อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 ตุลาคม 2553
 

เมื่อผมพกกลิ่นตัวขึ้นรถไฟฟ้า... ถุย พวก ช่าง ...คนแรงงานก็แบบนี้แหละ

วันนี้เป็นวันสุดทรหดต้องเพราะงานที่เร่งมาก
จึงต้องไปอยู่หน้างานทั้งวันในสภาพงานก่่อสร้างที่
เกินสภาพมนุษย์ธรรมดาจะอยู่อาศัย
ทั้งพ่นสีกันคลุ้ง ผ่าปูนกันเกลื่อน เดินไปราวกับเมืองในหมอก
แสบทั้งตา และหายใจไม่ออก แอร์นะเหรอ ฝันไปเหอะ อบมากๆ
ผมถึงกับบอกลูกน้องที่กำลัังท้อว่า
"เอาน่า พวกคนมีเงินเค้าเสียเงินกันเป็นพันๆไปอบซาวน่า
แต่เรา อบไปได้ทำงานไป แถมได้เงินด้วย ดีกว่าเค้าตั้งเยอะ"
พอตกเย็น เดินกลับลงมา
เด็กยกชุดก็มาบอกว่า ขอลาออก ทนสภาพไม่ไหว
ผมได้แต่ เฮ่อ... บิดเสื้อยืดที่ชุ่มเหงื่อเหมือนไปตากฝนมา
กลิ่นเหงื่อคละคลุ้ง
ผมได้แต่ให้กำลังใจแล้ววาดถึงความภูมิใจหลังงานเสร็จ
แล้วพวกเราก็ยิ้มให้กัน
...
ขณะที่ขึ้นรถไฟฟ้า(ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งงานที่ผมภูมิใจ)กลับบ้าน
ผมก็รู้ตัวถึงสภาพอันยับเยินนี้
จึงพยายามยืนเบียดๆหน้าประตู
ให้ห่างจากคนอื่นเ้ข้าไว้ด้วยความเกรงใจ
แต่ก็มีเด็กหนุ่มหน้าตาท่าทางดีคนนึงมายืนข้างหลัง
ขณธที่ผมพยายามหนีออกห่าง
เขาก็ยิ่งได้ใจในการสร้างอาณาจักร์เล็กๆ
ด้วยการทั้งเล่น บีบี และ คุยโทรศัพท์
พร้อมกับพูดแบบจงใจใหไ้ด้ยินว่า
"เหม็นกลิ่นเหงื่อ ... พวกซกมกให้ขึ้นมาได้ไง อยู่ใกล้ๆ เหม็น..
คนพวกนี้ไร้ประโยนช์ พวกช่างแน่ฯลฯ"
สิ่งหนึ่งที่ผมอยากหันไปบอกเค้าคือ
"รถไฟฟ้าที่เค้ายืนอยู่เนี่ย
มันก็สร้างมาด้วยหยาดเหงื่อผมที่เค้าเหม็นเนี่ยแหละ"

ในสภาพของ ช่าง
ที่เราโดนสังคมตราหน้าตั้งแต่เลือกเดินสายนี้ว่าโง่
ทั้งๆที่ คนทำงานแบบนี้หมดสิทธิโง่
เพียงแต่เราอยู่ในแวดวงที่มีแต่ผู้ชายเป็นหลัก
ประกอบกับงานด้านเทคนิคหนักๆ
เราจึงไม่มีสมองไปคิดเอาเปรียบใคร
เขาจึงมักว่า เรา โง่ หยาบ แข็ง

ผมเองไม่ใช่คนรวย แต่ทุกงานที่ผมเลือกจะทำ
ผมไม่ได้ทำมันเพราะต้องการเงิน
ลูกน้องผมหลายคนมีที่นาหลักร้อยไร่
แต่เขาก็เลือกจะทำงานกับผม
เพราะภาพความภูมิใจที่ผมมักสร้างให้ลูกน้องคือ
คุณจะรู้สึกดีแค่ไหนหากได้บอกลูกคุณว่า
นั้นสิ่งนี้ เราสร้างมากับมือ
แต่อีกมุมที่ผมไม่เคบบอกพวกเขาคือ
มันก็เหมือนกับ สนามบิน รถไฟฟ้า ทางด่วน โรงแรมหกดาว ฯลฯ
หลังจากเราทำให้เขาได้ใช้
เราก็เหลือแค่คราบความภูมิใจ ภายใต้สถานะการณ์โดนดูถูกแบบนี้แหละ
และนั่นคือเรา .........
คนที่ทำงานด้วยกำลังสมอง กำลังกาย และกำลังใจ
เงินน้อยต้อยต่ำ แต่สุขใจที่ได้ทำให้ผลงานออกมาเป็นรูปธรรม แง่บๆ




 

Create Date : 07 ตุลาคม 2553
16 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2553 8:10:34 น.
Counter : 973 Pageviews.

 
 
 
 
แรงกายหมดได้ แต่อย่าหมดแรงใจ นะค่ะ
 
 

โดย: :) IP: 115.67.110.106 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:23:27:21 น.  

 
 
 





โถ ๆๆๆๆ ไอ้มดงาน หลานป้า
มัน ต้อง วางใจ ให้ได้งี้สิวะ ไอ้นู๋
ค่อยสมกับเป็นหลานตรูหน่อย งิงิ

.
 
