ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ .... เขาเล่าว่า



เขาเล่าว่า   วันนี้เราจะส่งงานตะพาบตามกำหนดเป็นครั้งแรก 140
ไหนๆใครเล่าบอกหน่อยซิ  117
ไม่น่าจะเป็นข่าวลือนะ งั้นเรามาทำให้เป็นจริงกันดีกว่า 118


เขาเล่าว่า  มีเยอะแยะมากเลย 
คนยุคเรานี่ ได้ยินมาหมดแทบทุกเรื่องล่ะ 
คาดว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินมาเหมือนๆกัน 
อย่างที่น้องปริ๊น เจ้าของโจทย์นี้เล่าไว้ในบล็อกของน้องล่ะ
เราก็ได้ยินมาหมดล่ะเนาะ 147


สมัยก่อนแม่ชอบพูดกับเราว่า : 

  ใส่ทำไมชุดดำ ญาติเสียรึไง ? 

มันเป็นความเชื่อของคนรุ่นเก่าจริงๆ กับการใส่ชุดดำ 
ส่วนเรา เราชอบใส่สีดำ สีเทา สีน้ำตาล เรียกว่าใส่สีไม่ฉูดฉาดล่ะ 
แม่นี่บ่นจนสุดท้ายเลิกลาการบ่นไป เพราะบ่นยังไง เราก็ไม่เคยเชื่อฟัง 
ก็เราชอบ เราจะใส่ ไม่เห็นเกี่ยวกับต้องมีใครเป็นอะไรแล้วถึงใส่เลย 
ความเชื่อนั้นก็จางหายไป สมัยนี้ใส่กันทุกคน ดูดีอีกต่างหาก ว่าไหมคะ ?
คนเราควรเชื่อ ในสิ่งที่ควรเชื่อ เราคิดนะ .... 

 25









เรื่องเล่าของสาวชุดดำค่ะ 


450
450
450
342



เขาเล่าว่า  โควิดมันจะเป็นแค่ไข้หวัด 
ใช่รึ ใช่แค่ไข้หวัดรึ  ถึงจะแค่ไข้หวัด เราก็ไม่อยากเป็น 
แล้วแค่ไข้หวัด ทำไมคุณไม่มียารักษาให้คนป่วย
ทำไมไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วย
ไม่มีการตรวจหาเชื้อได้แบบทันท่วงที  ให้แต่รอๆ แล้วก็รอ 
ให้คนป่วยดูแลตัวเอง รักษากันเองจนหายนี่นะ
แล้วเรามีระบบสาธารณะสุขไว้เพื่ออะไร ?


เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า เขาเล่าว่า มันจะเป็นจริงได้สักแค่ไหนกัน 


เขาเล่าว่า    ของเราจบล่ะค่ะวันนี้
ได้ส่งงานตะพาบแล้วววว 13





ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทาย มาส่งกำลังใจทุกคนนะคะ
ขอให้ทุกคนมีความสุข ปลอดภัยจากโควิดนะคะ

18


 


Create Date : 01 เมษายน 2565
Last Update : 1 เมษายน 2565 12:59:57 น. 25 comments
Counter : 622 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณpeeamp, คุณทนายอ้วน, คุณกะว่าก๋า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtuk-tuk@korat, คุณชีริว, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณTui Laksi, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกิ่งฟ้า, คุณnonnoiGiwGiw


 
เจิมมมมมมมม

แวะมาคุยกันช่องทางนี้บ้าง
หลังจากห่างหายไปเกือบสามปี


ขอให้มีความสุข
ปลอดภัยจากโควิดเช่นกันค่ะ


โดย: แอมอร (peeamp ) วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:13:19:40 น.  

 
เรื่องการใส่สีดำไว้ทุกข์ในงานศพเป็นเรื่องที่เรารับมาจากชาติตะวันตกในสมัยรัชกาลที่ 5 ครับ


ก่อนหน้านี้เราไม่วัฒนธรรมแต่งดำในงานศพ แต่เคยอ่านหนังสือประวัติศาสตร์มาว่าเราใช้สี "เข้ม" ในงานศพ เช่นสีเทา สีน้ำเงินเข้ม จนกระทั่งสีขาว ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:13:45:07 น.  

