ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ ... ปล่อยวาง ...

 
โจทย์ตะพาบครั้งนี้ของ คุณต่อ  toor 36







เราใช้ชีวิตมาก็ค่อนชีวิตล่ะนะ

ถามว่ารู้จัก การปล่อยวางไหม ?

ก็รู้นั่นแหละ แต่จะปล่อยได้แค่ไหน 
ขึ้นอยู่กับตัวเราล้วนๆล่ะค่ะ .... 


เราเป็นคนไม่ค่อยคิดเรื่องคนอื่นนะ 
หมายถึงคนที่ไกลตัว ....

เราจะใส่ใจแต่คนใกล้ตัวคือพ่อแม่พี่น้องนี่แหละ 

สมัยก่อน ...
เราไม่ค่อยปล่อยผ่านกับทุกเรื่อง 
พยายามแก้ไขทุกปัญหาของทุกคนให้ได้มากที่สุด 

แต่เมื่อเราทำไม่ได้ เราก็จะปล่อย 

บางครั้งมันก็ยังคาใจอยู่
และต้องอาศัยคำว่า ช่างมึง ช่างมัน  ช่างแม่ง กันบ้าง  125

พอถึงจุดนึง เราก็ได้คำตอบให้ตัวเองเหมือนกันว่า 
เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ 

ต้องปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของมัน
จะถูกจะผิด จะพลั้งจะพลาด

นั่นก็ต้องแล้วแต่โชคชะตาของแต่ละคนเลย 
เราไปกำหนดกฎเกณฑ์อะไรไม่ได้ 






" ในชีวิตนี้
สิ่งใด ที่อยู่เหนือ
การควบคุมของเรา
สิ่งนั้น 
กำลังสอนให้เรา
รู้จักปล่อยวาง "

#พระไพศาล  วิสาโล 




เมื่อเราเจอคำตอบของตัวเอง 
เราใช้ชีวิตได้แบบสบายๆมากขึ้น 
ไม่เอาปัญหาต่างๆมาใส่สมองตัวเอง 
และไม่ต้องเอาตัวเองไปยุ่งกับปัญหาของคนอื่น
บอกได้เลย มันช่างสบายใจจริงๆค่ะ 

ลูกสาวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้จักปล่อยวางปัญหารอบๆตัวลงได้ 

 ปล่อยวาง     ถ้าทำได้ก็พบกับความสุขใจกันทีเดียวค่ะ

ทุกปัญหาจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปค่ะ 

เหมือนคำที่มักชอบพูดกันเสมอๆ 

วางให้ลง ปลงให้ได้    


ทำได้เมื่อไหร่ เราก็จะพบความสุขเมื่อนั้นแหละค่ะ 








คุยปัญหาของตัวเรากันค่ะ... 


บางครั้งเราก็เบื่อคำว่า ครอบครัว นะ
ทำไมคำว่าครอบครัวของเราใหญ่จัง 



เมื่อทุกคนมีปัญหา ต้องการตัวช่วย เราคือคนที่ทุกคนต้องการ  

ส่วนเราก็ไม่เคยปฏิเสธ แม้ความจริงก็อยากปฏิเสธก็ตาม
เรามักบอกตัวเองว่า ทำเพื่อพ่อ ทำเพื่อแม่ 
ทำเพื่อพี่ ทำให้น้อง ทำเพื่อหลาน 
เรามักคิดแบบนี้เสมอ 


เมื่อมองกลับมา และถามตัวเอง
ถ้าถึงเวลาเรา ใครจะทำเพื่อเราบ้างหว่ะ ? 

แต่ดีไปอย่างที่เราไม่เคยมีปัญหาอะไรให้ใครต้องเดือดร้อน
ก็คงเป็นบุญเป็นกุศลแหละเนาะ 555

ไม่ใช่เราไม่เคยมีปัญหานะ เราก็มีแต่เราก็จะแก้มันด้วยตัวเอง
ไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อนน่ะ
(ก็คิดแหละแต่ก็อย่าดีกว่า 555)
เราบอกตัวเองเสมอ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน 


เราอยากมีแค่เรากับลูก
เราอยากใช้เวลาของเราให้หมดไปกับการอยู่กับตัวเองและลูก 
เราไม่ผิดหรอกเนาะที่คิดแบบนี้ ...


