดียวกันพอดี

แรกพบสบตาสวนนงนุช จัดสวนสวยแลดูคล้ายอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีการจัดสวนจำลองที่สื่อถึงเรื่องราวของแต่ละประเทศหลายสวนเป็นจุดเด่น
มีพืชพรรณไม้หลายชนิดก็จริง แต่ยังสู้ความหลากหลายทั่วโลกที่สวนนงนุชมีไม่ได้

สวนนงนุชกว้างกว่า มีกิจกรรมหลากหลาย เป็นมากสวนสวย
แต่พืชสวนโลกเชียงใหม่ได้เปรียบตรงที่ อากาศดีกว่าโดยเฉพาะฤดูหนาว

เอาเป็นว่า.. ถ้าใครชอบชมสวนสวย สนใจพืชพรรณไม้หลากหลายแปลกตาทั่วโลกแล้วละก็
เที่ยวพัทยาอย่าลืมมาเที่ยว สวนนงนุช และถ้าไปเที่ยวเชียงใหม่
ก็อย่าพลาด อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (พืชสวนโลก) ค่ะ

สวนนงนุชมีอะไร? บอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ มันมีอะไรน่าสนใจเยอะแยะทุกตารางพื้นที่ไปหมด
ที่แน่ ๆ ต้องมีเวลาเที่ยวอย่างน้อยครึ่งวัน แต่จะให้ดีต้องมีเวลาหนึ่งวัน
สนใจอยากรู้ สวนนงนุชมีอะไร คลิ๊กที่นี่ เลยค่ะ

สวนนงนุช มีสะพานเดินชมสวนมุมสวยด้านบน และทางเดินด้านล่าง
อยากเดินชมแบบไหนเอาที่สบายใจ  มีบันใดให้ขึ้นลงเป็นจุด มีมุมสวยให้ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด
บ้านเราขึ้น ๆ ลง ๆ เดินกันจนเหงื่อตกก็ยังไม่ครบโซน

..แต่ไม่รู้โซนไหนเป็นโซนไหน มีแต่รูปมาฝากนะคะ^^

ร้อนค่ะ.. แต่ไม่ถึงกับทนไม่ไหว สวนกว้างใหญ่ไพศาลมาก
มีต้นไม้ให้หลบร้อน สะพานเดินมีหลังคา มีโรงอาหาร มีภัตตราคาร
ในโซนที่เป็นรีสอร์ท ที่พัก ไม่ได้เข้าไปค่ะ เดินชมแต่สวนก่อนทำเวลาเช็คอินที่โรงแรม

แนะนำเลยค่ะ ถ้ามาเที่ยวพัทยา สัตหีบ ไม่ควรพลาด สวนนงนุช
ถ้ายังไม่เคยเที่ยวสวนนงนุช ต้องมาให้ได้สักครั้งค่ะ..

เก็บตกวันสุดท้ายของพัทยาซัมเมอร์ทริป พ.ค.59
เช็คเอาธ์ คืนรถ ก็พุ่งไปยังสนามบินดอนเมือง แต่ยังพอมีเวลาเลยพาลูกแวะ

ฮาร์เบอร์แลนด์
สวนสนุกในร่มสำหรับเด็ก ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
(เค้าว่างั้น)^^

สนุกสนานพอหอมปากหอมคอ ได้เวลาพุ่งไปสนามบินดอนเมือง
หมดเวลาของการพักผ่อนซัมเมอร์นี้จริง ๆ ละ

ขอบคุณ เพื่อนหนิง เพื่อนหมวย
ที่เคลียร์เวลาลงมาจากกรุงเทพ ไปจอยกันที่พัทยา
พร้อมบรรทุก 4 คนพ่อแม่ลูก มาส่งถึงสนามบินดอนเมืองวันกลับ

ขอบคุณ เพื่อนรักบล็อกแก๊งค์
นก ที่อุตส่าห์ขับรถมาจากระยอง เพื่อมาเจอทานข้าวด้วยกันสักมื้อ
ปูกับเอื้อ เจ้าถิ่นชลบุรี ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

เป็นอีกหนึ่งทริป ที่อยู่ในความทรงจำที่ดีงามตลอดไป
..ปิดท้ายด้วยภาพนี้ค่ะ..