 


เปลี่ยนสีตัวหนังสือเป็นสีนี้ เพื่อนๆน่าจะโอเคนะคะ
ถ้าไม่โอเคบอกได้นะคะ

ถือโอกาสเปลี่ยนรูปสาวน้อยเลยค่ะ น่าจะอ่านและดูง่ายขึ้นนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:13:57:29 น.  

 
ผมชอบใส่ชุดดำมากครับ
อำพรางหุ่น 555
มีอยู่ปีนึง
ผมใส่แต่เสื้อสีดำครับ
แต่ตอนนี้ชอบสีขาว
ก็ใส่เสื้อยืดสีขาวซะเป็นส่วนใหญ่

ผมเจอมิจฉาชีพโทรมาสามครั้งแล้ว
พูดเสร็จผมก็กดสายทิ้งไปเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:15:06:07 น.  

 
ชุดดำใส่แล้วเท่ดีค่ะ
สมัยนี้ใส่กันเป็นแฟชั่นเลยนะคะ

น้องหนามหูกระต่ายหนามเขาสลัดได้นะคะ
เวลาจับแยกต้องใช้ที่คีบหยิบจับ ไม่งั้นได้เจ็บ ๆ คัน ๆ แย่เลยค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:16:08:26 น.  

 
เขาเล่าว่า
อ่านจบ
อมยิ้มเลย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:16:09:18 น.  

 
เปลี่ยนสีตัวอักษรสีนี้โอเคเลยค่ะ
เห็นชัดแจ๋วดีกว่าของเดิมเยอะเลยค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:16:10:56 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

มาอ่านงานตะพาบครับ ขอบคุณครับพี่ที่ร่วมเขียนหัวข้อของผมด้วย 55555
พอดีผมเป็นคนชอบเรื่องลี้ลับ ขอบฟังตำนาน เรื่องเล่า หัวข้อนี้เลยตั้งแนวนี้ซักหน่อย

ใส่ทำไมชุดดำ ญาติเสียรึไง ?
อันนี้ถ้ามีใครมาทักแบบนี้ผมยั๊วเลยนะครับ 55555555 แล้วคงจะถามถึงสุขภาพบิดามารดาคนถาม
พี่ธัญน่าจะเหมือนผมครับ และเหมือนคนอีกเยอะมากๆ ที่ชอบใส่ชุดสีเข้ม เอาจริงๆ มันเป็นสีที่แต่งตัวง่าย ไปไหนก็ดูค่อนข้างสุภาพด้วยครับ คิดเหมือนพี่เลยครับว่าจริงๆ แล้วใครก็ใส่ได้ไม่ต้องมีใครเป็นอะไร จริงๆ ทางตะวันตกสีดำถือเป็นสีสุภาพ เป็นทางการด้วยครับ
เรื่องนี้ในการทำงานของผมเรียกว่าส่งไปอบรมกันมาเลยครับ คือถ้ามีเรื่องพิพาท เรื่องต้องเจรจา ต้องต่อรอง ต้องdefense กัน พวกผมถูกสอนในแต่งตัวด้วยสีเข้ม ดำ น้ำเงิน กรม ครับ เพราะจะทำให้เราดูบุคลิกดี น่าเชื่อถือ มีอำนาจ มีความมั่นใจ ประกอบกับการวางตัว น้ำเสียงคำพูดสีหน้า ทำให้ดูเคร่งขรึมขึ้น จริงจัง น่าเชื่อถือมากขึ้นครับ พวกผมใส่กันเป็นเรื่องปกติเลยครับ ใส่เสื้อขาวมันจะดูซอฟๆ ดูเด็กๆ Niceๆ ก็หล่อดีครับ แต่ถ้าจะไปมีเรื่องสีเข้มดีกว่าครับ ^^