พี่สาวเรามีครอบครัว เขาก็ไปใช้ชีวิตของเขากับครอบครัว
น้องชายเรามีครอบครัว เขาก็ไปใช้ชีวิตของเขากับครอบครัว
ส่วนน้องสาวเขาก็อยู่กับพ่อและแม่อยู่แล้ว แต่เขาก็มัวแต่ทำมาหากิน
เพื่อตัวเขากับลูกชายอีกนั่นแหละ 


ส่วนเรา เราก็มีลูกสาว ถ้าเราจะไปใช้ชีวิตกับลูกเรา
เหมือนเมื่อก่อนเราจะผิดไหม?
นั่นซิ เราจะผิดไหม ? ก็ตอบตัวเองได้ว่า ไม่ผิดหรอก 

เพียงแต่เราก็ไปไม่ได้ เราห่วงพ่อกับแม่
เราเองนั่นแหละที่ยึดติดกับสิ่งนี้

แต่เราก็ไม่ได้เป็นทุกข์กับการอยู่ตรงนี้
เพราะนี่ก็เป็นบ้านของเรา
มันเป็นเพียงความเบื่อเป็นบางครั้งบางคราวเท่านั้นแหละ

เราก็เคยถามตัวเองนะว่า ทำไมพี่น้องไม่มาทำหน้าที่ของตัวเองกันบ้าง
ทำไมปล่อยให้เราทำอยู่คนเดียว แต่ความคิดแบบนี้มันก็แค่แว่บเข้ามา
แล้วเราก็ปล่อยมันไป ไม่ไปคิดอะไรให้มันมากเรื่องจนต้องขุ่นเคืองใจ
เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
ไม่ต้องมาโอดครวญว่ายังไม่ได้ทำอะไรให้พ่อแม่เลย เมื่อถึงวันนั้น 


คำว่า ครอบครัว ความหมายของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไปเนาะ 
ครอบครัวเราช่างใหญ่จัง มีใครต่อใครให้เราคิดถึงเยอะไปหมดเลยนะ 



สิ่งที่เราคิดมันคือปกติของมนุษย์ธรรมดาๆทั่วไปนี่แหละ
จะไม่คิดเลยนี่ก็ไม่ใช่ล่ะ เราไม่ได้ดีขนาดนั้น 5555


จบตะพาบ ปล่อยวาง  
ทั้งๆที่บางเรื่องก็ยังวางไม่ค่อยลง 130












ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายและส่งกำลังให้นะคะ
ขอบคุณไลน์ และไอคอน จากคุณญามี่ด้วยค่ะ 





ขอให้เพื่อนๆมีความสุขในทุกๆวันนะคะ



 



Create Date : 23 ธันวาคม 2565
Last Update : 23 ธันวาคม 2565 7:38:40 น. 53 comments
Counter : 860 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณ**mp5**, คุณกะว่าก๋า, คุณปัญญา Dh, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณThe Kop Civil, คุณSleepless Sea, คุณSweet_pills, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณชีริว, คุณkae+aoe, คุณnewyorknurse, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอุ้มสี


 


เขียนเรื่องราวของตัวเองเยอะไปไหมเนี่ยยย



บล็อกนี้ไม่น่าจะใช่บล็อกสุดท้ายของตัวเองในปีนี้หรอกเนาะ
ไว้มาอัพอีกบล็อกใกล้ปีใหม่ล่ะกัน ( จะได้ไหมนะ?)
ไว้มาลองดูกันค่ะ


โดย: tanjira วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:7:41:43 น.  

 
ปล่อยวาง
ด้วยการถ่ายทอดลงบล็อก
เป็นความกล้าหาญในการแบ่งปัน
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรง
มีประโยชน์อย่างยิ่งค่ะ
สุขสันต์วันศุกร์
Happy Friday.



