bloggang.com mainmenu search




เมื่อวันที่ไปร่วมกิจกรรมกับบล็อกแก็ง  คุณแหม่ม narellan เอาน้ำปู๋ (น้ำปู) มาฝาก
หลังจากที่เราเห็นเธอทำเมนูยำแตงร้านน้ำปู๋มาส่งการบ้าน 3F  เป็นช่วงที่เราอยากกินเมนูแซ่บพอดี
เราก็เลยถือโอกาสทำการบ้านส่งซะเลย  แต่เราเพิ่มกุ้งสดลงไปด้วยนะ
วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก อร่อยได้โดยปราศจากผงชูรสด้วยนะคะ









ส่วนผสมและวิธีทำ
แตงร้าน
น้ำปู๋
พริกขี้หนู
น้ำปลา
น้ำมะนาว
กุ้งสด
กุ้งแห้ง
หอมแดง
ผักชี




สับแตงร้านเป็นชิ้นตามต้องการ ใส่ลงในชามผสม   ใส่น้ำปู๋ลงไปคลุกให้เข้ากัน
ใส่น้อย ๆ ก่อน  เพราะน้ำปู๋บางเจ้าอาจจะมีรสเค็มนำ  เราใส่เพิ่มมากกว่าในภาพอีกนิดหน่อยค่ะ
ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว พริก  ชิมรสให้ถูกใจ ใครชอบออกหวานหน่อยก็ใส่น้ำตาลลงไปเล็กน้อย
ใส่กุ้งแห้งป่น หอมแดง และผักชี  คลุกผสมให้เข้ากันค่ะ







เสร็จเรียบร้อยง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว  เราเพิ่มกุ้งสดลวกสุกลงไปด้วยค่ะ







กินกับข้าวเหนียวหมูปิ้ง  ก็อิ่มอร่อยเข้ากันดีค่ะ







ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ  แล้วพบกันใหม่เมนูต่อไปค่ะ
Create Date :24 ธันวาคม 2559 Last Update :21 เมษายน 2561 17:11:39 น. Counter : 1860 Pageviews. Comments :20