The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
เมื่อสปาเกตตีขาดตลาด

สุดสัปดาห์ไม่นานมานี้ พี่ชายบ่นอยากกินสปาเกตตีซอสแดงๆ

ฉันนึกอยากแซวว่า ใช่สปาเกตตีหน้าเย็นตาโฟใช่ไหม ( หมายถึง ต้มเส้นแล้วราดซอสแดงๆแบบที่เห็นตามร้านขายก๋วยเตี๋ยว) แต่พี่ชายคงสอยคางเอาด้วยความเอ็นดู เลยได้คิดเล่นๆในใจ ปากก็บอกว่า โอเค เดี๋ยวน้องจัดให้

ฉันเตรียมการอย่างดี ไปตลาดสดเพราะอยากอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าในตลาด
หาซื้อหมูสับ ผักกาดหอม แครอต หอมใหญ่ มะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศ ฯลฯเรียบร้อย ขาดก็แต่พระเอกคือ เส้นสปาเกตตี

ในตลาดที่ฉันเดินมีร้านขายของชำอยู่สี่ร้าน ทุกร้านส่ายหน้าบอกว่าไม่มีเส้นสปาเกตตีขายเลยสักร้าน แม่ค้าแต่ละคนมองหน้าฉัน คล้ายมีคำถามว่า
หน้าบ้านๆอย่างเธอหรือจะกินสปาเกตตี

ใช่สิ หน้าลูกครึ่ง ( เอ่อ ...ฉันหมายถึง ครึ่งบกครึ่งน้ำ) อย่างฉันนี่แหละ จะทำสปาเกตตีกินที่บ้านย่ะ ว่าแล้วฉันก็เชิดหน้าหาเส้นสปาเกตตีต่อไป

ฉันไม่ละความพยายาม วนรถหาเส้นสปาเกตตีตามร้าน 7-11 และร้านค้าชั้นนำ และไม่นำทั่วเมือง ปรากฏว่าไม่มีร้านไหนขายเลยสักร้าน ไม่น่าเชื่อจริงๆ

ฉันว่าเพราะห้างดังๆมาเทียบมุมเมืองทั่วไปหมด ร้านค้าย่อยๆในชุมชนเลยลดชนิดสินค้าที่ขายไม่ค่อยได้ออกไป เส้นสปาเกตตีที่เคยเห็นขายเกลื่อน เลยหายไปจากตลาดสดบ้านฉันโดยไม่ทันรู้ตัว

จะให้ไปถึงห้างเพื่อซื้อแค่เส้นสปาเกตตีก็กระไร เลยจัดแจงเปลี่ยนเมนูกระทันหันเป็น ราดหน้าหมูสับ แทน เพราะเครื่องเคราที่ใช้ทำไม่ต่างกัน และเส้นใหญ่แบบเดียวกับที่ทำราดหน้าก็มีขายเอิกเกริกด้วย

ฉันกลับมาบ้าน สารภาพพี่ชายว่าเปลี่ยนเมนูได้ไหม พี่ชายฟังเหตุผลแล้วพยักหน้าหงึกหงัก พี่คงสงสารที่ยังไม่ทันเข้าครัว น้องสาวก็หน้าแดงแป๊ดเพราะเพิ่งกลับมาจากตะลอนเมืองหมาดๆ



เที่ยงนั้น เราเลยได้กินราดหน้าหมูสับ แทนสปาเกตตีซอสแดงเป็นเมนูเด่น





อีกจานเสริม คือสลัดผลไม้ จานนี้สำหรับทุกคนในบ้าน รวมถึงแม่ครัวที่ตั้งใจกินสลัดให้บ่อย เพราะรู้ตัวว่าถ้ากินอย่างอื่นตามใจปากมากไป ไม่นานก็อาจตัวใหญ่เท่าชามสลัดแน่ๆ

แม่ครัวพบความสุขเล็กๆในบ้านแม้ระหว่างทางจะขลุกขลัก ตกกระไดพลอยโจน และไม่สมใจไปบ้าง

แต่ก็ได้เรียนรู้ว่า ความอร่อยมันไม่ขึ้นอยู่กับว่าเราทำเมนูอะไร แต่อยู่ที่ว่าเราทำให้ใคร และเรานั่งกินกับใคร



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2553 10:45:41 น. 19 comments
Counter : 4245 Pageviews.

 
ชอบก๋วยเตี๋ยวหมูสับมากกว่าสปาฯอีกอ่ะ แต่อะไรก็กิน ถ้าคุณน้องทำให้ ^^


โดย: psyche IP: 192.109.142.21 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:22:39 น.  