เขาเล่าว่า โควิดมันจะเป็นแค่ไข้หวัด
เมื่อไหร่กระจายน้อยกว่านี้ ทุกคนเข้าถึงการรักษาได้ทันทีรวดเร็ว ไม่มีใครต้องออกมานอนข้างถนน ไม่มียา ไม่มีใครติดต่อ เมื่อนั้นถึงจะบอกว่าเป็นโรคประจำถิ่นได้ครับ
ถ้ายังปวดเยอะ มีผลต่อสุขภาพระยะยาว อัตราการตายในกลุ่มเสี่ยงมาก วัคซีนกันไม่ได้ แบบนี้ผมว่ายากครับที่เราจะกลับไปมีชีวิตปกติ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:16:50:21 น.  

 
ชุดดำแต่งแล้วเท่นะเอ้อ แต่ชอบใส่กับยีนส์หรือกางเกงสีอ่อนๆครับ กลัวมืดแล้วคนอื่นมองไม่เห็น ข้ามถนนรถไล่ชนเอา
โควิดเป็นหวัดกระจอกสำหรับคนใหญ่คนโตนะครับ ขอยาเมื่อไหร่ก็มีให้ ไป รพ. เมื่อไหร่ก็มีเตียง
พอลดคลาสเป็นประชาชนปั๊บเรื่องใหญ่เลย อยากให้ผู้มีอำนาจลองใช้สวัสดิการพื้นฐานแบบประชาชนดูจัง


โดย: ชีริว วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:18:49:59 น.  

 
เนาะ
เขาเล่ามาค่ะคุณธัญ


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:19:48:46 น.  

 
เรื่องยา เรื่องเตียงสำหรับคนติดไวรัส ไม่เพียงพอ
เป็นเรื่องจริง เพราะเห็น ๆ กันอยู่

..
ผมก็ชอบใส่เสื้อดำ กางเกงขาสั้นไปจ๊อกกิ้งครับ 555
ดูแล้วผอมดี เพราะเพื่อนสนิทมันชอบเอาฝ่ามือ
ตบพุงผมว่า ลดลงมั่ง

เขียนตะพาบดีครับ ผมก็ชอบเขียน ดูท้าทายว่าจะ
เขียนแบบไหน ถ้าคิดอะไรไม่ออก บางครั้งก็ ลดเลี้ยวก็เคย เพื่อนบางคนก็สะกิด แถนะพี่ไวน์ 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:5:57:31 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:7:19:03 น.  

 
มาอ่านบล็อกของสาวชุดดำ


โดย: อุ้มสี วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:7:24:37 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ

ขอให้มีความสุข และปลอดภัยจากโควิดเช่นกันค่ะ


โดย: Tui Laksi วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:7:56:07 น.  

 
จะนั่งฟังเฉยๆไม่ดื้อไม่ซนค่ะ สัญญา


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:8:09:46 น.  

 
แน่ะ..มาแช่งญาติเราซะอีกนะคะ
จากสาวใส่ชุดดำ

ดีใจที่ได้อ่านตะพาบคุณธัญฯ
ตรงเวลาซะด้วย ..เย้ๆๆ

สุขสันต์วันเสาร์ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:9:53:01 น.  

 
ของผมกางเกงส่วนใหญ่จะเป็นสีดำเกือบหมดเลยครับ กางเกงกีฬานะครับ 555 ส่วนเสื้อมีเกือบทุกสีเลย เป็นเสื้อกีฬาเหมือนกันครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:13:16:32 น.  

 
แสดงว่าโดนกันถ้วนหน้า
คนดังแค่ไหนก็ถูกมิจฉาชีพหลอกได้นะครับ

ตอนนี้ถ้าเกริ่นมานิดเดียว
แล้วผมรู้วสึกว่าทะแม่งๆ
ก็กดสายทิ้งไปเลย
ไม่ชวนคุยต่อครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:14:07:28 น.  

