ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ ... พูดกับฉันในวันที่ผ่านมา ...



 
โจทย์ตะพาบครังนี้ของ  น้องปริ๊น จันทราน็อคเทิร์น 
อ่านโจทย์พอจะเข้าใจค่ะ  อยากบอกอะไรกับตัวเองน๊าาา 









ถ้าย้อนกลับไปได้ เอ๊ะ! ไม่ซิ ไม่ย้อนเวลาแน่นอน 555

ถ้ามองย้อนกลับไปจะบอกตัวเองว่า 

" ใจดีกับตัวเองให้มากๆหน่อย "

" ใส่ใจคนอื่นให้น้อยลงกว่านี้สักนิด  "


ก็คงจะบอกแบบนี้แหละค่ะ 






จริงๆเราก็ไม่ได้ใจร้ายกับตัวเองเท่าไหร่หรอก
เพียงแต่เรามักจะนึกถึงคนอื่นก่อนเสมอ 
ไม่ได้มาชมตัวเองนะคะ 117
เพียงแต่เราให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวก่อนเสมอ
มักจะนึกถึงคนอื่นก่อนที่จะนึกถึงตัวเองแหละค่ะ 







ถ้าให้เรานึกย้อน  
เราก็จะนึก และถามตัวเองว่า ?

เราเป็นลูกที่ดีไหม ?
เราเป็นลูกที่ดีนะ อาจจะดีไม่เท่าคนอื่น 
แต่เราดีที่สุดของเรานั่นแหละ 




เราเป็นน้องที่ดีไหม ?
เราก็เป็นน้องที่ดีมากเลยแหละ 




เราเป็นพี่ที่ดีไหม ? 
ก็เหมือนกันค่ะ เราเป็นพี่ที่ดีมากคนนึงเลย 




และคำถามสุดท้ายที่จะถามตัวเอง

เราเป็นแม่ที่ดีไหม ? 
บอกเลยค่ะ เราเป็นแม่ที่ดีที่สุดสำหรับลูกเลยล่ะค่ะ 130
( ดีที่สุดในแบบของเรานะคะ )



ในเวลาที่ผ่านมา ถ้ามองย้อนไป เราก็ไม่เคยขาดตกบกพร่องในทุกๆสถานะ 
เราดีในแบบของเรานะ เท่าที่เราจะทำได้ ....




เพราะฉะนั้น  ถ้ามองกลับไปก็จะบอกกับตัวเองว่า เธอทำดีแล้ว 
ถึงบางอย่างอาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็นั่นแหละเราเป็นมนุษย์นี่นา
มันก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง ชีวิตไม่ได้สมบรูณ์แบบ 100% 





ถ้าอยากจะบอกตัวเองก็แค่
ให้ใจดีกับตัวเองเยอะๆหน่อยนะ รักตัวเองให้มากๆ 
จะทำอะไรก็เอาความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้งก่อน 



นี่แหละค่ะสิ่งที่อยากพูดกับตัวเองของเรา 

แห๊มมม นึกว่าจะไม่ได้อัพซะแล้วตะพาบหัวข้อของน้องชายสุดหล่อ 
เรียบร้อย 
148











คุยท้ายเรื่องสักนิดค่ะ 
หายหน้าไปก็ไม่ใช่อะไรค่ะ เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว
พี่สาวกับหลานสะใภ้มารับไปสระบุรีค่ะ
ค้างสระบุรีคืนนึง แล้วไปหาลูกสาวที่ กทม. ค้างกับลูกสาว 2 คืน 
กลับมาค้างสระบุรีอีกคืน วันจันทร์บ่ายก็กลับชัยนาทค่ะ 
หลานสาวตัวน้อยเค้าอยากไปหาป้าป่าน อยากไปนั่งรถไฟฟ้า ไปนั่งรถตุ๊กๆ 
ถามว่าเจ้าตัวน้อยรู้ได้ยังไง ก็ป้าป่านแหละค่ะ วิดิโอคอล คุยกับหลานสาว 
หลานเลยบอกว่าจะไปหาป้าป่าน ให้ป้าป่านอุ้มไปขึ้นรถไฟฟ้า ขึ้นรถตุ๊กๆ 
เฮฮาไปค่ะ 5 วัน 4 คืน ถือว่าลาพักร้อนกันค่ะ 119
(อยู่กับหลานตัวน้อยโทรศัพท์ต้องห่างตัวและไม่จับเลยค่ะ
ไม่งั้นจะอ้อนดูแต่ยูทูป)













ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายและส่งกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณไลน์ และไอคอนสวยๆจากคุณญามี่ค่ะ



ขอให้เพื่อนๆมีความสุขในทุกๆวันนะคะ 




Create Date : 14 ธันวาคม 2565
Last Update : 14 ธันวาคม 2565 16:16:36 น. 51 comments
Counter : 718 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw, คุณปัญญา Dh, คุณSleepless Sea, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณJohnV, คุณThe Kop Civil, คุณRain_sk


 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
ฝากตัว ฝากใจ ด้วยนะคะ
มือใหม่หัดเล่นค่ะ
ให้คำแนะนำ สอนได้ทุกอย่างเลยค่ะ
ไม่แน่ใจว่า จะต้องตอบที่บล้อกตัวเอง หรือตามมาตอบที่บล้อกคนที่มาเม้นท์


โดย: สมาชิกหมายเลข 7221829 วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:17:28:24 น.  

 
คนเรามีหลายสถานะ แต่ก็ไม่จำเป็น
ต้องเป็นคนดีที่สุดในทุกสถานะค่ะคุณธัญ
ป.ล. แวะมาลงชื่อไว้ก่อนจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:18:39:41 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกด้วยครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:19:06:23 น.  

 
นึกถีงเพลินของวงSmile Buffalo ในอดีต 20 ปีก่อน..

เลิกพูดได้ไหม..ฉันดีเกินไป

นั่นสำหรับการที่คนจะมีคนอื่น

เราดีและน่ารักอย่างที่คุณธัญฯเป็น
ที่สุดของคนรอบตัวที่รักเรา
และเรารักแล้ว



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:20:31:19 น.  

 
ขอบคุณคร้าบ{^/|\)


โดย: สมาชิกหมายเลข 7221829 วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:21:48:31 น.  

 
ดีกับตัวเองและคนอื่นต่อไปครับ
ข้างบ้านบางมุมก็รกๆครับ




โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:21:59:07 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ผมว่าถ้าคนเราสามารถได้พูดคุยกับตัวเอง ถามตอบสิ่งที่ตัวเองคาใจอยู่ หรือยังสงสัยอยู่ แล้วสามารถตอบตัวเองได้ มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆเลยครับ

ผมอ่านคำตอบของพี่ธัญใยแต่ละข้อแล้ว ภูมิใจแทนพี่ธัญมาก ๆ ครับ ^^

ดังนั้น บล๊อกนี้ผมรู้เลยครับว่าพี่ะธัญใจดีกับตัวเองมากๆ เลยครับ ผมเองก็อยากใจดีกับตัวเองบ้างเหมือนกัน

ได้ใช้เวลากับพี่ป่านแบบนี้ พี่ธัญต้องแฮปปี้มากแน่ๆ ใช่ไหมครับ จริงๆ ไม่ต้องเที่ยวไหนไกล แค่ได้ใช้เสล่ด้วยกันแค่นั้นก็มีความสุขแล้วครับ

ปล. ชุดกางเกงสีเขียวที่น้องใส่นั้น เหมือนหลานผมอีกแล้ว 55555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 14 ธันวาคม 2565 เวลา:22:23:16 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

คำถามคำตอบของพี่ธัญ
ทำให้ผมนึกถึงมาดามครับ
ช่วงนี่้เธอเครียดมากเป็นพิเศษ
เพราะพ่อเธอล้ม
กลับไปดูแลพ่อ 5 วัน
เธอเหนื่อยมาก เครียดมาก
กลับมาคนดูแลต่อก็ยิ่งเหนื่อย
เหลือน้องสาวกับแม่ของเธอ

ผมได้แต่ให้กำลังใจครับ
เวลาคนแก่ดื้อนี่
คนดูแลเหนื่อยเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:5:05:00 น.  

