อินชอนเรียนกับแม่ที่บ้าน

20 พฤศจิกายน 2551 วันนี้เราอยู่บ้าน  Smiley  กันเหมือนเดิมหลังจากที่แม่ Smiley  ไปซื้อกับข้าว


  Smileyกลับมาถึงบ้าน  Smiley   ก็เกือบ 9 โมงเช้าแล้ว วันนี้เราได้ทานข้าว  Smiley  เช้ากันสายเลย


เพราะว่าอินชอน Smiley  ตื่นสายตื่นตั้ง 8 โมง  Smiley  เช้า เพราะเมื่อคืน Smiley  หนูนอน  Smiley  ดึกคงเป็น


เพราะว่าช่วงเย็นหลังจากกลับจากที่เรียนหนูนอน  Smiley  เย่อะละมั้งพอหนูตื่นอีกทีแล้วมานอนช่วง


เวลากลางคืน Smiley  ก็เลยทำให้นอนดึกคือแม่ Smiley  สังเกตุหนู Smiley  พยายามนอนหลับแต่หลับไม่สนิท


คือหลับๆตื่นๆนั้นเองค่ะแม่ Smiley  อยู่กับลูก Smiley  วันนี้เราได้ทบทวนคำศัพท์ที่ป้าปลา Smiley  เคยสอนลูก


อีก เช่น พระอาทิตย์ ต้นไม้ ผึ้ง  ลิง  กระต่าย เสือ ช้าง แมว หมู หมา หนอน นก ไก่ หนู มด


ม้าลาย สิงโต พระจันทร์ ปลา ปลาดาว ท้องฟ้า พระจันทร์ กวาง จิ้งโจ้ เต่า แมลงปอ อูฐ วัวตัวผู้


วัวตัวเมีย ยีราฟ ปู เป็นต้น พร้อมคำศัพย์ Smiley  ภาษาอังกฤษ สัตว์ต่างๆเหล่านี้ให้ลูกชี้และพูดตาม


อินชอน Smiley  พูดได้และชี้ถูกแค่ ไก่ ลิง แมว ปลา ม้าลาย นก ผึ้ง หมู ช้าง แมลงปอ พระจันทร์


พระอาทิตย์ ต้นไม้ ท้องฟ้า เสือ กระต่าย ปลา หนอน มด เท่านั้น นอกนั้นก็เริ่มชี้ดะฮ่าๆๆๆ Smiley 


จากนั้นเราก็มาทบทวนเรื่องการชี้ศรีษะ ตา จมูก ปาก มือ หัวใจ ไหล่กัน อินชอน Smiley  ชอบทำโชว์


เดอร์อัพให้แม่ Smiley  และเพื่อนๆ Smiley  ดูและหัวเราะเพราะท่าทะเล้นของหนูจากนั้นพี่ทิพย์ Smiley  ก็พา


ลูกอินชอน Smiley  ไปอาบน้ำส่วนแม่ก็เอาข้าวให้พี่ๆ 3 ตัว แม่สังเกตุวันนี้ลุง Smiley  ไมเคิลมีเลือดออก


ทางจู๊ดจู๋ของพี่ไมเคิลอีกแล้ว ไม่รู้ว่าโรคนิ่วกำเริบอีกหรือปล่าวเลยค่ะเพราะลุงเคยเป็นและผ่าตัด


มาแล้วครั้งนึงเมื่อ 3 ปีก่อน ลุงชอบอั้นฉี่ทั้งๆที่แม่ก็ให้ลุงกินน้ำกรองเสมอ ลุงแก่แล้วคงลุกลำบาก


แม่ Smiley  คิดมากเหมือนกันว่านี่ลุงคงใกล้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิตเต็มทนแล้วละมัง Smiley   แม่เคย


คิดถึงเรื่องนี้ถ้าวันนึงลุงต้องจากแม่ไปเมื่อ 3 ปีก่อนคิดจนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังทำใจ Smiley  ยอมรับไม่


