เมื่อฟ๊ะหลั่งบอก "Thai girls are easy." เค้าว่า "หยิงไทยเป็นคนง่ายๆ" ใช้ป่ะคู?
เพื่อนๆ ลองช่วยกันตอบดูที
เหตุเกิดสดๆร้อนๆ เมื่อคืนนี้เอง
เจ้าตัวผู้ไม่ประสงค์ออกนาม อีแมวเข้ามาถาม
เจ้านายชาวไทย ร้อนใจ โทรศัพท์มาตอนตีห้า
ครืออ สาวไทยรุ่น 25-30 ทำงานในออ๊บฟิตที่มี ฟ๊ะหลั่ง และคนไทยเป็นนาย
ก้อมีแขกนายมา นัยว่ามีสิดลงทุน joint venture กับบริษัท
เค้าก้อมาอยู่กรุงเทพฯ เมืองนางฟ้าสองสามอาทิตย์
จึงมีกิน มีเที่ยวกันเป็นธรรมดา
คุยอะไรกันไม่รู้หละ อยู่ดีๆ คุณฟ๊ะหรั่งสองคนนี้ก้อบอกว่า
"Thai girls are easy."คนฟัง เค้าก้อคิดว่า
เขาชมว่า
"หยิงไทยเรา ง่ายๆ เรียบง่าย"ตัวละคอน (นามสมมุติ)
สองชาวต่างประเทศ ที่จะมาลงทุนรวม 500 ล้านบาทร่วมกับบริษัทไทย (ข้อมูลนี้ของจริง)
1 นาย Max ชาวปะกิต ระดับ Manager ใหญ่ วัย 35
2 นาย Andy ชาว Aussie ระดับ CEO
3 ยัย น้องนุช เลขาส่วนตัว CEO บริษัทไทย ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เงินเดือน 25000 บาท จบตรีอังกิต โทสวิส
4 ยัยนู๋ เล็ก หัวหน้าแผนกลูกค้าสัมพันธ์ เงินเดือน 20000 บาท จบตรีไทย โทสาขาการตลาดเมกา
นายเค้าเลือกสองคนนี้ ให้ดูแลหุ้นส่วนชาวต่างประเทศเพราะจบโทนอกทั้งคู่ ภาษาดี
เก่ง กล้า และ สามาด กินเที่ยวกะฝ๊ะหลั่งได้ ไม่เคอะเขิน
นี่
ต้องให้ คูหย่าย ตอบก่อน
A Penny For Your Thoughts No. 29
คำว่า easy เนี่ย มันตีความได้เยอะนะคะ
ถ้าให้ เดี๊ยนติดในแง่ดี โดยเอา สำนวน
take it easy มาใช้เทียบ ก็น่าจะแปลว่า
ง่ายๆ ใจเย็น ใจดี เข้าใจง่าย
แต่แหม เดี๊ยนละไม่อยากไว้ใจฝรั่งบางตนค่ะ สันดานมันชั่วสารเลว ชอบดูถูก พวกหัวดำ มันเหมือนจะส่อนัยว่า ใจง่ายนา มันต้องมี context ประกอบ
แต่ถ้าเป็นอิฉันจะถามต่อว่า easy ที่พูดมาเนี่ย มีความหมายกลั่นกรองจากสมองส่วนบน เหนือสะดือ หรือ ส่วนล่างที่ห้อยโตงเตงใต้สะดือ โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:43:50 น.
คูทิง ต่อ นะคะ
I'm easy.
ชันเป็นคนง่ายๆ อะไรก้อได้ ไม่เรื่องมาก
Take it easy.
ใจเย็นๆ ค่อยๆคิด ค่อยๆ ทำ อย่าเพิ่งใช้อารมณ์ วู่วาม
หากเขากะลังป่วยก้อ อย่าหักโหม อย่าอกแรงมาก ถนอมๆ ตัวเองไว้มั่ง
Easy easy.
เย็นไว้ๆ เย็นไว้เพื่อน
Easy does it.
นั่นและนะ เย็นๆ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม
Thai girls are easy.
ผู้หญิงไทยเนี่ยะใจง่าย
We have what they want and they have what we want.
เรา(คือเขา ปู๊จาย ฝ๊ะหลั่ง) มีสิ่งที่พวกเทอต้องการ
และพวกเทอ(หญิงไทย) ก้อมีสิ่งที่เราต้องการ
คูทิง ในชีวิตจริง โตมาใน international community ตั้งกะ 2 ขวบ
ใช้ภาษาและเวลาอยู่กับ นานาชาติ มากพอๆ หรืออาจมากกว่าอยู่กับคนไทยพูดไทยล้วนๆ ด้วยซ้ำ
สอน Language และ Cross-culture ให้กับทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยส่วนมากไม่รับค่าสอน
บอกได้ว่า ประโยคข้างบน ได้ยินบ่อยมาก จากปากของนักการเมือง นักการทูต นักธุรกิจ NGO และ ครูด้วยกัน
ที่คูทิงสัมผัสอยู่ทุกวี่ทุกวัน
ก้อ บอกได้แค่เนี๊ยะ
โดย: คุณย่า 18 พฤษภาคม 2549 7:57:42 น.
คูทิงคนดีที่หนึ่งเลยค๊าบ!!!
ลุงแดนค๊าบป๋มอยากหม่ำคุ๊กกี้ฝีมือลุงแดนอ่ะค๊าบ!!!
โดย: น้องเก็ต (คุณย่า ) 18 พฤษภาคม 2549 8:06:37 น.
โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) 18 พฤษภาคม 2549 8:10:47 น.
เอานิสัยหมีมาใช้
ยืมหน่อยนะน้อง อิอิอิ
จะถามต่อว่า
การเป็น "คนง่ายๆ" ไม่เรืองมาก
กับ
"เป็นผู้หยิงใจง่าย"
ใช้คำว่า
EASY
มั้นกัน
แต่ต่างกันยังไง?
โดย: Tinglish 18 พฤษภาคม 2549 8:14:44 น.
เจิมไม่ทัน
โดน คุณ คอนแวนต์ 304 กะคุณย่า น้องเก็ท ปาดหน้า!!!!!
โดย: Tinglish 18 พฤษภาคม 2549 8:16:04 น.
มือโตมากเลยนะเรา ท่าจะชี้บ่อยมาก อิอิอิ
คิดถึงนู๋น๊า หวานใจ
บอกลุงแดน Chef ประจำบ้านแล้ว
เดือนนี้ วันเกิดเพียบ ไล่กันติดๆๆๆๆๆ
ลุงแดนทำงานหนัก ยังไงก้อสัญญาว่า ได้เค็ก ช๊อกกาแล๊ตแน่ๆๆ 28 พค.นี้จ๊ะ เอาไปกิงกังที่บ้าน คุณตาจิม แล้วแบกกลับบ้านได้อีกนะน้องเก็ทนะ
joop-joop from Ku Ting
โดย: Tinglish 18 พฤษภาคม 2549 8:20:22 น.
"มั่ว" How do say it in English?
G oo d ~~~ M or n in g __ kA
โดย: โสมรัศมี 18 พฤษภาคม 2549 8:22:49 น.
ps.my eng is not so good but I know everythings about "สาไถ" ปู้จาย
โดย: โจเซฟิน 18 พฤษภาคม 2549 8:47:02 น.
แต่ฝาหรั่งระดับนั้นไม่น่าจะพูดผิดนะคะ คูทิง
นู๋ว่าเค้าจงใจว่าหยิ๋งไทยใจงามอย่างพวกเราค่ะ
แต่ยังไงคูช่วยเฉลยทีนะคะ
แล้วถ้าจะบอกว่าเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ต้องพูดว่าไงอ่ะคะ
โดย: เดอะ กั้ง 18 พฤษภาคม 2549 8:51:43 น.
เรียบง่าย ก้อ pain อ่ะค่ะ คิกๆ
หรืออีกอย่างนึงที่เหมือนจะเคยไดยินก้อคือ
Down on Earth (ติดดิน) .....
พอจะหยวนๆให้นู๋หน่อยมะคะคู
ส่วน easy easy อ่ะ
นึนรู้สึกวา เหมือนโดนตบหน้าอย่างแรงเลยนะคะคู
เปงเช่นนั้นป่ะคะ
โดย: ชอนึน 18 พฤษภาคม 2549 9:16:25 น.
โดย: Zantha 18 พฤษภาคม 2549 9:24:29 น.
จากินเค้กกกกกก
easy เค้าคงไม่ได้ว่ามั้ง
ที่เค้าพูดน่ะ คงหมายถึง ง่ายๆ ใช้ชีวิตง่ายๆ
ป่าวหว่า
มีใครมาให้ลอกม้างงงงงง
พี่คุดอยู่ไหน
พี่โลมา อยู่ไหนนนน
ไอ่ตุ้ง อยู่ไหนนนนน
โดย: BBwindy 18 พฤษภาคม 2549 9:50:46 น.
โดย: โจเซฟิน 18 พฤษภาคม 2549 10:08:52 น.
"Thai girls are easy."
มันน่าจะแปลว่า ผู้หญิงไทยเป็นคนง่ายๆ(ที่จะพาไปนอนด้วย) แต่พอดูตัวละครสมมุติของคูแล้ว คนระดับนั้นไม่น่ามีวาจาอย่างงี้อ่ะ แต่อย่างว่าอะนะความงี่เง่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งนี่ หรือว่าผมเข้าใจผิดไปเอง อย่าว่าผมนะคับคูถ้าผิด ฉลาดน้อยคับ
งั้นตอบเพิ่ม ขอคะแนนพิเศษดีกว่า ถ้าจะให้ความหมายดี แบบผู้หญิงไทยเป็นคนง่ายๆ ไม่งี่เง่า น่าจะใช้ easy going คับ
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield 18 พฤษภาคม 2549 11:08:04 น.
พอเห็นประโยคนี้แล้ว คิดกลับกันว่า ถ้าเขาพูดว่า She's not difficult. นี่จะกำกวมหรือเปล่าคะ คือ อาจจะแปลว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่ง่ายนะ หรือ ผุ้หญิงคนนี้เป็นคนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ? แหะ แหะ พอดีเอาภาษาฝร.มาเทียบ
โดย: brasserie 1802 18 พฤษภาคม 2549 11:52:20 น.
คิดถึงคูกับแกงค์น้องๆพี่ๆจัง
โดย: FaRaWaYGiRL 18 พฤษภาคม 2549 12:52:36 น.
ถ้าไม่ได้ฟังเพื่อน ๆ เขาเม้าท์กันที่นี่ มันเหงาใจยังไงไม่รู้ค่ะ
เดี๋ยวต้องไปทำงานก่อนแร้วววว...
อย่าลืมเรื่องเช็คชื่อนะค้า...
ถ้าหนูขาดสอบละก้อ ครูทิงต้องรับผิดชอบเลี้ยงข้าวหนูนะคะ ม่ายง้านม่ายยอมด้วยยยย...
โดย: ซออู้ 18 พฤษภาคม 2549 12:58:24 น.
สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า
ส่งดอกไม้หลายดอกในกระเช้านี้
แนบมาด้วยกับความห่วงใย
ผสมผสานด้วยแรงความคิดถึง
รวมเป็นหนึ่งกระเช้ามอบแด่เธอ
** ขอให้มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **
โดย: จอมแก่นแสนซน 18 พฤษภาคม 2549 13:09:42 น.
