ลีไวน์รักไทย : บ้านรักไทยในม่านหมอก

เส้นทาง(เกือบ)วงกลม แม่ฮ่องสอนทริป ช่วงเดือนกรกฎาคม 59
เรามีเวลา 2 คืน 3 วัน ละไมไปกับสายฝน
จุดหมายแรก ป่าบงเปียง นาขั้นบันไดลอยฟ้า อ.แม่แจ่ม

วันที่สอง เตร่แถวใกล้ ๆ ตัวอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
แม่ฮ่องสอนวันเดียวเที่ยวได้หลายที่ คลิ๊กที่นี่
ส่วนวันที่สามกะไป บ้านรักไทย หมู่บ้านตามตะเข็บชายแดนไทย-พม่า

แม่ฮ่องสอนทริปนี้ เป็นทริปไหลเลื้อยไร้แพลน
ปักธงไว้ที่สะพานซูตองเป้เป็นเป้าหมายหลักที่เดียว นอกนั้นละไมไปตามประสา
ทีซุกหัวนอนคืนที่สอง จะว่าไปหาเอาดาบหน้า ก็ไม่เชิง

เช็คในอินเตอร์เน็ต "ลีไวน์รักไทย" น่าพักที่สุด
แต่ ณ วันที่ไปเต็ม โทรสายตรงก็เต็ม
แต่ไหน ๆ ก็ตั้งใจเลื้อยไปทางนั้นแล้ว ลองเสี่ยงดูละกัน

ระหว่างทาง แวะ น้ำตกผาเสื่อ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-ผาเสื่อ
น้ำตกผาเสื่อ อยู่ที่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน
มีต้นกำเนิดจากแม่น้ำสะงา ในประเทศพม่า

มีความสูง 10 เมตร กว้าง 15 เมตร
ถ้าน้ำไหลเต็มหน้าผากว้าง แลดูคล้ายเสื่อที่ปูลาดลงมา
เสียดาย.. วันที่สบตาน้ำน้อยไปนิด ดูยังไงก็ไม่เหมือนเสื่อ ทั้งที่เป็นฤดูฝน

ขับรถวนดูที่(น่า)พัก ในหมู่บ้านรอบหนึ่ง แต่ในที่สุด
ก็ตัดสินใจเสี่ยงดวงเข้าไปถามที่ ลีไวน์รักไทย ทั้งที่รู้ว่าเต็ม
ท่ามกลางสายฝนพรำ เหมือนส่งพลังความน่าสงสารที่อุตส่าห์ดั้นด้นมา

น้องที่เคาเตอร์ไล่โทรถามลูกค้าที่จองผ่านไอบุ๊คกิ้งแล้วยังไม่โอนเงิน
ในที่สุด ก็ได้บ้านพักหลุดจองมาหนึ่งหลัง หนึ่งเดียวที่หลุดจองวันนั้น
โชคดีอะไรอย่างนี้ ขอบคุณสายฝน^^

ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท บ้านพักท่ามกลางไร่ชา
สวยมากค่ะคุณผู้ชม ขับรถไปลานจอดรถด้านใน กรี๊ดเลย..

บ้านพักเป็นหลังขนาดกำลังพอดี ตั้งอยู่บนดอยสูง
ตำแหน่งบ้านพักในไร่ชา หลดหลั่นตามไหล่ดอย เรียงรายหลายหลัง
สามารถมองเห็นเขื่อนในหมอกกับหมู่บ้านล้อมรอบชัดเจน

ในห้องพักมีแอคเซสเซอรี่พร้อม ตู้เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น
อุปกรณ์ในห้องน้ำ ไดร์เป่าผม กาต้มน้ำร้อน และชาจากไร่ให้ชิมฟรี
และส่วนลดค่าอาหาร 10% ในกรณีที่ทานอาหารร้านลีไวน์รักไทยริมน้ำด้านล่าง

บ้านเราพัก บ้านชาโสมอู่หลง คืนละ 900 บาท พร้อมอาหารเช้า
เป็นเตียงขนาดควีนไซส์ 2 เตียง 4 คน หนึ่งหลังสบาย ๆ
ที่พักแต่ละหลังราคาไม่เท่ากัน โปรโมชั่นช่วงฤดูฝน ลดราคาห้องพัก 50%