Last Update : 9 ตุลาคม 2560 20:56:46 น. 40 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณmambymam, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณzungzaa, คุณtoor36, คุณruennara, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat, คุณkae+aoe, คุณเริงฤดีนะ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณกิ่งฟ้า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmariabamboo, คุณชีริว, คุณClose To Heaven, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณเนินน้ำ, คุณRinsa Yoyolive

พระพุทธรูปแกะสลักบนเขาชีจรรย์ ก็ว่าน่าสนใจแล้ว
แต่เรากลับสนใจแผ่นเหล็กกลม ๆ ตรงป้ายมากกว่า อยากเห็นภาพเต็ม ๆ 555
ตะแคงอ่านได้แต่ไม่แน่ใจ แหะ ๆ

สวนนงนุชมีอะไร ๆ มากกว่าต้นไม้เยอะเหมือนกันนะคะ ยังไม่เคยไปเลย
ยิ่งช่วงนี้เห็นเป็นข่าวมาปรับปรุงภูมิทัศน์รอบ ๆ สนามหลวง
เอาต้นดาวเรืองมาลงหลายหมื่น เป็นแสนต้นด้วยมั้ง

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:10:56:44 น.

ขอบคุณ @ฟ้าใสวันใหม่
มาเจิมให้เร็วมากเลย ชื่นใจ จุ๊บๆ^^

โดย: JinnyTent วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:12:12:00 น.

เขาชีจรรย์ เพิ่งไปมาอาทิตย์ก่อนจ้ะ
พอดีไปเทีายวไร่องุานของสึพรรษา ขับรถผ่านแต่ไม่ได่ลงไปชม
เห็นพระพุทธรูปสลักอยุ่บนภูเขาเด่นชัดงามจริงไ
สวนนงนุชผาานหลายครั้ง ไม่ได้ลงไปชมสักที
ข้างในอลังการมากเนอะ ต้นไม้เยอะแยะ ตกแต่งสวยงามแปลกตา
คุณจินไปพัทยาคราวนี้ได้เที่ยวอิ่มเลยนะจ๊ะนี่

โดย: mambymam วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:13:18:28 น.

อ่ะ สวนทางกัน คริๆ
ขอบคุณที่แวะชมผักบุ้งต้นค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:13:20:00 น.

จองที่ก่อนค่ะ โหวตแรกแห่งวัน
พี่อัพบล็อกแล้วก็กลับบ้านป่า เมากะสารพัดเรื่อง
เพิ่งจะได้เข้ามาตั้งหลัก ลืมมาก๊อกๆหาคุณจิน
ขออำภัยเด้อค่ะ

ตามปลดหนี้ก่อนนะคะ ไว้ค่ำๆมาจ้อใหม่

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:13:21:23 น.

สวนนงนุช เปลี่ยนแปลงไปจั๊ดนัก... แต่ลานใหญ่
สไตล์ฝรั่ง.. ยังงามเหมือนเดิม... ตี่นั่นต้องใจ้เวลา
นัก ๆ หน่อย... อยู่ได้ตึงวัน..

มุมถ่ายฮูปนักแต้ ๆ ส่วนเขาชีจรรย์ ผมไปเจอ
แดดฮ้อน.. เลยขับรถไปแถว ๆ นั้น..

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:14:20:36 น.

ยังบ่เกยไปสวนนงนุชเลยเจ้า
ดีแต๊ ๆ จ่วยโฆษณา สวนราชพฤกษ์ตวย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:15:33:27 น.

โหวต Travel Blog ครับปี้จิน

โหยยย....สวนอลังการมากครับ
ผมว่าเดินเที่ยวได้ทั้งวันเลยนะครับเนี่ย

ตะวามาดามก้าจ่มครับ
ประกันก่มา
ค่าเทอมก่มี 555

แต่รายได้หดหายไปตามสภาพเศรษฐกิจ

เฮ้อ ---

ผมก่ติดยาดมเน้อครับ
ออกกำลังกายก่มีน้ำมันมวย ยาจีนนวด
หมิงหมิงนี่มึนกับกลิ่นยามากครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:15:49:20 น.