เนื่องจากว่า เราไม่รู้ว่า เค้าคุยเรื่องอะไรกันอยู่ คือ จี้ว่า มันต้องมีประโยคก่อนหน้านี้ ชี้แนะ จึงจะสามารถ เดาใจคนพูดได้ แต่เนื่องจาก เวลาที่คุยกัน เป็นเวลาดึก สถานการณืคือการไปต้อนรับ ผู้ที่อาจนำเงินมาลงทุนด้วย จึงคิดว่า
อิฟะหรั่งสองลูกนี่ มันต้อง หมายความไปทางร้าย แหง
Thai girls are easy
ใช้ประธานเหมารวมเป็น สาวไทย ว่า "ง่าย"
อ่า ....... มัน หยามกันนี่หว่า ..... แต่จะไป ด่ามันก็ไม่ได้ เด๋วเจ้านายไล่ออก ดังนั้น มันต้อง เอางี้
" I dont know your own concept about wemen, but everyone all are different from each other. In my opinion I've met only the Thai girls who have good culture great graduation and they have their honor to protect themselve from sth ashamed so I think we cant use the word 'easy' for all of them"
และเวลา พูด เราต้องใช้ อวัจนภาษา ร่วมด้วย นั่นคือ จ้องตามันให้เห็นแววตาเอาจริง ว่า ถึงแม้ มรึงจะมาร่วมทุน แต่พรืดไม่เข้าหู กรูก็มีศักดิศรีนะมรึง พร้อมยิ้มมุมปากเล็กน้อย เว้นวรรคคำให้พอเหมาะ ที่สำคัญ คือ จ้องหน้ามันแบบเอาเรื่องเข้าไว้ อิๆ ถ้ามันยังทำไม่รู้เรื่อง แสดงว่าอิฟะหรั่งสองลูก นี่มัน โลว์เกินกว่าจะเทศนา สมควรที่จะ พิจารณา ว่าเราน่าจะร่วมทำงานกับมันจริงรึ ไม่มีดีกว่านี้รึ
โดย: angy_11 18 พฤษภาคม 2549 14:04:47 น.
ไม่ใช่ EASY = COMFORTABLE
โดย: CHID เด็กอินเตอร์ IP: 61.14.46.14 18 พฤษภาคม 2549 17:36:41 น.
ดังนั้น "Thai girls are easy." จึง ผู้หญิงไทยอะ คล่องแคล่ว นะค้า.....
เอ.... แต่สงสัยจังครับ
ผมอยู่เมืองไทยมาตั้งแต่เกิดเลยครับ ไม่เคยมีความคิดเลยว่า หญิงไทยอะง่ายๆเลยนะครับ
หากเปรียบเทียบกับ ชาวปะกิต เมืองผู้ดี หรือ ออสเตเลีย เมืองโจ้ ที่ผมได้รับ และ ศึกษาผ่านสื่อต่างๆ ที่ความสามาดอันน้อยนิดจะหาได้
ทุกประเทษ ทุกแห่งในโลก และทุกสังคม มันมีความแตกต่าง
โดย: infonoom IP: 203.146.171.142 18 พฤษภาคม 2549 18:15:00 น.
ขนาดตุ้งว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีหน่อยๆ แล้วนะ ยังรู้สึกว่าเค้าไม่ได้ชมเลยอ่ะคู
เพราะถ้าบอก easy going อันนี้มันไม่มีปัญหาแน่ๆ อยุ่แล้ว
แต่ easy เฉยๆ เนี่ย เป็นใครก็คาใจ เพราะงั้นตุ้งฟันธงค่ะ ว่าประโยคนี้ ใครจะพูดก็รุ้สึกไม่ดีแน่ๆ...
ปล. ไอ้นา..มาส่งเสียงเย้วๆ ขอลอกแต่หัววันเลยนะเอ็ง.. คูหักคะแนนมันหน่อยดีมั๊ยคะ..
โดย: กวางตุ้งหวาน 18 พฤษภาคม 2549 22:08:01 น.
โดย: สงสัยค่ะ IP: 67.15.151.80 18 พฤษภาคม 2549 22:29:43 น.
เจอคนพูดอย่างนี้ ก็คงอึ้งเหมือนกันค่ะครู สงสัยต้องทำหน้ายิ้มหวานๆแล้วลอกคำพูดคุณ angy ไปพูดมั่งแล้ว ให้มันรู้ซะมั่ง
โดย: PANDIN 19 พฤษภาคม 2549 0:36:20 น.
จุ๊จุ๊ ไอ้นา แกอย่าลืมส่งให้ชั้นดูด้วยนะ...แต๊งก์กิ้วหลาย ๆ เป็นน้องที่ดีมาก ๆ
โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 19 พฤษภาคม 2549 1:09:30 น.
โดย: ami chan (ANGEL IN THE BLUE ) 19 พฤษภาคม 2549 2:47:30 น.
ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ขาดสอนไปหนึ่งวัน
เหตุเพราะมีสอนทั้งวันสองวันติดกัน และมีฝึกอบรมรอบค่ำถึงสี่ทุ่ม
เมื่อเช้าตื่นมา พขร.วิ่งมารายงานอีกว่า สุนักข์ที่บ้าน ตัวสุดสวาทของสามี ตาย ไม่รู้ว่าเป้นไร เมื่อวานยังดีๆ อยู่ ก้อ...ทามจาย
จะพยามตอบทุกคนเลยคงไม่ไหว เด๋ว เฉลยเลยดีกว่า
]
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 7:20:59 น.
เสียใจกับสมีคูทิงด้วยนะค๊า เอาหมาเก็ตไปเลี้ยงแทนหมาตัวเก่าที่ตายมั๊ยค๊า ^^
รีเฟรชก่อง อยากรู้เฉลย
หนูว่าฝาหรั่งเค้าไม่กล้าพูดแบบนั้นแน่ ๆ ค่ะ
โดย: คุณย่า 19 พฤษภาคม 2549 7:37:43 น.
ถ้าให้ เดี๊ยนติดในแง่ดี โดยเอา สำนวน take it easy มาใช้เทียบ ก็น่าจะแปลว่า ง่ายๆ ใจเย็น ใจดี เข้าใจง่าย
แต่แหม เดี๊ยนละไม่อยากไว้ใจฝรั่งบางตนค่ะ สันดานมันชั่วสารเลว ชอบดูถูก พวกหัวดำ มันเหมือนจะส่อนัยว่า ใจง่ายนา มันต้องมี context ประกอบ
แต่ถ้าเป็นอิฉันจะถามต่อว่า easy ที่พูดมาเนี่ย มีความหมายกลั่นกรองจากสมองส่วนบน เหนือสะดือ หรือ ส่วนล่างที่ห้อยโตงเตงใต้สะดือ
โดย: นางกอแบกเป้ 19 พฤษภาคม 2549 7:43:50 น.
จารอหม่ำคุ๊กกี้ลุงแดนจนเป็นหนุ่มเลยค๊าบ
โดย: get (คุณย่า ) 19 พฤษภาคม 2549 8:17:28 น.
Easy going รึเปล่าค๊าคุงคู เค้าคงไม่กล้าบอกกับสาว ๆ ไทยซึ่ง ๆ หน้าว่า เธอมันง่าย หรอกมั้งคะ
โดย: คุณย่า วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:57:42 น.
[คูทิงตอบ:]
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 3
ต้องคิดในแง่ดีไว้ก่อนค่ะ
โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:10:47 น.
[คูทิงตอบ:]ก้อดีมั้นกัน
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 8
Thai girls are easy =สวนกลับไปสิ (แบบร้อนตัว) What do you mean..วะ?
ถ้าตอนนี้ไอ้ฝาหรั่งคนนั้นมันทำท่าทางหื่น กระหายเหลือเกิน ก็จะไปยากอะไร เราก็บอกมันไปจิ
"yahhh I AM EASY GIRL AS THE SAME YOUR MOM ne.."
แล้วก็ยิ้มให้มันทีนึง ควักสาไถใจซ่อนเหี้ยมออกมาจิ สมองน่ะใช้มั่งผู้หญิงไทย ไม่ใช่ปล่อยให้ไขมันเกาะอย่างเดียว
ps.my eng is not so good but I know everythings about
"สาไถ" ปู้จาย
โดย: โจเซฟิน วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:47:02 น.
[คูทิงตอบ:] เออ เองเก่งฟร่ะ วานหลังจาเปิดคอร์ส "สาไถปู๊จาย และ สมองหยิงไทยไม่มีไขมันเกาะ" ให้เตงสอน มันมากแน่นอน
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 9
เหมือนไม่ได้ชมยังไงไม่รู้เนาะ
แต่ฝาหรั่งระดับนั้นไม่น่าจะพูดผิดนะคะ คูทิง
นู๋ว่าเค้าจงใจว่าหยิ๋งไทยใจงามอย่างพวกเราค่ะ
แต่ยังไงคูช่วยเฉลยทีนะคะ
แล้วถ้าจะบอกว่าเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ต้องพูดว่าไงอ่ะคะ
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:51:43 น.
[คูทิงตอบ:] เหมือน เพราะเค้าไม่ได้ชมสินะ
ตอบแล้วนะ ข้างบน
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 10
อืม ถ้าแบบ verb to "เดา" นะคะคู
เรียบง่าย ก้อ pain อ่ะค่ะ คิกๆ
หรืออีกอย่างนึงที่เหมือนจะเคยไดยินก้อคือ
Down on Earth (ติดดิน) .....
พอจะหยวนๆให้นู๋หน่อยมะคะคู
ส่วน easy easy อ่ะ
นึนรู้สึกวา เหมือนโดนตบหน้าอย่างแรงเลยนะคะคู
เปงเช่นนั้นป่ะคะ
โดย: ชอนึน วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:16:25 น.
[คูทิงตอบ:] หย๋วน ก้อ หย๋วน
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 12
easy เค้าคงไม่ได้ว่ามั้ง
ที่เค้าพูดน่ะ คงหมายถึง ง่ายๆ ใช้ชีวิตง่ายๆ
ป่าวหว่า
โดย: BBwindy วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:50:46 น.
[คูทิงตอบ:]
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 14
จากความสามารถทางภาษาอันน้อยนิดของผม
"Thai girls are easy."
มันน่าจะแปลว่า ผู้หญิงไทยเป็นคนง่ายๆ(ที่จะพาไปนอนด้วย) แต่พอดูตัวละครสมมุติของคูแล้ว คนระดับนั้นไม่น่ามีวาจาอย่างงี้อ่ะ แต่อย่างว่าอะนะความงี่เง่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งนี่ หรือว่าผมเข้าใจผิดไปเอง อย่าว่าผมนะคับคูถ้าผิด ฉลาดน้อยคับ
งั้นตอบเพิ่ม ขอคะแนนพิเศษดีกว่า ถ้าจะให้ความหมายดี แบบผู้หญิงไทยเป็นคนง่ายๆ ไม่งี่เง่า น่าจะใช้ easy going คับ
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:08:04 น.
[คูทิงตอบ:]เด้ง
เล่นตอบหาคะแนนพิเศษหยั่งเดียวเลยนะ แต่ก้อชัดเจนดีอ่ะ
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 15
ในความคิดแรก ไม่ใช่ในเซนส์เรียบง่ายแน่ๆ งานนี้อาจเจอสวน
พอเห็นประโยคนี้แล้ว คิดกลับกันว่า ถ้าเขาพูดว่า She's not difficult.
นี่จะกำกวมหรือเปล่าคะ คือ อาจจะแปลว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่ง่ายนะ หรือ ผุ้หญิงคนนี้เป็นคนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ?
แหะ แหะ พอดีเอาภาษาฝร.มาเทียบ
โดย: brasserie 1802 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:52:20 น.
[คูทิงตอบ:] ใช่เลย พอเทียบกะ ฝั่งเสดมันคำ
เหมือนๆ กันแต่ความหมายต่างกันนะคะ เราก้อจอมพูด franlais อิกมั้นกัน
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 19
บอกตามตรง เจอประโยคนี้ มีอึ้ง
เนื่องจากว่า เราไม่รู้ว่า เค้าคุยเรื่องอะไรกันอยู่ คือ จี้ว่า มันต้องมีประโยคก่อนหน้านี้ ชี้แนะ
จึงจะสามารถ เดาใจคนพูดได้ แต่เนื่องจาก เวลาที่คุยกัน เป็นเวลาดึก สถานการณืคือการไปต้อนรับ
ผู้ที่อาจนำเงินมาลงทุนด้วย จึงคิดว่า
อิฟะหรั่งสองลูกนี่ มันต้อง หมายความไปทางร้าย แหง
Thai girls are easy
ใช้ประธานเหมารวมเป็น สาวไทย ว่า "ง่าย"
อ่า ....... มัน หยามกันนี่หว่า .....