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากจะไปเที่ยวบ้านรักไทย
แล้วพักที่นี่ สามารถสอบถามข้อมูลและสำรองที่พักได้ที่

โยนกระเป๋าเข้าที่พัก ยืดเส้นยืดสายได้ที่
ก็ได้เวลาอาหารเย็น พอดีกับที่สายฝนหยุดโปรยปราย

ร้านอาหารลีไวน์รักไทย เป็นร้านอาหารจีนยูนนาน
อยู่อีกฝั่งถนนคนละโซนกับที่พัก ติดกับริมน้ำ
เป็นทั้งร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยว

จากที่เคยประทับใจอาหารจีนยูนนานบนดอยแม่สะลองมาแล้ว
วันนี้เลยสั่งเมนูยอดฮิต ขาหมูยูนนานทานกับหมั่นโถว
ยำยอดใบชา เห็ดหอมทอดซีอิ้ว ..อร่อยมากค่ะ

กินเสร็จแล้ว ก็เดินเตร่ย่อยอาหารก่อนกลับบ้านพัก
ค่ำมาอากาศเริ่มเย็นยะเยียบ อดคิดไม่ได้ว่า..
ดีแล้วที่มาบ้านรักไทยช่วงนี้ ฤดูหนาวคงจะหนาวสุดสะท้าน

..มาชมอากาศยามเช้ากันบ้าง..

ตื่นมาตอนเช้า จิบชาจากไร่ลีไวน์รักไทยที่มีให้ชิมในห้อง
จิบไปชมวิวไป ปล่อยใจไหลไปกับริ้วสายหมอกบนยอดเขายามเช้า
บวกกับอากาศเย็น ราว 20 องศา ...ฟิน..

ดึกที่ผ่านมา ไม่กล้าแม้แต่จะเปิดหน้าต่างให้อากาศระบาย
ห่มผ้านวมหนาไม่พอ ต้องหยิบถุงเท้ามาใส่นอนกลางดึกแก้หนาวกันเลยทีเดียว

เดินเล่นลัดเลาะชมชาไร่ลีไวน์รักไทย รอเวลาอาหารเช้า
ลงมาทานที่ร้านอาหารริมน้ำที่เดิม

เพิ่งสังเกตุว่า ที่รีสอร์ทมีจักรยานให้เช่าด้วย
น่าเช่าปั่นชมหมู่บ้านรักไทย เพราะแค่วนอ่างเก็บน้ำกลางหมู่บ้าน
รอบหนึ่งก็ไกลเอาเรื่องอยู่

อาหารเช้า เป็นข้าวต้มหมูสับเห็ดหอม ที่สามารถเติมได้เรื่อยๆ
หมั่นโถวทอดจิ้มกับนมสด และโอวัลตินสำหรับเด็ก

นอกจากนี้ ทางรีสอร์ท ยังมีชาให้ชิม 3 ชนิด
ชายอดน้ำค้าง, ชาอู่หลง และชายอดข้าว
หากติดใจ ที่ร้านอาหารมีขายให้แขกที่พักในราคาพิเศษ

ได้เวลาเดินชมและทำความรู้จัก หมู่บ้านรักไทย กันแล้ว
หมู่บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านจีนยูนนาน อดีตเป็นทหารจีนคณะชาติ กองพล 93
หรือที่รู้จักกันในนาม "ก๊กมินตั๊ง"

บ้านรักไทย ตั้งอยู่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,776 เมตร มีเขื่อนในหมอกอยู่กลางหมู่บ้าน
ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำไร่ชาและพืชเมืองหนาว

เดินวนรอบทะเลสาบหรือเขื่อนในหมอกกลางหมู่บ้านหนึ่งรอบ
ช่วงเช้าอากาศดี เลยไม่รู้สึกร้อน หนึ่งรอบได้ระยะย่อยอาหารพอดิบพอดี

