Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 
4 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
น้ำตาคลอ!"ตุ๊ก"เชื่อใจ "บ๊วย" ขาเตียงสั่นไม่เกี่ยวมือที่3 ขอโฟกัสลูกเป็นหลัก



หลังเจอมรสุมข่าวมือที่ 3 เขย่าขาเตียงจนเป็นข่าวทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดคุณแม่ลูก 2 “ตุ๊ก ชนกวนันท์” ก็พาลูกสาว “น้องแพรว” และ "น้องภูมิ" ลูกชายมาร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “แม่หนิงและเบลล่า กับนิทานธรรมะหรรษา” ณ ศูนย์กาค้าสยามพารากอน พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงข่าวฉาวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า “ตอนนี้หายป่วยดีแล้วคะ จริงๆแล้วไม่ได้เป็นอะไรเยอะเลยคะ วันนั้นอาจจะมีงานตอนบ่ายแล้วพอไม่ได้ไปก็ทราบกันว่าป่วย จริงๆไม่ได้เป็นอะไรมาก หายดีแล้วคะ (ป่วยจากสาเหตุอะไร) กรที่เราคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมันก็เป็นได้หลายๆอย่าง อาจจะเกิดเรื่องทานอาหาร ลำไส้อักเสบ คุณหมอก็บอกไว้หลายสาเหตุ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน”

ตามข่าวบอกว่าเราเครียดจัดหรือเปล่า
“ข่าวไม่ได้ทำให้ตุ๊กเครียดนะค่ะ เราต้องทำหลายอย่าง ที่ป่วยอาจจะเกิดมาจากเรื่องทานอาหาร ท้องไส้ด้วย ด้วยความที่ต้องเลี้ยงลูกเป็นหน้าที่หลักและผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกจะมีอาการเบบี้บลู ถ้าตุ๊กเครียดน่าจะมาจากเรื่องลูกมากกว่า คนที่เป็นแม่จะรู้ว่าการให้ความสำคัญในการเลี้ยงลูกเป็นหลักอาจจะก่อให้เกิดความเครียดได้”

จากเรื่องที่เป็นข่าวเราอยากจะพูดอะไรไหม
“ตุ๊กก็ไม่มีอะไรจะพูดนะค่ะ”

ความสัมพันธ์กับบ๊วยตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
“(นิ่งคิด) เราเองก็พยายามรักษาสถานะครอบครัว ด้วยหลายๆอย่าง คือเราก็มีลูกด้วย และลูกก็ยังเล็ก เราเป็นแม่บ้านเราก็ต้องทำหน้าที่นี้ให้ดี”

เหมือนตอนนี้เป็นช่วงให้โอกาสฝ่ายหรือเปล่า
“พูดว่าให้โอกาสมันก็เกินไปเนอะ เรื่องทุกเรื่องมันก็มี 2 ฝ่าย เมื่อเกิดปัญหาขึ้นเราก็ต้องมองตัวเราเองเหมือนกันว่า (น้ำตาคลอ) เราบกพร่องอะไรหรือเปล่า การที่เรารับรู้ปัญหา น่าจะเป็นเรื่องดีที่ทำให้ปัญหาหมดลง”

ยังดีกันเหมือนเดิมไหม
“เรื่องของครอบครัวก็เหมือนครอบครัวพี่ๆทั่วไป อย่างที่พี่บ๊วยบอกปัญหาอาจจะมีบ้าง อาจจะเกิดจากหลายๆอย่างแต่ว่าการที่เราตัดสินใจมีครอบครัว ใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว หน้าที่ของเราคือต้องเอาชนะและฝ่าฟันปัญหาไปให้ได้”

หลังจากมีข่าวได้ปรับความเข้าใจกันมากขึ้นไหม
“เราไม่ได้ปรับความเข้าใจเพราะว่ามีข่าว เราต้องปรับความเข้าใจเพราะสถานะของครอบครัวอยู่แล้ว เวลามีเรื่องอะไรก็พยายามให้มันไปสู่จุดที่ดีสำหรับทุกฝ่าย”

เรา 2 คนได้คุยข่าวเรื่องบุคคลที่ 3 หรือยัง
“(คิด)...เรื่องบางเรื่องเราก็มีหน้าที่แค่รับรู้ สำหรับตุ๊กมันไม่ใช่เรื่องสำคัญในชีวิต สิ่งที่สำคัญในชีวิตของเราคือเลี้ยงลูกให้มีความสุข เป็นคนดี เรื่องอื่นมันไม่ใช่ปัญหาคะ อย่างตัวตุ๊กเองตุ๊กก็ไม่คิดว่าตุ๊กจะทำอะไรแบบนั้นได้ ฉะนั้นมันก็เป็นแค่สิ่งที่เรารู้คะ”