แต่จะไป ด่ามันก็ไม่ได้ เด๋วเจ้านายไล่ออก ดังนั้น มันต้อง เอางี้
" I dont know your own concept about wemen,
but everyone all are different from each other.
In my opinion I've met only the Thai girls
who have good culture great graduation and
they have their honor to protect themselve
from sth ashamed so I think we cant use the word
'easy' for all of them"
และเวลา พูด เราต้องใช้ อวัจนภาษา ร่วมด้วย นั่นคือ จ้องตามันให้เห็นแววตาเอาจริง ว่า
ถึงแม้ มรึงจะมาร่วมทุน แต่พรืดไม่เข้าหู กรูก็มีศักดิศรีนะมรึง พร้อมยิ้มมุมปากเล็กน้อย
เว้นวรรคคำให้พอเหมาะ ที่สำคัญ คือ จ้องหน้ามันแบบเอาเรื่องเข้าไว้ อิๆ ถ้ามันยังทำไม่รู้เรื่อง
แสดงว่าอิฟะหรั่งสองลูก นี่มัน โลว์เกินกว่าจะเทศนา สมควรที่จะ พิจารณา ว่า
เราน่าจะร่วมทำงานกับมันจริงรึ ไม่มีดีกว่านี้รึ
โดย: angy_11 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:04:47 น.
[คูทิงตอบ:]เอาคะแนนการละคอนไปเต็มร้อย
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 21
easy = ง่าย สะดวก สบาย เบา สบายใจ หรือ คล่องแคล่ว ก็ได้
ดังนั้น "Thai girls are easy." จึง ผู้หญิงไทยอะ คล่องแคล่ว นะค้า.....
เอ.... แต่สงสัยจังครับ
ผมอยู่เมืองไทยมาตั้งแต่เกิดเลยครับ ไม่เคยมีความคิดเลยว่า หญิงไทยอะง่ายๆเลยนะครับ
หากเปรียบเทียบกับ ชาวปะกิต เมืองผู้ดี หรือ ออสเตเลีย เมืองโจ้ ที่ผมได้รับ
และ ศึกษาผ่านสื่อต่างๆ ที่ความสามาดอันน้อยนิดจะหาได้
ทุกประเทษ ทุกแห่งในโลก และทุกสังคม มันมีความแตกต่าง
โดย: infonoom IP: 203.146.171.142 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:15:00 น.
[คูทิงตอบ:]เห็นด้วย ในความแตกต่าง
และภัยของความไม่เข้าใจกันในทุกสิ่งคือ "การด่วนสรุป" และ "เหมารวม"
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 22
"Thai girls are easy."....
ขนาดตุ้งว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีหน่อยๆ แล้วนะ ยังรู้สึกว่าเค้าไม่ได้ชมเลยอ่ะคู
เพราะถ้าบอก easy going อันนี้มันไม่มีปัญหาแน่ๆ อยุ่แล้ว
แต่ easy เฉยๆ เนี่ย เป็นใครก็คาใจ เพราะงั้นตุ้งฟันธงค่ะ ว่าประโยคนี้ ใครจะพูดก็รุ้สึกไม่ดีแน่ๆ...
ปล. ไอ้นา..มาส่งเสียงเย้วๆ ขอลอกแต่หัววันเลยนะเอ็ง.. คูหักคะแนนมันหน่อยดีมั๊ยคะ..
โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:08:01 น.
[คูทิงตอบ:]ตุ้ง ฟันธงได้ แผลที่คมและชัดมาก
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 24
เจอคนพูดอย่างนี้ ก็คงอึ้งเหมือนกันค่ะครู สงสัยต้องทำหน้ายิ้มหวานๆ แล้วลอกคำพูดคุณ angy ไปพูดมั่งแล้ว
ให้มันรู้ซะมั่ง
โดย: PANDIN วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:36:20 น.
[คูทิงตอบ:]ยัยจี้ กลายเป็น "คุณ" ไปแล้ว อิอิอิ
xoxoxoxoxox
A Penny For Your Thoughts No. 26
ถ้าเป็น ami chan นะคะ จะย้อนมันให้กลับบ้านไม่ถูกเลย....
แต่ในความรู้สึกไม่น่าจะใช้คำว่า easy นะคะ ถ้าจะแปลว่าเรียบง่าย ใช้คำว่า simply ได้ป่าวคะคูทิงคนสวย...
โดย: ami chan (ANGEL IN THE BLUE ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:47:30 น.
[คูทิงตอบ:]ไม่ต้องชมว่าสวยก้อได้ เอ หรือว่าเหงรูป ทาถู ทายัง?
งั้นก้อน้อมรับว่าเราสวยจิง(แต่เก๊)
xoxoxoxox
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 9:15:27 น.
โดย: BBwindy 19 พฤษภาคม 2549 9:26:59 น.
เสียใจเรื่องน้องหมาด้วยค่ะ
อ่อ เฉลยแล้วเปงงี้นี่เอง
โดย: ชอนึน 19 พฤษภาคม 2549 9:38:49 น.
การที่ชายไทยนิยมการเลี้ยงดูปูเสื่อ มีสาวๆมาดูแลเอาอกเอาใจโดยที่เงินซื้อความจริงใจได้
การที่หญิงไทยขึ้นชื่อเป็นย่านๆ และการที่หญิงไทยสมัครหาสามีข้ามทะเลข้ามแดนข้ามทวีปทางอินเตอร์เนตและสำนักงาน
สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เรามีภาพพจน์ดังที่มีอยู่
เมื่อคนเหล่านี้ไปไหนในเมืองไทย ไม่ว่าจะออฟฟิศ ร้านอาหาร คลับ หรือ บาร์ระดับไหนก็ดี หญิงไทยมีแนวโน้มที่จะเลือกดูแลแขกชาวฝรั่ง เพราะหวังทิป หวังจีบ และวังแต่ง จึดูแลอย่างดีกว่าที่จะดูแลชายไทย เพราะกลัวคนไทยดุถุก แต่คิว่าฝรั่งไม่ถือ แถมแสดงทีท่าเต็มใจด้วยคำถามแรกๆ ที่คูทิงยกมาใน หัวข้อก่อนๆ ว่า
Do you like Thai women? หรือ
Do you have a girlfriend?
ถามแบบนี้ ผู้หญิงตะวันตกยังไม่กล้าถามเพราะมีความจาบจ้วงถึงตัว มันจึงเป็นการยากที่เขาจะเข้าใจเราได้เป็นอย่างอื่น
บางทีเราอาจต้องหันมามองการแสดงออกของตัวเราบ้าง ว่าเราทำให้เขาเข้าใจเราว่าอย่างไร
คุณ คูทิง แสดงตัวว่าเป็นอาจารย์สอนภาษาและวัฒนธรรม น่าจะอธิบายได้ชัดเจนดีกว่าอาจารย์สอนภาษาทั่วไป
โดย: Path_untaken 19 พฤษภาคม 2549 9:56:46 น.
เด๋วถ่ายมาเยอะๆเลยค่ะคู แต่ที่เยอะคงเปงรูปกิดกำ ส่วนรูปบั้งไฟ ไม่แน่ใจ เพราะกลัวกล้องเปียกน้ำ แต่เพื่อคู นู๋จะพยายามค่า
โดย: ชอนึน 19 พฤษภาคม 2549 11:16:22 น.
^
^
"หญิงไทยมีแนวโน้มที่จะเลือกดูแลแขกชาวฝรั่ง เพราะหวังทิป หวังจีบ และหวังแต่ง
ส่วนหนึ่งของภาพพจน์หญิงไทยมาจาก ข้างใน คือ การมองหญิงไทยของคนไทยกันเอง การที่เราเป็นสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ มีสิทธิ์มีเสียงมีอำนาจหน้าที่การงานมากกว่าผู้หญิง ที่ผู้หญิงไทยเองก็ยอมรับว่าผู้ชาย พ่อ พี่ ลุง น้า อา นาย เหนือกว่าตน
บางทีเราอาจต้องหันมามองการแสดงออกของตัวเราบ้าง ว่าเราทำให้เขาเข้าใจเราว่าอย่างไร"
^
^
^
คุณแองจี อ่านแล้ว ทนมะด้ายยยยยยยย
มันเป็น ความจริง ที่ ความคิดที่เรามองตัวเรา จะสะท้อนออกไปสู่การมองคนอื่น
ดิฉัน เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้ยกย่องเพศชายว่าเหนือกว่า (ทีบ้าน คุณแม่จะ เป็นคนมีรายได้เลี้ยงตัวเองมีความรู้ขั้นปริญญษา ส่วน คุณพ่อ ไม่เคยทำท่าดูถูกเพศหญิงให้เห็น และที่สำคัญ พ่อกับแม่ ไม่เคยสอนให้ยกย่องใคนเพียงเพราะเขามีอำนาจ เงิน หรือ ชื่อเสียง )
จึงยอมรับไม่ได้ ที่จะโดนเหมารวมกับ คนที่เขามีความคิดแบบอื่น เพียงเพราะว่าเกิดในอาณาเขต ชาติเดียวกัน
ส่วนกรณีที่ว่า จะมี มนุษย์ผู้หญิงชาติไทยบางคน มีความประพฤติดังกล่าว ก็ไม่ปฏิเสธ มันเป็นไปได้ เพราะคนแต่ละคนมีพื้นฐานต่างกัน และไม่ควรไปตีค่าว่าเขาต่ำกว่าเรา เพราะพื้นฐานของแต่ละคนต่างกัน ไม่จำเป็นว่าต้องคิดเหมือนกัน หากเขาไม่ได้ฉ้อโกงหรือเอาของๆใครไปขาย มันก็เป็นสิทธิของเขาที่จะทำอย่างไรก็ได้กับตัวเขาเอง
แต่เกลียดที่สุด คือการดูถูก การมองอย่างเหมารวม การเหยียดหยามผู้อื่น มันไม่ยุติธรรม เขาไม่ได้ขอข้าวคุณกิน คุณไม่มีสิทธิไปตัดสินเขา
ที่บ่นมาทั้งหมดนี่ ไม่มีเจตนา จะหาเรื่อง Path_untaken แค่อ่านแล้ว มานทนไม่ได้
โดย: angy_11 19 พฤษภาคม 2549 11:35:51 น.
โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด IP: 58.136.95.196 19 พฤษภาคม 2549 12:24:12 น.
โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย (ฮ่วย ทำไมชื่อตรูยาวจัง) IP: 61.14.46.14 19 พฤษภาคม 2549 13:40:01 น.
ใจเย็นๆ ค่อยๆคิด ค่อยๆ ทำ อย่าเพิ่งใช้อารมณ์ วู่วาม
โดย: ชิดชิด (แบบย่อ ๆ ละกัน) IP: 61.14.46.14 19 พฤษภาคม 2549 13:42:20 น.
โดย: ชิดชิด IP: 61.14.46.14 19 พฤษภาคม 2549 14:08:28 น.
^
บ่างชัดๆ
ตกลงจะห้ามทัพ หรือ จะยุให้เค้าตีกาน
โดย: น้องยัย ชิด-ชิด IP: 58.10.12.198 19 พฤษภาคม 2549 14:34:47 น.
^
เห็นด้วยกับน้องไอ้ชิด...
โดย: กวางตุ้งหวาน (ดีว่าชื่อตรูไม่ยาวเหมือนไอ้ลูกชิด) IP: 203.144.187.62 19 พฤษภาคม 2549 15:53:18 น.
^
อู๊ยยยย...แหม อย่าเอ็ดจิเพื่อนๆ ชิดกะลังนอนดูแบบอีซี่ อีซี่ อีจี้ ซี่แน่ ๆ ฮี่ฮี่
โดย: ชิดชิด (เจออิตุ้งเลียนแบบ) IP: 61.14.46.14 19 พฤษภาคม 2549 16:04:05 น.
^
มายืนดู
โดย: infonoom 19 พฤษภาคม 2549 16:14:28 น.
enjoy your day
โดย: โฮเด้ง IP: 203.144.184.168 19 พฤษภาคม 2549 16:36:42 น.