คิดว่า บ้านรักไทย คงจะสวยที่สุดในช่วงฤดูหนาว
แต่ถึงอย่างนั้นช่วงฤดูฝนก็มีเสน่ห์ไปแบบ ตรงที่สดชื่นมากกว่าฤดูอื่น
มองไปทางไหน ก็เขียวชะอุ่ม ชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองฝน ไม่หนาวจนเกินไป

วนครบหนึ่งรอบ แวะซื้อชาก่อนกลับ
แนะนำว่าถ้ามาเที่ยวบ้านรักไทย ควรจองที่พักล่วงหน้า
ยิ่งช่วงไฮซีซั่น ที่พักจะหายากนิดหนึ่ง

โดยเฉพาะที่ ลีไวน์รักไทย สามารถเช็คตารางวันว่างของบ้านพัก
ตามแฟนเพจที่ให้ไว้ข้างบนค่ะ

ไหน ๆ "ปางอุ๋ง" ก็อยู่บนเส้นทางขากลับ
พอมีเวลาเหลือให้โฉบเลี้ยวเข้าไปเก็บภาพมาฝาก
จะได้มาไม่เสียเที่ยวเนอะ

ปางอุ๋ หรือ อ่างเก็บน้ำปางตอง ในวันนี้
เงียบเหงาไร้เงานักท่องเที่ยว เดาว่าคงไม่มีใครอยากกางเต็นท์ในฤดูฝน
บรรยากาศเลยดูหม่นปนเปลี่ยวยังไงไม่รู้

ช่วงปี 58-59 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่แล้งสุดในรอบหลายปี
ดูระดับน้ำ วัดจากร่องรอยตามขอบตลิ่งลดลงไปเยอะจนน่าใจหาย
แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังดูมีเสน่ห์ เงียบสงบแต่ออกไปทางเงียบเหงาสักหน่อย

ปางอุ๋งในวันที่น้ำเต็มอ่าง จะสวยสักแค่ไหนกันนะ..
ประเมินจากสายตาแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่ใคร ๆ ก็อยากจะมานอนกางเต็นท์ที่นี่กัน

เท่าที่ได้ยินมา ทุกหน้าหนาวลานใต้สวนสนรอบอ่างเก็บน้ำ
แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างให้จับจองกางเต็นท์
ใครมาก่อนก็ได้ที่ราบไป ใครมาสายก็ได้ที่นอนแบบลาดเอียง

อ้อยอิ่งที่ปางอุ๋งกันสักพัก ก็ทำเวลากลับเชียงใหม่
ว่าแล้วก็ชักอยากจะมาชิงพื้นที่กางเต็นท์กับชาวบ้านดูสักหนาว

แต่ถ้าได้ที่นอนเอียงเห็นทีจะไม่ไหว ขอนอนแบบสบาย ๆ
ที่ลีไวน์รักไทย หมู่บ้านรักไทยดีกว่า

นอกจากมีทิวทัศน์สวยสองข้างทางและร้านกาแฟที่เสริฟพร้อมวิวเก๋
ให้คอยเก็บเกี่ยวตามรายทางแล้ว

ยังมีป้ายบอกตำแหน่งและสถานที่ให้เช็คอินนี่แหละ
ที่ไม่ควรพลาด ..ทีมบ้าป้ายบ้านนี้ก็เช่นกัน

เส้นทางเกือบวงกลมแม่ฮ่องสอนทริป ช่วงกรีนซีซั่นครั้งนี้
เรียกได้ว่า มองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียว
ละอองฝนและม่านหมอก คอยดักหน้าดักหลังให้สดชื่นตลอดการเดินทาง

ท่องป่าหน้าฝนดีอย่างนี้นี่เอง..
มองเห็นริ้วสายหมอกแซมตามยอดเขาทอดเส้นยาว
เป็นใครจะอดใจไหว ต้องจอดรถเก็บภาพความประทับใจแบบรัว ๆ เลยล่ะค่ะ

ฝนนี้ มีใครไปเที่ยวไหนกันบ้างค่ะ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ..

