Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

"น้าเน็ก"ยุติงานพิธีกรทีวีทุกรายการเพื่อเฟ้นหาไอเดียใหม่-โต้เป็นโรคร้าย



หลังทวีตเปิดประเด็นว่าจะอำลางานพิธีรายการโทรทัศน์ทั้งหมด จนกลายเป็นข่าวฮือฮา ล่าสุดวันนี้ (27 ม.ค. 2555) ณ โรงแรม ดิเอมเมอรัล พิธีกรหน้าหนวด “น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงถึงสาเหตุที่อำลางานเบื้องหน้าว่า

“ปี 2555 ถือว่าครบ 10 ปีที่ผมทำงานในวงการบันเทิงในฐานะคนเบื้องหน้า ก่อนหน้านั้นประมาณ 10 ปีผมทำเบื้องหลัง รวมแล้ว 20 ปี งานแรกในวงการบันเทิงหลายคนคงทราบดีว่าผมเป็นนักข่าวบันเทิงมาก่อน ก่อนที่จะย้ายไปทำงานเบื้องหลัง มันคือการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งนึงหลังจากที่ผมเป็นนักข่าวบันเทิงและเกิดความสงสัยว่าทำไมงานวงการบันเทิงที่เราต้องไปตามข่าว จริงๆแล้วกระบวนการทำงานของคนบันเทิงเขาทำกันยังไง นั่นก็เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ผมเปลี่ยนบทบาทจากสื่อมวลชนไปครีเอทงานบันเทิง หลังทำมาได้ 10 ปี ผมก็เกิดความสงสัยอีกว่างานเบื้องหน้าเป็นอย่างไร มันเป็นเหตุบังเอิญที่ผมได้เปลี่ยนมาทำงานเบื้องหน้า”

“ณ ปัจจุบันนี้ผมรับผิดชอบอยู่ 8 รายการ เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมทุกรายการ

-อี เม้าท์ ทาง ช่อง 7

-เปรี้ยวปาก ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3

-รู้จริงป่ะ ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3

-สะบัดช่อ ทาง ช่อง 5

-เกมเผาขน ทาง ช่อง 5

-เฮ สเตชัน ทาง ช่อง 5

-ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ พรสวรรค์ บันดาลชีวิต ทาง ช่อง 3

-เทค มี เอาท์ไทยแลนด์ ทาง ช่อง 3


2 รายการสุดท้ายที่จะยังอยู่คือ “รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” น่าจะหมดซีซั่นประมาณเลยกลางปีไป ส่วน “รายการเทค มี เอาท์ ไทยแลนด์” ก็ราวๆเดือนก.ค. รายการอื่นก็หมดวาระช่วง ก.พ.-มี.ค. ต้องขอบคุณผู้จัดทุกคนที่ให้โอกาส ทำให้ผมได้รับผิดชอบงานที่ถือว่าเป็นงานที่มีคุณภาพในทุกรายการ ผมคิดว่าวงการบันเทิงต้องการสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ต้องการความเปลี่ยน ต้องการให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะผู้ผลิตงานได้ทำอะไรต่างออกไป ผมรู้สึกว่าผมไม่สามารถทำอย่างนั้นได้หรอกครับ ถ้าผมไม่มีเวลาพักและคิด ทบทวน ผมสารภาพความจริงอย่างนึงว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมเป็นพิธีกรมากกว่า 50 รายการแล้ว บางปีผมเคยทำรายการมากสุดถึง 13 รายการ ผมทำรายการทีวีซึ่งไม่มีโอกาสได้ดูทีวีเลย รายการตัวเองก็ได้ดูเฉพาะที่ตัดต่อมาออกอากาศ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดปกตินะครับ”