ตามมาเที่ยวสวนนงนุชด้วยค่ะ เคยไปเมื่อครั้งที่เค้ายังไม่ปรับปรุงเหมือนปัจจุบันนี้เลยค่ะตอนนั้นไปแข่งwalk rallyค่ะ เดี๋ยวนี้น่าเที่ยวมากเลยนะคะมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะจริงๆค่ะเห็นแล้วอยากจะจับลูกสาวถ่ายมุมนั้นมุมนี้เลย 555 แบบว่าเห่อน่ะค่ะ

โดย: zungzaa วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:19:10:48 น.

เราสองตายายเคยไปที่นี่เมื่อสักยี่สิบปีแล้ว
ยังไม่ได้มีอะไรมากมายอย่างนี้ แต่พัก
สองคืนก็ยังชมไม่ได้ทั่วเลยนะคะ
อ่านบล็อกคุณจินแล้ว น่าหาเวลาช่วง
หน้าหนาวไปอีกสักครั้ง หนก่อนจำได้ว่า
ร้อนมาก แล้วไปวัยนี้ ต้องค้างกี่คืนล่ะเนอะ

นุ้งสามขวด เอ๊ย ขวบกว่าแล้วค่ะ เกลียดแสว
มากๆๆๆๆ แต่ขนาดแมวตัวโตกว่ายังเล่นซะ
เข็ดเลย ไม่กล้ามาบ้านเราอีก แต่พี่เองก็ชอบ
ทั้งหมาและแมวนะคะ เพียงแต่ตอนนี้ไม่จำเป็น
ต้องมีแมวก็ลดภาระไปบ้าง

ชื่นชมคุณจินดูแลคุณพ่อและญาติผู้ใหญ่ ตั้งใจ
ทำไปเถอะค่ะ บุญกรรมมีผลตามวัฏจักรค่ะ เรา
ทำ ลูกเห็น เค้าก็ซึมซับว่า เมื่อพ่อแม่แก่เฒ่า
ลูกๆก็ต้องช่วยดูแล

ชอบให้คุณจินและเพื่อนๆแวะไปคุยด้วยนะคะ
ยาวๆยิ่งเพลิน เดี๋ยวนี้เพื่อนเก่าๆหายไปเยอะ
พี่ก็มีที่คุยน้อยลง บางคนไม่ไปหาเค้า เค้าก็
ไม่มาหาเรา ก็เพียงแต่เหงาๆไป ทุกคนก็มี
ธุระหรือเหตุผลส่วนตัวค่ะ เข้าใจ เวลาเค้ามา
ก็ดีใจไปตามระเบียบ

เช่นกันค่ะ ว่างก็จะมานะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 9 ตุลาคม 2560 เวลา:20:00:59 น.

สวนนงนุชนี่มีชื่อจริงวๆ ครับ ไปแข่งขันทางยุโรปก็ชนะกลับมาประจำ

พวกแมลง มด แม้จะเป็นของปลอมแต่พอมันอยู่รวมกันเยอะๆ นี่ก็ดูน่ากลัวเหมือนกันนะครับ ถ้ามันขยับได้จะเมือนว่าเราอยู่กลางดงพวกมันเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:0:10:33 น.

เขาชีจรรย์ ถ้าเป็นตอนกลางคืนคงสวยมากแน่ๆ
สวนนงนุชค่าเข้าก็ไม่แพง แต่ผมก็ยังไม่เคยไปเลย
เคยไปอุทยานหลวงราชพฤกษ์ครั้งสองครั้ง แต่ก็นานมาแล้วครับ แค่นั้นก็เดินไม่หมดเลย ถ้าสวนนงนุชใหญ่กว่า คงต้องเที่ยวสักอาทิตย์นึง เพราะผมชอบแบบช้าๆ ชมไปไม่รีบร้อน
ช่วงหยุดยาวได้อยู่ได้เที่ยวกับครอบครัว คงเป็นอะไรที่รู้สึกดีน่าดูนะครับ ผมก็อยากหาเวลาแบบนั้นอยู่กับพ่อแม่บ้าง แต่ติดที่ไม่ค่อยว่างยาวๆ อีกอย่างพ่อแม่ไม่ค่อยชอบไปไหน เลยออยู่ด้วยกันที่บ้าน ประหยัดเงินดีครับ

โดย: ruennara วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:0:28:02 น.

