The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
อิทธิฤทธิ์วิสกัส

เดือนก่อนฉันพาพ่อเดินทางไปเยี่ยมพระพี่ชายที่จำพรรษาในวัดป่าแถวอ.ลำนารายณ์

หลวงพี่เป็นคนรักแมวโดยนิสัย ซึ่งส่วนหนึ่งคงถ่ายทอดความรักแมวนี้มาถึงฉันด้วย



รอบกุฎิที่หลวงพี่อยู่ มีจานและชามวางเกลื่อน เหมือนแผงแบกะดินขายจานชาม มุมนี้เป็นสถานที่จัดปาร์ตี้ประจำวันของบรรดาแมวๆที่หลวงพี่อุปถัมภ์ไว้

ข้างกุฎิมีกล่องเหล็กใส่อาหารเม็ดวิสกัสสำหรับแมว หลวงพี่เตือนทุกครั้งว่าห้ามเขย่าไม่งั้นจะเกิดจลาจล ซึ่งฉันมักขัดคำเตือน ไปถึงกุฎิก็ชอบเขย่ากล่องต้องห้ามนี้ทุกที


ผลคือแมววัดจากทุกสารทิศจะวิ่งกรูมาที่กุฎิหลวงพี่เหมือนต้องมนต์ ฉันต้องใฝ่สันติด้วยการเปิดกล่องและเทวิสกัสในกล่องให้พวกมัน



อิทธิฤทธิ์วิสกัสรุนแรงมาก แมวมองกลายสภาพเป็นแมวมุงในทันที พร้อมมี ซาวด์เอฟเฟคเป็นเสียงงึมงัมๆของแมวมุงที่กำลังกำจัดวิสกัสกันอย่างบ้าคลั่ง



พอพายุวิสกัสสงบ ต่างตัวต่างหามุมเอกเขนกไว้เอนหลังเล่น เช่นนางงามตัวนี้ที่มุมไม้แขวน



ส่วนแมวตัวนี้ค่อนข้างทันสมัยเพราะทำไฮไลท์ขนเป็นสองสี หลวงพี่บอกว่ามันผ่านสงครามชีวิตมาโชกโชนกว่าโอชิน เพราะเคยโดนหมาหมู่กว่าห้าตัวรุมขย้ำมันเจียนตายมาแล้ว



พอมันรอดมาได้ ก็ต้องมาเผชิญศึกรักกับแมวตัวผู้ตัวอื่นๆอีกในหนัง แมว สอง สามตัว ( ภาคต่อของหนัง เรา สอง สามคน)

ฉันนั่งลุ้นสงครามชีวิตของบรรดาแมวๆจนเหนื่อย ตอนเที่ยงเลยลาหลวงพี่ออกมา และพาพ่อไปหาอะไรอร่อยๆกินกัน

เราเจอร้านน่านั่งริมอ่างเก็บน้ำ เราเลยไปสำรวจเมนูเล่นๆ แต่สั่งอาหารกันจริงๆจังๆ เราสั่งกันไม่มากอย่างเพราะนิยมวิถีกินอยู่พอเพียง ( โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน...)


เราสั่งแค่ปลาเซ็กซี่ ( อันที่จริงมันคือปลาซูฉี แต่เรียกกันไปมา เลยกลายเป็น ปลาฉู่ฉี่)



ปลาฟุ่มเฟือย ( เพราะเหตุนี้ คนเลยตำน้ำพริกมาละลายกะทะ แล้วจับมันมาลงโทษ กลายเป็นปลาผัดพริกแกง)



ปลาโทนี่ จา ( ถอดแบบมาจากต้มยำกุ้ง - ผลงานชิ้นเอกของจา พนม ยีรัม แต่ครั้งนี้มาในมาดต้มยำปลา ซึ่งเผ็ดร้อนไม่แพ้กัน)



และผักกูดโดนใบสั่ง ( เพราะมันฝ่าไฟแดง)

เห็นไหมว่า เราสั่งกันพอหอมปากหอมคอเท่านั้น... ไม่กี่อย่างจริงๆ...
พออาหารมา ฉันกับพ่อเอาหัวชนกันเหมือนแมวมุงเมื่อสักครู่ เพียงแต่เราไม่ได้มุงวิสกัส แต่มุงอาหารจานอร่อยแทน



ปิดท้ายการเดินทางด้วยการมาหย่อนใจที่มุมสงบเงียบริมอ่างเก็บน้ำ เราเห็นเรือหาปลาของชาวบ้านลอยเท้งเต้งอยู่กลางอ่างลำหนึ่ง



การเดินทางของเรายังอีกยาวไกล แต่ตอนนี้ เราขอเป็นแค่เรือลำเล็กๆที่พักลำกันเงียบๆ ริมฝั่งสักพัก โดยไม่อนาทรต่อเวลาและเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาและกำลังจะผ่านไป





Create Date : 23 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2553 14:43:34 น. 25 comments
Counter : 3680 Pageviews.