Last Update : 25 สิงหาคม 2560 18:03:58 น. 36 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณKavanich96, คุณเนินน้ำ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณ**mp5**, คุณชีริว, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณหอมกร, คุณClose To Heaven, คุณกางเกงยักษ์ลอยฟ้า

โหวต Travel Blog ครับปี้จิน

บรรยากาศเหมือนคุนหมิงเลยครับ
วิวงาม ที่พักก่ทำดี
โชคดีสุดๆเลยนะครับ
ที่มีบ้านหลุดจอง

ชอบท่านกกระเรียนของอ้ายเต้ยมากครับ
เหมือนท่านจอมยุทธ์เลย
ถ้ามีชุดหื้อเช่าแบบหนังจีนกำลังภายในถ้าจะเปิงขนาดเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2560 เวลา:21:56:52 น.

คนพูดถึงลีไวน์รักไทยเยอะมาก แต่ตัวเราวางแผนไปนอนเต็นที่ปางอุ๋งค่ะ

โดย: Kisshoneyz วันที่: 24 สิงหาคม 2560 เวลา:22:26:55 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:2:42:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:6:36:13 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณจิน
หวังว่าสบายดีนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:10:19:27 น.

สวัสดียามต่ำๆจากพัทยาจ้ะคุณจิน
ยังคงเฝ้าคนป่วยจ้ะตอนนี้
ขอบคุณมากๆเลยที่แวะชมบานบุรีม่วงจ้ะ
รอชมเรื่องราวดีๆจากบล็อกนี้ด้วยน้า

โดย: mambymam วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:19:16:13 น.

พี่ว่าหน้าฝนกับหน้าหนาวสวยไปกันคนละแบบนะคะ
บ้านพักอยู่กลางไร่ชาเลย เล่นระดับลดหลั่นกันลงมาสวยค่ะ
น้องจินลองสั่งซื้อไปชิมนะคะ ข้าวยำร้านทางเลือก พี่ว่าร้านนี้อร่อยสุดที่เคยชิมมาค่ะ ส่งทาง ปณ.ได้ แต่เราต้องเตรียมข้าวกับผักสดเองค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:19:45:41 น.

สวัสดีคะคุณจินนี่...

วันเสาร์ที่ 4พฤศจิกายน ลอยกระทง

จะพาผู้ใหญ่ใจดี ไปทานที่ร้าน 30 คนนะคะ รับได้ไหม?

คงเป็นตอนเย็นๆนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:20:11:19 น.

งดงามแต้ ๆ ชอบความเขียว ชุ่มฉ่ำ สายหมอก
ที่พักฤดูนี้ ราคาน่าคบจริง ๆ แฮ่..ลืมคิงไป อู้ไทย
แห๋มแล้ว...

ครอบครัวคุณจินคุณเต้ยน่าฮักแต้ ๆ ไปไหนไป
ตวยกั๋น...

ผมคนปาย แต่ยังบ่าเกยไปถึง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
เลย 555 สักวันคงได้ไปผ้อง....

ผมชอบกิ๋นขาหมูกับหมั่นโถ ลำแต้ ๆ ถ้าไปปาย
ก็ต้องไปกิ๋น..

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

คนทำงานในร้านตี่ขาดไป คงแก้ปัญหาได้แล้ว
เนาะ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:20:17:28 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่จิน

สำนวนแปลของนักแปลรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่แตกต่างกันจริงๆครับ
เปลี่ยนไปตามยุคสมัยเหมือนสำนวนการเขียน

บ้านรักไทยผมเกยไปแอ่ว บ่าได้ค้างครับ
วิวก่งามดี

ปล.ภาพกระบองเพชรผมถ่ายมาจาก
สวนพฤกษาศาสตร์พระราชินีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:20:31:53 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
เล่นไม้ค่อมก็ต้องมีเวลาดูแลจริงๆค่ะ
บางทีเราไม่ได้ดูแลพักใหญ่ก็อาจผิด
รูปไป อาจทำให้เราต้องคิดแก้ไขอีกด้วย
ในกรณีที่มันโดนทิ้งแล้วไม่ตายนะคะ
พี่ยังเล่นไม่ค่อยเป็นหรอก แต่ก็เป็นเรื่อง
ที่คนสูงวัยน่าเล่น

พักผ่อนบ้างนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
ฝันดีด้วย

ขอบคุณโหวตด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:21:55:48 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ
ลีไวน์รักไทยน่าไปพักมากๆครับ
สองหนุ่มโพสท่า สนุกกันสุดๆครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:23:53:19 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:6:21:06 น.