บ๊วยได้มาอธิบายเรื่องข่าวให้ฟังไหม
“(น้ำตาคลอ) เราอยู่ด้วยกันทุกวัน รับรู้เรื่องต่างๆ ไม่ใช่ว่ามีข่าวแล้วมาขอโทษ อาจจะไม่ใช่ประเด็นนั้น เพราะเราอยู่กับตัวจริงมากกว่า ข่าวก็คือเรื่องของข่าว อาจจะด้วยความที่ต่างคนต่างเหนื่อยด้วยมั้งค่ะ”

สรุปว่ามีปัญหาเพราะมือที่ 3 จริงหรือไม่
“เรื่องบางเรื่องตุ๊กว่าอาจจะพูดได้แค่นี้คะ อย่างที่บอกคือบางเรื่องตุ๊กแค่รับรู้ ไม่จำเป็นที่เราต้องพูด มันไม่ได้สำคัญสำหรับชีวิตตุ๊กเลย”

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าบ๊วยแถลงข่าวชี้แจงได้เคลียร์ไหม “การที่ผู้รับสารรับว่าเคลียร์หรือไม่เคลียร์เนี่ย จริงๆแล้วตุ๊กก็ยังไม่ได้ดูคลิปแถลงข่าวเต็มๆนะค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่าที่พูดทั้งหมดมันขนาดไหน คนอื่นอาจจะฟังแล้วไม่เคลียร์ แต่สำหรับตัวตุ๊กรู้เรื่องอยู่แล้ว”

สำหรับตัวเราก็ไม่ได้ติดค้างหรือคาใจอะไรแล้วใช่ไหม
“บางอย่างก็เป็นปัญหา บางอย่างมันอาจจะเคลียร์ไม่ได้ บางอย่างตุ๊กก็ไม่ได้อยากเคลียร์ มันไม่ใช่ปัญหาของเราคะ ปัญหาของตุ๊กตอนนี้คือ ลูก 2 คนจะเข้าใจไหม คนโตจะเข้าใจไหมว่าเรามีน้อง โฟกัสไปที่น้องอย่างเดียว”

ทุกวันนี้ยังมั่นใจในตัวบ๊วยอยู่ไหม
“หน้าที่ของภรรยาคือมั่นใจในตัวสามีและเชื่อใจกัน วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็มีหน้าที่รับรู้ความเป็นไป ทุกวันนี้ต้องเชื่อใจ ประคับประคอง เราต้องรักษาสถานะครอบครัวของเราให้ดีและผ่านปัญหาทุกอย่างไปให้ได้”

หลายคนมองว่าเราอยู่กันเพราะลูก
“ทุกเชื่อว่าทุกครอบครัวก็ต้องมีชีวิตอยู่เพื่อลูก ทุกวันนี้ตุ๊กมีชีวิตอยู่เพื่อลูกอยู่แล้วคะ”

จากข่าวลือที่ว่าจะหย่ากัน
“ตอนนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องนั้นคะ”

มีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ด้วย?
“เรื่องนี้ตุ๊กไม่รู้เรื่องคะ ตุ๊กไม่ได้คิดอะไรเยอะขนาดนั้นคะ สิ่งที่คิดอย่างเดียวคือเรื่องลูก ประคับประคองและดูแลครอบครัว มีปัญหาก็พยายามเอาชนะให้ปัญหามันผ่านไปให้เรากลับมาเป็นครอบครัวให้ได้”

บ๊วยให้สัญญาไหมว่าจะไม่มีข่าวแบบนี้อีก
“เขาคงให้สัญญาไม่ได้เพราะเขาไม่ได้เป็นคนทำ มันเป็นข่าวขึ้นมาเอง ฉะนั้นจะเป็นข่าวหรือไม่ พี่บ๊วยคงควบคุมอะไรไม่ได้”

มีคนให้กำลังใจอย่างบ้าง
“กำลังใจเยอะมาก ตอนแรกตุ๊กยังไม่ได้ดูข่าว พอให้สัมภาษณ์ตอนเช้า บีบก็เข้ามาเยอะมาก เราก็รู้อยู่แล้วว่ามีคนรัก จากวันนั้นก็เลยรู้ว่ามีคนรักเยอะมากๆ ทุกคนเป็นห่วง หลายคนมองว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับครอบครัวเรา ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ ขอให้กำลังใจนั้นส่งผลให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้”


Create Date : 04 ตุลาคม 2554
Last Update : 4 ตุลาคม 2554 0:13:57 น. 0 comments
Counter : 1399 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.