จากการที่เบลอๆนอนน้อยช่วงบอลโลก
มาหาหมอให้ยาแก้วิงเวียน
ค่อยทุเลา..แต่หมอนัดเจาะเลือด
ตรวจไต ตรวจเลือด เผื่อไว้ค่ะ
นั่งรอผลเลือดอยู่..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:8:33:42 น.  

 
ปล่อยวาง กว่าจะวางได้บางเรื่อง บางช่วงชีวิตก็
ทำใจลำบาก

คุณธัญก็ให้ลูกสาวอยู่ทำงานเขาไปใน กท. เหมือนผมก็ปล่อยให้ลูกสาว ไปทำงานแถวหัวหิน ก็ต้องทำ
ใจให้ชีวิตเขาดำเนินไปด้วยตนเอง

พ่อไม่ต้องห่วงหนู ๆ อยูคนเดียวได้ หุ หุ คงจะสบาย
ไม่มีใครคอยถาม กินข้าวยัง ไปไหน


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:9:01:53 น.  

 
ถ้าคุณธัญทำได้อย่างที่เขียนไว้ในบล็อกจริง
จะเป็นคนที่มีความสุขคนนึงในชีวิตนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:10:54:17 น.  

 
เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง
ปล่อยวางได้ก็เบาสบายนะคะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:11:41:34 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

อ่านบล๊อกนี้ของพี่ธัญแล้ว พี่ธัญก็คงเป็นคนชิลเหมือนผมนี่แหละครับ 5555
เพราะผมก็มี 4 ช่าง เอาไว้ใช้ให้หายหงุดหงิดเหมือนกันครับ ของผม เวลาทำงานผมใช้เกือบทุกวัน ช่างกุ ช่างเมิง ช่างมัน ช่างแม่ม

แต่เอาจริงๆ ความคิดผมก็ไกลจากคำว่า ปล่อยวาง มากครับ ยังวางอะไรไม่ได้ซักอย่าง ยิ่งวางแก้ว ช่วงนี้ยังไม่ค่อยได้เลย - -''

ทุก ๆ เรื่องมีแนวทางการแก้ไขปัญหาและผ่านมันไปได้ที่แตกต่างกันครับ ถามว่าเราเลือกเดินแบบนี้ผิดไหม ไม่ผิดหรอกครับ ในเมื่อเราคิดแล้ว เลือกแล้วว่าเราจะโอเคกับทางเลือกนี้มากที่สุด อาจจะไม่ได้โอเคทั้งหมด แต่ก็ดีที่สุดที่เราจะไม่ต้องมานั่งเสียใจ หรือ รู้อะไรไม่สู้ ... รู้งี้

เป็นกำลังใจให้พี่ธัญและครอบครัวครับ
แค่เรามีความสุขในวันนี้ก็เพียงพอแล้วครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:11:59:24 น.  

 
สวัสดีครับ

มาอ่านตะพาบด้วยครับ
การปล่อยวางแม้ทำได้ไม่ตลอดเวลา
แต่ก็ทำให้สบายกายสบายใจดีครับ
ไว้มาอีกครั้งครับ


โดย: Sleepless Sea วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:14:40:00 น.  

 
ว่ากันว่าคนเราอายุประมาณ 30,000 กว่าวัน ผมก็เกือบๆ จะครึ่งแล้ว เจอเรื่องราวมาก็มาก บางอย่างก็ต้องปล่อยจริงๆ ไปคิดมากไม่ได้ มันถึงจุดๆ หนึ่ง เสื้อผ้า ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากแล้ว ขอแค่สะอาด ใหม่หน่อยก็โอเค ชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรมากเลย ปัญหาของคนอื่นถ้าเราไม่ไปยุ่งกับมันมาก เราก็จะสบายไม่มีอะไรวุ่นวายใจให้คิดมาก แต่ก็นะ มันก็ทำได้ยาก ใจเรามันไปยุ่งมันก็เลยยังทุกข์

ตอนนี้ผมมีแนวคิดบางอย่างขึ้นมา คือ ทำแล้วค่อยเสียใจ ดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่จะทำก็ขอให้อยู่ภายใต้กฎหมาย คือเราต้องไม่ไปทำผิดกฎหมาย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:15:26:03 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:16:09:49 น.  

