ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ ... ล้อเลียน




 
โจทย์ตะพาบครั้งนี้ของ คุณต่อ  

" ล้อเลียน "  โจทย์นี้คงหนีไม่พ้น สมัยวัยเด็ก หรือวัยเรียนนะคะ 


ช่วงวัยเด็ก มักจะถูกเรียกว่า " กุ้งแห้ง "
อาจเพราะตัวเล็ก ผอมแห้งแรงน้อยล่ะค่ะ 
หมู่ญาติสนิทมักจะเรียกเราแบบนี้ รึไม่ก็เรียกเรา  " ยัยแห้ง " 117
ในหมู่พี่น้องคือเราตัวเล็กสุดค่ะ เลยได้ฉายานี้มา 
กุ้งแห้ง  หรือ ยัยแห้ง  ฟังดูชิลๆค่ะ
ไม่คิดมาก 555



ถ้าพูดถึงวัยเรียน เราไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นจนให้เพื่อนล้อเลียนค่ะ 

รึว่ามันตั้งให้ แต่เราไม่รู้หว๊าา  555 122
พอมาเจอกันอีกครั้ง เพื่อนๆมักเรียกเราว่า  " คุณนาย " 
เวลาไปไหนมาไหนเจอกัน เพื่อนมักจะบอกว่านั่นๆ  คุณนายมาแล้ว 
และเพื่อนๆก็จะเรียกเราติดปากแทนชื่อกันทุกคนเลยค่ะ
ไอ้คำว่า  " คุณนาย " เนี่ย

อย่านึกว่าเพื่อนให้เกียรติเรานะคะที่เรียกว่า คุณนาย เนี่ยค่ะ 118
มันคือการประชดประชันชนิดนึงค่ะ เราเรียบร้อย (ไม่น่าจะใช่ความจริง) 
เราไม่ดื่มเครื่องดื่มทุกชนิด (น้ำเปล่าเพียวๆ)
เพื่อนทุกคนในรุ่น หรือในกลุ่มจะดื่มเหล้ายังกับน้ำ
เราไปไหนก็ได้แต่ต้องกลับบ้านไม่เกิน 3 ทุ่ม (ลูกแหง่ชัดๆ) 
เวลาไปไหนมักมีเพื่อน ผช จริงๆ 1 คน กับเพื่อนทอมอีก1 คนไปด้วยทุกครั้ง 
เพื่อนบอกเรามีบอดี้การ์ด
จริงๆคือ ไอ้เพื่อน 2 คนเนี่ยเรียนด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล
มันเข้านอกออกในที่บ้านได้ แม่รู้จัก
แม่เชื่อใจมันได้ (รึเปล่า?) ว่าจะไม่พาเราไปเหลวใหล
และกลับบ้านตรงเวลา 

ไอ้หนวด กับ ไอ้หยิก  คือฉายาของเพื่อนเราค่ะ

ไอ้หนวด มันไม่ชอบโกนหนวด  ไปไหนมาไหนทั้งๆที่หนวดเคราครึ้มค่ะ
ถ้าเพื่อนจะโกนหนวดคือ เวลาไปงานที่เป็นทางการค่ะ (ยังมีสำนึก 555)
ไอ้หยิก คือผมมันหยิกหยองมากค่ะ ได้ฉายาตั้งแต่สมัยเรียนเลย 
แต่ตอนนี้ตัดผมสั้นเลยไม่เห็นว่าผมหยิกค่ะ ...











ช่วงก่อนโควิดจะระบาด เราจะพบปะเพื่อนๆเดือนละครั้ง ถึง 2 ครั้งค่ะ 
มีทั้งเพื่อนกลุ่มเล็ก ( กลุ่มเล็กก็มีแค่ในรูกค่ะ ) และกลุ่มใหญ่ค่ะ
จบไปในหมู่เพื่อน ....