ได้เลยถ้าซักวันเราต้องจากกันไม่ช้าก็เร็วรวมถึงพี่ๆตัวอื่นๆที่เป็นที่รัก Smiley   ของแม่ Smiley  ด้วย (


สงสารลุงจังลุงแก่มากแล้วพอๆกับคุณยายมั่วนิ่มที่บ้าน Smiley  อุตรดิตถ์เลยค่ะ แม่อยากให้ลุง


ไมเคิลกับพี่ๆอยู่กับแม่ Smiley  พ่อ Smiley  และอินชอน Smiley  นานๆๆ ) ตั้งแต่แม่มีหนูแม่รู้ตัวดีว่าแม่มีเวลา


ให้พี่ๆน้องหมาน้อยมากเลยค่ะ แต่พอเราไปไหนก็ไปด้วยกันเราจะไม่ทิ้งกันถ้าไม่จำเป็นจริงๆเมื่อ


หนูอาบน้ำแต่งตัวเสร็จแม่ก็พาหนูเข้านอน Smiley  ช่วงนี้แม่แย่จังเลยไม่ค่อยได้เล่า Smiley  นิทานให้ลูก


ไม่ได้บันทึก Smiley  ทุกๆวันนะคะได้แต่รวมยอดกับเหตุการณ์ที่สำคัญที่เกิดขึ้นเท่านั้น แม่ยังคลาน


 เป็นเต่าอยู่เลยไปไม่ถึงไหนซักกะทีอยากจะเข้าไปทักทายพี่ๆเพื่อนๆน้องๆของหนูชาวบล๊อก


 แก็งค์ ก็แทบจะไม่มีเวลาเลยทุกวันนี้ได้นอน Smiley  วันละไม่กี่ชั่วโมงเอง บางวันไม่ได้นอน Smiley เลยก็


มี ก็ยังคงช้าเป็นเต่าคลานเหมือนเดิมเลย เฮ้อ! กลุ้มใจจริงที่เป็นคนทำอะไรช้าแบบนี้ ก็นั้นละนะ


เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะได้น้ำมากกว่าเนื้อ อิๆๆๆ Smiley  ก็อยากเก็บทุกรายระเอียดทุกอารมณ์ Smiley   Smiley


   Smiley Smiley Smiley  Smiley  นี่น่าหนูจะได้รู้ไงคะว่ากว่าหนูจะโตขึ้นในแต่ละวันแม่จะต้องเจอกับเหตุการณ์


อะไรบ้างแม่หวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าซักวันหนูจะรู้ถึงความรัก Smiley  ที่ยิ่งใหญ่ของแม่ Smiley  ที่มีให้กับลูก


อินชอน Smileyอย่างสุดหัวใจ Smiley  ที่รักของแม่ แม่รัก Smiley  หนูนะ




Create Date : 01 ธันวาคม 2551
Last Update : 1 ธันวาคม 2551 0:03:03 น. 4 comments
Counter : 640 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:1:13:59 น.  

 
สวัสดีคะแวะมาทำความรู้จักน้องอินชอนคะ
น่ารักมาก ๆ เลยคะ

ปล. เป็นกำลังใจให้พี่ไมเคิลด้วยนะคะ


โดย: pumorg วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:1:36:33 น.  

 

ลืมไปคะ ...น้องอินชอนอยู่เกาหลีใช่ไม๊คะ


โดย: pumorg วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:1:46:56 น.  

 
แม่ปูขยันสอนคำศัพท์แบบนี้น้องอินชอนต้องเป็นเด็กเรียน
เก่งแน่ ๆ เลย ทั้งสวยทั้งเก่งระวังหนุ่ม ๆ จะตามจีบเป็นแถวน้าแม่ปู. . .


โดย: nutonkla1 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:46:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Incheon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับบล็อกน้องอินชอน...ขอบคุณเพื่อนๆมากนะค่ะสำหรับทุกคอมเมนท์  
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Incheon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.