 
ทุกอย่างคือการเรียนรู้จริงๆครับพี่

ผมเองก็เช่นกัน
การปล่อยวาง
ทำให้เรราไม่ทุกข์มากเกินจริง
เมื่อก่อนผมทุกข์
เพราะเป็นคนคิดมาก
คิดวนไปวนมา
ไม่จบ
ยิ่งคิด ยิ่งทุกข์ ยิ่งทรมาน
แต่พอเริ่มฝึก
เตือนตัวเองบ่อยๆ
ก็เริ่มปล่อยวางความคิดได้
เริ่มยอมรับว่าบางอย่างเราก็ทำอะไรไม่ได้
นอกจากยอมรับความจริง

แม้แต่กับคนในบ้านก็เช่นกัน
เมื่อก่อนผมก็ทุกข์ครับ
ว่าทำไมเค้าไม่คิดเหมือนเรา
แต่การคิดเช่นนั้น
ตัวเราทุกข์ก่อนใครเลย 555

วันที่ผมรู้ว่าผมเปลี่ยนแปลงใครไม่ได้
เป็นวันที่ผมมีความสุขมากเลยครับ

ถ้อยคำที่พี่ธัญเขียนไว้
เชื่อว่าจะไปกระทบใจใครอีกหลายคนเลย
เป็นปัญหาที่หลายครอบครัวต้องเจอแน่ๆครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:16:31:17 น.  

 
บางครั้งเราก็ต้องรักตัวเอง ทำเพื่อตัวเองบ้าง ไม่งั้นเราจะเหนื่อย แต่มันก็น่าคิดตรงที่ว่าครอบครัวมีหนึ่งเดียว และอะไรก็ทดแทนไม่ได้ เป็นคนมันลำบากจริงๆ เกิดก็ว่ายากแล้ว จะใช้ชีวิตบนโลกนี้ยากยิ่งกว่าอีก


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:17:25:26 น.  

 

สวัสดีครับพี่ธัญ

ที่พี่ธัญเล่ามาทั้งหมด ผมขอบอกเลยว่า พี่ธัญทำถูกต้องแล้วครับ
ไม่มีอะไรที่พี่ธัญทำไม่ถูกต้องเลย

ส่วนพี่น้องของพี่ธัญนั้น เค้าก็ถูกต้องของเค้าเหมือนกันครับ
ไม่มีอะไรที่ไม่ถูกต้องเลย

พี่ธัญอาจคิดว่า …. อ้าว วว ว ถูกทั้งหมดทุกคนเลยว่างั้นเหอะ
ผมก็จะตอบว่า …ใช่ครับ

สถานะและการดำรงชีพของแต่ละบุคคลที่เป็นอยู่ในขณะหนึ่งนั้น
มันเป็นตัวการสำคัญ ที่ทำให้คนแต่ละคน คิดไม่เหมือนกัน
เมื่อคิดไม่เหมือนกัน จึงตัดสินใจทำอะไรไม่เหมือนกัน

ถ้าพี่ธัญจะลองเอาใจตัวเองออกมาจากเกมส์
หมายถึงพี่ธัญไม่ใช่ผู้เล่น แต่พี่ธัญมาเป็นผู้สังเกตการณ์
พี่ธัญจะรู้ว่า ผลลัพธ์ของแต่ละคนที่ได้ จะไม่เหมือนกัน

ผมไม่ใช่ผู้เล่นในเกมส์ ผมคือผู้สังเกตการณ์ ผมจะเห็นได้เลยว่า
พี่ธัญเก็บสะสมแต้มตลอด
ถ้าเปรียบเป็นเกมส์มาริโอ้ (พี่ธัญน่าจะรู้จักนะครับ)
ที่มันกระโดดเก็บเห็ด เก็บเหรียญ
ตัวตั้งใจมากกว่า ใช้แรงและความพยายามมากกว่า
สุดท้ายแล้ว “ชนะ” แน่นอนครับ