อีกสักฉายาที่ป้าป่าน  ล้อเลียน หลานสาว
ป้าป่านจะเรียกหลานสาวคนสวยว่า  หมูเด้ง 
คือหลานจะตัวกลมๆ เนื้อแน่นๆ ป้าป่านเลยใช้เรียกดาริญคนสวยว่า  หมูเด้ง 
ตอนนี้ เด้ง อายุ 1 ขวบ 7 เดือนค่ะ 
ป้าป่านจะบอกว่า เด้งเก่ง เด้งฉลาด เด้งแสนรู้ 
นี่ขนาดไม่ค่อยได้เจอหลานสาวนะคะ หลงกันขนาดนี้ 
แต่ป้าป่านกะหมูเด้งจะคุยวิดิโอคอลกันเกือบทุกวันค่ะ 
เลยทำให้ป้ากะหลานคู่นี้ดูสนิทสนมกันมากค่ะ .... 











ดูในรูปก็รู้นะคะว่า หมูเด้ง  ฉายานี้ได้มายังไง จะกลมๆล่ะค่ะ 149
คำว่า หมูเด้ง เนี่ย ป้าป่านจะใช้เรียกเฉพาะกับเราและทางบ้านเราเท่านั้นค่ะ
ถ้าเค้าคุยกับหลานก็จะเรียกว่า ดาริญ   

ดาริญ คือชื่อเล่นนะคะ พ่อเค้าเป็นคนตั้งให้เอง แปลว่า  ของขวัญ  ค่ะ 
ชื่อจริงของดาริญ คือ เด็กหญิง กุลธิดา  ค่ะ 


จบแล้วค่ะ ..... 130







ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทาย และส่งกำลังใจให้นะคะ 
ขอบคุณไลน์ ไอคอนสวยๆ จากคุณญามี่ค่ะ 







ขอให้เพื่อนๆมีความสุขในทุกๆวันนะคะ 


 



Create Date : 26 สิงหาคม 2565
Last Update : 26 สิงหาคม 2565 20:31:02 น. 28 comments
Counter : 808 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกิ่งฟ้า, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณJohnV, คุณSweet_pills, คุณปัญญา Dh, คุณเริงฤดีนะ


 
สวัสดีค่ะคุณธัญ ผอมแห้งแรงน้อยเดี๋ยวนี้สวยนะคะ ได้รับฉายาคุณนาย นี่เหมาะสมแล้วค่ะมาดคุณนายจริงๆ 555
หมูเด้งน่ารักมาก กลมๆอ้วนๆป้อมๆ อิอิ

หลับฝันดีมีความสุขค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:1:37:09 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

ล้อว่าคุณนาย
เท่ดีครับพี่ 5255
ดีกว่าล้อเรื่องรูปร่างหน้าตา

สมัยเป็นวัยรุ่นผมก็ผอมมากครับ
แต่ไม่มีเพื่อนมาล้อเท่าไหร่
อาจเพราะผมเป็นคนเงียบๆ ดูขรึมๆจริงจัง 555

ชื่อน้องดาริญน่ารักมากๆเลยครับ
หน้าตาน่ารักด้วย แก้มยุ้ยเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:5:25:19 น.  

 
เอาเข้าจริงคนกันเองล้อมันเจ็บปวดกว่าคนนอกล้อนะครับ

เจอล้อคุณนาย ถ้าผมโดนลักษณะนี้ (อาจโดนว่า คุณชาย) ผมจะเล่นตามบทไปเลย ประมาณว่าถือกระเป๋าให้กรูซิ 555


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:7:04:11 น.  

 
เรื่องการล้อเลียนถ้าไม่ใช่ชื่อพ่อชื่อแม่ก็จะเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตานี่แหละค่ะ
อย่าว่าอะไรเลย ขนาดน้องดาริญ ยังเป็น "หมูเด้ง" เลยนะคะ อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:8:12:02 น.  