 
อากาศเย็นๆ อาการแพ้นน้อยกว่าอากาศร้อนมากๆครับ มีคัดจมูก คันยิบๆที่หน้ากับตาเล็กน้อย พอสายๆ อากาศอุ่นขึ้นก็หายครับ แต่ก็กินยาดักไว้ทุกเช้าๆ สรุปแว่กินยาก่อนนอนละตอนตื่นเลยครับ ฮ่าๆๆๆ




โดย: ทนายอ้วน วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:8:29:22 น.  

 
มาโหวตค่ะ มีความสุขในวันนี้นะคะคุณธัญ



โดย: หอมกร วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:8:52:27 น.  

 
เป็นอย่างที่อยากเป็นและมีความสุขก็พอแล้วค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:9:51:36 น.  

 
เอาใจคนอื่นมากไป เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดครับ ใส่ใจคนอื่นมากเกินไปเราก็เป็นทุกข์ได้ง่ายๆ เลยล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:11:41:05 น.  

 
เป็นตัวเองดีที่สุดครับ เอาใจคนอื่นมากแล้วเหนือยใจ
555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:13:14:31 น.  

 
เวลาพูดถึงคำว่าโกงกิน
อาชีพนักการเมือง
กลายเป็นอาชีพแรกๆที่ผมนึกถึงเลย

ตอนที่ไปเฝ้าพ่อ
มาดามก็นอนไม่ดีครับ
พ่อกดกริ่งเรียกทั้งคืนเลย

พอกลับมาเชียงใหม่โทรถาม
ทั้งน้องสาวและแม่ก็บอกเหมือนกันว่า
เป็นเหมือนเดิมครับ
เรียกทั้งคืนจนถึงตี 3
โหดมากครับ กริ่งดังเรียกทั้งวัน 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:13:18:47 น.  

 
มาอ่าน


โดย: อุ้มสี วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:13:23:08 น.  

 
สวัสดีครับ

ทำดีสุดกำลังที่ทำได้ คือดีที่สุดแล้วครับ
ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงครับ ขอให้สุขกายสบายใจเช่นกันนะครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:13:37:12 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

อ่านเรื่องพี่ธัญแล้ว น้องรู้สึกว่า
ปีนี้ น้องไม่ค่อยใจดีกับตัวเองเลยค่ะ
ชอบทำตัวเองให้ไปอยู่ในสถานการณ์
ที่ทำร้ายจิตใจตัวเองสุดๆ แต่...ทั้งนี้ทั้งนั้น
ก็จะตั้งใจคิดใหม่ทำใหม่ในปีหน้า
จะใจดีกับตัวเองให้มากๆเลยค่ะ


ลูกหม่อน บ้านน้อง ถ้าปล่อยไว้เฉยๆก็ไม่ออกลูกค่ะพี่
ต้องใช้วิงธีบังคับออก โดยการริดใบออกให้หมด
แล้วโน้มกิ่งให้ขนานกับพื้น ลูกหม่อนจะออกใหม่
มาพร้อมกับยอดหม่อนที่งอกใหม่ค่ะพี่ ปีนึงริดใบ
ได้ประมาณสามครั้ง (ถ้าขยัน55+)


บ้านที่มีแมว(เกินห้าหกตัว)ก็จะครึกครื้นตลอดเวลาจริงๆ ค่ะพี่
แบบที่ได้ยินเสียงอะไรก็ไม่กลัวค่ะ เลิกกลัวผีไปเลย
แมวมันทำเสียงดังตลอดเวลา 555+

สุขกายสบายใจเหมือนกันนะคะพี่ธัญ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 15 ธันวาคม 2565 เวลา:17:34:39 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:5:06:37 น.  