อยากไปนอนที่บ้านรักไทยมั่งฮะ ตื่นเช้าๆ มาเก็บภาพสายหมอกบนทะเลสาบ ส่วนใหญ่มีแต่คนชวนไปนอนปางอุ๋ง ครั้งหน้าไม่ได้แล้ว!

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:7:14:41 น.

ขำจิน ทีมบ้าป้าย

ลีไวน์รักไทย พี่เคยแวะกินข้าว ชิมชา ชิมไวน์ ยัง
ไม่เคยพักเลย ... หูววว ที่พักสวยเนอะ

จริงจ้ะ ใคร ๆ ก็แห่กันมาเที่ยวหน้าหนาว พี่ว่าหน้าฝนก็มีเสน่ห์ไปคนละแบบ ติดที่ถ้าวันไหนฝนตกต้องนอนเซ็งที่ห้องพักนี่ล่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:18:45:20 น.

หน้าร้านผมก่ปิดถนนเน้อครับ
เจ้านายเสด็จครับ
ปิดถนนยาวเลยตั้งแต่พระธาตุดอยคำมาถึงสันกำแพง

รถติดสะสมเยอะมาก
เข้าใจว่าน่าจะติดทั้งเมืองครับ

ตอนนี้ผมก่อ่านการ์ตูนกำลังภายใน
เรื่อง มังกรคู่สู้สิบทิศ
ตัวละครนักแต๊นักว่า
อ่านแล้วมึนเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:19:33:00 น.

งามขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:20:51:57 น.

สวัสดียามค่ำ ..
แหม ว่าแต่เค้า ตะเองแอ่วดอยทุกอาทิตย์
ไม่คิดว่าเค้าจะอิจ.. บ้างเหรอ

ยังไม่ทั่วค่ะ ยังเหลืออีกเย้อออะ
เที่ยวจนได้เพื่อนที่โน่น 555
เดี๋ยวจะมีทิ้งไว้ทุกเมืองเหมือนที่เมืองไทย

ในประเทศไทยก็ไปมาแทบจะครบแล้วนะคะ ทั้งจังหวัดใหม่ จังหวัดเก่า (แค่นั่งรถผ่านก็นับ.. 55 ไม่ค่อยจะขี้โกง) มีเพื่อนอยู่แทบทุกจังหวัด (แต่ตอนนี้เค้าเลิกคบไปล่ะ)

กะว่าจะเที่ยวให้ครบทุกฤดู แต่ทำไปทำมา ไปฤดูหนาวไม่ได้สักที ก็เลยต้องไปอีก

งานอดิเรกคือ ดูตั๋วโปร แล้วกรี๊ด .. แหม มันยั่วใจมาก ...

ถ้ามีดอยให้แอ่วไม่รู้เบื่อแบบจิน จะไปบ้างค่ะ

โดย: poongie วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:21:11:14 น.

เข้ามาด้วย IE จะเจอป้าย photobucket ร่อนเต็มหน้าจอพักใหญ่เลยค่ะ
ต้องหนีไปเข้า Chrome 555

เสน่ห์ทางเหนือนี่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลย
ไม่ต้องไปแอ่วที่ไหน เที่ยวบ้านเรานี่แหละ อิอิ
อยากลองชาทุกรสชาติเลยค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:22:42:57 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:6:32:42 น.

ได้ไปพักผ่อนบรรยากาศธรรมชาติเขียวชอุ่มแบบนี้นี่ดีเลยครับ บรรยากาศคล้ายเมืองจีนเลย จะว่าไปตั้งแต่ทางเข้า จนมาถึงตรงบริเวณที่เช็คอินก็มีภาษาจีนด้วย (เขียนหวัดชะมัด)

หมั่นโถวทอดนี่อร่อยนะ ไม่รู้ทำไมแต่มันอร่อยจริงๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:17:52:57 น.

