Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
6 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
"ฮาเวิร์ด"หลั่งน้ำตา!ลั่นไม่เกี่ยวซุกกัญชา ขอโทษทำทุกคนผิดหวัง





สืบเนื่องจากกรณีที่นักร้องหนุ่ม “ฮาร์เวิร์ด หวัง” ถูกจับข้อหามีกัญชาไว้ในครอบครอง เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ได้นำเงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท มายื่นเรื่องขอประกันตัวออกมา ล่าสุดวันนี้เจ้าตัวพร้อมทนายตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ณ บ้าน ย่านลาดพร้าว ซอย 80 โดยระหว่างแถลงข่าวนักร้องหนุ่มได้หลั่งน้ำตายืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมปฏิเสธว่ากัญชาจำนวน 5.5 กรัม ไม่ใช่ของตน ขอโทษที่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง

“วันที่ตำรวจยกกำลังขอค้นบ้าน ตอนนั้นผมก็กำลังกินอาหารเช้าอยู่ครับ พี่ๆก็อยู่หน้าบ้านซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เขาก็เอาหมายค้นมาให้ดู ผมก็เชิญเขาเข้าบ้าน บอกให้เขาค้นตามสบาย (ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลอะไรในการตรวจค้นบ้าน?) เขาไม่ได้ให้เหตุผลอะไรครับ แต่ผมคิดว่าอาจจะมีคนที่แกล้งหรือไม่ถูกกับผม ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็มีเรื่องทะเลาะวิวาท แต่ผมไม่อยากเอ่ยว่าเป็นใครหรือใช่เขาหรือเปล่า มันไม่สำคัญว่าใครเป็นคนแกล้ง ซึ่งผมก็บริสุทธิ์ใจว่าไม่มีอะไรจริงๆ”

พอตำรวจค้นแล้วเจอกัญชา มันมาอยู่ในบ้านเราได้ยังไง
“ตอนที่เจอผมช็อกมาก ตกใจหน้าซีด เพราะผมมั่นใจว่ามันไม่มี คิดว่าพอเขาค้นเสร็จก็คงจะกลับกัน ผมไม่รู้จริงๆว่ามันมาอยู่ในตู่เสื้อผ้าผมได้ยังไง ยืนยันว่าไม่ใช่ของผม (แต่ตอนแรกเรายอมรับว่าเป็นของเรา) ผมว่ามันเป็นไปได้ยากนะครับ ที่ของอยู่ที่บ้านแต่จะบอกว่ามันไม่ใช่ของผม เรื่องจริงที่อยากออกมาพูดคือมันไม่ได้เป็นของผมจริงๆ ผมไม่รู้เรื่อง”

เราสงสัยคนใกล้ตัวคนไหนไหม
“ใครจะแกล้งหรือไม่ผมไม่รู้ ผมทำงานเช้าถึงเย็น ถ่ายหนังตั้งแต่เช้าจนถึงตี 4 ก็กลับมานอนอย่างเดียว เดินแบบ ซ้อมเต้น เล่นฟิตเนส จะได้อยู่ที่บ้านจริงๆก็เป็นตอนที่จะนอนครับ อีกอย่างผมคงไม่ได้มีโอกาสที่จะทำแบบนั้นเพราะผมอยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็เฝ้าผมอยู่ตลอดเวลา แต่บางทีผมไม่อยู่บ้าน ก็ไม่ได้ล็อกบ้าน เพื่อนผมก็จะมาที่บ้านนี้ด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทิ้งเอาไว้”

ทนาย : “ประเด็นที่ว่าตำรวจเข้ามาในบ้านแล้วค้นพบของ ฮาเวิร์ดเองก็คงจะแปลกใจ แต่เราคิดว่าเราบริสุทธิ์ ไม่มีทางมีของผิดกฎหมายในบ้าน ถ้าจะให้ตอบว่ามันเป็นของใคร มีใครแกล้งหรือเปล่า มันก็คงยากนิดนึงที่จะตอบได้เดี๋ยวนี้เลย กระบวนการนี้อยู่ระหว่างสอบสวน อาจจะต้องมีการเก็บลายนิ้วมือพิสูจน์”

สงสัยเพื่อนสาวคนสนิทว่าจะเป็นคนแจ้งเบาะแสไหม
“คงไม่ครับ เพราะไม่เคยนึกถึงว่าจะเป็นผู้หญิงหรือเปล่า เขาคงไม่ทำร้ายเราขนาดนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็มีคนเป็นห่วง ให้กำลังใจผมเยอะมาก ทั้งโทรศัพท์ บีบี ผมยอมรับว่าเสียหน้าและผิดหวังที่จะให้เห็นผมในสภาพแบบนี้”