เพราะไปอยู่กรุงเทพ คอมที่เน็ตคาเฟ่แถวบ้าน อืดมากๆเลยค่ะคู
โดย: mungkood 19 พฤษภาคม 2549 18:22:28 น.
ขอขอบคุณคูณ path_untaken สำหรับ comment ข้างบนนะคะ
ก้อเป็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง ทีเราก้อยินดีรับฟัง และเก็บไปคิด
ก้อขอบคุณอีกครั้งค่ะ
ที่คุณพูดคงมีถูกในสิ่งที่คุณเห็นและก้อเข้าใจ
และที่จี้พูดก้อเป็นสิ่งที่เราก้อเห็นและหวังวาคุณจะเห้นและเข้าใจเช่นกันนะคะ
คูทิงเป็นอาจารย์ค่ะ แต่บลอกนี้ไม่ได้มีไว้สอนค่ะ เรามีไว้ทำความรู้จัก คุยกัน และหาเรื่องเที่ยวกันข้างนอกบลอกเมื่อมีโอกาสค่ะ
ถ้าว่างก้อเชิญร่วมกิจกรรมกันนะคะ รู้จักกันไว้ก้อดีนะคะ
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 18:26:47 น.
ดูหัวข้อของคุณที่ยกมาสอนนั้นมีแต่เรื่องแฟนเรื่องผู้ชายทั้งสิ้น สอนที่ไหนบ้างจะได้ไม่ส่งลูกหลานไปเรียน
โดย: Path_untaken 19 พฤษภาคม 2549 18:47:17 น.
"ขอถามนิดนะคะ Tinglish นี่ หมายถึงทำให้พูด English แบบไทยๆ ใช่มั้ยคะ แล้ว กับภาษาไทยนี่ จะทำให้เป็น ภาษาไทยแบบไหนคะ เห็นคุณเจ้าของบล็อกก็ดูเหมือนจะพูดไทยไม่ชัดเหมือนกัน (มากๆ ด้วย)"
โดย: สงสัยค่ะ IP: 67.15.151.80 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:29:43 น.
โดย: Path_untaken 19 พฤษภาคม 2549 18:52:05 น.
จบที่ไหน? ประเทศอะไร?
โดย: Path_untaken 19 พฤษภาคม 2549 19:03:31 น.
ขอไป dinner กับครอบครัวก่อนนะคะ แล้วจะมาตอบคำถามของคุณค่ะ
ขอโทษด้วยนะคะ แต่ว่า We don't make other people wait for us at the dinner table. We consider it rude. 'You' can wait. Thank you for your contribution and your patience.
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 19:42:35 น.
สงสัยจะไปเตีรยมตัวทัศนศึกษา พระที่นั่งวิมาณเมฆ กับบ้าน จิม ทอมป์สัน วันที่ 28 พค.นี้แน่ๆเลย
ได้ส่งจดหมายกราบเรียนทางสำนักพระราชวังแล้ว โดยที่ประสานกันด้วยวาจาเรียบร้อยแล้วว่าอนุญาติให้เราเข้าชม 15 คน
ส่วนบ้าน จิม ทอมป์สัน นี่ประสานด้วยวาจาเป็นอันแล้วเสร็จ
อ้อ มะกี้ sms กับหมีแล้วนะว่า ลุงแดนจะทำหนมเค็กช็อกโกแลตชดเชยที่หมีไม่ได้กินวันเลี้ยงส่งแม่น้องธัยและ พี่ธัยของคูทิง
ถูกใจน้องเก็ทหวานใจคูทิงและก้อคุณย่าอีกด้วยแน่นอน
ใครน่ารัก วันนั้น หมีกะน้องเก็ทจะให้กินด้วย
กินที่บ้าน จิม ทอมป์สันนั่นหละนะ ตอนชมบ้านเสร็จแล้ว เรามา tea กัน เด๋วขอให้ทางร้านอาหาร Jim Thompson's เขาช่วยจัดการเอาเค็กใส่ตู้เย็นรอตอนเรากินข้าว และ ไปเดินชมบ้าน ดีม๊ะ
ใครไม่อยากกินเค็ก ก้อกินบัวลอยถ้วยละ 100 บาทได้ เราคนนึงละที่จะกินมานทั้งสองอย่างเลย
เด๋วไปส่ง ปิ่นโตตามบ้านก่อนนะคะ จะกลับมาตอบคำถามที่ค้างๆ กันอยู่
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 20:38:48 น.
1. Take it easy หรือ
2. Easy easy
อันไหนดีกว่ากันละคะ...
((นู๋มาผิดจังหวะไหมเนี่ย??))
โดย: FaRaWaYGiRL 19 พฤษภาคม 2549 20:42:58 น.
โดย: FaRaWaYGiRL 19 พฤษภาคม 2549 20:48:25 น.
งั้นขอชิมเม็ดนึงแล้วกันค่ะ
โดย: โสมรัศมี 19 พฤษภาคม 2549 21:03:33 น.
ลอง google ชื่อ Boon Song Klausner-Nathan ดูแล้วมาเล่าสู่ฟังกันบ้างนะคะ
ภาษาปะกิตก้อพูดเงี๊ยะ สอนหน่อยดิ
เรื่องภาษาไทยที่เราใช้ ก้อ อิหมี จี้ ชิด นา โจ มานสอน เราก้อพุดตามพวกมานอ่ะ กัวมานหาว่าเก่ ไม่คบ เรากัวเราม่ายมีเพื่อนในบ๊อกอ่ะ
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:29:07 น.
1. Take it easy หรือ
2. Easy easy
อันไหนดีกว่ากันละคะ...
((นู๋มาผิดจังหวะไหมเนี่ย??))
โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:42:58 น.
คูทิงตอบ
ไม่มีการผิดจังหวะอะไรทั้งนั้นค่ะ
ในกอระนีนี้ เขาใช้คำว่า เรา easy แปลว่าเรา ง่าย
ในกอระนีที่ตอบคำถามของคุณ path_untaken ก้อต้องบอกว่า Take it easy.
ใจเย็นๆไว้ ไม่ต้องร้อนขนาดนั้นก้อได้
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:32:24 น.
มากุงเทบมะหร่ายบอก
จะพาไปทั้งสองที่เลย
สัญญาค่ะ
ไม่ต้องเสียใจ หรือซีเลียด
Take it easy.
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:35:42 น.
บัวลอยเม็ดเดียวกินไม่รู้เรื่องหรอก เม็ดเท่าขี้ตา บัดดี้
เด๋วให้กินถ้วยนึงจ๊ะ
จะได้ช่วยกันอวบงัย
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:37:11 น.
คูโดนเฉ่งเลย
เอ่อ ก็เข้าใจอ่ะนะ เรื่องอยากให้เขียนภาษาไทยอย่างถูกต้อง
แต่บล้อคนี้มันแบบ
คนกันเองน่ะ
เอามันส์เอาสนุกเข้าไว้
ส่วนภาษาอังกฤษ
เอ่อ ถ้าสอนแบบเดิมๆ ก็คงน่าเบื่อ
มันก็ควรมีลูกล่อลูกชนบ้าง
ที่นี่ เค้ามีให้เฉพาะคนที่อยากเรียนรู้อยากสนุก
ไม่ได้สอนให้เตรียมเอนสะท้านนะคะ
ภาษาอังกฤษน่ะ
ต่อให้สอนถูกไวยากรณ์เลิศเลอเพอร์เฟ็ค
ถูกทำนองคลองธรรม
แต่ไม่มีลูกเล่นอะไรเลย
แล้วนักเรียนที่เข้ามา ก็เกิดความเบื่อหน่าย
ไม่เกิดการจดจำ
ไม่เกิดการนำไปใช้
มันก็ไม่มีประโยชน์นะคะ
ถ้าใครเข้ามาแล้ว
เห็นว่า การสอนของคูทิง
ไปสะกิดต่อมอะไรของพวกท่านทั้งหลาย
ก็ขอรบกวน
"มาทางไหน กลับไปทางนั้นเลยนะคะ"
บล็อคนี้ ไม่ได้เขียนไว้ให้ใครมาจับผิด
ถ้าเข้ามาดีๆแบบอยากช่วยให้อะไรมันดีขึ้น
ก็ยินดีต้อนรับ
แต่ไม่ใช่เข้ามาแล้วอยากเหยียบคนอื่นติดดิน
อั้นนั้นก็ไม่ขอต้อนรับค่ะ
รับไม่ได้
กรุณาทำความเข้าใจไว้ด้วย
เข้ามาแล้วขัดหูขัดตา
ก็กลับออกไป
ไม่ต้องมาโยนขี้ให้มันเหม็นในที่ของคนอื่น
โดย: mungkood 19 พฤษภาคม 2549 21:40:05 น.
"ขอถามนิดนะคะ Tinglish นี่ หมายถึงทำให้พูด English แบบไทยๆ ใช่มั้ยคะ แล้ว กับภาษาไทยนี่ จะทำให้เป็น ภาษาไทยแบบไหนคะ เห็นคุณเจ้าของบล็อกก็ดูเหมือนจะพูดไทยไม่ชัดเหมือนกัน (มากๆ ด้วย)"
โดย: สงสัยค่ะ IP: 67.15.151.80 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:29:43 น.
คูทิง ตอบ
"ทำให้พูด English แบบไทยๆ"..... งคำถามอ่ะค่ะ
"ใคร" คะ "ทำ" ไรคะ
ถามใหม่ คูฟังเทอม่ายลู้เลื่อง
"ภาษาไทยนี่ จะทำให้เป็น ภาษาไทยแบบไหนคะ เห็นคุณเจ้าของบล็อกก็ดูเหมือนจะพูดไทยไม่ชัดเหมือนกัน (มากๆ ด้วย)"
คูทิง ตอบว่า
เอ่อ ก้อไม่ลู้ หมี จี้ ชิด นา ตุ้ง โจ โสม และคนอื่นๆเค้าทำไรเราก้อทำตามหมดอ่ะ เราติดเพื่อนอ่ะ หมีให้เราทำไรเราทำหมดอ่ะ จี้ด้วย ชิดด้วย นาด้วย โสมด้วยอ่ะ
พูกม่ายซัก ก้อม่ายซัก ก้อม่ายล่ายเคยบอกว่าซักนี่นา
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:43:43 น.
18 มังคุดดดด
เริ่ดมาก
ชั้นก้ออยากพุดหยั่งงั้นมั้นกันแกรร
แต่ชั้นกัวแรง ชั้นกัวเพื่อนหายฟร่ะ ครั้นจะปิดบลอกให้เม้นท์ได้เฉพาะพวกเมมเบ้อ อิชิด นา กะ ตุ้ง ก้อ เข้าม่ายล่าย เก็บทิ้งหลายทีแล้วเม้นท์แบบนี้ กัวพวกเทอหาย
ชั้นก้อเรยยกะล่อมกะแล่มทุเลดๆๆหยั่งที่เหงๆๆ เนี่ย
เออ คุด คนเจอตัวเปงๆๆ นี่มานไม่พุดเท่าไหร่นะ แต่เข้า blog แล้วใคก้อพูดไม่ทันเลย
รวมคูทิงด้วย
ขอบคุณจิงๆ พุดตงใจเราเด๊ะเรยย
มาทางไหนไปทางนั้น
เออ แล้ว อย่าเตะของแตกนะ
เด๋วมาดามกอ มาตัดเงินเดือนชั้น
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 21:50:54 น.
คนเอเชียเองก็น่าจะเลิกทะเลาะกันเสียที
โดย: a mangmang (a mangmang ) 19 พฤษภาคม 2549 21:57:04 น.
เด๋วเค้าว่าเราไม่มีจันยาบัน
"คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า? และเป็นอาจารย์ที่ไหนจึงได้ส่งเสริมสอนให้คนไทยพูดอังกฤษแบบ Tinglish? คุณคิดว่าเหมาะสมแล้วหรือที่คุณใช้ภาษาอังกฤษกันผิดๆและยังใช้ภาษาไทยอย่างดูถูกภาษาที่ดีงามของชาติ จรรยาบรรณของครูบาอาจารย์เป็นสิ่งสำคัญ
ดูหัวข้อของคุณที่ยกมาสอนนั้นมีแต่เรื่องแฟนเรื่องผู้ชายทั้งสิ้น สอนที่ไหนบ้างจะได้ไม่ส่งลูกหลานไปเรียน
โดย: Path_untaken วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:47:17 น.
