ทำพิธีโกนผมไฟให้น้องอินชอน

สามเดือนแล้วนะลูก 19 สิงหาคม 2550 วันนี้พ่อกับแม่และป้าปลาพาลูกไปที่วัดสิงห์ขอให้พระอาจารย์


เจ้าอาวาสวัดสิงห์ช่วยขลิบผมไฟ (แรกเกิด) ของลูก โดยทำพิธีทางศาสนาตามโบราณดั้งเดิม ตอนนั้น


หนูหลับ Smiley แม่เอาหญ้าแพรกและดอกไม้Smiley ( ดอกดาวเรือง Smiley จะได้ทำให้เจริญรุ่งเรืองและ


ดอกรักจะได้มีแต่คนรัก Smiley ใคร่เอ็นดู ) ทำเป็นวงๆกลมๆวางไว้ครอบผมบนศรีษะของหนู พระอาจารย์


ก็ทำพิธี หนูก็หลับ Smiley ปุ๋ยเลยลูกจ๋า พอถึงตอนพรมน้ำมนต์หนูก็สะดุ้งตื่นเลย แต่ก็ไม่งอแง


อะไร สักพักก็หลับ Smiley ต่อ (โถSmiley เจ้าหมูทอง Smiley จอมขี้เกียจเอ้ย!) พอทำพิธีเสร็จเราก็กลับบ้าน Smiley กัน โดยมีพ่อใช้ที่โกนนวด (ซื้อใหม่เอี่ยมมาโกนผมลูก) ส่วนแม่ก็ช่วยใช้ใบมีดโกน โกนผมหนู


อีกแรงเพราะถ้าช้ากว่านี้เดี๋ยวหนูจะไม่สบายเอาได้ พ่อกับแม่ช่วยกันคนละแรงตามประสาคนไม่เคยมี


ประสบการณ์ ไม่มีใครชี้แนะ ได้แต่ส่งแรงใจSmiley ไป อะไรๆก็ตามที่ใครๆว่าดี เพื่อลูกพ่อกับแม่ก็อยาก


จะทำให้ พ่อกับแม่ก็เอาผมแบ่งเป็น 3 ส่วน (ตามความสบายใจ Smiley + ถือเคล็ดตามผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อน


มาก่อน) จุกผมที่ 1 แม่กับพ่อเอาไปลอยน้ำเพื่อหวังไว้ว่าชีวิตของลูกจะพบเจอแต่ความร่มเย็นเป็นสุข


จุกผมที่ 2 แม่กับพ่อเอาไว้ใต้ต้นโพธิ์Smiley โดยใส่ใบบัวหลวงเอาไว้ เพราะเชื่อไว้ว่าลูกจะเป็นคนดีเดินทางตามแนวพระพุทธศาสนาหมั่นเข้าวัดทำบุญตักบาตรจุกผมที่ 3 แม่ได้เอาเก็บไว้กับบ้าน Smiley ใน


ห้องพระเพื่อหวังไว้ว่าลูกจะได้อยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือนเป็นเด็กดีเรียบร้อย ไม่เกเร ตามแบบฉบับกุลสตรี


ไทยทั้งหมดที่กล่าวมานี้แม่คิดเองทั้งนั้นและเป็นความสบายใจ Smiley ของแม่กับพ่อและป้าปลา "ปล่าว


แม่คิดผิด ณ ปัจจุบันหนูอินชอน Smiley ของแม่ ซนจนลิง Smiley เรียกพี่ได้แล้ว อิๆๆๆๆ" พอโกนผมและจัดแบ่ง


ผมเก็บไว้แล้วแม่มานั่งดูลูกก็น่ารักSmiley ดีนะ หนูเหมือนเณรน้อยเจ้าปัญญาในการ์ตูนเลยแฮะ! ลูกแม่ แม่