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข่าวลือว่าเป็นเพราะอิทธิพลทางการเมือง เราเคยไปมีเรื่องกับใครหรือเปล่า หนุ่มฮาเวิร์ดเผยว่า “เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทที่ยังเคลียร์กันไม่จบ”

ทนาย : “เรื่องทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว แต่บังเอิญว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วเพิ่งโดนจับ คือทางตำรวจออกหมายจับแต่ทางเราไม่ทราบก็เลยไม่ได้ไปมอบตัว ตอนนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนครับ ในคดีนั้นตำรวจเผยว่าเป็นลักษณะของการร่วมกันทำร้าย ฮาเวิร์ดเป็นแค่คนนึงที่อยู่ในเหตุการณ์ ถ้าจะรับผิดก็ต้องรับผิดเฉพาะสิ่งที่ฮาเวิร์ดทำ แต่ตอนนี้ตำรวจยังรวบรวมหลักฐานไม่เสร็จ”

“ถามว่าคู่กรณีเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองหรือเปล่า คิดว่าคงไม่ใช่นะครับ คู่กรณีก็มีตัวตนแต่จะไประบุชื่อเขาก็คงไม่ดี เอาเป็นว่าเขาเป็นลูกนักธุรกิจธรรมดานี่หละครับ ไม่ได้เป็นนักการเมือง”

สำหรับคดีเสพติดได้มีการตรวจอย่างละเอียดหรือยัง
“ผมก็ยอมให้เขาพิสูจน์ปัสสาวะครับ ผมออกมาก็ปกติ ไม่มีฉี่สีม่วงหรือสารเสพติด”

สาเหตุของการค้นบ้านเพราะที่นี่เป็นแหล่งมั่วสุม ปาร์ตี้บ่อย
“ อย่างที่เห็นบ้านผมไม่ได้หรูหรา หรือมีลำโพงใหญ่ๆที่สามารถเชิญเพื่อนมาเยอะๆเพื่อที่จะปาร์ตี้ ก็จะมีแค่เพื่อนผู้ชายที่มาเยี่ยม มาเล่นเกมส์”

เราต้องไปไล่เลียงเพื่อนไหม
“เพื่อนผมก็มีมาจากต่างประเทศที่มาเที่ยวที่นี่ ก็ไม่แน่ใจว่าคนไหน”

อย่างเมื่อปี 2546 เราก็เคยมีเรื่องแบบนี้ พอมาครั้งนี้ก็เหมือนตอกย้ำภาพพจน์
“ตอนนั้นผมไปอยู่ในเพื่อนฝูงแบบนั้น ตอนนั้นผมยังเด็กมาก ประจวบว่าช่วงนั้นก็มีออกอัลบั้มด้วย ก็เลยมีข่าวออกมา เขาก็เลยเขียนข่าวผมไปแบบนั้น ผมอาจจะคบเพื่อนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ผมรู้หน้าที่ผมดีว่าอะไรสมควรหรือไม่สมควรทำ”

ทนาย : “เรื่องปาร์ตี้ยา โดยหลักการแล้วต้องมียาหลายชนิด แต่นี่คือมีกัญชาชนิดเดียว คงเป็นการยากที่จะมีการมั่วสุมตามที่คาดเดา”

“ส่วนอีกข้อนึงคือว่าเรื่องของอดีต ถ้าในทางกฎหมายถ้าทำความผิดซ้ำภายใน 5 ปีนับจากวันที่เกิดเหตุ ก็จะเพิ่มโทษครึ่งนึง ฉะนั้นสำหรับฮาเวิร์ดขอให้พูดถึงแค่ 5 ปีย้อนหลังก็พอ เพราะตอนนี้ชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปแล้ว”

เรื่องคดีต้องใช้เวลามากน้อยแค่ไหนในการเคลียร์
ทนาย : “ตำรวจมีเวลา 12 วัน เบื้องต้นหลักฐานที่ออกมาจากการตรวจปัสสาวะคือไม่ได้เสพ ตำรวจก็สรุปสำนวนขอผลัดฟ้องโดยใช้คำว่าครอบครอง ก็ต้องมาดูทีอีกว่าครอบครองแบบไหน”