โคตะระตั้งกะซะหมัยร.สาม ฝ่ายหยิงเปงลาว ชุดแรกที่มาไทยเลยยแหระ ฝ่ายชายเป็นชาวกุงศรีฯจ๊ะ
พูดปะกิตผิด ก้อพูดผิดกันทั้งปะเทด ไม่น่าโทดเราคนเดียวนะ ผิดก้ออยากพุดอ่ะ ซาหนุกดี
ที่พุดกันเรื่องผู้ชายก้อเพราะว่ามันสดชื่นดี แล้วพวกเราไม่ได้ชอบ ผู้หญิงนิหว่า เอ๊ะ คุณอยากให้พูดเรื่องผู้หยิงเหรอ? ไม่ไหวอ่ะ ทำใจยาก
เรื่องที่ๆเราสอน คุณอยากรู้ จะได้ไม่ส่งลูกไปเรียน คืองี้ ที่ๆ เราสอนอ่ะ เดินเข้าไปเอาลูกไปฝากไม่ได้หรอก เค้าไม่รับ ดังนั้นม่ายต้องห่วงจ๊ะ
ส่วนวุฒิกะที่จบชั่งมันเหอะ เราไม่คิดจะสมัครงานกะใครที่ไหน
เอาเปงว่าจบมธ.15 ก้อแร๊วกัน
จากนั้นไปสืบเอาเอง
เราเบื่อตอบแล้ว จะเปี่ยนบ๊อกใหม่
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 22:15:38 น.
คนเอเชียเองก็น่าจะเลิกทะเลาะกันเสียที
โดย: a mangmang (a mangmang ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:57:04 น.
คูทิงตอบ: ใช่ๆ ตอนนี้ก้อเป็นอาณานิคมสิงคโปร์แล้ว มัวตะห่วงพวกผมทอง
เลิกๆๆๆ
ขอบคุณๆๆที่มาเตือนใจค่ะ
เห็นเค้าเม้นท์หลายทีแล้ว ไม่ตอบเค้าจะเสียใจ
โดย: Tinglish 19 พฤษภาคม 2549 22:18:03 น.
และขอบคุณสำหรับเทียบเชิญด้วยนะคะ แต่เผอิญว่าลูกศิษย์ตัวอ้วนคนนี้มีนัดไปซะแล้วน่ะค่ะ ขอเป็นคราวหน้าละกันนะคะ
โดย: เดอะ กั้ง 19 พฤษภาคม 2549 22:21:39 น.
^
โห...อ่านไม่ทันเลย มังคุด...
แต่หล่อนพิมพ์ได้ใจชั้นมากๆ...
นี่ไม่ได้เป็นการชวนทะเลาะหรอกนะคะ อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ ตอนแรกที่คุณมา comment เราก็ว่าคุณเล่นเหมารวมไปแล้ว แต่เห็นแองจี้เขียนแล้ว เลยไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด พูดง่ายๆ ว่ายังมองคุณในแง่ดีอยู่ ว่าอาจจะมีแนวคิดที่ต่างออกไป ซึ่งคนเรามันก็ต้องคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่คุณกลับเข้ามาโพสอีกครั้ง แล้วเขียนในลักษณะที่ค่อนข้างดูถูกมากๆ จริงๆ คุณลองคิดเองก็แล้วกัน แต่เราว่าคงไม่ใช่การเขียนด้วยใจที่เป็นมิตรหล่ะ คือคุณไม่พอใจอะไรเหรอคะ ไม่พอใจที่ในนี้เค้าใช้ภาษาไทยไม่ถูกต้อง หรือไม่พอใจเรื่องภาษาอังกฤษ..
แต่นั่นก็ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเที่ยวไปถามคนที่คุณไม่รู้จักดีว่า
คงไม่ว่าอะไรถ้าถามว่าคุณมีวุฒิอะไร?
จบที่ไหน? ประเทศอะไร?
คำถามนี้...มีความเป็นมิตรที่ตรงไหนค่ะ อ่านแล้วได้แต่ความรู้สึกว่าคุณกำลังจะหาเรื่องเท่านั้น...
เอาเป็นว่าถ้าไม่พอใจก็ต่างคนต่างไปเถอะนะคะ เพราะเค้าก็ไม่ได้บังคับว่าคุณต้องเข้ามาอ่านนี่นา การทำ Blog เป็นเรื่องของแต่ละคน ทำแล้วสนุกก็ทำ ไม่ใช่ว่าเป็นครูแล้วต้องทำ Blog อย่างงี้ เป็นนักเรียนแล้วต้องทำ Blog อย่างนั้น...
ใช่มั๊ยคะ...
ยังไงก็ขอให้จบกันด้วยดีทั้ง 2 ฝ่ายละกัน...
โดย: กวางตุ้งหวาน IP: 203.144.187.62 19 พฤษภาคม 2549 22:27:10 น.
ตามปกติเวลาไปจะเยี่ยมเยียนบ้านใคร ก็น่าจะลองด้อมๆ มองๆ ซะหน่อยนะคะว่าเขาเป็นไร ทำอะไรกันอยู่ แม้หน้าบ้านเขาจะเปิดไว้แล้วมีคนเยอะแยะมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขากำลังชุมนุมประท้วง หรือซ่องโจร ....เขาอาจจะปาร์ตี้ เล่นตลกหรือซ้อมละครกันอยู่ก็ได้ใช่ไหมค่ะ
สิ่งที่ครูทิงกำลังสอน ก็คือ ภาษาอังกฤษที่เราพบเจอกันอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง หรืออยากจะพูดถึง เป็นเหมือน untaken path ที่ไม่ค่อยมีครูคนไหนอยากจะสอนไงคะ เพราะส่วนใหญ่อาจจะคิดว่า เป็นเรื่องไม่ดีไม่งามในสังคมไทย ไม่ควรเอามาพูดถึง ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเราเจอมันออกจะบ่อย บางครั้งบ่อยกว่าภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง เป็นทางการ มีมารยาทในระดับสังคมไฮโซชั้นสูงนะคะ แล้วพอเจอกรณีแบบนี้เราก็จะอึ้ง ไม่รู้ไม่แน่ใจว่ามันหมายความว่าไง และควรจะทำยังไงดี เราก็เห็นว่าสิ่งที่ครูทิงยกมาก็มีประโยชน์มากนะคะ แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่มีคนถามไถ่กันมามากด้วย
เราว่าคุณน่าจะลองอ่านเนื้อหาและอะไรๆ ที่ครูทิงเขียนไว้ในบล็อกให้มากกว่าการอ่านแค่หัวข้อและจับมากระเดีย...เอ้ย ตัดสินว่าเจ้าของบล็อกเป็นอย่างไรนะคะ
บางทีอย่าคิดและทำอะไร easy มากนักก็ดีนะคะ
หวังว่าภาษาไทยราจะถูกต้องและชัดเจนพอที่คุณจะเข้าใจได้นะคะ
ปล. เม้าท์อันแกรไม่ขึ้นค่ะ คูทิงขา เลยโพสต์อีกรอบ ถ้ามันขึ้นหลายข้อความ ช่วยลบอันแรกด้วยนะคะ
โดย: เดอะ กั้ง 19 พฤษภาคม 2549 22:28:24 น.
บัวลอยเม็ดเดียวกินไม่รู้เรื่องหรอก เม็ดเท่าขี้ตา บัดดี้
เด๋วให้กินถ้วยนึงจ๊ะ
จะได้ช่วยกันอวบงัย
โดย: Tinglish
ในที่สุดเราก็ได้กินฟรีจนด๊ายยยยย ฮี่ ฮี่
โดย: โสมรัศมี 19 พฤษภาคม 2549 22:32:30 น.
เซ็งฮับท่าน
เอาใหม่ก็ได้ฟระ
กี๊ดดด นู๋โดนโยน
หูย วันนี้บล็อคคูฮอตค่ะ ท่านผู้ชม
เข้ามาอ่านยาวมาก เจอคูหาพีมังคุดเข้าไป
ยาวสุด
จิงๆ พี่มังคุดตัวจริงเป็นคนเงียบมากค่ะ
แต่ดูท่า จะเก็บกด ที่พูดไม่ทัน
เลยหันไปแกล้งแมว เม้าท์แมว กัดคนอื่นบ้างในบล็อคแทน
แต่จริงๆ พี่มังคุดน่ารักนะคะ
นายืนยัน นั่งยัน นอนยัน
อย่างน้อย เธอก็จริงใจ
เรื่องที่ใครเขียน เข้ามาป่วน นาไม่สน
เอาเป็นว่า
นู๋รักคูทิงที่ซู้ดดดดดดดดด
เพราะคูทิงให้ลุงแดนทำเค้กให้กิน ฮี่ๆ
อ่อ ๆ รักพี่หมีด้วย
พี่หมีน่ารัก จะให้นากินเค้ก
อ่อๆ รักเพื่อนๆ ในห้องทุกคนด้วย
ที่ยอมให้ยัยชิดมันตบตี และแย่งนักเรียนชายไปนั่งข้างๆ มัน
นู๋ไม่ค่อยอยากยอมเท่าไหร่นะ
แต่ต้องยอม เพราะเป็นน้องมาน
โดย: นา บีบี น้องยัยชิด IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 22:38:54 น.
พอเข้าห้องเรียนมาเห็นประเด็นร้อนฉ่าเลยแฮะ
ส่งการบ้านก่อนนะครับ
ผมคิดว่า เจ้่าบักสีดา สองหน่อนั้น คงหมายถึง ผู้หญิงไทยเนี่ยะใจง่าย ครับ
หาไม่แล้ว การที่มนุษย์สองคนนั้นจะพูดประโยคที่สามารถตีความให้เป็นโทษแก่ตัวเองออกมา ท่ามกลางธารกำนัลนั้น
ก็ควรผ่านการไต่ตรองจากสมอง (ส่วนเหนือสะดือ - ไม่ใช่ส่วนห้อยโตงเตง)
เพราะพอพูดออกมาแล้ว มันจะส่อไปถึง อุปนิสัยใจคอโดยทันที่
เอ เค้าีเรียกว่า สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อ สถุล
เอ๊ย! สกุล หรือป่าวคับคู
แต่ก็ใช่ว่าผมจะปิดประตูตีแมว ฟันธงแล้วไม่เปลี่ยนใจ ก็หาไม่
เพราะมันอาจมีเปอร์เซ็นต์ที่ เขาเหล่านั้นอาจจะสื่ือความหมายในแง่ดีก็เป็นได้
(ก็ถือว่า้เป็น เข้าใจผิด ไป)
ทำนองเดียวกันครับ
สำหรับท่านที่มีข้อติติง (ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม) ก็คงอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด (ผมคิดในแง่ดีนะครับ)
หาไม่แล้ว มันจะกลายเป็นการฟังไม่ได้ศัพท์แล้วไปจับเขียด ได้
ผมไม่เคยรู้จัก ท่านผู้นั้น มาก่อน ไม่เคยเห็นชื่อเลยด้วยซ้ำไป
กระทั้งในบล็อกของคูทิงก็ไม่เคยเห็น (หรือไม่เคยปรากฎตัว) ถ้าผมหลงหูหลงตาไปก็ขอโทษด้วยนะครับ
แต่เท่าที่ประมวลได้คือ คุณก็รู้ว่าใคร นั้น ไม่เคยเข้ามารับรู้ culture ของบล็อกเราเลย แต่มาวิพากษ์/วิจารณ์
โอเคคับ ถ้ามันเป็นการ ติเพื่อก่อ ก็คงจะดีกว่านี้ แต่จาก สำเนียง ของคำ คุณก็รู้ว่าใคร แล้ว ผมคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากว่า จ้องจะจับผิดครับ
เป็นใคร, จบอะไรมา, จบที่ไหน สำคัญกว่าเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อเหรอครับ
ถ้างั้น คนมีชาติตระกูล การศึกษาดี จบจากเมืองนอกหรูๆ ก็เป็นคนที่ เพรียบพร้อม น่ะสิครับ
อย่าลืมว่าที่นี่ คือ โลกเสมือน นะครับ ไม่ใช่ โลกจริง
หากเราต้องกำหนดกะเกณฑ์ให้มันเป็นดังโลกจริงทุกอย่าง
ต่อไป
เราอาจต้องใช้ภาษาราชการมาคุยกันบนเครือข่ายใยพิภพ เป็นแน่แท้
โอ้ว พระเจ้ายอด มันจอร์จมาก
พระเจ้ายุ้ง มันยุ่งยาก
ปล.1 ขออภัยครับยาวไปหน่อย (คิดว่าเป็นเม้นที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเม้นมาเลยนะเนี่ย )
ปล.2 หาก "สำเนียง" ของผมไม่เข้าใครก็ขออภัยมณีด้วยนะครับ (แต่ผมรู้ว่า มันเข้าตา - เพราะคุณอ่านอยู่ อิอิ)
ปล.3 รับทราบเรื่องวันที่ 28 ครับครู (พอดีว่า ผมพิมพ์เม้นนี้ นานไปหน่อยคับ)
โดย: Nutty Professor 19 พฤษภาคม 2549 22:47:07 น.