อ่านเรื่องเช่ารถเก็บไว้เป็นประสบการณ์ เพราะพี่ยังไม่เคยเช่ารถเที่ยวเลย
ไปหลายคนเช่ารถเที่ยวน่าจะคุ้มนะ ถ้าไปคนเดียวเช่ารถก็แพงเกินไป
น้องเต็นท์น่ารักมากเข็นรถเข็นกระเป๋าเอง ยังงี้แม่หมดห่วงเดินถ่ายรูปได้สบายเลย 5555

สวนนงนุชพี่เคยไปเที่ยวแล้วค่ะ แต่นานมาก
น่าจะประมาณสิบกว่าปีแล้ว ดูจากภาพจะเปลี่ยนแปลงไปมากเหมือนกัน
แต่ที่ไม่เปลี่ยนนางแบบยังน่ารักเหมือนเดิม ^-^
เห็นภาพสวยมากกกกก อยากไปเที่ยวอีกครั้ง
ส่วนเขาชีจรรย์พี่ดูจากมุมไกลค่ะ เพราะเย็นมากแล้วก็เลยไม่ได้แวะเข้าไปดูใกล้ๆ
หมดไปอีกหนึ่งทริปกับครอบครัวเนาะ รอชมทริปต่อไปจ้ะ
แค่มาเม้าธ์กับพี่ยาวๆ ก็นั่งยิ้มแล้วจ้า

JinnyTent Travel Blog

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:2:22:23 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:4:28:00 น.

สวัสดีค่ะ พี่จิน
มหาชัยก็เดี๋ยวฝน เดี๋ยวแดดเหมือนกันค่ะ
เมื่อวันอาทิตย์ซักผ้า เทียวเก็บเข้าเก็บออก
ตั้งไม่รู้กี่รอบเลยค่ะ

โดย: ann_shinchang วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:6:17:58 น.

สวัสดียามเช้าครับปี้จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:6:32:50 น.

สวัสดีเจ้า

ชอบน้องจินเขียน ... อ่านม่วนเจ้า
ไปเจียงใหม่ต้องไปแวะเต้ยติมซำละเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:7:12:53 น.

น่าเที่ยวมากๆ เลยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:8:23:24 น.

สวนนงนุชเคยไปมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ตอนนี้ดูจากรูปเปลี่ยนไปมากเลยค่ะ

แวะมาทักทายค่ะคุณจิน

โดย: blog pu วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:9:59:39 น.

สวนสวยระดับโลกจริงๆดังคำลือ
Vote ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:10:25:19 น.

ซีกลัวหุ่นไปพิสูตรความกล้าสักหน่อย

โดย: kae+aoe วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:12:57:49 น.

คิดถึงจังเลย

โดย: mamminnie วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:17:05:23 น.

ตอนเราไปแพร่ ก็เช้าเอวิสเหมือนกันค่ะพี่จิน

เดี๋ยวขอไปอ่านสวนน้ำรามายณะก่อน มีบัตรอยู่ หมดอายุยังหว่านี่

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
อุ้มสี Topical Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:17:40:11 น.

newyorknurse Health Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

สวัสดีเจ๊าน้องจิน ขอบคุณเจ๊าสำหรับกำลังใจ๋ ปี้กิ่งมาแอ่วตวยเจ๊า น้องจินลงภาพงามและละเอียดปี้กิ่งดูไปอ่านไปเพลินแต๊ๆเหมือนได้ไปแอ่วตวยแต๊ๆเจ๊า โหวตเลยเจ๊า

คนเฮาก่อมีความสุขไปคนละอย่างน่อเจ๊าน้องจินก่ามีความสุขกับครอบครัวดูแลลูกๆยังน้อยทั้งสองคน ก็ไปแอ่วกั๋นเป็นครอบครัวมีความสุขไปแหมอย่าง
ปี้กิ่งตะก่อนลูกสาวยังน้อยๆก็แอ่วแบบนี้เหมือนกั๋นเจ๊า กะลังหามาได้ทำบุญต๋อนลูกใหญ่ป้นอกแล้วบ่ากี่ปี๋นี้เองเจ๊า แหมน้อยลูกบ่าวใหญ่หมดน้องจินก่อถ้าจะเข้าวัดเหมือนปี้กิ่งละก๊า อิอิ

หลับฝันดีเจ๊า

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:22:05:28 น.