วันที่ไปขึ้นศาลเราพรางหน้าหนีสื่อ
“ผมก็ยังงงๆอยู่ เสียใจที่คนต้องมาเห็นผมกับข่าวแบบนี้ (ร้องไห้) ผมยอมรับว่าผมช็อกมาที่ต้องไปนอนอยู่ในคุกคืนนึง แม่ก็ทนไม่ไหวอยากจะฆ่าตัวตาย ผมก็ทนไม่ไหวเหมือนกันที่เกิดเรื่องแบบนี้”

“สิ่งที่ผมอยากทำให้แม่ภูมิใจคือจะซื้อบ้านให้แม่ และเก็บเงินซื้อรถให้ตัวเอง ตอนนี้ผมก็เช่าบ้านอยู่ ก็ไม่ได้ปิดบังอะไร”

นาทีที่รู้ว่าลูกโดนจับ คุณแม่รู้สึกอย่างไร
คุณแม่ : “ช็อก แต่แม่มั่นใจ เชื่อใจลูก”

ที่ผ่านมามีคนเข้า-ออกบ้านเรามากน้อยแค่ไหน
คุณแม่ : “ไม่ค่อยมีใครมาที่นี่ ประตูเก่าแล้วล็อกก็ไม่ค่อยได้ เราก็เลยไม่ได้สนใจที่จะซ่อมเพราะเป็นบ้านเช่า อีกอย่างบ้านเราก็ไม่ได้มีทรัพย์สินที่คนจะเข้ามาขโมยได้ นอกจากแม่และฮาเวิร์ดที่มีกุญแจ ก็จะมีแม่บ้านแต่เขาก็ทำงานอยู่ที่นี่นานแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้พักอยู่ที่นี่แต่จะก็ไป-กลับบ้านมากกว่า”

เคยเตือนลูกเรื่องยาเสพติดไหม
คุณแม่ : “ก็สอนเขาตั้งเด็กๆแล้ว เรื่องนี้ก็บอกและสอนเด็กๆทุกคนว่าอย่าใกล้ชิดกับยาเสพติด ต้องเซย์โนอย่างเดียว มั่นใจในตัวเขา 100 % เพราะรู้ว่ายาเสพติดแตะไม่ได้”

ข่าวลือว่าเราเตรียมตัวที่จะไปเมืองนอกแล้ว
“ก็มีคิดไว้บ้าง ข่าวก็ไปไกลถึงไต้หวันแล้ว (คุณแม่พูดแทรกขึ้นมาว่า” ทุกคนที่ไต้หวันก็ตกใจ แต่เรายืนยันว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง”

ข่าวที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่องานไหม
“มีบ้างไม่มีบ้าง แต่ผมก็เข้มแข็งเพราะผมมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด 2 วันที่ผ่านมาผมก็เครียดมากๆ ที่ไปอยู่สถานที่แบบนั้นมันต่ำและผมก็แย่มาก”

อย่างวันเสาร์มีถ่าย MV แต่ได้ยกเลิกไปแล้ว เหตุมาจากเรื่องนี้ไหม
“ก็มีส่วนนึงครับ ผมเองก็ไม่พร้อม บริษัทเองก็คงจะขอพักไว้ก่อน ก็เสียหายหลายอย่าง ผู้ใหญ่ก็ประชุมอยู่ว่าจะพักงานไว้นานแค่ไหน ตอนนี้ให้เคลียร์เรื่องนี้ก่อน”

งานในวงการบันเทิงเราจะยังเดินหน้าทำต่อไปไหม
“ผมก็ต้องเข้มแข็งและทำงานต่อ ยอมแพ้ง่ายๆไม่ได้ ถึงแม้มันจะเป็นประสบการณ์ที่แย่มาก”

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆบ้างไหม
“อยากฝากถึงแฟนๆที่ติดตามผลงานและผิดหวังในตัวผม ผมก็อยากขอโทษทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ พี่ๆสื่อมวลชน แฟนๆด้วยนะครับ ก็อยากขอโอกาสอีกครั้งนึงนะครับเพราะผมไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องเลย ผมอยากจะพิสูจน์ว่าผมอยากทำงานที่ผมรักจริงๆ”


Create Date : 06 สิงหาคม 2554
Last Update : 6 สิงหาคม 2554 0:15:08 น. 3 comments
Counter : 1623 Pageviews.

 




สวัสดีจ้า เข้ามาเยี่มชม มาทักทายกัน แวะไปทักทายกันบ้างนะค่ะ


โดย: 1ellebesttotobest วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:0:19:02 น.  

 
..มาทักทาย ครับ


โดย: bobobull วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:0:20:38 น.  

 


โดย: papisong วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:5:12:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.