 
มาอ่านที่คุณธัญเล่าอีกครั้ง ชีพจรลงเท้าดีดนี่เอง
มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:8:34:12 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ปีใหม่พี่ธัญมีแผนจะไปไหนหรือยังครับ พี่ป่านน่าจะกลับมาบ้าน มาเที่ยวด้วยกันใช่ไหมครับ

ช่วงปีใหม่ผมคงอยู่ กทม ครับ เพราะคนน่าจะน้อย จะเป็น กทม ที่น่าอยู่มาก ๆ

ลืมเม้นก่อนหน้านี้ครับ ว่าขอบคุณที่ถึงจะเวลาน้อย แต่พี่ธัญก็เข้าร่วมงานตะพาบหัวข้อนี้ด้วยกันครับ ผมก็มั่วๆ เลย ช่วงนั้นเพิ่งกลับมาจากเขาใหญ่เวลาก็ไม่มี 55555 จะสั้นหรือยาว แค่ตั้งใจอยากออกเดินไปด้วยกันแค่นี้ก็เยี่ยมแล้วครับพี่


ทางผมช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลยครับ ทำงานกลับมาช่วงนี้เหนื่อยมากครับ กลับมาก็หลับเร็วทุกวันเลย ปัญหาที่ทำงานก็เหนื่อยครับ ปัญหาเรื่องคนที่ต้องไกล่เกลี่ยกันเหนื่อยมากครับ



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:11:00:42 น.  

 
มาดามโทรหาน้องทุกวันครับ
ปรับทุกข์กัน 555
ผมก็ได้แต่ให้กำลังใจ
ของแบบนี้ต้องใช้เวลา
ไม่ใช่เปลี่ยนปุบปับแล้วจะได้อย่างใจเลย

ผมพูดแบบนี้ได้
เพราะพ่อผมก็ดื้อครับ 555

คนแก่แล้วหลง
น่ากลัวนะครับพี่
ทำอะไร ออกไปไหน
บางทีคนดูแลก็ดูไม่ทัน
ดูสิครับ
เอาข้าวบูดไปให้พระเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:14:01:55 น.  

 
เอาใจใส่คนอื่นมากเกินไปมันเหนื่อยนะ บางครั้งเราต้องมาเจ็บปวดใจจากการที่เราไม่ได้ดูแลตัวเองให้ดีด้วย


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:15:44:50 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ชื่นชมพี่ธัญในแบบที่เป็นนะครับ

จริงที่ว่าชีวิตไม่สมบูรณ์แบบ 100%
บางทีนะครับ ตั้งใจจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ให้ดี
พอถึงหน้างานก็ลืมบางอย่างที่ตั้งใจแต่แรกว่าจะทำซะงั้น
วันก่อนก็เพิ่งทำน้ำหกใส่มือถือ
ต้องรีบไปให้ศูนย์เค้าถอดเครื่องเช็ดให้
สรุปว่าต้องเปลี่ยนกล้องแน่นอน TT
เพราะความเลินเล่อที่ไม่เก็บน้ำแยกไว้ให้ดีๆ ครับ
เดี๋ยวนี้พยายามๆ (ใช้ ๆ เพราะต้องย้ำตัวเองบ่อยๆ ครับ55)ไม่เก็บเรื่องเก่ามาคิดมากแล้วครับ

มีความสุขในวันหยุดนะครับพี่ธัญ



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 16 ธันวาคม 2565 เวลา:23:40:21 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ธันวาคม 2565 เวลา:6:11:18 น.  

 

ทักทายบ่ายวันเสาร์ค่ะคุณธัญ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 ธันวาคม 2565 เวลา:14:23:59 น.  

 
เมื่อวานตอนเช้า
มาดามอยากไปตลาดจริงใจ
เป็นตลาดนัดที่คนชอบไปเดิน
ปรากฏว่าไปถึง
วนสามรอบก็ยังหาที่จอดรถไม่ได้
เลยอดครับพี่ 555

วันนี้อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน
ไม่มีแดดให้เห็น
4 โมงเหมือนทุ่มนึงเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ธันวาคม 2565 เวลา:16:15:36 น.  

 
อัพเดทเรื่องของคุณธัญจากบล็อกคุณก๋ามาแล้วจ้า
หนาวเย็นขึ้นกันทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆ คุณธัญ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ มีความสุขกับชีวิตค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 18 ธันวาคม 2565 เวลา:20:59:55 น.  

 
ขอบคุณกำลังใจด้วยครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 18 ธันวาคม 2565 เวลา:21:15:17 น.  