แวะมาเยี่ยม สวัสดีครับ

โดย: **mp5** วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:19:17:12 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคุณยายนะครับพี่จิน อยากจะเขียนถึงคุณยายมานานแล้ว จนได้อ่านเรื่องเสียงโทรศัพท์ยามค่ำคืนของพี่จินเลยนึกถึงเรื่องคุณยายขึ้นมาด้วย
ยายผมน่าจะรุ่นน้องๆคุณยายพี่จินเลยนะครับ

น้ำตกผาเสื่อไม่ได้ไปเลยครับ วันนั้นเวลากระชั้นมาก ต้องออกจากเมืองแม่ฮ่องสอน เที่ยวซูตองเป้ ปางอุ๋ง ถ้ำปลา หมู่บ้านรักไทย ถ้ำลอดที่ปางมะผ้า แล้วไปนอนที่ปายภายในวันเดียว (จัดทริปซะโหดเลยผม)
ตามมาชมบ้านรักไทยแล้วครับวันนี้ ^^ วิวหน้าฝนก็ดูชุ่มฉ่ำดีนะครับ
โชคดีได้ที่พักที่ลีไวน์รักไทยนะครับ ใกล้ที่เที่ยวเลย
คืนละ 900 นี่คือลดครึ่งราคาแล้วใช่ไหมครับ ก็ได้บ้านหลังนึงเลยนี่เนอะ
เห็นขาหมูแล้วหิวเลยยยย คิดถึงร้านบนดอยแม่สลองเหมือนกันครับ ไม่ได้ไปเป็นสิบปีแล้ว ยำยอดใบชา กับเห็ดหอมทอดซีอิ้วก็น่ากินครับ ส่วนผมกินร้านจี๋หลี้ เห็นว่าเป็นร้านเก่าแก่ แต่ไม่ค่อยเวิร์คเลย ขาหมูเลี่ยนเกิน
ผมได้เดินไปชมอาคารพิพิธภัณฑ์บ้านรักไทยบนเนิน ไกลมากครับ แถมไปถึงปิดอีก! ชะโงกดูมีแค่รูปถ่ายเก่าๆ ไม่มีอะไรให้ดู รู้สึกเหมือนโดนหลอก แต่อย่างน้อยหน้าอาคารก็มีคุกใต้ดินให้ดูอะนะ (เป็นหลุมๆเดียว)

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Sai Eeuu Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Beauty Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:20:43:31 น.

โอ้ววว น่าไปเที่ยวมากเลยพี่จิน ชื่นเชียวค่ะ

ไม่เคยไปที่นี่เลยง่า

ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
Kisshoneyz Travel Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Diarist ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
Gorjai Writer Movie Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:20:49:49 น.

ฝนนี้ก็หลบฝนอยู่แต่ในกรุงค่ะคุณจิน

โดย: หอมกร วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:20:53:47 น.

แวะมาทักทายยามดึกครับ
สายบ้านรักไท เพิ่งกลับไปเที่ยวอีกครั้งเมื่อ 20 กค. ที่ผ่านมาครับ
ไปหน้าฝนก็สวยอีกแบบ และไม่ต้องแย่งที่กินที่ถ่ายภาพด้วย..

ปล. ช่วงนี้กำลังมีอะไรหลายอย่างให้ทำ
เลยต้องห่างบล๊อกไป
ข้อมูลขึ้นไปเที่ยวเหนือเดือนที่แล้ว ยังไม่มีโอกาสมาลงให้ชมเลย
คงอีกไม่นานครับ.

โดย: wicsir วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:22:36:53 น.

ท่าโพส ชนะเริดนะคะ อิอิ น่ารักจริงๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 28 สิงหาคม 2560 เวลา:14:29:45 น.

สวัสดียามค่ำ .. เผลองีบไปพักนึง
สงสัยเหนื่อยมาก
ทุกวันนี้ไปทำงาน ยังกะไปออกรบ

ภาพเซ็ตนี้เหมือนไปเมืองจีนเลยนะคะ ..

อยากไปเที่ยวแล้ว .. แต่ไปไม่ได้.. งี๊ดดดดดดด

โดย: poongie วันที่: 28 สิงหาคม 2560 เวลา:22:21:40 น.

