<<
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 มกราคม 2548
 

รักแรกอ่าน : love at first read






คุณเชื่อในรักแรกอ่านหรือเปล่า ?

...ไม่เพียงแต่เชื่อเท่านั้น แต่ฉันยังหลั่งน้ำตาให้มันด้วย

ทุกคนในโลก ไม่ได้เขียนหนังสือเหมือนคุณ หรือคนในแวดวงของคุณ ผมชอบอ่าน และรักในสิ่งที่คุณเขียนเพราะคุณสามารถเขียนความคิดและความรู้สึกมากมายได้แทนผม ผมรักวิธีที่คุณเขียน

ถ้อยคำของฉัน ทำหน้าที่เพียงรับใช้ความคิด
อารมณ์ หรือความรู้สึกของฉัน อย่างเที่ยงตรงเท่านั้นเอง

'

ปราย พันแสง : รักแรกอ่าน



อ่านหนังสือเล่มนี้จบในวันเดียว จบด้วยความรู้สึกที่ว่า 'ปราย พันแสง เขียนความคิดออกมาเป็นตัวหนังสือเหมือนเขียนแทนความรู้สึกของเราด้วย

Love at First Read... เป็น E-Mail โต้ตอบระหว่างชายหนุ่มและหญิงสาวคนละซีกโลก ที่มองเห็นพัฒนาการของความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้นเป็นลำดับ ทั้งๆ ที่ทั้งสองฝ่าย รู้จักกันผ่านตัวหนังสือ (สื่อแทนความคิด) เท่านั้นเอง... บางครั้งทั้ง 2 ฝ่ายก็คิด ตีความ หรือรู้สึก ต่อตัวหนังสือของอีกฝ่ายไปเพียงฝ่ายเดียว รึป่าว

นี่มันเหมือนที่เรากำลังรู้สึกอยู่เลย หนังสือเล่มนี้จึงเหมือนเป็นตัวแทนความคิด ความรู้สึกของเรา

เรารู้จักคนหลายคน (แน่นอนว่าต้องมีพิเศษคนนึง) ผ่านโลกอินเตอร์เน็ต แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบนกระทู้ในเวปบอร์ดต่างๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทาง E-mail แล้วเราก็แลกเปลี่ยน โต้ตอบ ปลอบใจ ปรับทุกข์ คุยกันผ่าน MSN ...เราไม่รู้หรอกว่าจริงๆ แต่ละคนคิดรึว่ารู้สึกยังไง กับเรา รึว่าจริงๆ แล้วเรารู้สึกหรือคิดยังไงต่อพวกเค้าเหล่านั้น (และเค้าคนนั้น) แต่เราก็เชื่อว่า ความรู้สึก ความผูกกันที่มีต่อกันเป็นสิ่งที่ดี และน่าจะยั่งยืนต่อไป

แม้ว่า บางครั้ง เราก็อดคิดไม่ได้ว่า ความสัมพันธ์ผ่านโลกไซเบอร์แบบนี้

.....ความจริงใจต่อกัน.... มีมากแค่ไหน



Create Date : 09 มกราคม 2548
Last Update : 28 กรกฎาคม 2560 18:23:45 น. 4 comments
Counter : 1430 Pageviews.  
 
 
 
 
กิกิ
 
 

โดย: คนผิดชื่อก้อง วันที่: 9 มกราคม 2548 เวลา:21:34:38 น.  

 
 
 
มีใครนะเคยบอกว่า
รักเล่นๆแต่เจ็บจิงๆ



++:คลิ๊กที่นี่:++
แวะชมบ้านลูกแมวน้อย

 
 

โดย: minnymin วันที่: 9 มกราคม 2548 เวลา:22:29:14 น.  

 
 
 
อ่านเล่มนี้แล้ว
 
 

โดย: manachanok วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:21:57:18 น.  

 
 
 
ทุกคนในโลก ไม่ได้เขียนหนังสือเหมือนคุณ
หรือคนในแวดวงของคุณ ผมชอบอ่าน
และรักในสิ่งที่คุณเขียนเพราะ
คุณสามารถเขียนความคิดแล
ะความรู้สึกมากมายได้แทนผม ผมรักวิธีที่คุณเขียน...

เจ๊ปรายเล่นอะไรคมๆได้เก่งไม่น้อยเลยนะครับ

ไม่กล้าอ่าน กลัวใจจะหลงไปกับมัน
 
 

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:35:06 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com