 
สวัสดีจ้ะ..น้ำอ้อย

หนึ่งพยายามกลับมาประจำการเหมือนเดิมจ้ะ
แต่ช่วงนี้วุ่นวายเหลือเกิน
จริงๆ งานก็ไม่เยอะอะไรหรอกนะ
แต่เหมือนจัดเวลาไม่ได้เองมากกว่า

เปลี่ยนเป็นเมนูไทยๆ แบบราดหน้าหมูสับอย่างนี้ก็โอเคนะ
สลัดก็น่ากิน
ชวนน้ำลายสอเลยล่ะ

วันนี้มีเวลามาอัพบล็อคนิดหน่อยจ้ะ



โดย: chenyuye วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:32:47 น.  

 
สวัสดีน้ำสลัด
ราดหน้า
ราดพุง
หิวววววววววววว
ไปหาไรกินก่อนนะ


โดย: ดาวส่องทาง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:41:28 น.  

 
สวัสดียามบ่ายคะพี่น้ออ้อย

นั่งรอหนูอยู่ที่ครัวร้อนมั้ยคะ อิอิ

วันนี้หนูขอนั่งทานราหน้าหมูสับที่ครัวพี่น้ำอ้อยดีกว่าค่ะ

น่าอร่อยเหลือเกิน แถมยังมีสลัดผลไม้อาหารสุขภาพเสริมอีกด้วย

แบบนี้ไม่อิ่มไม่กลับบ้านแน่ๆ คริ คริ

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:57:49 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณน้ำอ้อย
ว้าวววว เมนูน่ารับประทานมาก
อร่อยกว่าสปาเก็ตตี้อีกนะคะ อิอิอิอิ
แถมมีสลัดผลไม้ เพื่อสุขภาพ งานนี้คุณพี่ชายทานกันอร่อยเลย
อยู่เมืองไทยเอิงไม่ค่อยทานพวกพาสต้าเท่าไหร่
เพิ่งจะมาทานเยอะก็ตอนอยู่นี่ เมืองพาสต้าน่ะค่ะ ทานตามเค้า
หาซื้อง่ายกว่าข้าวหอมมะลิ แต่ข้าวอินเดียบาสมาติ หาง่ายกว่า
ข้าวอิตาเลี่ยนเม็ดบะเริ่มๆ ไม่อร่อยแบบข้าวบ้านเรา หุหุหุหุ

ดินเนอร์ไทย เอิงต้องถ่อไปไชน่าทาวหาข้าวหอมมะลิมา
ทานกันอร่อย สนุกสนานมากกกกๆๆ ค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:47:06 น.  

 
สลัดผลไม้น่าทานมากๆ เลยค่ะ วันหลังต้องขอยืมสูตรไปทำมั่งแล้วนะคะ


โดย: tanamura วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:51:39 น.  

 
น่ากินๆ ๆ ๆ ๆ

จบสวย ด้วยแฮะ

คืนนี้หิว....ที่บ้านฝนตกหนักเลย ออกไปหาเพื่อนไม่ได้เลย ( 7-11 )

วันไหนคุณรักแรกคลิก เบื่อ ๆ เขียนบล็อก มาเปิดร้านของกิน

ท่าจะรุ่งนะ อิๆ ๆ แฟน ๆ ตามไปกิน ( ฟรี ) กันเพียบเลย 5555


โดย: 1 IP: 183.89.215.128 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:42:34 น.  

 
สวัสดียามดึกครับผม


เก่งจัง ทำอาหารได้ด้วย

ผมนะ ทำไม่เป็นเลยหล่ะ ต้มไข่ให้สุกยังทำไม่เป็นเลยคุณ

ดีนะ ที่บ้านมีคนทำให้ทาน

ไม่อยากนั้น เวลาอยากกินไข่ต้ม จะได้ไข่ลวกมาแทน






โดย: กลิ่นดอย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:01:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณอ้อย

จริงเลยนะครับ
ยิ่งวงเหล้านี่ไม่ต้องพูดถึง
เขาบอกว่า
เหล้าไม่สำคัญเท่ากับเพื่อนในวงเหล้า...









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:23:32 น.  

 


ชอบสลัดผลไม้ค่ะ น่ากินจัง



โดย: ภูเพยีย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:01:32 น.  

 
น้ำอ้อยจ๊ะ...

หนึ่งมาชวนชิมต่อจ้า

ช่วงนี้ต้องเร่งอัพบล็อคซะหน่อย
รายการยาวเหยียดเลย



โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:53:23 น.  