 
เรียกไอ้หนวดกับไอ้หยิกนี่ก็ออกแนว
ล้อเลียนเขาอยู่หน่อยๆ เหมือนกันค่ะ
เพื่อนสนิทมีน้อยไม่ต้องมากค่ะคุณธัญ
มีความสุขสำราญใจในวันนี้นะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:8:36:52 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

วันนี้ผมมางานแต่งแต่เช้าเลยครับ ทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว นี่ต้องรีบๆ หน่อย เด๋วต้องแห่ขันหมากแล้ว 09:09

ฉายา กุ้งแห้ง ถือเป็นเบสิกที่ใน 1 รุ่นต้องมีซักคนได้รับฉายานี้ครับ แต่เด็กผู้หญิงก็ตัวเล็กๆ แบบนี้อยู่แล้ว โตขึ้นมาก็สวยหุ่นดีกันทุกคน พี่ธัญก็ด้วยเลยเปลี่ยนฉายาเป็นคุณนายเลยครับ 5555555

สงสัยข้อนี้จะใช้กับผมได้ คือไม่มีอะไรโดดเด่นเลยไม่มีฉายา แต่คนชื่อก็โหลหน่อย เพื่อนจะเรียกกำดับขื่อด้วยพิกัดครับ 555 ปริ้นห้อง 1 ปริ้นIE ปริ้นลีด พี่ปาล์มก็ไม่มีฉายาแต่ได้ยินเพื่อนเรียกเค้าด้วยคำว่า ‘สวย’ พี่ผมก็หัน 555555555 เออดีเนอะ

โห มีเพื้อนสนิทตั้งแต่อนุบาล มันดีมากครับ เพราะนั่นคือเพื่อนที่เราและครอบครัวไว้วางใจ

เดี๋ยวมาใหม่ครับ ยกของก่อนๆๆๆๆ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:9:07:59 น.  

 
ว่างแล้วครับมาต่อๆ

สะดุดตาชุดน้องดาริญก่อนเลย คุ้นมาก 55555 แสดงว่าคุณแม่น้องเก่งนะครับเนี้ย แถมเนตแรง พี่สาวเคยโทรบอกให้ช่วยกดตอนอยู่ไซต์หน้าลานโหลดผมก็ต้องยืนกดตรงนั้นเลย ที่โล่ง คนน้อยเนตเร็ว กดได้เฉย 5555

ฉายาหมูเด้งน้องรักเลยครับ เรียกทีไรก็นึกถึงแขนกลมๆ แน่นๆ แน่นอน อีกหน่อยเป็นสาวก็ยืด อาจจะเป็งกุ้งเด้งแทนนะครับ รู้แล้วทำไมป้าป่านหลงแล้วหลงอีก ^^

วันนี้กทม อากาศสดใสมาก เรียกว่าแดดจัดๆเลยครับ ยังบอกเพื่อนที่มาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยกันเลยว่า งานนี้คนปักตะไคร้อย่างแน่เลย 5555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:10:42:43 น.  

 
เดินทางไปโรงพยาบาลแต่ละครั้ง
ใช้เวลาเยอะจริงๆนะครับพี่ธัญ

ขอให้ทุกอย่างราบรื่นปลอดภัยครับพี่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:15:36:50 น.  

 
น้องมาวูดอากาศอยู่เขาใหญ่ค่ะพี่ ฝนตกชุ่มฉ่ำมาก



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:16:43:37 น.  

 
สุดอากาศค่าาา พิมพ์ผิด


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:16:57:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่
ผมมาอ่านบล็อกพี่ แต่ลืมเม็นต์ไปได้งัย แก๊งค์เพื่อนพี่ธัญเหนียวแน่นมากเลยนะครับ ผมคิดถึงเพื่อน ๆ เหมือนกันครับ ผมว่าฉายาสมัยเด็กเป็นอะไรที่ฮามาก มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบเลยครับ ผมว่าหมูเด้งน่ารักดีนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 สิงหาคม 2565 เวลา:17:42:14 น.  

 
น้องดาริญชื่อเล่นชื่อจริงไพเราะมากค่ะ
ที่มาของฉายาก็น่ารักด้วย

พักผ่อนมีความสุขในวันหยุดค่ะคุณธัญ


โดย: Sweet_pills วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:1:12:56 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:6:26:56 น.  

