Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 
8 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 

"เจมส์"โต้จัดมีทติ้งลวงแฟนคลับทำธุรกิจขายตรง พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ





หลังจากหนึ่งในแฟนคลับโดยใช้นามแฝงว่า “ข้าวไก่ย่าง” ที่ไปร่วมกิจกรรม “Follower ครบแสน ชวนแฟนกินข้าวกับเจมส์-เรืองศักดิ์” เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา เขียนระบายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่พอใจที่นักร้องหนุ่ม “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” จัดมีทติ้งแบบมีนัยแฝงธุรกิจขายตรงตามชักชวนให้เหล่าแฟนคลับร่วมทำธุรกิจ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นักร้องหนุ่มตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ BSC Baptist Student Center

“วันนี้ก็มี 2 ประเด็นที่คืออยากขอบคุณแฟนๆที่มาร่วมงานฉลอง Follower ในทวิตเตอร์ครบ 1 แสนและก็มากินข้าวด้วยกัน ประเด็นที่ 2 คือเป็นการขออภัยที่ทำให้แฟนคลับบางส่วนไม่สบายใจ ซึ่งวันนี้ก็มีข้อเท็จจริงที่จะมาเล่าให้ฟัง”

“ขอเข้าประเด็นแรกก่อน ต้องขอขอบคุณเนื่องจากว่าในทวิตเตอร์หลังจากที่ผมมีงานคอนเสิร์ต ปรากฏว่ามียอดคนติดตามครบ 1 แสน ผมก็เลยจัดกิจกรรมขึ้นที่โรงแรมเมอร์เคียว ตรงฟอร์จูน เป็นการกินข้าวกับเจมส์-เรืองศักดิ์ สนุกสนานมาก”