 
ทักทายสวัสดีครับ

โควิด-19 จะกลายเป็นเชื้อแบบไข้หวัด ถึงตอนนั้นเมื่อไร ใคร ๆ ที่ผ่านช่วงนี้ไปได้ก็น่าจะมีภูมิคุ้มกันมากพอ ที่จะไม่เจ็บป่วยจากเชื้อโควิด-19 ไมมีอาการรุ่นแรงอะไร และก็น่าจะมียารักษาโรคนี้ได้แล้วด้วย /// จะต้องรอกันไปอีกนานแค่ไหน ?


โดย: ถปรร วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:14:22:12 น.  

 
ที่เขาว่าโควิดก็เป็นแค่ไข้หวัด เอางั้นก็ได้ คิดซะว่ามันเป็นเรื่องจริงไปก่อนก็แล้วกัน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าไข้หวัดก็ทำให้มีคนตายทุกปี ปีละไม่น้อยนะครับ ไข้หวัดใหญ่ตายกันเยอะ แต่ไม่มีข่าวเท่านั้นเอง

ผมก็ไม่อยากด่ามากหรอก ด่าไปพวกที่นั่งบนหอคอยงาช้างก็ไม่เคยลงมาดู ตัวเลขที่ภาครัฐแสดงออกมา ผมข้างใจว่ามันจริงแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้เสียชีวิต หรือผู้ที่ติด รัฐประกาศว่าไม่เคยปกปิด เอางั้นก็ได้ คิดซะว่ามันเป็นเรื่องจริง ถือว่าผมโชคร้ายเองที่คนรู้จักตายจากโควิดไป 10 กว่าคน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:16:13:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 เมษายน 2565 เวลา:6:57:10 น.  

 
"เทวดาที่บ้านพี่หยิ่งทนงมากค่ะ
ไม่ยอมให้กอดให้จับ เค้าให้แต่แม่เค้ากอดคนเดียว"

ชักอยากเห็นหน้าเทวดาที่บ้านพี่ซะแล้วสิคะ
อยากเห็นว่าน่าหมั่นไส้แค่ไหน แมวบางตัวเขาจะเล่นตัวกับคนที่เขาไม่สนิทด้วยค่ะ
ถ้าเล่นด้วยบ่อย ๆ ให้ข้าวให้น้ำ ขนมบ้าง ขี้คร้านจะตามติดแจ

ขอบคุณกำลังใจนะคะ
วันนี้อากาศเย็นสบายดีค่ะ ที่บ้านมีฝนตกด้วย
มีความสุข รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 3 เมษายน 2565 เวลา:10:18:17 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ แวะมาอ่านตะพาบเชาเล่าว่า ค่ะ
เชาเล่าว่าบ้านนี้เป็นเรื่องจริงเลยนะคะ คือเราอยากใส่สีอะไรเราก็ใส่เพราะใจชอบนะคะไม่เกี่ยวกับใครเป็นอะไรสักหน่อย 555 แต่อย่าเผลอใส่ไปในงานแต่งนะคะ อิอิ

เรื่องโควิดนี่ก็เหมือนกันสุดแสนจะช้ำใจจริงๆค่ะ ตอนนี้แถวบ้านติดเยอะมากรอบๆบ้านคงจะติดหมดจนไม่กล้าจะออกบ้านไปไหนแล้วค่ะ

โหวตตะพาบให้ค่ะ

ชอบสาวน้อยในกล่องคอมเม้นท์จังเลยค่ะสวย น่ารัก มากๆ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 เมษายน 2565 เวลา:13:50:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2565 เวลา:6:29:49 น.  

 
ผมไม่เคยกลัวการเข้าห้องพักครูเลยครับพี่ 5555
พร้อมคุยกับครูมากๆ
ผมไม่ได้เป็นเด็กดื้อ แต่เป็นคนต้องกาารเหตุผล
ถ้าครูที่สนิทกันก็จะรู้เลยว่าผมไม่ได้เป็นเด็กเกเร
แต่ถ้าเหตุผลมันไม่ใช่ ผมก็ไม่ยอมเลยครับ 555

ลายเซ็นนี้ผมใช้แค่แป๊บเดียวครับพี่
เพราะมันใช้เวลานานเกินไปในการเซ็นครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:12:41:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
1 เมษายน 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.