อยากกิน เค้ก อีกคับ
เสียดายครั้งที่แล้ว รักษาภาพพจน์มาไปหน่อย เลยไม่ห่อเค้กกลับบ้าน
แต่คราวนี้ไม่ยอมพลาดอีกแว้วว
เพราะว่า ภาพพจน์ไม่เหลือแล้ว
โอ้ว ว ว บัวลอย ถ้วยละร้อย
แสดงว่ามันต้องระดับชาววังแน่นแน่เลยใช่มั้ยคับคู
เคยไปเห็น บัวลอยน้ำขิง ที่เยาวราช ครับ นั่นมีแค่สามลูกเอง
โดย: Nutty Professor 19 พฤษภาคม 2549 22:56:41 น.
กระเดียดเฟ้ย
ตกภาษาไทยเหรอแกร
เด๋วก็โดนใครมาสอบประวัติหรอกแกร
ชั้นเตือนไว้ก่อนนะยะ
โดย: ไมนาล็อคในบล็อคคูไม่ได้ IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 22:59:03 น.
จริงๆมังคุดก็เป็นคนพูดน้อยถึงน้อยมากเหมือนที่เพื่อนๆหลายคนมายืนยัน
และมังคุดก็ไม่ค่อยได้ว่าใครเท่าไหร่
ไม่เชื่อก็ไปเสิร์ชดูได้เลย
ว่าได้ไปว่าใครจริงๆจังๆที่ไหนหรือเปล่า
แต่ถ้ากัดน่ะ ทำไปทั่วแหละ
ที่มังคุดไม่ว่าใคร
เพราะมังคุดรู้ว่า ทุกคน ก็มีมุมและเหตุผลของตนเอง
ในการกระทำนั้นๆ
แต่ที่มันเหลืออดบางครั้ง
ก็พวกที่ เข้าบ้านคนอื่น แล้วโยนขี้ทิ้งไว้
นี่แหละค่ะ ที่ไม่ชอบ
มังคุดคิดว่า ยังไงซะ
บล็อค ก็เหมือนกัน พื้นที่ส่วนตัว หรือบ้านของแต่ละคน
เพราะฉะนั้น แขกที่เข้ามาเยี่ยมเยือน
ก็ควรจะให้เกียรติเจ้าของบ้าน
ตามมารยาทสากลบ้าง
ไม่ใช่ไม่พอใจอะไรก็พ่นออกมาไม่นึกถึงใจคนอื่น
แค่นี้แหละ
จบแล้ว
ไม่อยากพูดมากกว่านี้แล้ว
เดี๋ยวเสียภาพพจน์นางเอกพูดน้อยอย่างเราอีก
นี่ถ้าน้องตี๋น้อยคับมาเห็น ยิ่งเสียกันไปใหญ่
ไปดีกว่า
โดย: mungkood 19 พฤษภาคม 2549 23:01:14 น.
^
^
เค้าเรียกว่า มุข เฟร้ย ย ย ย
โดย: Nutty Professor 19 พฤษภาคม 2549 23:05:09 น.
แกรคิดเหรอว่าจะเหลือเค้กให้เอากลับบ้านแบบคราวที่แล้ว
คราวนี้ชั้นจะกินให้หมด !!!
ไม่มีเหลือกลับบ้านแน่ๆ
ขอบคุณคูทิงที่น่ารักของเด่ะๆ อีกครั้งค่ะ
โดย: ก็ยังล็อคไม่ได้อยู่ดี IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 23:05:35 น.
ชอบๆ สมแล้วที่เป็นหัวกาทิ ของห้อง
เขียนสุนทรพจน์กินใจ
พี่มังคุด ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลย
โดย: นา รักพี่มังคุดคร่ะ IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 23:11:29 น.
นา
งวดนี้แกจะเอากี่บาทล่ะ
หน้าม้าจำเป็นประจำตัวชั้นขอยกให้แกเลย
แกเป็นลูกคู่ที่ดีมาก
วันที่ 28 นี้ เก็บรูปมาฝากด้วยนะ
ส่วนชั้น กล้องได้เมื่อไหร่
ก็ถ่ายมาให้ดูได้เมื่อนั้นแหละ
ไปละ ไปดูประกวด Miss Tiffany ก่อนนะ
แต่ละคน
สวยกว่าชั้นอีก เจ็บใจจริงๆ
ช่อง 7 นะ ช่อง 7
โดย: mungkood 19 พฤษภาคม 2549 23:19:48 น.
world peace"
ในนามของทูตสันติภาพมาขอเจรจาเพื่อความสงบของปวงชนครับ
enjoy your day
โดย: โฮเด้ง เกาสิว IP: 124.120.201.174 19 พฤษภาคม 2549 23:26:25 น.
นู๋ไม่เอาตังค์ แต่นู๋จะเอา ผู้ชาย
หาให้ได้ป่าวววว
เลิกดูมิสทิฟฟานี่ เหอะพี่
ดูไป ก็เจ็บใจเปล่า ๆๆ
โดย: ล็อคไม่ได้อีกตามเคย IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 23:26:46 น.
วันที่ 28 พี่ๆน่าจะให้รุ่นน้องอย่างผมได้ชิมก่อนนะครับ
ส่วนบัวลอย แม่เจ้า ถ้วยละ 100 จริงเหรอ
enjoy your day
โดย: โฮเด้ง เกาสิว IP: 124.120.201.174 19 พฤษภาคม 2549 23:30:21 น.
จะได้ปลงไง
และก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม
เพราะอีกหน่อย
หนุ่มๆทั้งหลายจะขาดแคลน
เพราะโดนสาวๆเหล่านี้แย่ง Market Share ไปหมด
โดย: mungkood 19 พฤษภาคม 2549 23:32:00 น.
โสนะน้า เลาะ อี มะด้ะ
โดย: Nutty Professor 19 พฤษภาคม 2549 23:32:39 น.
^
ชั้นผิดมั้ย
ที่อ่านที่แกรเขียนไม่รู้เรื่องอ่ะโก้
เด้ง .... ถึงเตงจะเป็นเด่ะใหม่
แต่เราก็จะ ... ไม่ยอมให้หรอก
ไปอ่านหัวบล็อคเราดิ ฮี่ๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: บีบี กั๊บ IP: 202.90.127.10 19 พฤษภาคม 2549 23:36:47 น.
^
^
^
แบ่งซักนิดไม่ได้เหยอ
ไม่งั้นเปิดศึก รุ่นน้องท้ารบเพื่อลิ้มรสขนมเค้กแน่
enjoy your day
โดย: โฮเด้ง log in ได้ (Holden Caulfield ) 19 พฤษภาคม 2549 23:51:46 น.
โดย: Potassium Hydroxide ล็อกอินได้เหมียนกัลลลลลลลลล (Nutty Professor ) 20 พฤษภาคม 2549 0:02:19 น.
โดย: Nutty Professor 20 พฤษภาคม 2549 1:17:04 น.
โดย: ami chan (ANGEL IN THE BLUE ) 20 พฤษภาคม 2549 2:12:36 น.
ถามนิด เถอะค่ะ เคยเบื่อไหมกับครูที่มานั่งท่องอาขยานยืดยาว ง่วงเหงาหาวนอน
ไอ แอม อะ ปิ๊วปิ้ว ( I'm a pupil )ที่ครูสอนให้ท่อง แต่อิฉันไม่ออกเสียงตามจนโดนครูตีมาแล้ว
การที่จะเจาะเข้าถึงสมองคนเรียนมันไม่ง่ายนะคะ ดังนั้น คนที่เป็นครูต้องงัดเทคนิคนานาประการ มาทำให้คนสนใจวิชาที่เราสอนให้ได้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เรียนค่ะ
แม้จะทำตัวบ้าบอให้เข้ากับเด็กได้ บางครั้งเราก็ต้องทำนะคะ
ขอสะกิดต่อม คุณ เมนต์ 23 นิดนึงเถอะค่ะทางด้านซ้ายมือ เนีย ลองเอาสมองคิดก่อนกดไปดูนะคะ ว่ามิใช่วิชาหาผัวผรั่ง แต่เป็นการเรียนภาษาโดยเรียนรู้สิ่งที่ฝรั่งคิด ถ้าสมองไม่ฝ่อ คิดตามได้ คุณจะรู้ว่ามีประโยชน์ เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ปล. ยัยครูทิมยะ งานนี้ ชั้นขึ้นเงินเดือนให้หล่อน สามร้อยสามเปอร์เซ็นตื ประชด เมนต์นี้โดยเฉพาะย่ะ
แต่ ถ้าชั้นหายเมาแล้ว อย่ามาทวงนะยะ จำมะได้หรอก
โดย: นางกอแบกเป้ 20 พฤษภาคม 2549 3:29:21 น.
โดย: namit 20 พฤษภาคม 2549 4:25:52 น.
sit ดาว
เย๊ คุณ path_untaken ทำให้เราได้เงินเดือนขึ้น 300 ปูเซง เย๊ เอาอีกๆๆๆๆ
พวกเรามอมมาดามไว้นะ อย่าให้ระดับอัลกอฮอล์ตกเด็ดขาด
เด๋วคูเลี้ยง บัวลอยถ้วยละ 100บาทคนละกะมัง แต่ให้เงินเดือนออกกอ่นนะ
เออ ว่าจะเปี่ยนบ๊อก พรรคพวกโทรมาให้ไปดูมิสทิฟฟานี่ นี่แกรรรรทั้งหราย รุ่นแรกๆๆอ่ะพรรคพวกรุ่นชั้นนะยะ นี่หละรุ่นบุกเบิก
โขโบก
เอาเหอะ
ฉันไม่เคยทะเลาะกับคนอย่างคุณ path หรอกว่ะ เพราะนอกจอคอมฯมีเยอะ
จิงๆ เจอมาแล้วครั้งนึงตอนเปิดบล๊อกใหม่ๆ ตอนนั้นมีหมีกะจี้เท่านั้นที่เราพูดด้วย ทำนองนี้แหละ เค้าบอกว่าก้อ กำหนดว่า members สิ
บอกว่า ม่ายอาว เลิก
อิหมีเค้าเข้ามาทำบลอกสวยให้ย่ะ
พอบ้านสวยมันก้อเริ่มไม่อยากไป แม้ว่า จี้จะเข้ามาทำจะหมูกเหม็น "กลิ่นหมี" ในบ้านเรา เราก้อทนหน้าเหม็งขี้ของจี้
วันนึงก้อ จี้บอกว่า "เออ เริ่มหายเหม็นกลิ่นหมีแระ" เราก้อดีใจ
หมีก้อไปชวนเพื่อนๆมาสมัครเรียนกันนี่งัย
ช่างมันเหอะ
โดนซะมั่งก้อดี ปากมอมดีนัก ยัย บุญทรงเนี่ย
ชั้นก้อหมั่นไส้ตัวเองมานานแล้วมั้นกัน
โดย: Tinglish 20 พฤษภาคม 2549 7:26:26 น.