วันนี้อาจจะรู้สึกว่าทำไมตัวเองเหนื่อยจัง
แต่พอสุดท้ายจบเกมส์ แต้มที่เราตุนไว้เพียบเลย
วันนั้นแหละครับ จะรู้ว่าทุกอย่างมันยุติธรรมแล้วครับพี่
แค่ตอนนี้ เกมส์มันยังดำเนินอยู่เท่านั้นเองครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:19:47:35 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ธันวาคม 2565 เวลา:5:58:16 น.  

 
รู้สึกเกรงใจเวลาคุณธัญแวะไปเม้นท์ให้ยาวๆ
ส่วนใหญ่อ่านเม้นท์คุณธัญจากบล็อกคุณก๋าค่ะ
ผู้ใหญ่อายุมากขึ้นจะขี้น้อยใจค่ะ ต้องระวัง
มีความสุขกับชีวิตนะคะวันนี้





โดย: หอมกร วันที่: 24 ธันวาคม 2565 เวลา:9:18:56 น.  

 
ขนาดตัวผมเอง
ยังยอมรับเลยครับพี่
ว่าบางเรื่อง
ผมก็คิดแบบคนรุ่นเก่าแล้ว 555

หมิงก็มีวิธีคิดแบบคนรุ่นใหม่ไปแล้ว
บางอย่างผมก็พยา่ยามปรับตัวอยู่ครับ
เดี๋ยวจะไปไม่ทันโลก 555

วันนี้อากาศอบอ้าวเหมือนฝนจะตกเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ธันวาคม 2565 เวลา:11:01:32 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ

ความกตัญญูต่อพ่อแม่เป็นบุญอันยิ่งใหญ่
นอกจากจะสุขสบายใจแล้ว
ยังคล้ายเป็นเกราะคุ้มครองเราด้วยนะคะ
คุณธัญได้ปฏิบัติสิ่งที่ประเสริฐอย่างยิ่งค่ะ

ฝันดีคืนนี้นะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 24 ธันวาคม 2565 เวลา:23:20:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:6:08:44 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณที่แวะไปอ่านไปทักทาย
และขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:9:18:38 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องธัญ

อ่านตะพาบ ของธัญ ครั้งนี้ ทำให้รู้จักน้องมาก
ยิ่งขึ้น น้องธัญเขียนเล่าเรื่องได้ชัดเจน บางครั้งเรา
ก็นึกน้อยใจเหมือนกัน พี่น้องมีตั้งหลายคน ทำไม
จึงต้องเป็นเราที่ต้องช่วยเหลือพ่อแม่อยู่คนเดียว ครู
เข้าใจเหตุการณ์เช่นนี้ดี จ้ะ แต่น้องธัญเป็นคนเก่ง
เข้าใจธรรมดาของชีวิตดี คิดแปล๊บเดียวแล้วก็ปล่อย
วางได้ นั่นแหละ ที่ทำให้ ตัวเราเองไม่ทุกข์
การมีโอกาสได้ดูแลพ่อแม่ เป็นสิ่งดีเลิศ เป็น
มงคลแก่ชีวิตของเรา จ้ะ ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น
ตามหลักศาสนาพุทธ ถึงแม้บางครั้ง เราอาจจะเหนื่อยหน่อย บางครั้งเสียงบ่น เสียงเอาแต่ใจของ
พ่อแม่ (ตามวัย) เราอาจจะหงุดหงิดบ้าง แต่เราก็
ต้องปล่อยวาง เพราะเป็นวัยของท่าน จ้ะ
โหวดหมวด ตะพาบ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:12:30:39 น.  