เคยไปค่ะที่นี่ ตอนนั้นยังท้องโอเว่นอยู่เลย
ไปแค่ครั้งเดียว สนุกมากค่ะ สถานที่เค้าทำไว้ดีงาม
และน่าไปถ่ายรูปสุด ๆ
ว่าแล้วก็เห็นควรว่าน่าจะพาโอเว่นไปเปิดหูเปิดตาบ้างนะคะ เนาะ ๆ ๆ

โดย: Close To Heaven วันที่: 10 ตุลาคม 2560 เวลา:22:51:41 น.

พี่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา สวนนงนุช ไม่ได้แวะซักที

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:5:07:04 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

สวยมากค่ะพี่... ขอบคุณที่แวะไปเม้นท์และให้กำลังใจนะคะ
แม่โมตามลุ้นอยู่ว่า สวนนงนุชกระบองเพชรสวยไหม

ตอนงานแคคตัสที่เชียงใหม่ ได้ไม่กี่ต้นค่ะ ได้จิมโน และแมมค่ะ ช้างก็แวะไปแต่ไม่ได้เอาติดมือกลับมา พอเจอตัวจริงเขาไม่เป็กซะงั้น ส่วนใหญ่ก็จะได้ไม้อวบติดมือมาด้วยค่ะ

แม่โมแอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะงานที่เชียงใหม่เล็กมาก
คิดไปเองซะไกลว่าจะยิ่งใหญ่ แหะ ๆ

พัทยา... แม่โมกำลังติดต่อไปรีวิวโรงแรมค่ะ
แต่ดูเหมือนยังไม่ใช่เวลา เดี่ยวมันก็มาเองเนาะ
ขอบคุณพี่มากค่ะที่แวะ
แล้วแม่โมจะตามเที่ยวอีกนะคะ

ปล. สามีไม่บ่นค่ะเรื่องแคคตัส เพราะหลัง ๆ แม่โมเริ่มเพาะเองละ เมื่อก่อนมันบ่นหนักมากกกกก 55555 จบวิชาตัวเบาไปหลายรอบละค่ะ พอเพาะเองจะทำให้เราอดใจรอให้เขาโต ระหว่างที่รอก็ไม่ค่อยอยากได้อะไรเพิ่มค่ะ ดีไปอย่างค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:13:22:09 น.

ทักทายสวัสดีเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:13:34:32 น.

อยุธยาก็มีแหล่งที่เที่ยวเยอะมากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอุทยานประวัติศาตร์วัดวาอารามสวยๆมากมาย เก็บกันไม่หมดสักที 555

ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

โดย: zungzaa วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:21:51:03 น.

น้านนานพี่จินจะได้ลงมาถึงชลบุรีนะครับ คราวหน้าขึ้นเชียงใหม่-เชียงรายผมก็อยากลองนั่งเครื่องแล้วไปเช่ารถเหมือนกัน เข้ามาเก็บ tips ในการเช่ารถจากพี่จินด้วยคนครับ

เขาชีจรรย์ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เลย ชอบแบบแกะสลักภูเขาเข้าไป อันนี้เหมือนวาดรูปเล่น

สวนนงนุชผมเคยไปหนนึง มันกว้างและมีอะไรให้ดูเยอะดีนะครับ แต่จำได้แค่กระบองเพชรกับรถหรู
ที่นี่บริจาคต้นไม้ประดับอุทยานราชภักดิ์ด้วยนะ
งานพืชสวนโลกยังไม่เคยไปเลยจ้า มหกรรมดอกไม้อาเชียนที่เชียงรายก็ยังไม่เคยไป แหม่ ที่อยากไปชักเยอะ

โดย: ชีริว วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:22:02:19 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

อากาศก่ชวนหื้อป่วยแต๊ๆเลยครับ 555
ที่บ้านผมเดือนที่แล้วป่วยกั๋นถ้วนหน้า
หมิงหมิงปีนี้ก่เป๋นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ไปแล้วครับ

หวัดใหญ่ระบาดนั๊กขนาดเลย
ถ้ามีไผ๋เป็น
ผมว่าหาหมอเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:22:14:56 น.