อรุณสวัสดิ์ครับปี้จิน

ตะวาไปอยู่โฮงบาลรามฯมาครึ่งวัน
คิวยาวขนาดเลยครับ
มีก้าเด็กป่วย
หมิงหมิงเป๋นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A
ต้องหยุดอยู่บ้าน 1 อาทิตย์ครับ

หันว่ามีคนป่วยเป๋นไข้หวัดใหญ่ในเจียงใหม่หมื่นกว่าคนแล้วนะครับ
หลาย รร. ก่ปิดการเรียนการสอนไปเลย

ปี้จินระวังสองหนุ่มจะป่วยตวยเน้อครับ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:6:11:26 น.

สวัสดีอีกรอบค่าพี่จิน

ที่นี่เรื่องพรีเซนเตชั่นอาหารชนะเลิศจริงๆ ค่ะ

แต่รสชาติยังไม่ค่อยโดน หรือหนูเลือกเมนูผิดก็ไม่รู้ค่ะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:9:39:49 น.

น่าเที่ยวมากเลยค่ะ และยิ่งถ้าไปช่วงปลายฝนต้นหนาว คงจะสดชื่น
ทักทายยามสายค่ะคุณจิน

โดย: blog pu วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:9:46:50 น.

สบายดีแต่มัวนับภาพในหลวงอยู่เนอะ
ม่ายมีเวลากวาดบ้าน พี่มานั่งดูภาพวิว
งามๆบ้านนี้ แต่ชอบสองภาพสุดท้ายมาก
เด็ดจริงๆ ลูกชายสองคนที่ energetic
มากๆ ทำให้คุณแม่รักษาหุ่นได้ดีนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:9:48:00 น.

ว้าวววว ดีจังเลยค่ะคุณจิน
ได้เที่ยวแบบนี้ ตั้งหลักไว้ที่นึง
ที่เหลือเป็นแบบตามใจฉันและครอบครัว
แบบนี้เด็ก ๆ คงจะสนุกมากมายเลยค่ะ
ภาพสวยมากค่า

โดย: Close To Heaven วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:10:15:29 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2560 เวลา:6:23:38 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะพี่จิน นี่คือในสถานที่ที่เร่งในการตัดสินใจของรุ้งเลยค่ะ ว่าทริปต่อไปอยากจะเป็นแม่ฮ่องสอน แต่ช่วงที่รุ้งไปเล็งๆว่าพฤศจิกาปีหน้า นี่เสียวๆจังค่ะ ที่พักฮอตฮิตด้วย
สารภาพว่าเปิดเข้ามาต้องอ่าน 2 รอบเลยค่ะ แบบมันตื่นเต้น เห็นแล้วอยากไป 55 สงสัยถ้าได้ไปนี่ลอกเมนูพี่จินแน่ๆค่ะ ชอบทานเหมือนกัน แล้วก็ไปติดใจจากตอนไปดอยแม่สลองเหมือนกันค่ะ

ปางอุ๋งทางโหดไหมคะ รุ้งอยากไป แต่บางคนบอกทางเข้าแคบ แต่ถ้าไปถึงตรงนั้นแล้วก็คงต้องหาทางเข้าไปให้ได้

จริงๆแม่ฮ่องสอน อยากไปดูทุ่งดอกบัวตองด้วยค่ะ
ถ้าได้ไปจริงๆนี่ทริปอัดแน่นแน่ๆ ใจพร้อมมากๆ แต่เวลายังไม่พร้อมเท่าไหร่

ฤดูฝนนี่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ว่างเท่าไหร่เลย เลยทำงานอยู่บ้านซะส่วนใหญ่ค่ะ

เดี๋ยวแวะเข้ามาเที่ยวแม่ฮ่องสอนย้อนหลังด้วยใหม่นะคะ แว่บมาเม้นท์ค่ะ เดี๋ยวต้องไปทำงานต่อแล้ว^___^

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 6 กันยายน 2560 เวลา:11:14:37 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนครับ
//blog.studysqr.com/2017/09/blog-post_21.html

โดย: Ake (Akekasit_SS ) วันที่: 28 กันยายน 2560 เวลา:14:10:09 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]