 
"ใจดีกับตัวเองให้มากๆหน่อย"

"ใส่ใจคนอื่นพอประมาณ"


โดย: JohnV วันที่: 18 ธันวาคม 2565 เวลา:22:05:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2565 เวลา:5:37:30 น.  

 
ไม่ต้องเป็นคนดีที่สุดในทุกสถานะ
แค่ทำทุกสถานะของเราให้ดีที่สุดก็พอค่ะคุณธัญ
มีความสุขท่ามกลางความวุ่นวายของคนรอบข้างค่ะ




โดย: หอมกร วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:8:01:41 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับพี่ว่ารักตัวเองให้มากที่สุด และเห็นคุณค่าในตัวเองด้วย อันนี้เอามาจากบล็อกคุณก๋าเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:10:36:34 น.  

 
เช้านี้เชียงใหม่อากาศหนาวเลยครับ
ตอนนี้ใกล้จะ 11 โมง
ในบ้านก็ยังเย็นสบายอยู่เลย
เดือนนี้ไม่ได้เปิดแอร์เลย
แต่ค่าไฟคงไม่ได้ลดมากเท่าไหร่
ค่าไฟเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเลยนะครับ

พ่อมาดามยังใช้แขนไม่ได้ครับพี่
ตรงไหล่หลุดต่อเสร็จแล้ว
แต่น่าจะต้องพักฟื้นนานอยู่
เลยต้องมีคนดูแลตลอดเวลาจะเข้าห้องน้ำหรือหยิบจับอะไร
เหนื่อยคนดูแลนี่ล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:10:49:03 น.  

 
ช่วงนี้เหนื่อยๆค่ะคุณธัญฯ
จะ up บล็อก Food For Fun ก่อน ตะพาบ 318: ปล่อยวาง


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:12:21:06 น.  

 
แต่เปลี่ยนใจฉับพลัน
up blogตอบ คุณธัญฯ ก่อน..ว่าช่วงนี้ เหรื่อยไปเพลียๆ
วันพฤหัสฯ ว่าจะไปพบแพทย์ บอกเล่าอาการค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:13:25:03 น.  

 
ขอบคุณครับคุณธัญ...แจ้งให้ทราบ
เดี๋ยวไว้จะเข้าไปชม ว่าแต่สนุกสู้ภาค1ไหมครับ


โดย: =[]=!!! (Rain_sk ) วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:14:03:57 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่กลับมาอ่านที่บล๊อก เขาใหญ่ ^^

ไปถึงสระบุรีแล้ว อีกนิดก็เขาใหญ่แล้วครับ
ถ้าแวะไปได้ แวะไปเปลี่ยนบรรยากาศวันธรรมดาได้จะดีมาก ๆ ครับ เพราะคาเฟ่คาเฟ่ดีๆ เยอะมาก พี่ธัญแฮปปี้แน่นอนครับผม

เดี๋ยวบล๊อกถัดๆ ไปผมจะรีวิวที่รับประทานต่างๆ นานา ที่เขาใหญ่ครับ ถ้าพี่ธัญได้อ่าน ต้องจับแนวผมออกแน่ๆ ว่าผมชอบแนวไหน 555555

ปีใหม่มาหาพี่ป่านหรอครับ ดีเลยครับๆๆๆ กทม คนน้อยน่าอยู่มากครับ ไปไหน ทา่นอะไรก็สะดวก แต่เอาจริงๆ ระยะหลังคนก็คิดเหมือนผมเยอะเหมือนกันแล้วไม่ไปไหนช่วงปีใหม่เหมือนกัน คนเลยไม่ได้น้อยอย่างที่คิด

ผมเคยถามพี่สาวว่า เดือนๆ หมดไปเท่าไหร่กับชุดลูก..... 555555 พี่สาวผมสาวกแบรนด์พี่ใหญ่ครับ ผมนี่ก็ต้องช่วย 55555

อากาศเย็นจัด ๆเลยครับช่วงนี้ พี่ธัญรักษาสุขภาพ ทำร่างกายให้อบอุ่นด้วยนะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:17:10:57 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยครับ

