อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 ธันวาคม 2551
 

คำเตือนว่า ระวัง ... กับคนวิตกจริต จากนรา

เป็นที่รู้ในหลายคนว่าผมมีความรู้ด้านอิสลามพอสมควรคนหนึ่ง
ทั้งๆที่ผมเป็นคนนอกศาสนา
แน่นอนความรู้ต่างๆเขาก็ให้ผ่านมาเท่านั้น
วันนึงเมื่อผมไม่ใช้เขาก็จะเอาคืนกลับไปแน่ๆ
แต่เพราะเรื่องแฟนเก่ากับสามีและครอบครัวเธอที่ทำกับผมไว้
ด้วยมุมมองของพวกเขาที่เกลียดชังต่อผมอย่างสุดโต่งวันนั้น
ทำให้แม้แต่ในวันนี้มันคือแผลที่ ผมไม่ยอมรับเป็นมุสลิม
น้องคนนึงเรียนพยาบาลบ้านอยู่นรา โทรคุยกับผม
เธอรู้แผลนี้เช่นกัน และคืนนั้น
ผมเองก็ไม่ทราบเจตนาแน่ชัด แต่ผมบอกเธอว่า
"ระวัง ระวัง ระวัง"
เช้าวันถัดมา หนังสือพิมพ์ลงข่าว
"ทหารพรานคลั่งไล่ยิงนักศึกษาพยาบาลดับ"
ผมก็เกิดความห่วงปนสอดรู้ รีบโทรหาเธอ
พลันเสียงอันหวาดกลัวของเธอกลับมาว่า
"หนูกลัวบัง บังอยู่ในขบวนการด้วยใช่มั๊ย?"
"ขบวนการอะไรเหรอ?"
"ก็ที่สั่งไล่ฆ่ามุสลิมใต้ล้างแค้นไง"
... บทสนทนาตามมาอีกมากมาย...
แต่สรุปได้ว่า..
จากคำว่าระวังของผมคำเดียว
เธอผูกมันซะจน แทบไม่น่าเชื่อ
ด้วยเหตุผลง่ายๆ เธอใช้ชีวิตอยู่บนความระแวงมาตลอด
ระแวงใคร.. ก็โจรใต้ .. โจรใต้ศาสนาอะไร อิสลาม
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับผมมั๊ยเนี่ย คุยไปมาจน...

โธ่ว้อยยย ผมจะไปเกี่ยวอารายกะค้าวววว
แค่ชีวิตวันๆ ก็ไม่ว่างพอจะไปคิดไรแบบนั้นแล้ว
เฮ่อ.. คิดไปได้ แง่บๆ

"ความใจบุญ และ จริยธรรมที่ดี จงตอบสนองต่อคนเช่นนี้ด้วยดีเช่นกัน
เพราะนั่นเป็นหนึ่งในสัญลักษณะของผู้นอบน้อม"
เคยอ่านกันมั๊ยเนี่ย หะดิษกุสซีแค่ไม่กี่ร้อยข้อเนี่ย
พวกมั๊ยตะซิลละห์เอ๊ย...




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2551 10:46:34 น.
Counter : 714 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com