ส่งรูปไปให้ลุงแก่กับแม่ติและเจ็กเป้ง ( เพื่อนของแม่และพ่อ ) เค้าบอกว่าหนูเหมือนอาตี๋เลย เมื่อก่อน


หน้านี้ย่าก็ยังพูดเลยว่าอินชอน Smiley เหมือนอาตี๋มากกว่าอาหมวย ป้าปลาโกรธและงอนย่าของหนูใหญ่


เลยหาว่าหนูหน้าเหมือนอาตี๋ แต่นั้นคือความจริงที่ต้องยอมรับหนูจะเหมือนตี๋หรือหมวยหรือเป็นยังงัย


ก็ตามแต่แม่อยากบอกกับลูกว่าแม่รักหนูที่สุดในโลกSmiley เลยและขอสัญญาว่าแม่จะพยายามให้แต่สิ่งดีๆ


และเป็นแม่ที่ดีให้กับหนูให้มากที่สุดในทุกๆเรื่องเท่าที่แม่จะมีกำลังที่จะทำและให้ได้ แม่ให้สัญญาจ๊ะลูก


อินชอนSmiley สุดที่รักแก้วตาดวงใจของแม่ Smiley Smiley รักลูกนะคะ จุ๊บๆๆๆ



Free TextEditor














Create Date : 23 ตุลาคม 2551
Last Update : 29 ธันวาคม 2551 21:01:21 น. 5 comments
Counter : 1795 Pageviews.

 
มาแล้วค่ะ ขอโทษทีนะคะที่หายหน้าหายตาไปนาน
สองสามวันมานี้ ออกบ้านตลอดเลยค่ะ กลับมาก็เย็นแล้ว ก็เลยไม่มีโอกาสได้เข้ามาบล็อกแก้งค์เลยค่ะ
วันนี้เลยต้องรีบเข้ามา ก่อนทีพี่ปูกะหนูอินชอนจะงอนน้าสาวซะก่อน
เมื่อวานออกไปซื้อของให้อัดนันทั้งวันเลยค่ะ ที่นี่อากาศเริ่มเย็น ก็เลยตระเวนซื้อของเตรียมให้อัดนันค่ะ

เรื่องทำบล็อก เดี๋ยวสาวส่งไปให้ทางหลังไมล์นะคะ ไม่ต้องเกรงใจนะคะพี่ปู สาวยินดีมาก ๆ เลยค่ะ

สาวมีการบ้านมาให้พี่ปูกะน้องอินชอนด้วยนะคะ อย่าลืมแวะไปเอาที่บล็อกด้วยนะคะ

อัดนันแอบอิจฉาที่พี่ไทนี่ แวะไปเที่ยวหาพี่อินชอน นี้ถ้าไม่ติดว่าอยู่ไกล จะไปแจมด้วยนะคะเนี้ย

มีความสุขมาก ๆ นะคะ นอนหลับฝันดีนะคะ

ปล.ได้รับความคิดถึงจากเมืองไทยแล้วนะคะ และทางนี้ส่งความคิดถึงไปให้ ได้รับรึยังเอ่ย


โดย: poon_ja7 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:2:28:11 น.  

 
พี่ปูอย่าลืมเช็คหลังไมล์ด้วยนะคะ


โดย: poon_ja7 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:2:32:01 น.  

 
อิอิน้องน่ารักมากเลยค่ะ


โดย: PORBUA วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:9:00:52 น.  

 
อยากเก็นรูปจังค่ะ

น้องอินชอนน่ารักมากค่ะ ชอบรูปที่ลอยอยู่ ภาพกลางมาก ๆ ค่ะ น่ารัก ๆ ๆ


โดย: phety talon วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:9:22:31 น.  

 
อยากเห็นรูปโกนผมไฟแล้วจัง อิอิอิ


โดย: หนูป่าน วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:10:57:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Incheon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับบล็อกน้องอินชอน...ขอบคุณเพื่อนๆมากนะค่ะสำหรับทุกคอมเมนท์  
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Incheon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.