 
อ่านเม้นท์พี่ธัญจบ
ผมนึกถึงคำว่า

ช่องว่างระหว่างวัย

ขึ้นมาทันทีเลยครับ

ผมก็บอกมาดามแล้ว
ว่าพ่อเธออายุ 84 ปี
อย่าหวังให้ท่านเปลี่ยนอะไรเลย
มันยากมาก
คนที่ดูแลน่าจะปรับตัวเองให้เข้ากับท่านได้ง่ายกว่าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:17:47:07 น.  

 
Merry Christmas ครับ ^^ พี่ธัญ
ผมมาต่างจังหวัดหลายวัน ไม่ได้เข้าบล๊อกเลยครับ ขับรถ กินเที่ยว ทำหน้าที่เป้ฯตากล้องทั้งวัน


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:23:34:38 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะคุณธัญ
ฝันดีคืนนี้นะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:23:43:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ธันวาคม 2565 เวลา:6:32:20 น.  

 
วันนี้แวะมาทักกันแต่เช้าเลย ขอบคุณนะคะ
มีความสุขทั้งวันค่ะคุณธัญ



โดย: หอมกร วันที่: 26 ธันวาคม 2565 เวลา:9:30:58 น.  

 
ผมเขียนจบครบ 100 เล่มแล้วครับพี่ธัญ
10 ปีเต็มพอดี

ตอนนี้ก็เปลี่ยนไปเขียนในรูปแบบอื่นๆบ้างครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ธันวาคม 2565 เวลา:14:12:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2565 เวลา:6:52:45 น.  

 
ปล่อยวางไม่ได้เรื่องเดียวค่ะคุณธัญ
คือเรื่องบ้านเมืองของเรานี่แหละ
เพราะมีันเป็นของเราด้วย ไม่ใช่
ของใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพียงคนเดียวนะคะ
มีความสุขมากมายกับลูกสาวค่ะ




โดย: หอมกร วันที่: 27 ธันวาคม 2565 เวลา:8:34:44 น.  

 
มาเตรียมตัวนับถอยหลังกันค่ะ

วันก่อนที่ไปหาหมอ..เจาะเลือด
ได้โรคมาอีก 2 ฌรค..
คือ เบาหวาน
และความดันโลหิตสูง
บสกไขมันตัวร้าย ใีมาก็กิน
ถึงว่า..เวียนศรีษะ ทุกคืน
ทานยาแก้ปวดก็ไม่หาย .

ก็ว่ากันไป .รักษากันไป..

แล่อยวางโลก และโรค ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 ธันวาคม 2565 เวลา:22:28:11 น.  

 
แวะมาลงชื่อเยี่ยมก่อนปีใหม่ค่ะคุณธัญ
มีความสุขวันปีหใม่กับลูกสาวนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 29 ธันวาคม 2565 เวลา:9:34:31 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกตะพาบนะคะ
ยังยืนบล็อกตะพาบไว้
แต่ up food blog เรื่อยๆ
แถมพรุ่งนี้ ไดอารี่ บล็อกด้วย
จะให้ได้ ถึง150 บล็อก
..รวมบล็อกสวดมนต์ข้ามปี..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 ธันวาคม 2565 เวลา:14:46:08 น.  

 


ส่งเป็นการบ้าน FFF#78: เมนูเค้าท์ดาวน์
เมนู ที่ 4 "ผัดพริกหวานเขียวแดงใส่เห็ดหอม"
ออกสีเขียวสีแดง น่าทานๆๆ..
ปิดท้าย Food blog ,ด้วยเมนูนี้ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 ธันวาคม 2565 เวลา:18:24:47 น.  

 
ปล่อยวางค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 ธันวาคม 2565 เวลา:0:24:30 น.  

 
ลาทีปีเก่าค่ะคุณธัญฯ
เจอกันใหม่ปีหน้า


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 ธันวาคม 2565 เวลา:3:03:22 น.  

 
สวัสดีวันส่งท้ายปีเก่า 2565 ครับ


โดย: **mp5** วันที่: 31 ธันวาคม 2565 เวลา:8:41:14 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 ธันวาคม 2565 เวลา:19:57:45 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ มีความสุขมากๆนะคะพี่ ^ ^


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 31 ธันวาคม 2565 เวลา:21:55:25 น.  