 

โดย: ป้าบัวพย๊ามจะหุบบบบบบบ ( จิง ๆ นะ ) อิอิ (นู๋บี ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:23:36:59 น.  

 
 
 
ชอบค่ะ คิดแบบนี้ไม่รกหัวใจค่ะ สนใจแค่ตัวเรา สิ่งที่เราทำ ว่ามันเป็นประโยชน์ต่อโลก ต่อเพื่อนมนุษย์รึเปล่า ถ้าสิ่งที่เราทำไม่ผิดกับชีวิตใคร ใครจะพ่นอะไร ก็ไม่แคร์ค่ะ
 
 

โดย: นางฟ้าคาลิปโซ่ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:23:44:20 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้นะคะ...
 
 

โดย: ช่างต่อเรือจากแดนไกล (arlendil ) วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:0:03:43 น.  

 
 
 
จะสนใจทำไมกับคนปัญญาอ่อน ไม่มีหัวคิด โง่เขลาเบาปัญญา ชีวิตหนึ่งไม่รู้ทำอะไรเป็น นอกจากร้อง ยี้ แต่ไม่เคยมองในเชิงลึก เพียงแค่ใช้สมองกันด้อยค่าดูถูกคน


ปอยเชื่อ ... คนอย่างคุณไม่ย่อท้อต่อคำพูดคนที่ไร้ค่าแบบนี้หรอกค่ะ

อย่าลืมทานข้าวเที่ยงนะค่ะ ....
 
 

โดย: reception hall วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:12:20:00 น.  

 
 
 
พวกเหยียดคนอื่น... คิดว่าตัวเองสูงส่ง พี่เจอมาเยอะคะ...จริงๆก็พวกรากหญ้าเดียวกันแหละแต่คงลืมตัวเองไงคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะ
ยินดีที่ได้รู้จักคะ..
 
 

โดย: ขนุนสุก วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:16:59:47 น.  

 
 
 

แวะหอบกำลังใจมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:15:13:31 น.  

 
 
 

แวะมาอีกรอบหนึ่ง

ขอให้มีความสุขในวันทำงานนะค่ะ

อย่าลืมทานข้าวนะค่ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:8:23:06 น.  

 
 
 

ใครๆๆ ใครแซวเรื่องแหวน ชิ

ขนาดไม่กวนนะนั่น

เลิกงานมาทานอะไรหรือยังนะ .. มัวเล่นเน็ตอยู่นั่นอ่ะ

ได้ทีข่มใหญ่

พักผ่อนเยอะๆ พรุ่งนี้ต้องลุยงานกันอีก
 
 

โดย: reception hall วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:19:09:29 น.  

 
 
 

ยังไม่ยอมหลับยอมนอนนะ

คำตอบอยู่ที่ปลายกระบอกปืนจ้ะ

คุณน่ารักก็ตอนไม่มี แง่บๆๆ นี่ล่ะ

น่ารักจริงๆ นะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:20:38:32 น.  

 
 
 
ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนจริงๆ เลยนะพ่อคุณณณณณ


ไม่ต้องมาประจบเค้าเลย ... เค้าน่ารักมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ชิ

แม่จะยิงให้กระจุยเลย
 
 

โดย: reception hall วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:22:30:36 น.  

 
 
 
กึ๋ยๆ แง่บศักดิ์ทำงานที่รถไฟฟ้าหรอกรึ เจ๋งง่ะ
นึกถึงรถไฟฟ้ามหานะเธอ โมแรนติกสุกๆ
ว่าแต่ ทำงานเสร็จไหงไม่อาบน้ำอาบท่าก่อนล่ะ
ไปขึ้นรถทันที
ก็หอมฉุยเส่ !
ที่เค้าพูดออกมานี่ไม่ค่อยน่าฟังเท่าไหร่
หยาบคายนิ๊สนุง
แต่ที่จิน
ถ้าเป็นเหล่าฮู คงต้องหาทางทำฟามสะอาดสักโหน่ยน่ะ
แต่ก็ไม่รู้สถานการณ์จริงว่าบริดวกแค่ไหน
ไม่งั้นคงต้องเตรียมเสื้อแจ๊ดเก็ตอีกตัวใส่คลุม อบทับลงปาย
เพื่อกันกลิ่นหอมฉุยอบอวลออกมาง่ะ
แต่ยังไงก็ขอให้กำลังใจล่วย
และงานก็น่าปลื้มใช่ย่อยนา
 
 

โดย: Lao fu zi IP: 124.120.5.125 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:9:45:16 น.  

 
 
 

สวัสดีตอนค่ำๆ ค่ะ

ทานข้าวเย็นให้อร่อยนะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:03:13 น.  

 
 
 

ยังไม่อัพบล็อกเหรอเนี่ย ....
 
 

โดย: reception hall วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:21:10:32 น.  

 
 
 

แวะมานั่งรออ่านเรื่องใหม่ค่ะ เมื่อไรจะได้ฤกษ์ค่ะเนี่ยคุณอา

 
 

โดย: reception hall วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:19:53:00 น.  

 
 
 

รออ่านหลายวันแระ

ป่านนี้ยังไม่อัพบล็อกเลย ขี้เกียจตัวเป็นขนเหมือนกันนะคุณอา

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ฝันดีนะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:20:20:22 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com