I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
13 พฤศจิกายน 2564

งานยากในรอบปี

วันอาทิตย์ที่แล้วได้รับโจทย์มาจากกรรมการกองทุนสื่อฯ ก็ว่ายากแล้วที่จะหาแรงบันดาลใจได้ จนกระทั่งไปเจอน้องคนหนึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟ ได้คุยกันจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจเอาเขาไปเป็นตัวละครเอกในเรื่องที่เราจะเขียน

พอได้มาแล้วก็เขียนแบบจับต้นชนปลายไม่ถูกเลย แต่เราต้องส่งให้โค้ชอ่านและให้คำแนะนำวันนี้แล้ว เมื่อเช้าเลยได้คุยกันกับโค้ชสองคนเป็นครั้งแรก เขาจะเริ่มซักถามประวัติส่วนตัว อาชีพ ความชอบส่วนตัว สถานภาพ ทัศนคติเบื้องต้นก่อน เพื่อจะได้รู้ความสนใจหรือความถนัด หรือบริบทแวดล้อมเรา มีคำถามหนึ่งเขาถามว่า คิดว่าตัวเองถนัดเล่าเรื่องอะไรที่สุด เราตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า นินทาคน ถนัดมาก ชอบเม้าท์ คนก็ชอบมาเม้าท์ด้วยเพราะบอกว่าเราเม้าท์สนุก โค้ชก็คงงงไปเล็กน้อย นี่คือดีแล้วใช่ไหม

หลังจากนั้นโค้ชอ่านเรื่องย่อของเราแล้วก็ถามหาแรงบันดาลใจ สิ่งที่เราเล่ากับสิ่งที่เราเขียนมันไม่ตรงกัน 555 โค้ชเลยไกด์ใหม่ แล้วแนะนำให้เล่าแบบนี้ๆๆ บอกเรื่องของเราขาด Dramatics ให้เราไปคิดความขัดแย้งมาเยอะๆ

แล้วเขาช่วยหา Genre ของเรื่องบอกว่าของเราควรจะเป็นแบบ Drama Feel good เออ เราชอบนะ เพราะหนังหลายๆ เรื่องที่เราเคยทำ หรือแม้แต่บทละครที่เคยเขียนเรื่องล่าสุดไปก็แนว feel good เป็นส่วนใหญ่

ตอนนี้ภาพในหัวเรามีแล้วว่าจะมีอะไรในนั้นบ้าง มีฉาก สอดแทรก soft power มีนักแสดงเป็นใคร โลเกชั่นก็พร้อม แต่ไม่มีบท!!!

ยังคิดพล็อตไม่ออกเลยจ้า พอวางสายไป ความเครียดมาเลย เราก็ร้อนใจ ต้องคิดและลงมือทำทันทีเพราะเวลามันมีน้อยลงแล้ว อีกไม่กี่วันก็ต้องส่งให้โค้ชตรวจก่อน ก่อนที่จะไปพรีเซ้นต์สัปดาห์หน้า

หนังละครอะไรก็ไม่ดู เขาบอกให้กลับมาดูก็ไม่ดู ขี้เกียจมันยาว ไม่ชอบดูอะไรยาวๆ เหนื่อยจะรอดูตอนจบ จะไหวไหมล่ะเรา แถมบอกโค้ชอีกนะว่าหมดไฟแล้วอยากลาออกแล้ว 555

อาชีพที่สองคงอยากแล้วล่ะ ท้อตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย มันเป็นงานยากสุดในรอบปีนี้เลยนะกดดันด้วยเวลาและกรรมการ ประกวดอย่างอื่นๆ ยังชิลล์ๆ แต่ี่มีอยู่ห้าคน แต่ละคนไม่ธรรมดาเลย มีเรานี่ล่ะธรรมดาที่สุดแล้ว




 

Create Date : 13 พฤศจิกายน 2564
0 comments
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2564 20:43:44 น.
Counter : 480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]