 
ขอไปนั่งเรือลำน้อยๆ ลอยลำริมอ่างน้ำเงียบๆ ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศน่านอนฝันจริงๆ ค่ะ



โดย: addsiripun วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:34:30 น.  

 
มีแต่เมนูปลาๆ ทั้งนั้นเลย....

เขย่าเรียกขวัญแมวเนอะ
มากันเพียบเลย

เรารู้ล่ะ
ต่อไปจะถ้าจะตั้งชื่อเมนูอาหารเราให้อ้อยช่วยตั้งดีกว่า
ครีเอทดีจริงๆ เลย


โดย: chenyuye วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:09:11 น.  

 
ชอบบบบบบบบบบ เอ็นทรี่นี้ที่สุดเลย แฮะๆ ๆ
รูปจานข้าวแมววางเต็มเลย เห็นแล้วดีใจจัง ๅ^ ^
หลวงพี่เลี้ยงดี แมวทุกตัวอ้วนเลยอ่ะ แล้วก็หน้าตา น่ารักมากกก..
โดยเฉพาะแมว สอง สามตัว ยกเว้นพี่ดำ หน้าโหด ไปนิด


แมวแต่ละตัวหน้าตาไม่เหมือนกันนะ เราจำหน้าแมวเราได้อ่ะ

นั่งดูรูปพี่ดำ โอชินอยู่นาน ไม่เคยเห็นแมวสีผสมแบบนี้เลย
เค้าใส่เสื้อสีดำ - น้ำตาลอย่างงี้ตั้งแต่เกิดเลยหรอ แปลกมากเลย เดี๋ยวขอหลังไมค์ด้วยนะ ( เห็นเค้าขอ ๆกัน แต่เราไม่มีหรอก ๕๕๕๕ )


เป็นอีกหนึ่งวันที่น่ามีความสุขเนอะ ให้อาหารน้องแมว หาของกินอร่อย ๆ นั่งริมน้ำชิลด์ ๆ กับครอบครัว







โดย: 1 IP: 183.89.131.106 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:08:54 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณน้ำอ้อย
ว้าววว น้องแมวมากันเพียบ ดูสีสวย ลายพร้อยดีจังค่ะ
แมวมุง ชอบคำนี้จัง เห็นภาพชัดเจน คริคริ
เห็นน้องแมวสู้ชีวิต ขนสองสีแล้วนับถือเธอมาก
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันต่อไป ยังดีตอนนี้มีที่อยู่ ที่กิน ไม่ลำบากแล้ว
เป็นกำลังใจให้น้องแมวทั้งหลายด้วยคนค่ะ

พิซซ่าที่คุณน้ำอ้อยถามมา คือมาการิต้า ใช่แล้ว
ส่วนของคุณสามีชื่อ Primavera ค่ะ
(แปลว่า ฤดูใบไม้ผลิ)



โดย: diamondsky วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:06:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณอ้อย


เมนูเด็ด
ผมกินได้อยู่จานเดียวคือผัดผักครับ
แม้จะชอบซูฉีเพียงใด
ก็ไม่อาจฝืนใจกินปลาได้ครับ 555

ผมเป็นคนไม่กินปลาเลย
ยกเว้นปลาเค็มกับปลาท่องโก๋
และปลาทูได้เป็นบางครั้งถ้าน้ำพริกอร่อย 5555

มาดามบ่นว่าไม่กินปลา
แต่ปลาที่กินเป็นปลากลิ่นแรงทั้งนั้นเลย 5555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:20:31 น.  

 
เราชอบแมวมากค่ะ อยากเลี้ยงแมวแต่พ่อเราเป็นภูมิแพ้ เราเลยต้องเลี้ยงแมวในใจ

เห็นแมวที่ไหน จะชอบเข้าไปเล่นด้วย ลูบหัวเกาคาง ร้องตะแง้วๆทักทายมัน แต่เราเป็นโรคจิตอย่างหนึ่งคือ ถ้าเล่นกับสัตว์เช่น หมา แมวหรืออื่นๆ เราต้องหาน้ำล้างมือทันทีทุกครั้ง ไม่งั้นจะไม่สบายมือ ไม่สบายใจไปตลอดจนกว่าจะได้ล้างมือนั่นแหละ

เคยดูโฆษณาสบู่ แล้วมีภาพกราฟฟิกเป็นรูปเชื้อแบคทีเรียก่อนอาบน้ำไหมคะ นั่นแหละมันติดหูติดตาเรามาก เวลาเราเล่นกับแมว กับหมา เรามักคิดว่ามือเราเป็นแบบนั้น แล้วก็ต้องหาทางล้างมือให้ได้



โดย: Love At First Click วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:48:59 น.  