 




โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 31 ธันวาคม 2565 เวลา:23:18:10 น.  

 
...ปีเก่าของเราผ่านไป ให้สุขสดใสแม้ปีเก่าไปถึงปีใหม่มา...


โดย: JohnV วันที่: 1 มกราคม 2566 เวลา:0:52:12 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๖ ครับ

สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้มีสุขภาพดีนะครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 1 มกราคม 2566 เวลา:3:57:55 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับพี่ธัญ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2566 เวลา:6:42:55 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2023 ครับผม
ขอให้เป็นปีที่ดียิ่งๆ ขึ้น สุขภาพแข็งแรงครับ

ตอนนี้เที่ยวไหนครับพี่ธัญ ไปแวะไปเที่ยวเล่น ช้อปปิ้งกับพี่ป่านไหมครับ ที่ กทม น่าอยู่มากครับตอนนี้ เาอจริงๆ คนก็ไม่น้อย แต่ของลดราคาเยอะมาก ช้อปปิ้งน่าจะสนุกครับ



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 มกราคม 2566 เวลา:14:55:40 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ 2023 ค่ะคุณธัญ



โดย: Sweet_pills วันที่: 2 มกราคม 2566 เวลา:0:25:14 น.  

 





สวัสดีปีใหม่๒๕๖๖ ครับพี่ธัญ

ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี มีสุข
สำเร็จสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจ
และสุขภาพแข็งแรงนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 2 มกราคม 2566 เวลา:22:28:10 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2023 ค่ะคุณธัญ ขอให้มีความสุขสมหวังสมปรารถนาตลอดปีและตลอดไปนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 มกราคม 2566 เวลา:23:43:40 น.  

 


โดย: หอมกร วันที่: 4 มกราคม 2566 เวลา:7:45:58 น.  

 
สวัสดีตอนเพลๆค่ะพี่ธัญ

สวัสดีปีใหม่นะคะ พี่สาวคนสวยของน้อง
น้องมาชวนพี่ธัญไปเดินออกกำลังกายกันค่ะ
เพื่อสุขภาพที่ดีของเราๆ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 5 มกราคม 2566 เวลา:11:06:25 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ
แวะมาปล่อยและวาง
ข้อความทักทายค่ะ


โดย: สมาชิกหมายเลข 7221829 วันที่: 5 มกราคม 2566 เวลา:16:53:45 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ 2023 ครับพี่ธัญ



ขอให้พี่ธัญสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ
และขอให้ครอบครัวพี่ธัญมีความสุขสดชื่นทุกคนนะครับ

Have a good time ^^


โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 5 มกราคม 2566 เวลา:21:34:44 น.  

 
บล็อกนี้ข้ามปีแล้วคุณธัญ
มัวแต่ไปดูซีรีย์กับลูกนะคะ
มีความสุขมากมายในปีใหม่ค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 8 มกราคม 2566 เวลา:8:10:45 น.  

 
ปีใหม่ปีนีของผมสงบสุขครับ
ไม่มีอะไรหวือหวา 555

ผมยังคงยุ่งเรื่องเดียว
คือ เรื่องลูกนี่ล่ะครับ
ตามรับตามส่ง ทำกับข้าว 3 มื้อ
แป๊บเดียวก็หมดวันแล้วครับ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2566 เวลา:19:14:54 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง เกือบ 10 วันเข้าไปแล้ว เจ้าของบล็อกนี้ยังเที่ยวอยู่รึเปล่า ถนนสายนี้มีตะพาบโจทย์ใหม่ออกแล้วนะ


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 9 มกราคม 2566 เวลา:0:29:00 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2566 เวลา:4:27:34 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะพี่ธัญ

พี่สาวเงียบหายไป น้องวิ่งมาตามค่ะ

คิดถึงนะค้าาาา


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 10 มกราคม 2566 เวลา:9:38:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 ธันวาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.