 
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะคุณธัญฯ
หมูเด้งน่ากินมาก
เอ๊ย!! น่ารักมากค่ะ

ทั้งคุณนาย และ ยายกุ้งแห้ง
ยังคงสมญานี้อยู่..
ก็คุณธัญฯ ยังคงLook สุภาพ เรียบร้อย
ถึงปัจจุบันอยู่

แต่กุ้งแห้งนี่ เป็นแบบตัวอวบน่ากิน..ขึ้นมานิด
คริ คริ

กลุ่มเพื่อนๆยังรวมตัวกันมาทุกวันนี้

อบอุ่นน่ารักดีจังค่ะ..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:7:17:43 น.  

 




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:8:20:46 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะคุณธัญ ขอให้สุขภาพแข็งแรงมีความสุขพบเจอแต่สิ่งดีๆร่ำรวยปลอดโรคปลอดภัยค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:9:06:44 น.  

 
HBD ครับพี่


โดย: The Kop Civil วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:11:07:47 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับคุณธัญ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:11:19:48 น.  

 
กิจวัตระประจำของคุณธัญเนี่ย
ช่างเป็นบุญกุศลแท้ อย่างนี้ก็จะ
เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกดูค่ะ
มีความสุขทุกวันนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:11:54:06 น.  

 
ไม่มีใครรู้จริงๆครับพี่
ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
ที่เราทำได้
คือทำวันนี้ให้ดีที่สุด

พี่ธัญเก่งมากเลยครับ
ขับรถจากชัยนาทเข้ากรุงเทพด้วย
ผมเลิกขับรถไปนานมากแล้วครับ
ตอนนี้ไปไหนก็ไปกับมดาามอย่างเดียวเลย 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:13:21:35 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุข ไร้โรคภัย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:15:12:58 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่
มีความวุขมากๆสุขภาพแข็งแรงนะค้า


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:15:56:41 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 สิงหาคม 2565 เวลา:21:46:28 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2565 เวลา:5:22:06 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังค่ะคุณธัญ
มีความสุขกว่าเมื่อวานนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 29 สิงหาคม 2565 เวลา:11:32:56 น.  

 
ยุ่งเมื่อไหร่
ก็ยากเมื่อนั้นจริงๆครับพี่
ไม่ว่าเรื่องใดของชีวิต

ผมชอบขับรถนะครับ
แต่ผมไม่ชอบจอด
โดยเฉพาะขับวนหาที่จอด 555

จริงๆแล้วคือมาดามชอบขับรถมากกว่าผมครับ
พอเรามีลูก
ผมเลยอาสาอุ้มลูก
เธอเป็นคนขับรถให้เรื่อยๆ
จนในที่สุด
ก็ไม่ให้ผมขับเลย
ให้ผมนั่งอย่างเดียว 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2565 เวลา:14:38:05 น.  

 
รู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่ถูกล้อเลียน คนล้อมันสนุก แต่คนที่ถูกล้อมันไม่สนุกด้วยหรอก แต่ถ้าเจ้าตัวไม่คิดมากก็ไม่เป็นไร แต่ใครจะไปรู้บางทีเขาอาจคิดแต่ไม่พูดออกมาก็ได้


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2565 เวลา:15:10:55 น.  

 
เพิ่งเห็นว่าคุณธัญ อัพตะพาบ ยายกุ้งแห้ง 555
ถูกล้อเลียน อ่านแล้วอมยิ้่มเลย

ถ้าตอนนี่้ใครว่า เรากุ้งแห้งน่าจะดีเนาะ เพื่อน ๆ
เห็นเรามา หัวเราะ เฮ้ยกลมดิ๊กมาแล้ว จนเราไม่ค่อยกล้วกินอะไรพุงยื่น

เพื่อนเรียกว่าคุณนาย ดีออก..


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 กันยายน 2565 เวลา:14:45:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 สิงหาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.