Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
28 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
"มอส"เตรียมเคลียร์งานช่วย"เกม"เลี้ยงลูก มั่นใจมีคนที่2ผู้ชายชัวร์แต่ปรึกษา "เต๋า"ก่อน



ผ่าคลอดไปเมื่อวันเสาร์ที่25เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสำหรับ น้องโสน หรือเด็กหญิง ด.ญ.สิสราญ ปฐวีกานต์ ลูกสาวคนแรกของนักร้องพระเอกหนุ่ม มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และภรรยาสาวแสนสวย เกม ดวงพร ซึ่งบ่ายวันนี้ทั้งคู่ได้แถลงข่าวพร้อมโชว์ลูกสาวสุดที่รักให้ผู้สื่อข่าวได้ยลโฉมกัน ณ โรงพยาบาล สมิติเวช ซึ่งคุณพ่อมือใหม่ได้กล่าวถึงความรู้สึกแวบแรกที่ได้เห็นหน้าลูกสาวว่ารู้สึกดีใจ ตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ขอบคุณเพื่อนๆสนิทในวงการหลายคนมาแสดงความยินดีและส่งของขวัญมาให้ คาดภายใน2วันนี้กลับบ้านได้ เล็งเคลียร์งานช่วยภรรยาเลี้ยงลูก มั่นใจปั้มคนที่2เป็นผู้ชายชัวร์เพราะคิดไว้ว่าจะเลือกเพศเองเลย แต่ยังไม่ได้ปรึกษาคุณหมอ แย้มงานนี้ต้องมีปรึกษาผู้เชียวชาญเพื่อนซี้อย่าง เต๋า สมชาย ก่อน

ความรู้สึกคุณพ่อคุณแม่คนใหม่เป็นยังไงบ้าง
มอส ปฏิภาณ ก็ลุ้นครับลุ้นให้ออกมาสมบูรณ์ก่อนครับ ตอนนี้ก็ดีใครครับ เพราะผมเข้าไปอยู่ในห้องคลอดด้วยตั้งแต่7.30และก็เริ่มผ่าตัดตอน8โมงเช้าวันเสาร์ที่25กุมภา ก็ซักประมาณ20นาทีก็ได้ยินเสียงผมก็ถ่ายรูปอยู่ในนั้นครับ วินาทีนั้นที่เห็นหน้าลูกมันเหมือนมีอะไรมากระตุ้นต่อร่างกายเราตลอดเวลา บอกความรู้สึกไม่ถูกมันตื่นเต้น ดีใจ อะไรหลายๆอย่างแต่ว่าคุณแม่(เกม ดวงพร)เขานอนอยู่เพราะต้องบล็อกหลังแต่เขาน้ำตาไหล คือตอนแรกผมไม่ได้ร้องไห้แต่พอเห็นเขาร้องก็เลยร้องด้วย ถามว่าหน้าเหมือนใครเท่าที่ฟังจากญาติจากเพื่อน เขาบอกว่าเหมือนผมแต่เขายังเด็กอาจจะยังดูออกมาไม่ชัดเท่าไหร่ แต่เกมคำแรกแทนที่จะถามว่าลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์หรือเปล่า แต่กลับถามว่ามีคิ้วหรือเปล่า(หัวเราะ)ก็เช็คแล้วมีครับ
เกม ดวงพร ตอนแรกยังไม่ได้เห็นหน้าน้องก็นอนอยู่บนเตียงผ่าตัด แต่แค่คุณหมอบอกว่าออกมาแล้วก็น้ำตาไหลเลยเหมือนมันเป็นปลื้ม

ชื่อจริงๆชื่อเล่นได้มาจากไหน
มอส ปฏิภาณ จริงๆก็ถามกันมาตั้งนานแต่ก็ยังไม่กล้าบอกก็ตั้งมาหลายชื่อ แต่สุดท้ายคุณแม่เขาพูดขึ้นมาว่าน้องโสนเป็นยังไงบ้าง ผมก็เลยคิดว่าเขาคงยอมรับในชื่อที่ผมตั้ง(หัวเราะ)ที่ตั้งชื่อนี้เพราะอยากตั้งให้เป็นชื่อไทยๆเพราะว่าพ่อกับแม่ก็ชื่อฝรั่งก็เลยอยากให้ตั้งแบบไทยๆและลูกพี่สาวก็ชื่อดอกชบา ส่วนชื่อจริงผมก็ตั้งเอง “สิสราญ”แปลว่ามีความสุขมากที่สุด

