Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 
20 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
ผูกพันธ์กันด้วยรักถักสายใย"แม่กบ-ลูกณดา"











วันแม่ปีนี้ คงไม่มีคุณแม่คุณลูกคู่ไหนที่ฮอตเท่ากับ "คุณแม่กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง และ "น้องณดา ปุณณกันต์" ที่ส่วนตัวคุณแม่เป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยอยู่แล้ว แต่ ณ เวลานี้คุณลูกอย่าง "น้องณดา" กำลังเป็นหนูน้อยขวัญใจประชาชนคนใหม่วงการบันเทิง เพราะไม่ว่าสาวน้อยคนนี้จะไปที่ไหนก็จะแพร่กระจายความน่ารักไปให้ทุกคนได้หลงตัวหนูน้อยกันทุกคน

และเพราะอย่างนี้ "คม ชัด ลึก" เลยจะพาไปสัมผัสกับความน่ารักของคุณแม่คุณลูกคู่นี้ พร้อมไปเรียนรู้การเป็นคุณแม่ของนางเอกค้างฟ้าว่าเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาคำว่า "แม่" ให้อะไรกับ "กบ" บ้าง เราเลยกริ๊งกร๊างไปหาคุณแม่คนสวยเพื่อขอนัดหมายตามติดชีวิตคุณแม่คุณลูกซุปตาร์กันหน่อย สาวกบก็ตอบตกลง เมื่อถึงกำหนดจริงๆ สาวกบก็มาตามนัดแบบตรงเวลาเป๊ะ หลังจากเจอหน้าทักทายกันก็มาถึงช่วงวาไรตี้ทอล์ก โดยเลือกนั่งคุยกันที่ร้านไอศกรีมของโปรดของน้องณดากัน

ก่อนพูดคุยคุณแม่คนสวย ขอสั่งไอศกรีมสุดโปรดมาให้ลูกสาวสุดที่รักก่อนเลย ช่วงระหว่างที่รอไอศกรีม ทางเราเลยขอเก็บภาพความน่ารักของคุณแม่-คุณลูกคู่นี้กันก่อน ซึ่งภาพที่เราเห็นอยู่เบื้องหน้าบอกได้เลยว่าน่ารักจับใจ เพราะคุณแม่กบหยอกล้อเล่นกันกับคุณลูกอย่างสนุก ทำเอาผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้ยินเสียงหัวเราะร่วนของน้องณดาแล้วยิ้มตามกันเป็นแถว หลังจากกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่พักใหญ่ ไอศกรีมของโปรดรสสตอเบอรี่และวนิลา พร้อมด้วยเครปวนิลา ที่มีกล้วย สตอเบอรี่เป็นเครื่องเคียงเสริมความน่าทาน

เมื่อไอศกรีมมาก็ได้เห็นความน่ารักของแม่คู่นี้ก็บังเกิด เพราะด้วยวัยเพียง 1 ขวบ 3 เดือนของน้องณดา ไม่สามารถโอภาปราศรัยให้รู้ความได้ เลยเป็นเรื่องของความรักความเข้าใจของแม่ลูกเท่านั้นที่จะทำให้รู้ใจกัน ซึ่งสาวกบหันมาพูดแบบแซวๆ ว่า "คอยดูเขา (น้องณดา) นะ" พูดเสร็จคุณแม่กบก็ป้อนไอศกรีมรสวนิลาให้ลูกสาวก่อน แล้วตามด้วยรสสตอเบอรี่รสเปรี้ยว ซึ่งทันทีที่น้องณดาหม่ำไอศกรีมรสสตอเบอรี่ก็ทำหน้าหยีกับรสเปรี้ยวที่ได้ชิมไป งานนี้ทำเอาทุกคนขำกับท่าทางความไร้เดียงสาของน้องณดา กบเริ่มเล่าถึงพัฒนาการของลูกสาววัย 1 ขวบ 3เดือนให้ฟังว่า "ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราเห็นพัฒนาการความแตกต่างของเขาได้เยอะมาก เพราะช่วงนี้เขาเริ่มพูดได้ เริ่มสื่อสารกับเราได้ เริ่มเดินได้" กบพูดจบประโยคปุ๊บ น้องณดาก็โชว์ศักยภาพด้วยการหันมาบอกกับคุณแม่ว่า "หม่ำ หม่ำ หม่ำ" ทุกคนหันไปมองหน้าน้องณดาด้วยความเอ็นดูกันยกใหญ่

กบหันไปป้อนกล้วยให้ลูกสาว ก่อนจะกลับมาพูดต่อว่า "ณดาเขาเริ่มรับรู้และฟังคำสั่งอะไรรู้เรื่องแล้ว อย่างเวลาที่เราบอกเขาว่าณดาหยิบของให้แม่หน่อย เขาก็จะรู้และสามารถหยิบของสิ่งนั้นมาให้เราได้ อย่างตอนนี้กบเองพยายามสอนเขาในเรื่องของการอดทนรอ ซึ่งยอมรับว่ามันก็ยาก เมื่อเวลาเขาทำผิด เราก็จะบอกว่าสิ่งนั้นผิด สิ่งนั้นไม่ดี มีบางครั้งที่เขาทำเราโกรธจากความที่เขาเป็นเด็ก เขาไม่รู้ กบจะมีหนึ่งคำที่พอพูดไปแล้ว ทั้งเขาและเราต่างใจเย็นและรู้สึกดีขึ้นมา คือกบจะบอกเขาว่า "ณดาแม่รักลูกนะ" พอพูดคำนี้ออกไปเราที่กำลังโกรธก็จะใจเย็น เพราะเขาคือคนที่เรารัก ส่วนเขาเมื่อได้ยินคำนี้เขาก็จะรู้ว่าเรารักเขา" กบกล่าวถึงลูกสาวอย่างอารมณ์ดี

แอบเห็นเวลาที่สาวกบเล่าถึงลูกสาวด้วยแววตาที่เปล่งประกาย พร้อมกับคอยชำเลืองมองลูกสาวที่นั่งอยู้ข้างๆ ด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอด เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลย และเมื่อถามแม่ในแบบ "กบ" สุวนันท์เป็นอย่างไง คุณแม่คนเก่งนั่งคิดอยู่ชั่วขณะหนึ่ง ก่อนจะหันมาบอกว่า "บอกตรงๆ กบไม่ได้คิดเลยว่าแม่ในแบบของเราเป็นอย่างไง เราแค่คิดว่าเราอยากเลี้ยงเขาให้เป็นคนดี และดีใจมากที่ไปไหนมาไหนมีแต่คนรักเขา กบเคยอ่านในหนังสือว่า ถ้าเราอยากให้เขาเป็นแบบไหน เราต้องทำแบบนั้นกับเขา ถามเสียดายมั๊ยที่ต้องทิ้งโอกาสในวงการมาอยู่กับเขา กบบอกเลยว่าไม่เสียดาย ไม่เสียใจ เพราะสำหรับเราแล้ว การที่ได้อยู่กับเขา ได้เห็นพัฒนาการของเขาในทุกๆ วัน มันมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด กบเชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคนก็ต้องรู้สึกแบบนี้" กบกล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างลึกซึ้ง

ได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่คุณลูก "กบ-น้องณดา" แล้วรู้สึกเลยว่าความรักของแม่ยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่กว่าชื่อเสียง กว่าเงินทอง กว่าความนิยมทั้งหมดทั้งปวงเลยจริงๆ


Create Date : 20 สิงหาคม 2555
Last Update : 20 สิงหาคม 2555 0:38:21 น. 0 comments
Counter : 1927 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.