“การตัดสินใจพักงานชั่วคราวของผมครั้งนี้ ผมไม่ได้มีปัญหากับผู้จ้างหรือผู้จัดรายใดเลย แต่เหตุผลมันงี่เง่ามากคือผมอยากมีเวลาดูทีวีกับเขาบ้างเพื่อจะได้รู้ว่าแต่ละช่องมีรายการอะไรกันบ้าง ผมว่ามันเป็นเรื่องสำคัญของคนทำงานนะครับ ด้วยวิถีชีวิตแบบนี้ผมคงไม่สามารถทำงานที่ดีกว่านี้ได้แล้ว ผมอยากพัก กลับบ้านนั่งดูทีวีทั้งวัน ทุกช่อง ที่บ้านผมมีห้องหนังสือที่ผมซื้อเอาไว้ยังไม่ได้แกะออกจากถุงเกิน 200 เล่มเพราะผมไม่มีเวลาหยิบมันมาอ่านเลย ผมใช้ชีวิตในการออกมาทำงานสัปดาห์ละ 8 รายการ ยังไม่นับงานอีเว้นท์และธุรกิจส่วนตัวต่างๆอีกมากมาย ผมต้องนอนหลังตี 2 และออกจากบ้าน 7 โมงเช้าทุกวัน ผมไม่เหนื่อยนะ อาจจะเป็นเพราะว่าพ่อฝึกให้ผมทำงานหนักตั้งแต่ยังเล็ก แต่สิ่งที่อยู่ในหัวสมองมันถูกใช้ออกไปทุกวัน ไม่ได้มีโอกาสเติมเต็มเลย ผมก็เลยอยากมีโอกาสพักดูงานบันเทิงในวงการของเรายอย่างแท้จริง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำอะไรที่เป็นสิ่งใหม่ ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสมผมก็จะกลับมาทำงานอีกครั้ง บอกให้ชัดตรงนี้ว่าผมไม่ได้อำลาวงการนะครับ”

“ทุกวันนี้เวลาผมไปงาน แค่เดินขึ้นเวลาทีคนก็หัวเราะแล้ว ผมไม่ได้ดีใจนะครับ ที่เขาขำอาจจะเป็นเพราะความคุ้นชินของเรา ตลกบารมี แต่ผมไม่ได้รู้สึกดีใจเลยเพราะว่าผมแทบไม่ได้ทำสิ่งใหม่เลย หลังๆผมรู้ตัวว่าผมเริ่มทำในสิ่งที่ซ้ำๆจากเดิม ทั้งๆที่ผมพยายามเปลี่ยนแปลงมันตลอด ถ้าใครมีโอกาสได้ดูรายการผม แม้จะเป็นรายการเดิมแต่ในทุกสัปดาห์ ผมจะพยายามคิดวิธีเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มันต่างออกไป จนผมไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ นอกจากหยุดมัน พักและรีเฟรชตัวเอง นี่คือเหตุผลที่ผมยุติงานโทรทัศน์ทั้งหมดในปีนี้ครับ”

“ผมไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้แบบปัจจุบันทันด่วน ก่อนหน้านี้ 2 ปี ผมก็เริ่มมองตัวเอง ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญที่ว่าผมทำเบื้องหลังมา 10 ปี และกำลังจะทำเบื้องหน้าครบ 10 ปี สิ่งที่สะสมมาเริ่มร่อยหรอ ก็เลยอยากยุติเพื่อไปสะสมและมาทำใหม่ แต่งานพิธีกรอีเว้นท์ยังรับปกติครับ ข้อดีของมันคือมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นทุกวัน เปลี่ยนคนเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนธีมงาน ทุกครั้งที่ขึ้นทำงานพิธีกรบนเวทีอีเว้นท์เหมือนทำงานพิธีกรครั้งแรกเสมอเลย จึงทำให้งานแบบนี้ท้าทายอยู่เสมอ”

ได้ปรึกษาผู้ใหญ่หรือไม่ว่ารายการที่ทำอยู่จะได้รับผลกระทบ
“ผมมีการเกริ่นอยู่ตลอด แต่ไม่มีใครเชื่อว่าผมจะทำอย่างนั้น อาจจะด้วยตัวเลขรายได้ แต่ผู้จัดผู้จ้างทุกท่านเมื่อได้ฟังผมพูดอย่างชัดเจนในวันนี้ผู้จัดทุกท่านจะเข้าใจ เพราะว่าที่ผ่านมาผมรับใช้ผู้จัดอย่างเต็มกำลังในการทำหน้าที่เป็นพิธีกรของผม ผมตรวจสคริป ดูตัดต่อให้ ก่อนถ่ายผมประชุมไอเดียด้วย กินง่าย ตรงเวลา เสื้อผ้า เอามาเอง ช่างแต่งหน้า-ทำผมก็เอาไปด้วย ดารา-นักแสดงที่รับเชิญมาในรายการผมก็รับแขกให้ด้วย ก่อนถ่ายรายการผมก็เป็นคนนับ 543 - คัตเองด้วย ช่วยงานพีอาร์ โดยที่ผมรับแค่ค่าตัวอย่างเดียว นั่นหมายความว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาผมรับใช้ผู้จ้างผู้จัดได้อย่างเต็มที่แล้ว”

