โอ-เน็ต จากยูทูบ









โอ-เน็ต จากยูทูบ




บล็อกวันนี้ นำคลิปยูทูบ แนวขำขันประชดประชัน โอ-เน็ต มาให้ชมกัน




โอ-เน็ต (O-NET) คือ การทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary National Education Testing) เป็นการทดสอบความรู้รวบยอด ปลายช่วงชั้นของชั้น ป. 3 ป. 6 ม. 3 และ ม. 6 ตามมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544



ผู้มีสิทธิ์สอบ คือ ผู้ที่กำลังจะจบชั้น ป. 3, ป. 6, ม. 3 และ ม. 6 เป็นการสอบออก









ช่วงเวลาสอบและจำนวนครั้งการสอบ เดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ของทุกปี เป็นการสอบประจำปี และเป็นการสอบเพียง 1 ครั้งสำหรับผู้กำลังจะจบช่วงชั้นนั้น



วิธีการสอบและค่าใช้จ่าย ผู้เป็นนักเรียนปกติไม่ต้องสมัครสอบ แต่นักเรียนเทียบเท่าต้องสมัครสอบ ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายในการสอบ



ผู้จัดสอบ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)








สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้แบ่งกลุ่มสาระและมาตรฐานการเรียนรู้การสอบออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไว้ 8 กลุ่มสาระ ได้แก่ ภาษาไทย, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม, สุขศึกษาและพลศึกษา, ศิลปะ, การงานอาชีพและเทคโนโลยี, และกลุ่มสุดท้ายคือ ภาษาต่างประเทศ ….โดยแต่ละกลุ่มสาระจะมีมาตรฐานเอาไว้ชัดเจน



แต่การสอบ โอ-เน็ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีนี้ มีปัญหาที่ข้อสอบออกมาแปลก


และคำตอบก็คลุมเครือ ตอบยาก





ขอเชิญชมคลิปโอ-เน็ต จากยูทูบ.. แนวขำขัน


ดีเจ เอ ไทม์ คลื่น Hot 91.5 FM จอห์น - วิญญู วงศ์สุรวัฒน์







เจาะข่าวตื้น เจาะโอ-เน็ต ความยาว 9.46 นาที













สรยุทธ์ กับ กฤติกา เจาะข่าวเด่น ความยาว 3.45 นาที


Bo peep bo peep (O-Net mix)










คำถาม โอ-เน็ต มีอยู่ข้อหนึ่ง ถามว่า


นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หรือ น้องนก เป็นนักเทนนิสเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ เธอประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาเทนนิสเป็นอย่างสูงเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา น้องนกได้ตำแหน่งชนะเลิศหญิงเดี่ยวและหญิงคู่มาครอง ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชน วิมเบิลดันที่ประเทศอังกฤษ ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักของผู้ฝึกสอนชาว อเมริกัน ชื่อ ฌักส์ คริส เขาได้ทุ่มเททั้งกายใจ และเวลาในการฝึกสอนให้น้องนกได้พัฒนา คุณลักษณะที่สำคัญของนักเทนนิส ที่ดีในด้านสุขภาพทางกาย การแสดงทักษะความสามารถ และความมีน้ำใจนักกีฬา



คำถาม

น้องนก จะเครียดภายใต้สถานการณ์ใด


1.ผู้ตัดสินไม่เป็นธรรม

2.ถูกคาดหวังกับผลการแข่งขัน

3.โค้ชฝึกซ้อมหนัก

4.ความสำคัญของการแข่งขัน



แล้วก็มีคนส่งเมล์ไปถามน้องนก - นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับคำถามๆนี้ ซึ่งน้องนก-นพวรรณ ตอบมาว่า เป็นข้อ 2. ถูกคาดหวังกับผลการแข่งขัน



แต่ ไม่ตรงกับคำเฉลยจากอาจารย์อุทุมพร ที่บอกว่า ต้องตอบข้อ 4. ความสำคัญของการแข่งขัน



สรุปคือ ข้อสอบโอเน็ทข้อนี้ เอาไปถามเจ้าตัว เจ้าตัวยังตอบผิด



เครดิตข้อมูล จากบล็อกคุณนภพัฒน์จักษ์

//blog.noppatjak.com/2010/03/blog-post_08.html












เกิลส์เจเนอเรชัน


SNSD ซับนรก O-net ความยาว 3.35 นาที





ขอขอบคุณที่ติดตาม



yyswim


yyswim@hotmail.com





Create Date : 13 มีนาคม 2553
Last Update : 14 มีนาคม 2553 16:16:32 น. 23 comments
Counter : 2175 Pageviews.