“ประเด็นที่ 2 คือเรื่องความไม่สบายใจของแฟนคลับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมค่อนข้างแคร์มาก เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ ในวันที่ผมจัดกิจกรรม ก็มีการร้องเพลง เล่นมุกกับแฟนคลับ ก็มีการเอาของในยุค 90 มาโชว์ว่าเก็บอะไรไว้บ้าง กิจกรรมก็ดำเนินไปจนจบ ผมก็มีการได้พูดคุย อัพเดทชีวิตก้าวต่อไปของผม ซึ่งในทุกๆปีผมก็จะมีการพูดอย่างนี้กับการจัดกิจกรรมให้แฟนคลับอยู่แล้ว เราก็เล่าเรื่องต่อไปว่าชีวิตต่อไปเราจะทำอะไร ซึ่งผมก็ได้เล่าถึงเรื่องธุรกิจที่ผมกำลังทำอยู่ มีความรู้สึกว่าทำแล้วมันดีต่อชีวิตเราและคนแรกที่เรานึกถึงคือแฟนคลับ ผมก็เลยมีการตั้งคำถามกับแฟนคลับ “วันนี้พี่เจมส์กำลังทำธุรกิจ ซึ่งเป็นธุรกิจเน็ตเวิร์กมาร์เก็ตติ้ง (ไม่ใช่ขายตรง) เรามีสิ่งดีๆ ถ้ามันให้อย่างนี้กับน้องๆได้จริง ถ้าใครสนใจที่จะฟัง ก็นั่งต่อเดี๋ยวพี่เจมส์จะให้ข้อมูลว่าธุรกิจนี้มันเป็นยังไง ถ้าคนใดคนหนึ่งไม่สนใจหรือคิดว่าตัวเองไม่สะดวก ก็ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น สามารถกลับได้และทุกคนที่เดินออกไปจากที่นี่ ณ เวลานี้ พี่เจมส์บอกเลยว่าถ้ามีการจัดมีทติ้งครั้งต่อไปเราก็สามารถมาร่วมสนุกกันได้อีก ยังเป็นพี่น้องเหมือนเดิม ไม่มีข้อแม้หรือการบีบบังคับ” ผมพูด 3 รอบ ช้าๆชัดๆ ประตูก็ไม่มีการล็อก ก็บอกน้องๆทุกคนให้เข้าใจเพราะมันเป็นกิจกรรมคนละส่วน ก็คาดเอาไว้ในใจว่าน้องๆน่าจะเดินออกไปสักครึ่งนึง หรือ 60-70 เปอร์เซ็นต์ แล้วเหลือคนที่สนใจจริงๆแล้วผมจะให้ข้อมูลว่าธุรกิจที่ผมพูดถึงมันคืออะไร ปรากฏกว่าคาดการณ์ผิด พอผมพูดจบก็มีคนเดินออกไป1-2 คนเท่านั้นเอง ผมก็คาดเดาไปเองว่าทุกคนก็คงอยากจะฟังจริงๆ ผมเลยถือโอกาสเล่าถึงโปรเจกต์ที่ทำอยู่ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก็เล่าว่าธุรกิจนี้ให้อะไรบ้าง ใช้เวลา 5-10 นาที ผมก็พูดประโยคเดิมอีกครั้งนึง “บอกถ้าไม่สนใจหรืออึดอัดใจที่จะฟังสามารถกลับได้ ไม่ต้องกลัวพี่เจมส์โกรธ อย่าอยู่ด้วยความเกรงใจ ยังไงพี่ก็ยังเป็นพี่ของน้องๆเหมือนเดิม ที่กล้ามาพูดกับน้องๆเพราะพี่เจมส์คัดสรรแล้วว่ามันดี ซึ่งผมพูดชัดเจนมาก” พอพูดครั้งที่ 2 ก็ยังไม่มีคนลุกออกไปมากสักเท่าไหร่ จนผมเล่าจบทั้งโปรเจกต์ ซึ่งเราก็ไม่มีการบีบบังคับใดๆกับน้องๆแฟนคลับ แต่ผมบอกว่าถ้าอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเดี๋ยวเราไปกันต่อ ผมจะให้ข้อมูลที่มากกว่านี้เพราะตอนนั้นเวลาก็ 3 ทุ่มแล้วซึ่งมันดึกเกินไป ฟังครั้งแรกก็คงไม่สามารถได้ข้อมูลทั้งหมด ถ้าน้องๆอยากได้ข้อมูล แล้วพี่เจมส์จะโทรนัดแล้วเราก็ไปคุยกันต่อว่าลึกๆแล้วมันเป็นยังไง ต้องทำอะไรบ้าง พอจบกิจกรรมนี้ไป ทุกคนก็มาถ่ายรูปกัน เฮฮาปาร์ตี้สนุกสนาน ก่อนกลับทุกคนก็มากอดพี่เจมส์คนละที”