“ถามว่าเสียดายหรือไม่ ไม่เสียดายครับ การที่ผมตัดสินใจออกมาพูดเรื่องนี้ ผมอยากให้จุดประกายความคิดบางอย่างของคนในสังคม “คนเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ,เราไม่ควรจะยึดติดกับอะไรทั้งนั้น ส่วนระยะเวลาในการพักงานผมตอบไม่ได้จริงๆครับ แต่ไม่ทิ้งงานเบื้องหน้าแน่นอน”

ห่วงเรตติ้งของพิธีกรคนใหม่ที่จะมาเสียบแทนหรือไม่
“ผมว่าเป็นโชคดีของคนดูนะครับที่จะได้เห็นอะไรที่ต่างออกไปบ้าง ผมเป็นคนที่บูชาความต่าง พยายามทำทุกอย่างอยู่หลักของความแตกต่างอยู่เสมอ”

มีกระแสข่าวลือว่าที่ลาออกจากการเป็นพิธีกรเพื่อมาตั้งบริษัททำเบื้องหลัง
“ปัจจุบันนี้ผมมีบริษัทของตัวเองอยู่แล้ว 2 บริษัท ทำเกี่ยวกับเอเจนซี่ วางแผนเกี่ยวกับการตลาดและโฆษณา โปรดักชั่นเฮ้าส์ และ ออแกไนเซอร์ แต่ว่ามีงานใหม่ที่มีโจทก์ท้าทายต่างออกไปจากเดิม เป็นเรื่องเกี่ยวกับทีวีอินเทอร์เน็ต อย่างที่เราทราบกันดีว่าฟรีทีวีมีข้อจำกัด บางไอเดียที่คิดและจดใส่สมุดไว้มันใช้กับช่องฟรีทีวีไม่ได้ ผมก็เลยเลือกทีวีอินเทอร์เน็ต นอกจากความท้าทายคือการออกอากาศเป็นเรื่องเทคโนโลยี ต้องศึกษาวิธีการใหม่หมด ก็เป็นความสนุกอีกแบบ”

พี่ฉอด-สายทิพย์ บอกว่ายังไม่ทราบเรื่องที่น้าเน็กจะลาออก
“ งานที่ยังทำอยู่คือ พิธีกรอีเว้นท์ ,งานพรีเซ็นเตอร์โฆษณาที่มีติดต่อมา 3-4 ชิ้น , จัดรายการวิทยุ 3 แยกปากหวานก็ยังจัดอยู่ และงานคอลัมนิสต์ที่เขียนให้เว็บไซต์ก็ยังทำอยู่ครับ ที่ยุติอย่างเดียวคือพิธีกรประจำในรายการโทรทัศน์นะครับ ในส่วนเดี่ยวไมโครโฟนปีนี้ก็จะเป็นปีสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพ.ค. ”

“ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพครับ แต่ผมมีอาการโรคผิวหนัง แล้วผมก็ทวิตเตอร์ไปเฉยๆ คนก็อาจจะไปตีความว่าผมป่วยหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ครับ ตอนนี้ผมว่างแล้วก็อยากจะไปพูดบรรยายถึงการทำงานเบื้องหลังต่างๆ ที่เคยผ่านมา รวมถึงแนวทางในการใช้ชีวิต เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่หรือแฟนๆ ก็ยังเป็นเด็กๆ ก็อยากจะได้ถ่ายทอดอะไรตรงนี้บ้าง หากใครสนใจก็ติดต่อมาได้เลย ผมยินดีไปพูดทุกมหาวิทยาลัยหรือทุกๆ ที่”




 

Create Date : 28 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 28 มกราคม 2555 0:19:57 น.
Counter : 1480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.