 
สำนวนนนนนนนนนน แหมๆๆๆๆ

น่าจ้างจขบ.ไปตั้งชื่อเมนูอาหารจริงๆ ฮี่ๆ

เมื่อก่อนเราไม่ชอบแมวนะคะ ชอบแต่หมา เดี๋ยวนี้ชอบแมวมากขึ้นมาก (อันเื่นื่องจากเพื่อนฝูงชาวบล็อกที่สนิทกันนี่แหละค่ะ เหอๆ) จนหลังๆ หมาเริ่มไม่ค่อยเข้าหา เหมือนกลิ่นแมวในตัวเองจะแรงขึ้น

วิสกัสสำหรับแมวคงอร่อยมากเลยเนาะ ส่งเสียงเรียกได้ขนาดนั้นเนี่ย


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:10:36 น.  

 
อ้ะๆๆ หรือว่าเป็นจิตอ่ะ

ชอบล้างมือบ่อยเหมือนในหนังเลย 555


โดย: 1 IP: 27.55.241.106 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:19:20 น.  

 
สวัสดียามสายครับคุณน้ำอ้อย

ใช่ร้านอาหารตรงใกล้ๆ ทางที่ตัดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์หรือเปล่าครับ เห็นเรือคล้ายๆ กันเลย


ปอลอ

แมวก่อจลาจลเต็มไปหมดเลยนะครับ

อย่างนี้ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินหรือเปล่าครับผม



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:53:43 น.  

 
งานชุัดนั้นผมลองเอาลงในเฟซบุ๊คน่ะครับ
คือเรื่องของเรื่อง
ผมเล่นเฟซบุ๊คไม่เป้นครับคุณอ้อย 555
เลยลองเอารูปลง
ลงเสร็จดันหาบล็อกที่ตัวเองลงไม่เจอ 555


แต่เดี๋ยวจะเอามาลงไว้ที่บล้อกแน่นอนครับ
ผมทำไว้ 10 กว่าตอน
เป็นความรักที่ช้ำชอกมาก 5555

และกำลังจะทำอีก 18 ตอนเป็นความรักที่สุขสมใจครับ
(ตอนนี้ทำเสร็จแต่ภาพ บทกลอนยังไมไ่ด้เริ่มต้นเขียนเลย)

ปล. ผมไม่กลิ่นปลา และไม่ทานอะไรที่มีกลิ่นแรงๆ คาวๆเลยครับ
หอยก็ไม่กินครับ กุ้งถ้านึ่งหรือลวกก็ไม่ค่อยกิน
ของดิบทุกชนิดก็ไม่ไหวครับ

เคยไปทะเลเพื่อนสั่งอาหารทะเลเต็มโต๊ะ
ผมสั่งกระเพราไก่ ฮากันทั้งคณะ 555

ผมกับมาดามแพ้อาหารทะเลครับ
ทานได้บ้างแต่ไม่มาก






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:48:32 น.  

 
วัดป่า ใช่ที่กำลังสร้างโบสถ์อยู่หรือเปล่าครับ
ใช่ที่ติดเขาสมโภชน์หรือเปล่า





จริงๆ ผมไปแถวนั้นบ่อยๆ ครับ เพราะพ่อแม่ผมบวชวัดแถวๆ นั้นเหมือนกัน

ครั้งสุดท้ายไปตอนน้ำท่วมครับผม
ตรงนั้น น้ำท่วมเต็มล้อรถเลยหล่ะ


ปอลอ

คุณน้ำอ้อยชอบแมวใช่ไหมครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:40:54 น.  

 
555++

อารมณ์ขันจริงๆ เลยคุณเนี่ย สมกับหน้าตามากๆๆ เลยครับ


ก็เดาว่าคุณคงชอบแมว ผมก็เลยส่งแมวไปบริษัทคุณตัวหนึ่ง น่าจะถึงเร็วๆ นี้นะครับ (ยกเว้นจ่าน่าซองผิด)



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:13:56 น.  

 
ผมลองชิมดูได้ครับ
ปลาหมึกแห้งนี่ทานได้ครับ
แต่น้องสาวแย่งไปทานซะหมด 555

ทานได้
แต่ไม่มากครับ
ถ้าทานอาหารทะเลเยอะๆ
ผื่นขึ้นทั้งตัว
ส่วนมาดามตัวบวมเลยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:20:38 น.  