 
ว๊ายไม่รักษาอาการละนะ เจิมทันป่ะ555



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:14:17:57 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะพี่สิน

บอกได้คำเดียวว่า มันโก๊ดเลยค่ะ
ตบปากหนึ่งทีพูดต่อหน้าพี่สินแบบนี้ได้งัย
พิธีกรหล่อค่ะ555 เกี่ยวมั๊ย ข้อสอบตอบแบบนั้นจริงเหรอคะ
อึ้งค่ะ ส่วนอีกสองยังไม่ได้ดู หมุนติ้วๆแต่ยังไม่มีภาพ
จะแวะมาขอบคุณพี่สินหน้าบ้านอีกรอบ
ที่ไปอวยพรวันเกิดอายุครบยี่สิบพอดิบพอดี อิ อิ
จาโดนก้านมะยมมั๊ยละเนี่ย ล้อเล่นกะผู้หลักผู้ใหญ่
รักดอกจึงหยอกเล่น มะบอกนะคะว่าเท่าไหร่

เจอกันตัวเป็นๆจะได้แปลกใจ
อ่อนแน่นอนค่ะ ปัญญาค่ะ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:14:24:55 น.  

 
สวัสดี...ค่ะ

อากาศร้อน...บรรยากาศร้อน...แต่เราไม่ร้อนตาม..นะคะ

สุข หรือ ทุกข์ ล้วนอยู่ที่ใจของเรา ไม่มีใครบังคับเราได้
อยู่ที่ตัวเรา ว่าจะเลือกรับเอาความสุข หรือความทุกข์ ไว้กับตัวเอง

โชคดี มีความสุข...ค่ะ



เกิดเป็นเด็กสมัยนี้ เรียนกันหัวผุไปเลย..นะคะ..



โดย: พรหมญาณี วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:17:14:28 น.  

 
เห็นพี่สินตามบล็อกต่างๆแล้ว ขอเรียกพี่สินด้วยนะคะ

เพิ่งรู้ว่าโอเน็ตมีที่มาที่ไปอย่างนี้ ขำดีเจค่ะ
ขอบคุณนะคะที่นำมาเสนอ


โดย: ป้าโซ วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:17:25:07 น.  

 
ว้า หนูมาใช้เครื่องน้องสาว ดูคลิปไม่ได้แหะ
ทำไมหว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปดูที่บ้าน

หนูตามข่าวอยู่บ้าง จากทางอินเตอร์เน็ต


โดย: Artagold วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:19:02:01 น.  

 
ว้าย กดปุ่มพลาดค่ะ ยังพิมพ์ไม่เสร็จเลย
หนูว่า ที่แรงก็คงเด็กกรุงเทพ
เพราะ เด็กพวกนี้ เน้นการติววิชาหลักอยู่แล้ว
ซึ่งจริงๆ แล้ว ทาง ศทศ เค้าก็แจ้งแล้วว่า
จะสอบ ๘ กลุ่มสาระ นั่นคือ ศิลปะ การงาน และสุขศึกษาและพละ
ซึ่งหนูเห็นแต่ข้อที่ว่ามีปัญหา คือ วิชาในกลุ่มเหล่านี้
โอเค ยอมรับว่า วิชาเหล่านี้ เป็นวิชาที่ได้เรียนแค่เพียง
สัปดาห์ละครั้ง แต่วิชาเหล่านี้ไม่ใช่เหรอ ที่ทำให้ การดำเนินชีวิตของเราสมบูรณ์ขึ้น

เด็ก มาถามหนูเหมือนกัน ว่า เนี่ยทำไมต้องถามเรื่องผ้าปูโต๊ะ ว่าจะปูให้แม่สีอะไร ถ้าแม่หนู ชอบสีนั้น นี้ โน้น หล่ะ หนูตอบเด็กว่า เค้าไม่ได้ถามถึง แม่เธอ เค้าถามถึงแม่ในข้อสอบ เธอจะคิดถึงแม่เธอทำไม อ่านอะไรอย่าอคติ

หนูกลับชอบข้อสอบชุดนี้นะ หนูว่า อย่างน้อย เด็กที่ชอบวิชาเฉพาะด้าน อย่างเช่น พวกชอบพละ ก็จะตอบได้กันบ้าง เด็ก ที่ชอบซักผ้า ทำงานบ้าน ก็จะตอบได้กันบ้าง

หนูบอกนักเรียนของหนูว่า หัดเปิดใจให้กว้าง


โดย: Artagold วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:19:07:54 น.  