ผมก็เข้าครัวเรื่อยๆ
แต่ถ่ายไว้บ้าง ไม่ถ่ายบ้าง
ส่วนมากถ่ายตอนทำเสร็จครับ
เพราะระหว่างทำง่วนอยู่หน้าเตา
ถ้าถ่ายรูปจะต้องมาพะวง
อย่างเมนูไหนที่ถ่ายรูปขั้นตอนมาลงนี่ใช้เวลาทำนานอยู่เหมือนกันครับ 55 ยังไม่เข้าที่

เรื่องย้ำคิดย้ำทำ
ผมเองที่รู้สึกได้ชัดคือเรื่องปิดน้ำ ปิดแก๊ส ปิดตู้เย็น นี่ล่ะ ยิ่งออกไปข้างนอกแล้วบางทีมากังวลอีกว่าปิดรึยัง เค้าว่าวิธีแก้ต้องมีสมาธิอยู่กับสิ่งนั้น ค่อยๆ ทำ ไม่ต้องรีบ ผมก็จะพยายามแก้ให้ได้ครับ

วันนี้ที่บ้านเย็นน้อยกว่าวันก่อน
เดี๋ยวจะดูว่าพรุ่งนี้ยังไง

รักษาสุขภาพเช่นกันนะครับพี่ธัญ



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 20 ธันวาคม 2565 เวลา:23:40:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ธันวาคม 2565 เวลา:5:03:46 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณธัญ
แวะไปอ่านที่เล่ายาวๆ ในบล็อกปริ้นแล้วค่ะ
มีความสุขมากมายนะคะวันนี้



โดย: หอมกร วันที่: 21 ธันวาคม 2565 เวลา:8:49:29 น.  

 
ผมเองก็อารมณ์ร้อนมากในช่วงวัยหนุ่มครับ
แต่หลังจาก 27
ผมก็เปลี่ยนไปเยอะมาก

มีช่วงนึงจะร้อนกับลูกครับ
เวลาลูกดื้อ 555
แต่ก็รู้สึกผิดเอง ว่าทำไมต้องร้อนขนาดนั้น
จนตอนหลังก็แทบไม่ได้ดุลูกแล้วครับ

พ่อมาดามกับพ่อผมดื้อพอกันครับพี่ 5555
แต่หลักพ่อผม คนดูแลคือน้องสาวคนเล็ก
เรื่องสุขภาพ การเตีรยมยา ฉีดยา
พ่อไม่ให้ใครทำเลย
นอกจากน้องสาวครับ

แต่พ่อมาดามนี่เรียกทุกคน
เรียกตออด
จนเพลียกันไปหมด

นี่ผมอาจต้องไปเชียงรายอีกรอบ
เพราะหมิงหยุดยาว
มาดามอยากไปเยี่ยมบ่อยขึ้น
ก็ตามใจเค้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ธันวาคม 2565 เวลา:12:30:52 น.  

 
จากบล็อก
ผมไปวิ่งที่บางแสนมาครับ รอบนี้อากาศดีหนาวเลย ผมงี้วิ่งสบายเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 21 ธันวาคม 2565 เวลา:17:41:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:6:34:20 น.  

 
สวัสดีเช้าวันพฤหัสฯ
เมื่อวานไปหาหมอแล้วค่ะ
หมอว่าปกติดี
พักผ่อนน้อย
แต่ให้ตรวจเลือดเพิ่มในวันพรุ่งนี้


ยังไม่ได้ up ตะพาบ 317 ปล่อยวาง
เหมือนกัน..รอค่ำๆ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:8:19:11 น.  

 
ปีใหม่นี้คุณธัญต้องปล่อยวางบ้างแล้วค่ะ
ไปอยู่กับลูกสาวปีใหม่ก็ดีนะคะนางจะได้อบอุ่น
มีความสุขทุกวันค่ะคุณธัญ



โดย: หอมกร วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:9:15:24 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

จริงคับพี่ธัญ ปล่อยวางได้ ก็ไม่ทุกข์ครับ
ชีวิตผมก่อนคำว่าปล่อยวาง คือ 4ช่างครับ
ช่างกุ ช่างเมิง ช่างมัน ช่างแม่ม
หายเครียดเลยครับ 5555