เด๋วเลยไป Villa's ซื้อ chocolate และ สิ่งจำเป็นทำ cake ก้อนโตให้พวกเราอาทิตย์หน้า
วันที่ 24 วันเกิดลุงแดน 25 วันเกิดซะมี 27 วันเกิดกิ๊ก อิอิอิอิ อายุครบ 5 ขวบ)
ลุงแดนเลยต้องทำหลายก้อนหน่อย
คราวหน้า มิถุนา ต้องไป bake กันเองแล้วหนิ
หมี ชิด นา อาสาไว้ไม่ใช่เอ๋อ
ไปละ งานราด เด๋ยวต่องานหลวง
เย็นนี้ อัพบล็อก จ๊า
กินดองๆไปก่อนนะ
โรคนี้ติดต่อมาจาก นู๋นาจ๊ะ
โดย: Tinglish 20 พฤษภาคม 2549 7:32:37 น.
Take it easy.นะค๊า สำหรับเมนท์ป่วน ๆ ทั้งหลาย นางเอกก็แบบเนี๊ยะหล่ะค่ะ นางอิจฉาชอบมากลั่นแกล้ง ยังไงนักเรียนในชั้นเรียนจะเป็นกำลังใจให้นะค๊า Cheers!!!
โดย: คุณย่า 20 พฤษภาคม 2549 7:37:22 น.
อยากไปด้วยอ่ะ ไว้ตี๋น้อยคราวหน้ากลับไทยจะแวะไปเที่ยวด้วยคนน๊ะครับ
โดย: Zantha 20 พฤษภาคม 2549 8:16:31 น.
มังคุดดดดดด ตุ้งงงงงงงง คุณเดอะกั้งงงงงง และก้ออิโก้ พวกเตงพรืดดีมากๆๆๆ เก่งจัง ชิดเห็นด้วยทุกประการ
ชิดรักเพื่อน ๆ ทุกคนในห้องนี้
รักนา รักหมี รักมังคุด รักตุ้ง รักเจ๊โจ รักแองจี รักคุณย่า รักอิโก้(จะรักมันดีมั้ยวะ) และเพื่อน ๆ ทุกคนที่เป็นเด็กดี...
และที่สำคัญ พวกเราร้กคูทิง ที่ซู้ดดดดด
ปล. เรื่องแย่งปู้ชายไปนั่งด้วย ไม่จิงนะยะไอ้นา เด้ง ๆ ช่วยเค้าหน่อย หนุ่ม ๆ ด้วย เตงมาใหม่ มานั่งอีกข้างนึง ตี๋น้อยโดดเรียนบ่อย พี่มังคุดชวนเที่ยวดึกตื่นไม่ทันอ่ะดิ
โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 20 พฤษภาคม 2549 8:18:32 น.
เอ้ย ไม่ได้นี่หว่า ต้องแบบถูกต้อง
good morning teacher,
good morning, how are you??
i'm fine.thank you,and you??
fine, sit down.
ขำขำรับอรุณนะครับ
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield 20 พฤษภาคม 2549 9:47:36 น.
เข้าบล็อกนี้ทำให้เจออะไรไทยๆ ก็เราเป็นคนไทย
โดย: a mangmang (a mangmang ) 20 พฤษภาคม 2549 12:47:01 น.
โดย: a mangmang (a mangmang ) 20 พฤษภาคม 2549 12:49:54 น.
เมื่อคืนเม้นไว้เยอะ
ต้องระวังตัวแจเลย
กลัวโดนปาระเบิด
โดย: mungkood 20 พฤษภาคม 2549 13:22:23 น.
^
เก่ง กล้า สามาดแบบนี้ยังต้องกลัวอีกเหรอ
คูทิง .... นู่ไม่ได้ดองบล็อคนะ ฮึ่มๆๆๆ
ไม่ได้ตั้งใจเลย แต่เจตนา
รอไปเบคเค้กกะลุงแดนอยู่เนี่ย
แต่จะคุยกะลุงแดนรู้เรื่องป่าวไม่รู้
โดย: BBwindy 20 พฤษภาคม 2549 15:14:16 น.
ขอบคุณ คุณ Path_untaken ที่กรุณายืนยันว่าคำถามของดิฉันควรได้รับการตอบ
ความจริงแล้ว ทราบดีค่ะว่า คุณ Tinglish มีเจตนาดีที่จะถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ด้วยความเสียสละ เพราะการทำบล็อกนี้ คงไม่สามารถทำผลประโยชน์เงินทองอะไรให้ใครได้
คำถามแรกที่ว่า Tinglish คือ การทำให้คนไทยพูด English แบบไทยๆ อันนี้ถ้าปัจจุบันไม่ใช่ ความตั้งใจของคุณ Tinglish เหมือนที่เคยโพสในบล็อกแรกๆ ที่คุณเริ่มทำ ก็ขออภัยค่ะ เพราะไม่ได้ตามอ่านในบล็อกของคุณ แต่จำได้ว่าในบล็อกแรกๆ คุณเขียนทำนองนั้น เช่น พูดอังกฤษต้องดัดจริตจริงหรือไม่ (บล็อกนี้รู้สึกจะถูกลบไปแล้ว)
ส่วนคำถามต่อมาว่า ภาษาไทยจะทำให้เป็นแบบไหน ที่ถามเพราะทนเห็น ไม้ตรี บน ฟ ฟัน ในหัวข้อบล็อกไม่ได้ค่ะ จริงๆ แล้วแทบจะไม่ได้คลิกเข้ามาอ่านบล็อกของคุณเลยนะคะ เพราะพอจะทราบแนวทางการดำเนินเรื่องราวของบล็อกของคุณ และรู้ตัวว่าจะรู้สึกอย่างไร ถ้าเข้ามาอ่าน จึงพยายามเลี่ยง แต่ก็เข้ามาในที่สุด เพราะเหตุผลข้างต้นนี่เองค่ะ
สำหรับคำตอบที่ได้รับ ดิฉันผิดหวังจริงๆค่ะ ที่เห็นคนระดับครูบาอาจารย์โยนเหตุไปให้กับลูกศิษย์ เข้าใจค่ะว่าปัจจุบันการใช้ภาษาไทยในอินเตอร์เน็ทมีรูปแบบที่นิยมอย่างไร ดิฉันเองก็ใช้บ้าง เช่น มั่กๆ ช้าน ฯลฯ แต่ก็ยังยึดแนวทางว่า รรณยุกต์
ต่างๆ ต้องใช้ให้ถูกต้อง ตัวอักษรที่แปรตามเสียงพูดเป็นเรื่องที่ยอมรับได้
เป็นความจริงค่ะว่าภาษาต่างๆ มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย เรายังต้องยอมทับศัพท์ภาษาอังกฤษแทนภาษาไทยที่กำหนดสำหรับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น แต่การสะกดเสียงต่างๆ จะต้องเปลี่ยนด้วยหรือคะ อักษรเสียงต่ำ จะกลายเป็นอักษรเสียงกลางทั้งหมดหรือคะ
ภาษาอังกฤษน่ะ ต่อให้คนไทยพูดผิดพูดถูกมันก็ไม่ตายไปจากโลกนี้หรอกค่ะ ภาษาไทยก็เช่นกัน ฝรั่งพูดผิดพูดถูกก็ไม่ทำให้ภาษาไทยตายไปจากโลกนี้ แต่จะตายด้วยน้ำมือของคนไทยด้วยกันนี่แหละค่ะ
คุณจะลบความเห็นนี้ หรือรุมประนามดิฉันก็เชิญค่ะ
โดย: สงสัยค่ะ IP: 67.15.100.210 20 พฤษภาคม 2549 18:04:09 น.
ทำไมคุณต้องคิดว่าเราจะต้องประนามคุณด้วยล่ะ
ดุคุณคิดอะไรเป้นทางลบจัง
ชีวิตนอก cyber มันเป็นลบแย่ขนาดนั้นเชียวหรือ?
เราเคยชินกับการพุดกันตรงๆ ถามกันตรงๆ ติกันเพื่อก่อ
และหาทางที่จะทำให้ทุกอย่างดี สำหรับทุกคน
คำว่า "ประนาม" ไม่เคยอยู่ในหัวสมอง
เราก้อไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร
แต่ก้อยินดีคุยด้วยเพราะคุณก้ออุดส่าห์เข้ามาหาเราถึงห้องรับแขกแล้วเน๊าะ
เราไม่ได้มี "อาชีพ" เป็นอาจารย์ค่ะ
ไม่ได้มีอาชีพอะไรทั้งนั้น
ที่สอนในชีวิตจริง ก้อเพราะว่า "เขา" เชิญไป
ทีนี้ จะเหมาะหรือไม่เหมาะที่จะสอน คุณคงต้องไปคุยกะคนเชิญที่ต่างๆ เอง เราก้อรู้แต่ว่า เขาเชิญเราก้อไป
ให้เงินก้อเอา
เขาไม่มีให้เราก้อไม่เรียกร้อง
บางที่ก้อบินไป ออกค่าเครื่อง ออกค่าโรงแรม ค่ากิน เองหมด
บางที่เขาก้อมารับ เลี้ยงข้าว ให้ที่พัก
ก้อมีคนมาติดต่อกลับที่เดิม เรื่องเดิม ทุกปี บางที่ก้อ ขึ้น ยี่สิบปีแล้วนะ
มันคงยากที่คุณจะเข้าใจ และเราก้อไม่คิดว่าคุณจะนั่งทางใน เข้าใจได้
ก้อสุดแล้วแต่เถอะค่ะ แล้วแต่ว่าคุณจะมองว่าอย่างไร เรายินดีและเราไม่พยายามที่จะให้คุณเข้าใจ
ที่มีบลอกอยู่ทุกวันนี้ ก้อเพราะเพื่อนๆ ที่คบกันทั้งในและนอกบลอก
เราไม่ได้มาหลบมุมมืดของ cyber
แต่เรามาหา มิตร และได้มาเยอะจริงๆ
คุณก้อมีสิทธิ์ที่จะเลือก ที่จะ ประณาม หรือ คบ เรา
หรือ อะไรก้อได้ ประตูเราเปิดเสมอ
ส่วนใน blog นี้ คุณคงต้องลอง อ่านๆปเรื่อยๆ
เพราะเราไม่รู้ว่าจะอธิบายไปทำไม
นี่มันโลก cyber
แต่เรามีเหตุผลที่มี blog
และ คนที่มาเล่น มาเม้นท์กัน เกือบทุกคนเราเคยเจอกัน คุยกันลึกๆ หลายครั้งหลายหน
คุณมาอ่านเผินๆ อาจได้ภาพที่ไม่ชัดเจนนัก
และ ด่วนสรุป ด่วนไม่พอใจ ด่วนประณาม
ซึ่งเรายินดี
เพราะคุณไม่รู้จักเรา ถ้าคุณรู้จัก คุณก้อคงไมเกลียด
อยากคุย เรายินดีรู้จักค่ะ
โทรมาได้เลย 059-500-007
หรือจะมาแจม เที่ยวกับเราที่วิมาณเมฆ 28 นี้ เวลา 1000 ก้อได้นะคะ
บางทีการพบหน้ากัน อาจช่วยให้คุณเข้าใจ และหายฉุนไปบ้างก้อได้
และเราอาจจะไม่ได้ เป็นอย่างที่คุณเห้น ในบลอกนี้ ซึ่งเป้นแค่ เสี้ยว หนึ่งในล้าน ของความเป็นเรา
เรื่องภาษาเขียนนะคะ
เราได้หนังสือของผู้ประพันธ์ ชื่อ "จักรพงศ์"
หนังสือเก่ามาก พิมพ์ปี 2544
ท่านเขียนว่า "เปน" "สุนักข์"
และคำว่า "วัฒนธรรม" ที่เพิ่งเปลี่ยนนั้น แต่เดิมเขียนว่า "วัธนธัม"
เราว่าคุณมีหน้าที่ที่หนักอึ้ง และเราชื่นชมในความรักและความอยากจะปกป้องภาษาไทย
หากแต่ว่า ภาระนั้นมันยิ่งใหญ่นัก
เราก้อขออวยพรให้คุณโชคดี และประสพผลดังที่คุณมุ่งหวัง
เราเกิดมาทำหน้าที่กันคนละอย่าง
เราเชื่อว่า หากทุกคนใช้เวลาที่จะ ทำหน้าที่ของตนเอง ให้ดีที่สุด
แทนที่จะใช้เวลาและพลังงานตามติวิจาร์ณผู้อื่น
อาจจะมีประโยชน์กับตนเองและผู้อื่น รวมทั้งสังคมและประเทศชาติ กับโลกใบน้อยของเรานี่ด้วย
หัวข้อของบลอกเปลี่ยนไป แต่ความตั้งใจยังเหมือนเดิม
อันนี้ ทุกคนที่เป้นสมาชิกบลอกเราทราบดี
ส่วนหน้าตา บลอกจะเปลี่ยนไปบ้างนี่ ไม่มีกฏหมายห้ามที่ไหน
เรายังอยากที่จะเห็นคนไทย พูดอังกฤษด้วยสำเนียงสยาม หรือไทยๆ โดยไม่ต้องคิดจะ เลียนคนอเมริกัน อังกฤษ หรือ ออสเตรเลีย เป็นเอกลักษณ์ เช่นเดิม
ถ้าคุณอยากทราบโทรมาคุยเลยดีกว่าค่ะ
อธิบายตรงนี้ ไพ่อนๆ จะไม่มาเล่นด้วย เอาใจคุณคนเเดยวไม่ได้หรอกค่ะ
เรายังไม่รู้จักหน้าค่าตากันเลย
โดย: Tinglish 20 พฤษภาคม 2549 19:35:50 น.