 
เด็กๆเขาคงไม่อยากให้คะแนนหายหายหกตกล่น

หรือไม่อยากให้พลาดสักข้อ ถึงแม้ว่าข้อสอบที่เป็นปัญหา

จะเป็นส่วนน้อยจากข้อสอบทั้งหมดก็ตาม

เมื่อมีข้อสอบทำนองนี้อยู่บ้าง เด็กที่จะรอสอบปีหน้าอาจ

ช่วยแม่ทำกับข้าว ซักผ้า จัดโตีะอาหารบ้างกันบ้างล่ะน่า...





โดย: Insignia_Museum วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:20:49:07 น.  

 
สวัสดีครับพี่สิน


ขอเห็นต่างกับคุณแม่น้องภูมินิดนึง ( จริงๆก็ไม่นิดแหล่ะ )
ผมเห็นข้อสอบปีนี้แล้วปวดตับครับ โดยเฉพาะวิชาสุขศึกษาหรือการงานบ้านเรือนอะไรนั่นแหล่ะ


หลายอย่างเลยที่แสดงให้เห็นว่าข้อสอบชุดนี้ ไม่ได้ถามว่าอะไรคือ "ตรรกะ" "วิธีคิด" หรือ "ข้อเท็จจริง" แต่ดันออกไปในเชิงที่ว่าให้เดาใจคนออกมากกว่าว่าคำตอบที่คนออกข้อสอบพอใจคือข้อไหน


ผ้าปูโต๊ะสีอะไร...ผมมองว่าข้อนี้มันเป็นศิลปะ
และศิลปะก็ไม่ควรมีขอบเขต ไม่ควรมีถูก-ผิด
สีชมพูไม่จำเป็นต้องจัดแล้วสวยเสมอไป ถ้าฝีมือคนจัด บรรยากาศ หรืออาหารมันไม่ถึงชั้น สีดำบางทีอาจจะงามเสียกว่า


มองดูเผินๆเหมือนผู้ใหญ่ ( หัวโบราณ ) บางคนพยายามจะชักจูงให้เด็กอยู่ในกรอบสักกรอบนะครับ อารมณ์ประมาณ ถ้าเธอเห็นไม่ตรงกับฉัน ชอบไม่ตรงกับฉัน เธอผิด ต้องถูกลงโทษโดยอดคะแนน


ซึ่งวิธีคิดแบบนี้แหล่ะครับ ที่ทำให้ประเทศเราเป็นแบบทุกวันนี้


โอเค อาจจะแย้งว่า อีกหลายๆข้อมันเป็นอะไรในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าผมชอบดูบอล ไม่ดูตะกร้อ ( ข้อสอบไม่ออกบอล แต่ออกกติกาตะกร้อ ) ผมชอบตีแบตมากกว่าเทนนิส ( ข้อสอบออกเทนนิส ไม่ออกแบต ) แล้วผมต้องพยายามมาติดตามตะกร้อ หัดตีเทนนิสใหม่รึเปล่าครับ หรือถ้าผมทำหน้าที่ล้างจานในบ้าน ไม่ใช่ซักผ้า ผมต้องหัดซักผ้าเพิ่มขึ้นหรือเปล่า


คิดแล้วก็แอบขำทั้งน้ำตาครับ


จุดที่สำคัญกว่าคือถ้าผมเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ผมก็คงไม่คิดจะรับนักเรียนที่ตอบได้ว่าปี่พาทย์ต้องออกมาในองค์ไหน ฤาษีควรใส่ชุดอะไร( ถ้าผมจะให้ฤาษีอินเทรนด์แบบเชคสเปียร์ที่นำมาปรับปรุงให้ร่วมสมัยบ้างล่ะ ) ท้องแล้วทำไงดี หรือควรเลือกคบเพื่อนประเภทไหน ( อันนี้ individual สุดๆ ไม่ตายตัวแน่นอน ) ต้องซักผ้ายังไงถึงจะถูกเข้าเรียนในคณะที่ต้องใช้การคิด หรือตรรกะเป็นจุดหลักอย่างหลายๆคณะแน่ครับ


ขออภัยที่บ่นเยอะ ผมมองว่าระบบการศึกษาของชาติเรามันถอยหลังลงเหวไปเรื่อยๆแล้วครับ ถ้าพูดเฉพาะเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ตั้งแต่เริ่มนำ GPA มาใช้กันเลยทีเดียว ซึ่งผมไม่อยากให้เด็กไทยโดนระบบ"กดขี่"มากไปกว่านี้ครับ


ผมมองว่าแต่เดิมเด็กไทยไม่โง่นะครับ แต่โดนผู้ใหญ่บางคนที่ดันมีอำนาจ พยายามจำกัดสิทธิเสรีภาพที่จะคิด จะแสดงออก


สุดท้าย ถ้ายังเป็นแบบนี้ เราก็อาจจะเห็นเด็กในมหาวิทยาลัยวันๆเอาแต่ไถนาก็ได้ครับ



โดย: jonykeano วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:22:14:51 น.  