ส่วนเรื่องคนรักหรือไม่รัก อันนี้ไม่ค่อยเป็นปัญหาของผมครับ 5555 ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยเอาใจไปใส่ในความสัมพันธ์ เริ่มและจบแบบไม่รู้สึกอะไรได้ นอกจากคนคุยของผมต้องปล่อยวางแล้ว แฟนผมก็ต้องปล่อยวางด้วยครับ ว่าเป็นแบบนี้แหละ เหอะๆ

งานยุ่งดีกว่าไม่มีงาน จริงเลยครับ !!!
เวลายุ่งๆ ได้ยินคำนี้แล้วก็เบาใจ พี่ธะญบอกพี่ป่านถูกแล้วครับ พี่ป่านก็คงยุ่งมากๆ เหมือนกัน ใช่ไหมครับ น่าที่รับผิดชอบเยอะ ปลายปีจะยุ่งๆ เลยครับ

คริสมาสปีใหม่อยู่ กทม มีสีสันสุดครับ
มีงานดนตรีแจ๊สที่ร้านสตาร์บัคที่ Iconsiam ด้วยครับ มีงานที่ Chocolate ville อันนี้น่าจะฮิตสุดใน กทม ตอนนี้แล้ว
ผมอยากลองไปคริสมาสต่างจังหวัด แต่ชอบสีสัน คิดผิดเลยครับ 5555 เอาเป็นว่าไปพักผ่อนแทนแล้วกัน

พี่ธัญดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ผมภูมิแพ้มาม 3 วันแล้ว เมื่อวานเริ่มดีขึ้น อากาศก็อุ่นขึ้นด้วย ทำงาน เล่นเกมส์ได้ปกติไม่เฉาแล้วครับ ^^

Happy life na krub


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:10:50:19 น.  

 
โจทย์ใหม่มาแล้ว ค่อยๆ เขียนกัน^^


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:11:05:27 น.  

 

สวัสดีครับพี่ธัญ

หลานน่ารักจังเลยครับพี่ ป้าป่านหลงแย่เลย
ช่วงนี้มีอะไรบอกป้าป่านได้เลย ทุ่มหมดตัวแน่นอน อิอิ

คนเรามันก็ต้องรักตัวเองก่อนนะครับพี่
ถ้ามัวแต่ไปรักคนอื่นมากๆ ตัวเราจะแย่ซะเอง

ถ้าคนที่เราห่วงเค้า แล้วเค้าเห็นคุณค่าของเราก็ดีไป
แต่ถ้าบางคนไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำให้เค้า
แล้วถ้าเราคิดมากว่า ทำไมไม่เห็นคุณค่าของเราเลย
ก็อาจจะทำให้เราทุกข์ได้นะครับ

แต่สำหรับพ่อแม่แล้ว จะเห็นหรือไม่เห็นคุณค่าของเรา
ผมว่า เราไม่ต้องสนใจ เพราะมันเป็นเรื่องคุณธรรมนะครับ

บางทีอาจต้องเลือกคิดบ้าง
คิดมากนู่นนี่เยอะแยะ เหนื่อยแน่ๆ เลยนะครับพี่

มาคุยกับพี่ธัญช้าไปนิดนึงนะครับ
แต่มาช้าดีกว่าไม่มา คุ้นๆ คล้ายๆ ชื่อเพื่อนบล็อกที่น่ารักของเรานี่เอง




โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:15:10:13 น.  

 
หลายเรื่องในชีวิต
เราทุกข์เพราะปล่อยวางมันไมไ่ด้
คิดวนไปวนมา
ทุกข์เรื่องเดียวซ้ำๆ
บางคนทุกข์จนวันตาย
ซึ่งผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆเลยครับพี่

ผมเพิ่งคุยกับมาดามว่า
พ่ออายุ 84 แล้ว
เขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรแล้ว
มีแต่คนรอบข้างนี่แหละ
ต้องปรับความคิดและหาวิธี
ที่จะดูแลเค้ายังไงไม่ให้ตัวเองเหนื่อย
มาดามก็บอกครับว่าเข้าใจนะ
แต่มันทำยากจัง 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:20:56:38 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ขอบคุณกำลังใจนะครับ



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 22 ธันวาคม 2565 เวลา:21:08:22 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:5:15:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ธันวาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.