“เวลาผ่านไป 2 วัน ผมก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีมากนะครับเกี่ยวกับกิจกรรมในช่วงแรก ได้มีโอกาสเห็นหน้าแฟนคลับที่ผมไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อน 17 ปี เพิ่งได้มาเจอ เซอร์ไพรส์มากกับงานนี้ สุดท้ายแล้วผ่านไป 3 วันน้องๆบางกลุ่มก็เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งผมแคร์ความรู้สึกทุกคน น้องๆก็ได้มีการระบายความในใจผ่านทางกระทู้หรือพื้นที่ในเว็บไซต์ วันนี้ที่ผมออกมาพูดผมอยากจะมาขออภัยความรู้สึกของน้องๆที่ไม่สบายใจ ผมขออภัยจากหัวใจ (พร้อมยกมือไหว้) ผมคิดไปเองว่ากิจกรรม 2 กิจกรรมนี้ผมมีเส้นแบ่งที่ชัดเจนแล้ว แต่ว่าความเป็นจริงมันอาจจะยังชัดเจนไม่เพียงพอ ก็เลยทำให้เกิดความไม่สบายใจของน้องๆหลายฝ่าย จากเหตุการณ์นี้ผมก็กราบขออภัยจริงๆ อาจเป็นความรอบคอบน้อยไปนิดนึง ก็เป็นประสบการณ์ให้ผมว่าต่อไปหากพูดถึงธุรกิจอีก ผมจะมีความชัดเจนยิ่งกว่านี้อาจจะแยกออกเป็นคนละวัน”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าน้องๆหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมีทีมงานโทรไปตาม นักร้องหนุ่มชี้แจงทันทีว่า “จากข้อความที่ไม่สบายใจของน้องท่านหนึ่ง ซึ่งผมต้องขอบคุณน้องคนนี้มาก เหมือนเตือนสติผมหลายๆอย่าง คือเล่าย้อนกลับไปนิดนึงว่าหลังจากที่ผมพูดในวันนั้นจบซึ่งมันก็ค่อนข้างดึกแล้ว สำหรับคนที่สนใจผมก็จะให้ทีมงานโทรไปสอบถามอย่างชัดเจนว่าวันนั้นอยู่ฟังจนจบไหม ถ้าอยู่ฟังจนจบ กิจกรรมสุดท้ายอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมไหม ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมให้มาพบพี่เจมส์ได้ ได้ข้อมูลแล้ว ทำหรือไม่ทำ ชอบหรือไม่ชอบ เราก็ยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ผมถามชัดเจนครับ ซึ่งผมก็ได้สอบถามไปยังน้อง น้องก็บอกว่าพูดชัดเจน”

น้องคนดังกล่าวก็ยังเขียนอีกว่า หลังจากที่น้องไม่สนใจกิจกรรมก็เหมือนได้รับการเพิกเฉยจากเจมส์ และวางแบงค์ร้อยให้จ่ายค่าน้ำ “ผมเล่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้ฟัง จริงๆเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายๆอย่าง ก็เป็นน้องคนเดิมที่ผมพูดถึงนี่แหละครับ เราก็บอกว่าถ้าสนใจก็ให้มาฟังข้อมูลต่อ ปรากฏว่าน้องนัดกับผมประมาณ 6 โมงถึง 1 ทุ่ม แต่น้องมาเลท เนื่องด้วยผมก็มีภารกิจค่อนข้างเยอะ ระหว่างที่น้องมาเลท ผมก็คุยกับคนอื่นอยู่ น้องก็มานั่งรอ สั่งน้ำ อาหาร แล้วผมก็ไปนั่งคุยกับน้อง อธิบายข้อมูลเพิ่มเติม ใช้เวลานั่งคุย 1-2 ชั่วโมงกว่า ถ้าผมจำไม่ผิด ระหว่างที่ผมคุยก็มีอีกทีมที่รอผมอยู่ ซึ่งทีมนั้นก็รอผมมานานมากแล้ว พอผมคุยจบ ผมทิ้งประโยคสุดท้ายกับน้องว่า “น้องครับวันนี้ฟังข้อมูลพี่เจมส์แล้วสนใจไหม” น้องก็เหมือนไม่สนใจ ผมก็บอกว่ามาเป็นไรเราก็เป็นพี่น้องเหมือนเดิม เดี๋ยวพี่เจมส์ต้องไปแล้วเพราะต้องไปสอนอีกทีมนึง และในระหว่างที่ผมเล่าก็มีน้องทีมงานผมนั่งดูแลเขามาตั้งแต่ต้น โดยธรรมเนียมของทีมผมเวลาที่เราไปทานอาหารร่วมกัน จะไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเลี้ยง ใครสั่งอะไรก็จ่ายกันเอง วันนั้นผมไปนั่งคุยกับน้องเขา ผมก็สั่งน้ำแดงมา 1 แก้ว ราคา 39 บาท ก่อนที่ผมจะลุกไป ผมก็หันไปบอกทีมงานที่ดูแลน้องคนนั้นว่า “เดี๋ยวพี่เจมส์ฝากจ่ายค่าน้ำพี่เจมส์ด้วยนะ” ซึ่งผมก็วางเงินไป 1 ร้อย แล้วก็บอกบ๊ายบายพี่เจมส์ไปก่อนนะ ด้วยความเร่งรีบ อันนี้ผมอาจจะมองข้ามความรู้สึกนี้ไปว่าทำไมผมไม่ดูแลทั้งโต๊ะ ไม่มีเจตนาอย่างอื่นเลยครับมันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทีมเราอยู่แล้ว”