 
ไม่รู้เคยเล่าให้คุณอ้อยฟังแล้วหรือยัง
ที่ผมไปเจอพระอาจารย์รูปนึง
เพิ่งเจอกันครั้งแรก
ท่านจ้องหน้าผม
แล้วก็ถามขึ้นมาว่า
"ทำไมโยมไม่นั่งสมาธิต่ิอ"
ผมก็แปลกใจว่าเจอกันครั้งแรก
ท่านมารู้ได้อย่างไรว่าผมนั่งหรือไม่นั่งสมาธิ
ผมก็ตอบท่านไปว่า
"ผมไม่นั่งสมาธิเพราะนั่งแล้วฟุ้งซ่านชอบเห็นนุ่นเห็นนี่"
"เห็นก็สักแต่ว่าเห็น" ท่านว่า
ผมเงียบไป
แล้วพระอาจารย์ก็ถามว่า
"สมาธิของโยมคืออะไร ?"
ผมตอบท่านไปว่า
"เวลาผมวาดรูป แล้วจิตผมก็นิ่ง
นิ่งจนไม่รู้สึกถึงการมีอยู่ของสิ่งต่างๆรอบตัว"

"นั่นก็เป็นสมาธิแล้ว" ท่านบอก
"แต่ถ้าอยากได้อะไรที่มากกว่านี้ก็มาปฏิบัติธรรมที่วัดนะโยม"

แต่ผมก็ไม่ได้ไปกราบท่านอีกเลยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:58:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่น้ำอ้อย

หนูมีความสุขจัง กินอิ่ม นอนหลับสบาย

อิ่มแล้วยังมีหนังให้ดูอีก อิอิ

ขอบคุณมากๆน๊าที่ช่วยทำงานบ้านซะเรี่ยมเลย สะอาดจริงๆ

หนูก็ไม่ชอบรีดผ้าที่สุดค่ะ แต่ก็ต้องฝืนใจทำ ก็ไม่มีคนทำให้เรานิ

มีความสุขมากๆนะคะพี่


โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:24:41 น.  

 
จริงเหรอ?????? (ทำหน้าตื่นเต้นเกินเหตุ)

เมื่อก่อนเวลาไปกินทีไร
เราชอบขอน้ำราดเป็ดถ้วยใหญ่เพิ่มตลอด
เพื่อเอามากินกับหมี่หยกเนี้ยล่ะ

แต่ตอนหลังๆ รู้สึกว่าเค้าจะคิดเงินเพิ่มแล้วมั้ง


โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:20:43 น.  

 
ลืมบอก

เราชอบน้ำซุปมองโกลแบบเผ็ดที่สุดอ่ะ
มันเผ็ดจี๊ดจ๊าดดี
แต่คนละอย่างกับเผ็ดแบบไทยๆ นะ
เหมือนกลิ่นเครื่องเทศจะเยอะๆ หน่อยอ่ะ


โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:25:24 น.  

 
ผมไม่เดินจงกรมเลยครับ
ตอนไปอินเดีย
เขาเดินกันทั้งบัส
ผมก็เดินถ่ายภาพของผม
พระอาจารย์รูปหนึ่งท่านถามว่าทำไมไม่เห็นโยมนั่งสมาธิ สวดมนต์หรือเดินจงกรมเลย
ผมก็ตอบท่านไปอีกว่า

"การถ่ายภาพ คือ การปฏิบัติธรรมของผม" 5555

กลายเป็นว่าผมกับท่านคุยกันถูกคออีก

ท่านบอกว่า

"ฉันอยู่สุพรรณฉันก็นั่งสมาธิ สวดมนต์อยู่แล้ว
มาอินเดียฉันขอเดินดูสิ่งที๋ฉันไม่เคยเห็นดีกว่า"






ปล. เล่มสองผมว่ายอดขายคงไม่แรงเท่าเล่มแรกครับคุณอ้อย
เรื่อยๆมาเรียงๆครับ....

ด้วยอะไรหลายอย่างเลย
รวมทั้งเหตุการณ์ภัยธรรมชาติด้วยล่ะครับ
เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของประชาชนอีก

ทำให้ตลาดหนังสือค่อนข้างซบเซานะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:09:51 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับผม

ทุกข์ๆ สุขๆ สลับไปเลยครับ อิอิ
แต่แค่ไม่ให้ทุกข์อยู่กับเรานานๆ ผมว่า
ก็ประสบความสำเร็จวิชาชีวิตแล้วครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:09:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:56:17 น.  

 
โอ้ย หิวๆๆเลย


โดย: อุ้ย (janaui ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:00:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.