ถ้าคุณอยากคุย เชิญนะคะ
โทรมาเลย
เราแสดงความจริงใจ
แต่
ถ้าคุณไม่สามารถจะแสดงตัวเพื่อแสดงความจริงใจได้ และจะหลบมุมมืดของ cyber อยู่อย่างนั้น
เราขอบอกว่า เราไม่มีเวลาให้กับ ตัวหนังสือที่เราไม่รู้จักหน้าค่าตาได้ มากไปกว่านี้อีกแล้ว
เรามีงานและกิจกรรมในชีวิตจริงมากเกินกว่าที่จะมาแบ่งเวลาที่มีน้อยนิดกับเพื่อนๆ เพื่อมาสนใจคุณคนเดียวนะคะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
โดย: Tinglish 20 พฤษภาคม 2549 19:44:17 น.
เพราะไม่ใช่นิสัย
ที่ว่าอีกคนไป
เพราะเห็นว่า ตามมารยาทไม่ควรเข้ามาปาขี้ไว้บ้านคนอื่น
แต่ขอยืนยันคำเดิม
ที่นี่เป็นเหมือนบ้านของแต่ละคน
ถ้าใครเข้ามาแล้วไม่ถูกใจ
ขอยืนยันคำเดิมค่ะ
มาทางไหน ก็ไปทางนั้นเลยค่ะ
โดย: mungkood 20 พฤษภาคม 2549 22:29:02 น.
โดย: Bear IP: 203.154.27.200 20 พฤษภาคม 2549 22:38:00 น.
ทำ Blog ทำเพื่อความพอใจ...จะเขียนผิดเขียนถูกยังไงก็เรื่องของเค้า....
ถ้าคุณจะรักษาวัฒนธรรมหรือภาษาไทย รบกวนไปสงสัยแถวๆ ห้อง pantip ตามกระทู้ต่างๆ โน่นมีคนเขียนผิดให้จับผิดเพียบเลย ไม่ต้องกลัวจะว่างนะคะ...
รบกวนไปสงสัยไกลๆ หน่อย.....ขอร้อง...
โดย: กวางตุ้งหวาน IP: 203.144.187.62 20 พฤษภาคม 2549 22:46:18 น.
ใช้ภาษาพูดในโลกเสมือนแบบนี้
คลิกเข้าไปดูอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้หล่นความเห็นอะไรไว้เท่าไหร่
เพราะคิดว่า จะมีสักกี่คนที่แยกแยะได้
เนื้อที่กระทู้นั้น คิดว่าเป็นที่สาธารณะซึ่งใครจะเข้ามาหรือไม่เข้ามา จะด้วยความพอใจ หรือไม่พอใจก็ได้
แต่เนื้อที่บล็อก ถือว่าเป็น "ที่ส่วนบุคคล" อย่างที่ตุ้ง พี่มุงคุด เจ๊ชิด หรือใครอีกหลายคนว่าไ้้ว้ ว่ามันคือ "บ้าน" ของเรา
อยู่ดีๆ มีคนแปลกหน้าเข้ามาได้บ้านเราแล้วมาวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่เคยรู้เรื่องเลย
อย่างนี้มันก็ยากจะยอมรับได้
พวกเราคุงไม่รุมประณาม คุณ สงสัยค่ะ หรอกครับ เพราะว่า ไม่รู้จะัไปประณามที่ไหน (ฮา)
เรื่องเนื้อหาพอจะศึกษาเรียนรู้และัเข้าใจกันได้ไม่ยากครับ
แต่มันต้องมี ความจริงใจ
ปล. เห็นด้วยกะคูทุกปะการคับ เสียดาย ตอนโดน บอมบ์ ครั้งแรก ผมไม่อยู่ด้วย เลยพลาดการละเล่นสนุกๆไปเลย หุหุ
โดย: Nutty Professor 20 พฤษภาคม 2549 23:00:00 น.
มือพิมพ์คืนนี้ คุณนพ กิ๊ก(ที่แก่กว่าคุณผู้ปกครองทางบ้าน) เจ้านาเค้าอดไม่ได้
เจอตรงนี้อีก
พวกเรานี่ก้อ
สนุกจังกับการทะเลาะกัน
ก้อคุณ สงสัยเนี่ยะเค้า กลัวประณามงัยล่ะ
ไม่งั้นก้อ บอกชื่อบอกนามสกุล บอกสถาบันมาเลย คราวที่แล้วก้อประกาศไปแล้ว เห็นหายเงียบไปกันหมด
เราใส่ชื่อจริง นามสกุลจริง มีอีแมวให้ติดต่อได้ด้วย เบอร์โทรก้อมีให้ ก้อทำได้แค่นี้แหละ
เหลือแต่เชิญมาบ้าน กับที่ทำงาน แต่เราไม่กล้าเชิญเค้าไปที่ทำงานหรอก กลัวเค้าคิดไปต่างๆนาๆ แค่ชวนไป พระที่นั่งวิมาณเมฆวันอาทิตย์ที่ 28 นี่ก้อพอแล้วนะ อย่าไปตรงอื่นเลย เราอายว่ะ
เราก้อกัวเค้าเอาเราไปประจาณมั้นกันว่าเป็นครูบาอาจานแล้วทำลายภาษาไทยได้งัย เนี่ยะเด๋วเราตกงานอ่ะ ยิ่งบางที่ต้องไปกราบขอทำ ไม่ให้เงินก้อได้ ขอให้ได้ทำเถอะ
โดย: Tinglish 21 พฤษภาคม 2549 0:40:38 น.
ผมขอเม้นท์แทนคูทิงนะครับ
ผมเป็นใครไม่สำคัญหรอก ผมแค่เป็นมือพิมพ์ไทยคืนนี้ของ คูทิง ของพวกคุณก้อแล้วกัน
แต่ขอออกความเห็นหน่อยนะครับ
คุณสงสัย คุณนั่นหละเป็นใคร? แสดงตัวออกมาเลย รักชาติ รักภาษาไทยจริง คูทิง ไม่ดีจริง
ใครๆ ก้อรู้ว่า นี่ นาง บุญทรง คลอสเนอร์-เนเทิน สอนที่สถาบันไหน รับใช้ที่ไหน ไปสืบได้หนิครับ รุ่นมธ.15 ถามได้ ว่าคนๆนี้เป็นยังไง
คุณจะปกป้องภาษาไทยที่คุณคิดว่าคูทิงเค้ากำลังทำลายเนี่ย เล่นเลยครับ ผมท้าให้ไปฟ้องกระทรวงศึกษา กระทรวงวัฒนธรรม ส่งตำรวจภาษามาเลยครับ คนชื่อ บุญทรง และเป็นผู้หญิง มีคนเดียวในสมุดโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
อย่ามัวมาเขียนอะไรเล่นอยู่แถวนี้เลยครับ เสียเวลาคนมีความรู้ความสามารถอย่างคุณ เวลาของคุณเนี่ยมันมากจริงๆ เอามาทิ้งได้
คูทิงทำบลอกนั้นมีจุดประสงค์ และคนอ่านแต่ไม่ได้เม้นท์มีมากกว่าที่คุณ ที่มีแต่สงสัย จะประมาณได้
และใครยก "หน้าที่การปกป้องการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง" ให้คุณเป็นคุณดูแลรับผิดชอบและตระเวณออกไปเที่ยวประนาม?
คูทิงเค้ามีหนังสือเก่าๆ แบบกรอบ ต้องส่งไปขอความอนุเคราะห์จากหอสมุดแห่งชาติให้ดูแลรักษา แบบค่อยๆเเปิดหน้าแต่ละหน้าเนี่ยต้องเอาคีมพิเศษคีบเปิด
เจอท่านผู้ทรงนิพนธ์ ทรงใช้คำว่า "กินเข้า" สำหรับ "กินข้าว" เนี่ย และ "น่าตา" แทนที่จะ "หน้าตา" คุณสงสัยไม่ไปประณามท่านเหล่านั้นมั่งล่ะ
ผมว่าคุณสงสัยพูดเหมือนคนที่ดีแต่รักชาติ รักความเป็นไทยแต่คุณไม่รู้ว่า ความเป็นไทยมันอยู่ตรงไหน
คำว่า "น่าตา" นั้นใช้มาแต่นานนม เพิ่งมาเปลี่ยนก่อนคุณเกิดไม่นานนี่เอง
คุณรู้ตัวหรือไม่ว่า ต่อให้คุณจบด๊อกเตอร์สาขาภาษาไทย คุณก้อแสดงความแคบทางสมองและจิตใจอย่างที่คุณควรจะรู้จักอายเป็น
ไม่ชอบและไม่เข้าใจ และยอมรับไม่ได้ก้ออย่าเข้ามาเลยครับ
ทำลายบรรยากาศภายในบ้านของคนอื่นเขา
ไปเล่นกับพวกเซียนในพันทิปเถอะครับ
คูทิงเค้าไม่เซียนอะไรกับใครทั้งนั้น
ถ้าคุณมีความรู้สึกอยากทำลายบรรยากาศบ้านคนอื่นเพราะคุณทนไม่ได้ที่เขาอยู่กันอย่างสนุกสนานเฮฮา รักกัน นัดเจอกัน ไปโน่นไปนี่กัน เกื้อหนุนจุนเจือกัน ทำให้คุณคิดว่าคุณต้องมาทำลาย ไปหาจิตแพทย์เถอะครับ ที่นี่ไม่มีใครช่วยคุณได้
ผมอยากเห็นเด็กๆ เค้าสนุกสนานกันอย่างเก่าก่อนที่คุณจะมาวีนเนี่ยะ
คุณไม่ "สงสัยตัวเอง" มั่งเหรอว่าคุณมาตรงนี้แล้วทำไมไม่มีใครชอบคุณเลย?
ทัศนคติของคุณนี่ "เลว" มาก
คุณพูดดีๆ ไม่เป็นจริงๆนะ
ทำบุญและนั่งวิปัสสนาเสียบ้างเถอะครับ
รู้สึกว่าคุณจะคิดว่าตัวเองเป็นผู้พิทักษ์ภาษาไทยไปเสียแล้ว และหลงเทิดทูนภาษาไทยที่มี "ใคร" ทำวิบัติเอาไว้
โดย: นพ มือพิมพ์ขอมั่ง (Tinglish ) 21 พฤษภาคม 2549 1:24:19 น.
โดย: LTC.EDDY IP: 222.123.177.221 6 กรกฎาคม 2553 9:30:19 น.