วันนี้มาส่งกำลังใจค่ะ
บ้านนี้น่ารักจริง ๆ

โดย: Close To Heaven วันที่: 11 ตุลาคม 2560 เวลา:22:49:38 น.

ผลาญสมชื่อเนาะ พี่ว่าก็สนุกดี ดำเนินเรื่องให้น่าติดตาม
อ่านลื่นไม่สุดคำผิด ก็อ่านสลับกันไปค่ะ
พี่อ่านฤดูดาว ของพงศกร เรื่องที่สอง เรื่องแรกสาวหลงยุค
ก็เขียนดีนะ อ่านได้เรื่อยๆ แต่พี่คงไม่หยิบมาอ่านอีกรอบ
ตอนนี้กำลังอ่าน คลื่นทรายใต้แสงดาว ของฟีลิปดา
สนุก ตื่นเต้นดี แต่ก็โหดเหมือนกันนะ ตบจูบ 555
นางร้ายก็สุดยอด นางเอกก็ใช่ย่อย ชอบนะ อิอิ

มาชวนไปฟังที่บ้านพี่ต่อจ้ะ อย่าลืมถือผ้าเช็ดหน้าไปด้วยนะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:2:36:42 น.

สวัสดีคะคุณจินนี่...

ตามครอบครัวคุณจินนี่มาเที่ยวด้วยคะ

เคยพักในสวนนงนุช ซื้อเป็นแพํคเกต

ดีคะ..อาหารเช้าเยอะดี..มีให้ขี่ช้าง

และให้อาหารปลาสนุกคะ

น่าภาคภูมิใจในสวนสวยๆฝีมือคนไทยนะคะ

วันที่ไปเชียงใหม่ ขอสั่งติ่มซำ 30 กล่องสำหรับ30 คนคะ

จะไปรับเช้าวันอาทิตย์ที่5 พย.ที่ร้านนะคะ

รายละเอียดใกล้ๆจะโทรไปคุยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:6:24:36 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:6:32:08 น.

คนเมืองชลตามมาเที่ยวด้วยค่าาา ^__^
ชอบสวนนงนุช มีต้นไม้เยอะหลายอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน
วิวถ่ายรูปก็เยอะนะคะ ไปหลายรอบแล้วยังเดินไม่ทั่วเลยค่าาา

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:12:18:19 น.

มาส่งยิ้มทักทายและชวนไปฟังเพลงจ้ะคุณจิน

โดย: mambymam วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:13:26:37 น.

ทักทายยามบ่ายค่ะคุณจิน

โดย: blog pu วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:13:56:48 น.

ฮ่าๆ อ้ายเต้ยมีจูบยีราฟตวย
พอเห็นพี่จินลงภาพสวนนงนุชมาขนาดนี้รินรู้เลยว่า ตัวเองไปมานั่นแค่สองเสี้ยวเองเจ้า
ไม่ได้ไปทั่วเลย ไม่รู้วาใหญ่ขนาดนี้ อิอิ
แต่ยอมรับว่าร้อนขนาดเลย
และจัดสวนได้งามจริงๆ มีมุมถ่ายรูปให้เยอะมาก ชอบๆ
ละอ่อนไปตวยนี่ม่วนนะ นางแบบเลยโพสท่าได้สบายๆ
รถ avis โอเคเลยเจ้าไม่จุกจิก
นี่ก็ลองมาหลายแบบแล้วส่วนใหญ่รินว่าเขามีมาตรฐานดีเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:16:40:02 น.

มาส่งแรงใจค้าบบบบบ
จากพรุ่งนี้ไปหลายวัน แขกเต็มร้าน
แน่นเอี้ยดแน่ๆ หาเก้าอี้นั่งเอง
บ้างน้าาา อย่ายืนมากค่ะ

หาเวลาพักผ่อนให้พอด้วย
แล้วจะกลับมาฮาโหลใหม่นะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 12 ตุลาคม 2560 เวลา:19:11:19 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]