 
โอ๊ะ โทษทีครับ เห็นเรื่องนี้แล้วมันอดไม่ได้ ยาวเลย 555

ผมได้รับแผ่นภาพอย่างว่าแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ

แล้วกลอนของผม ผมยังงงๆอยู่ครับว่าอันไหน เมื่อไหร่
สงสัยคงอยู่ในคอมเมนต์บล็อกเฮียกิจครับ
ผมจำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงไหนครับ


โดย: jonykeano วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:22:16:27 น.  

 
หิหิ ไอเฮี้ย ทีวี เนี่ย มานกวนทีนดีนะคับ...5555

อยากรู้เจงๆ ว่ามันออกช่องไหนของมาน



โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:9:41:27 น.  

 
ใช่คับ ตอนผมเป็นวัยรุ่นก็เหนื่อยมากคับ
ไม่รู้เอาพลังมาจากไหน ชักได้ทุกวัน


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:10:48:26 น.  

 
ได้ดูเพลงที่มีสรยุทธก็แปลกดี ชอบครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันครับ


โดย: scimovie วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:11:32:59 น.  

 
ต้องยอมรับเลยว่า เดี๋ยวนี้การสอบมันเปลี่ยนไป
เยอะพอดูเหมือนกันนะค่ะคุณสิน เห็นแล้วก็งงกันไป
เรียกว่าตอนแรกไม่ได้มาอ่านข้อมูลว่าอะไรคือ
โอเน็ต เอเน็ต อ่านแล้่วงงว่า เอ่อ ทำไมมันสอบกัน
เยอะเหลือเกิน และเกณฑ์คะแนนเค้าให้อะไร
ทำไมมันเป็นแบบนี้

แม้ว่าอ่านแล้วก็ยังงงได้เหมือนเดิมเลยนะค่ะหนิ
แต่ก็ยังดีว่าได้อ่าน .. และก็ได้มาเปิดหู เปิดตากับ
คอมเม้นท์ข้างบน เรื่องข้อสอบปีนี้ด้วย อ่านแล้ว
ก็เพลินดีค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าได้ทำเองคนเดียว
จะตอบได้เก่งเหมือนเด็กๆ ที่เค้าสอบหรือเปล่านะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:14:55:22 น.  

 
ขอบคุณครับ.................


โดย: นพ.วัลลภ วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:16:23:48 น.  

 
สวัสดีครับพี่สิน


การศึกษาของเรามีปัญหามากจริงๆ
เหมือนที่พี่หมอโจเขียนไว้
ผมเห็นด้วยในทุกประเด็น

และอยากเพิ่มเติมเอาไว้ว่า
เราไม่เคยสนใจองค์ความรู้เดิมที่บรรพบุรุษเคยมี
เคยรู้และถ่ายทอดส่งต่อมาเลย

เรามีแต่เจ้าขุนมูลนายที่ส่งลูกหลานไปเรียนเมืองนอกเมืองนา
แล้วก็กลับเอาองค์ความรู้ของเขายกมาทั้งดุ้น
เพื่อมาใช้กับบ้านตัวเอง

"เสื้อสูท" ที่เราใส่
เป็นซากวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่เราไปรับเขามา
โดยไม่ดูเลยว่ามันเหมาะกับสภาพแวะล้อมของบ้านเราหรือเปล่า
เราแค่คิดว่าถ่้าเราเป็นอย่างเขาได้
เราจะเป็นผู้เจริญ เป็นประเทศที่ศิวิไลซ์

วิทยาการความรู้จากตะวันตก
จึงถูกใช้เป็นแม่แบบเพื่อให้เราเดินตามอย่างเซื่องๆ

องค์ความรู้ของเราถูกแยกส่วนอย่างเป็นระบบ เป็นส่วนๆ
เมื่อเรียนเรื่องไฟฟ้า เราแบ่งเด็กออกเป็นแผนกๆ
ในที่สุดเด็กที่เก่งเรื่องการวางระบบ
แม้แต่เปลี่ยนปลั๊กไฟที่บ้านยังทำไม่เป็น