 
สวัสดีค่ะทุกท่าน
รักแรกคลิกติดภารกิจ กิจกรรมของบริษัทตั้งแต่บ่ายวันพฤหัสที่ 25 ถึงวันอาทิตย์ที่ 28เลย

ไว้วันจันทร์ที่ 29 เจอกันนะคะ ฝากบ้านด้วย
ขอบคุณมากค่ะ



โดย: Love At First Click วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:17:05 น.  

 
ว้า...ว่าจะมาส่งเย็นตาโฟทะเลปากบานให้น้ำอ้อยซะหน่อยเหอะ
มาไม่ทันซะแล้ว

ฝากไว้ก่อนแล้วกันเนอะ
กลับมาอย่าลืมรีบตามมาโซ้ยนะจ๊ะ

ส่วนเรื่องที่อ้อยเคยถามไว้
เราคิดเหมือนกันเลยล่ะ
อิจฉาพวกที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนอ่ะ
เพื่อนที่ออฟฟิศมีอยู่คนนึง กินเก่งด้วยนะ แต่ไม่อ้วน
ทั้งๆ ที่เค้าอยากอ้วนมากมาย
ไม่เหมือนเราเลย อยากผอม แต่ก็ไม่ผอมซะที
(ก็เล่นกินซะอย่างนี้นี่เนอะ)



โดย: chenyuye วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:53:19 น.  

 
สวัสดีจ้าคุณน้ำอ้อย สบายดีน้า

ทีแรกก็งงชื่อบล็อค พอเห็นรูปแล้วถึงร้องอ๋อ แมวสมัยนี้ติดวิสกัสกันหมด คงกินข้าวคลุกปลาทูไม่เป็นแล้วเนาะ

อ่านที่มาของชื่ออาหารแต่ละอย่างแล้วฮาเชียว โดยเฉพาะผัดฉู่ฉี่หน้าตาดี คิดได้ไงจ๊ะ จากซูฉีกลายเป็นฉู่ฉี่ ทำปายด้ายยยยย


โดย: haiku วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:45:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

มารับฝากบ้านครับคุณอ้อย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:40:41 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณอ้อย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:44:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


มาดูแลบล้อกให้ทุกวันเลยครับ อิอิอิ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:18:53 น.  

 
ดูจากภาพแล้ว -- น่าจะไม่ใช่ปาร์ตี้ แต่เป็นสงครามกลางเมืองขนาดย่อม ๆ มากกว่านะจ๊ะ ^^" หวังว่าคงไม่มีผู้บาดเจ้บล้มตายน้า ^^


โดย: a whispering star วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:59:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:53:21 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

แต่งานแบบที่เราทำนี่ ก็ทำได้แค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งของชีวิตแหละค่ะ อย่างตอนนี้เราก็ออกทริปเป็นบางครั้งคราวที่มันจำเป็นจริงๆ อย่างลูกค้าบางกลุ่ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้หญิง และหากคิดจะมีครอบครัวแล้ว ทำอาชีพนี้ได้ไม่นานหรอกค่ะ มันลำบากมากๆ หากเราจะอยู่บ้านแค่เดือนละไม่ถึงสิบวัน (ถ้าทำเป็นอาชีพจริงๆ น่ะนะคะ)



ส่วนอาหารทะเลที่นั่น พอได้น้ำจิ้มแซ่บๆ ไปแล้วนี่ โหยยยย เหมือนขึ้นสวรรค์เลยค่ะ อร่อยมากๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:57:04 น.  

 
อ้าวๆๆๆๆ


มาเชียงใหม่เหรอครับ



มาไม่เจอลมหนาวเลยนะครับ

แต่เจอลมร้อนแทน 555


ปล. เรื่องตักบาตร
ผมไม่ทราบเรื่องเลยครับ 555

ส่วนที่ว่าคุยได้ไหมในบล็อก
ก็คงคุยได้นะครับ
แต่ครั้งที่แล้วผมคุยเรื่องการบริจาคแบบหมดหน้าตัก
ก็กลายเป็นประเด็นร้อนเหมือนกันครับ 555

คือคนที่เป็นสาวกอ่านแล้วไม่ชอบใจแน่นอน 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:47:32 น.  

 
สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ครับคุณน้ำอ้อย
วันนี้ทำงานหรือเปล่าครับผม






โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:01:13 น.  

 
สุดยอดเลยค่ะ...อิทธิฤทธิ์วิสกัส ได้ผลจริงๆ อิๆๆๆ


โดย: auau_py วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:7:31:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.