ทำไมถึงเลือกการผ่าตัด
มอส ปฏิภาณ จริงๆผมกับเกมยังไงก็ได้ แต่ตอนแรกยืนยันกับคุณหมอว่าจะคลอดเอง แต่พอมาวีคที่39เราก็ถามคุณหมอว่าเรารออีกซักวีคเด็กจะคลอดเองไหมคุณหมอบอกว่า ตอนนี้ตำแหน่งการกลับหัวมันยังห่างมาก ถ้าอีกอาทิตย์นึงวันที่4หรือ6มีนา หมอเชื่อว่าหัวเด็กยังไม่ต่ำพอที่จะคลอดเองได้หมอก็เลยบอกว่าน่าจะผ่าแล้วก็ให้เลือกว่าจะผ่าวันไหนผมก็เลือกเสาร์ที่25แต่ก็ไม่ได้วันเวลาอะไรทั้งสิ้นเอาที่ทุกคนสะดวก ตอนแรกอยากได้เดือนมีนาก็ไม่เป็นไรเหตุผลอยากให้ตรงเดือนเดียวกับพ่อ

เตรียมตัวกันยังไงบ้าง
มอส ปฏิภาณ เมื่อกี้ผมก็ต้องสอนให้เกมอุ้มเพราะเขามือเล็กจับก็ลำบาก ผมเคยเลี้ยงหลาน ป้อนข้าว อาบน้ำ แล้วก็อาจจะเป็นเพราะเราชอบมั้งครับเลยดูคล่อง แต่หลังจากนี้จะเคลียร์คิวช่วยเกมดูลูกนิดนึงเพราะว่าเกมเขาพัก3เดือน ตารางงานวันไหนที่ว่างก็ไม่รับเพื่อมีเวลาดูแลลูกเต็มที่

คนที่2ต่อเลยไหม
มอส ปฏิภาณ โห ยังไม่รู้เลยครับ ตอนแรกก็คุยกันว่าอยากจะปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติแต่ผมรู้สึกว่าเปอร์เซ็นอยากจะมีเยอะเลย แต่คนที่2ต้องเป็นผู้ชายแน่นอน หรือไม่ก็จะต้องเลือกเพศอะไรอย่างนี้ แต่ยังไม่ได้ปรึกษา เดี๋ยวคงต้องไปถามพี่เต๋าเพราะเขามีความรู้ทางด้านนี้
เกม ยังไม่หายเจ็บแผลเลยค่ะ อย่าเพิ่ง(หัวเราะ)

เพื่อนมีใครมารับขวัญหลานบ้างหรือยัง
มอส ปฏิภาณ วันแรกก็มีพี่บอย ถกลเกียรติมาก็เอาพระมาให้แล้วก็มีของขวัญส่งตามมา พี่เจ คุณหนุ่มที่ไทเบฟ แล้วก็พี่นิด อรพรรณ ส่งของขวัญมาให้ ก็หลายคนที่ส่งมาก็ต้องขอบคุณมากครับ(พี่แท่งทายว่าพี่มอสจะได้ลูกสาวมีรับขวัญอะไรบ้าง)พี่แท่งบอกว่ากำลังเคลียร์คิวอยู่แล้วจะมาหา แล้วหนุ่ม ศรรามเขาจองให้กำไลเท้า

จะพาน้องกลับบ้านวันไหน
เกม ดวงพร น่าจะอังคาร หรือ พุธนี่แหละค่ะ

ความปลาบปลื้มใจขนาดไหนกับลูกสาวคนแรก
มอส ปฏิภาณ ที่เขาบอกว่ามีลูกแล้วจะมีความสุข ตอนนี้ผมไม่ได้สัมผัสแล้วว่าเป็นยังไง เราก็อยากจะเจออยากจะเห็นความเปลี่ยนไปของลูก
เกม ดวงพร อย่างเกมก็จะรู้สึกเหนื่อยและเจ็บแผลผ่าตัด และเขาจะปลุกทุก3ชม.เพื่อให้นมลูกแต่พอลูกมาที่ไหนก็ฟื้นขึ้นมาทุกทีเพื่อที่อยากให้นมแล้วมีความสุขพอลูกออกไปก็คิดถึง ก็เพิ่งเคยเป็น(หัวเราะ)

จะดันลูกสาวให้เป็นนักร้องไหม
มอส ปฏิภาณ ผมว่าจะดันให้เป็นเจ้าของบริษัททีวีอะไรซักอย่าง(หัวเราะ)ก็แล้วแต่อันนี้ไม่ได้ไปกะเกณฑ์ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติเหมือนที่ผมเกิดมา

เป็นเพราะปีดีหรือเปล่าน้องเกิดมาก็เป็นหลานรักของทุกคน
มอส ปฏิภาณ คือความจริงแล้วบางเรื่องไม่เชื่อบางเรื่องเชื่อขึ้นมาซะอย่างนั้น อย่างมังกรผมรู้สึกว่ามันเป็นปีที่ฟังดูแล้วยิ่งใหญ่ แล้วคนจีนด้วยปีมังกรก็น่าจะดี และช่วงที่อยากจะมีลูกตัวเองก็เคลียดเหมือนกันว่าจะมีทันปีนี้หรือเปล่า แต่พอเกมท้องก็ดีใจครับถ้ามีลูกชายก็ให้ชื่อมังกรแต่เป็นลูกผู้หญิง


Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2555 8:50:16 น. 0 comments
Counter : 1619 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.