สิ่งที่เราเรียนมันไม่เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิต
สิ่งที่เราสอบมันไม่ได้ทำให้เราเกิดปัญญาอะไรเพิ่มเติม
ไม่ได้ฝึกวิธีคิด เราแค่ไปเรียนเพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่ารู้เยอะ รู้มาก

แต่เราไม่เคย "รู้จริง" เลยในสิ่งที่เรารู้

การศึกษามีปัญหามาโดยตลอด
ครูและบุคลากรมีปัญหามาโดยตลอด

เรามักอ้างว่าเพราะขาดเงิน และงบประมาณ
การศึกษาจึงปฏิรูปไม่ไ่ด้

เวลาเราจะแก้ไข "คน" หยุดพูดเรื่องเงินสักทีได้ไหม
ไม่ว่ารัฐบาลใดก็มองกระทรวงศึกษาเป็นเพียงแค่
แหล่งหากิน เอาไว้เกาะกินงบประมาณ

การตั้งคนอย่างนายจุรินทร์ หรือนายชิณวรณ์
สะท้อนว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ใส่ใจในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจ

นักกการศึกษาที่ดีและมีคุณภาพมากมายถูกเพิกเฉย ละเลย
เพียงเพราะคนเหล่านั้นไม่รับใช้การเมืองและไม่ชอบวิธีคิดแบบ
พรรรคประชาธิปปัตย์

ผมไม่ได้เกลียดพรรคนี้
แต่สำหรับเรื่องการดูแลนโยบายด้านการศึกษา

ผมว่าเขาล้มเหลว และไม่จริงใจเลยกับลูกหลานและเยาวชน

เมื่อไหร่ครับ
ที่ลูกท่านหลานเธอ ลูกนักการเมืองจะส่งลูกเรียนในประเทศตัวเอง
เพราะระบบการศึกษาในบ้านเรามันด้อยคุณภาพใช่ไหม
คุณจึงต้องส่งลูกลานของคุณไปเรียนยังต่างประเทศ

แล้วหากคุณมีอำนาจวาสนาที่จะดูแลเสริมส่งระบบการศึกษาไทย
ให้มันดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

คำถามคือ...
แล้วทำไมคุณอภืสิทธิ์ถึงไม่ทำ ?




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:17:42:43 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่สิน








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:7:05:58 น.  

 

Good morning...ค่ะ


Fadas






โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:10:18:01 น.  

 
พี่คะ หนูดีใจที่หนูจบมา มีงานทำแล้วค่ะพี่ ถ้าตอนนี้หนูเรียนมอหกอยู่ หนูคงสอบอะไรไม่ติดแน่ๆ เลยอ่า

ใครจะไปเดาคำตอบถูกละคะ แต่ละข้อที่ถามมา มันไม่ใช่อ่ะ มันไม่ใช่

อ่านแล้วปวดเฮดจริงๆ เลย


โดย: butbbj วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:12:03:52 น.  

 
วันพระสวัสดีค่ะ ลุงสิน

วันนี้ปุ๊กจัง ขอมาเที่ยวบ้านลุงสินนะคะ
มีความสุข ทั้งกายและใจนะคะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:12:59:51 น.  

 


มาแล้วค่ะเพิ่งปั่นเสร็จ..ถึงได้หม่ำข้าวกลางวัน
โครงการถนนนี้ มีตะพาบ เรื่องที่ 3
"รักแร้รมคันจั๊กจั่นลงรู"
ขำๆไหมไม่รู้จากเราเอง



ขอบคุณภาพประกอบ จากคุณ"ทุเรียนกวนป่วนรัก"
ความดีความสนุกสนานประกายไอเดียทั้งหมดทั้งปวง
มอบให้เธอค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:14:49:15 น.  

 
มาทักทายและทวงถามค่ะ (รูป)
ตอนนี้อยู่บางบัวทอง
ใกล้ๆบ้านป้ากุ๊กไก่เลยค่ะ


โดย: kai-aitai IP: 202.149.25.225 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:16:45:05 น.  

 
เรื่องนี้มันตลกร้า้ยนะครับ

พี่สิน

-----

ขอบคุณที่ไปอวยพรให้ครับ

วันที่ยี่สิบเจ็ดนี้ พี่ไปไหมครับ?




โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:22:38:09 น.  

 
when you felt so lonely be truest that you are not alone in this world this world will be with you if you have GOD in your heart and soul I know sometime it is hard to stand there and be trusted what you can t see but once you try then you will find out


โดย: da IP: 124.122.68.53 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:20:19:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.