ได้มีโอกาสได้เคลียร์กับคู่กรณีหรือยัง “กะว่าหลังเหตุการณ์นี้ผมจะโทรไปหาน้อง ทราบมาว่าวันนั้นน้องก็คงรู้สึกนิดนึง คือน้องก็เตรียมแผ่นซีดี-หนังสือมาให้พี่เจมส์เซ็น ซึ่งผมก็เสียดาย ถ้าในระหว่างคุยกัน 1-2 ชั่วโมง น้องหยิบออกมา ผมก็จะเซ็นให้”

คนมองว่าเราเหมือนกับจัดมีทติ้งลวงให้คนมาฟัง “คำว่า “ลวง” หมายถึงว่าผมพยายามไปสอดแทรกธุรกิจให้อยู่กับกิจกรรมปาร์ตี้แฟนคลับ แต่ผมบอกได้เลยว่าผมแบ่งแยก 2 กิจกรรมนี้อย่างชัดเจนมาก ช่วงแรกจบแล้วต่อช่วงสอง โดยมีคำถามคั้นกลางอย่างชัดเจน วันนี้อยากขออภัยที่สุดเลยที่ผมคาดเดาสถานการณ์ไปเอง แล้วมันยังไม่ชัดเจนมากพอ ฉะนั้นเรื่อง “ลวง” ก็ไม่มีครับ เพราะผมทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ ผมไตร่ตรองมาอย่างดี สิ่งที่ผมแคร์ที่สุดคือความรู้สึกของแฟนคลับทุกคน ไม่ว่าใครจะคิดแง่ลบหรือต่อต้านผมก็ยังแคร์เหมือนเดิม ต้องขอภัยอีกครั้ง (ยกมือไหว้) ก็ถือว่าเป็นบทเรียนประสบการณ์ครับ”

ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมแรกนานไหม เพราะน้องบอกว่าร้องแค่ 3 เพลง “กิจกรรมนี้ชื่อว่า “กิจกรรมFollower ครบแสน ชวนแฟนกินข้าวกับเจมส์-เรืองศักดิ์” ถ้าผมจำไม่ผิดเราใช้เวลาไปกับกิจกรรม 2 ชั่วโมงเกือบ 2 ชั่วโมงครั้ง กิจกรรมหลักๆเน้นเข้าถึงแฟนคลับทุกคน ถ้าใครที่ไปอ่านริวิวกิจกรรมก็จะเห็นเลยว่าทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยใกล้ชิดผมขนาดนี้มาก่อน ผมเน้นทอล์กโชว์ เล่นมุก เล่นเกมส์ไปตามโต๊ะต่างๆและมีการร้องเพลงแค่ 3 เพลงเพราะเราไม่ได้จัดคอนเสิร์ต ไม่อยากให้เป็นกิจกรรมร้องเพลง อยากให้เป็นกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ ทุกคนสามารถใกล้ชิดผมมากกว่าเห็นผมอยู่บนเวที ส่วนกิจกรรมที่พูดถึงเรื่องธุรกิจใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว”

ตอนที่แจกบัตรบอกแฟนคลับหรือว่าแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ช่วง “อันนี้เป็นสิ่งที่ผมจะขออภัย คือผมคิดไปเองว่าน้องๆคือคนกันเอง เรากะว่าพอน้องๆมาเราก็จะบอกในงานได้ ใครไม่อยู่ก็คือไม่อยู่ อันนี้คือสิ่งที่อยากขออภัยและคิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่ารอบคอบน้อยนิดนึง”




 

Create Date : 08 ตุลาคม 2555
0 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2555 23:55:03 น.
Counter : 1913 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.