พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 
11 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 

แนะ!'นายกฯปู'แหกตาดูทำไมค้านเยอะ'หมอก้อง'เพลีย!พรบ.ล้างผิดให้ถูก

แนะ!'นายกฯปู'แหกตาดูทำไมค้านเยอะ'หมอก้อง'เพลีย!พรบ.ล้างผิดให้ถูก

ดาราช่อง 3 สุดหล่อมาดสุขุม หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ขอบอกตรง ๆ ดัง ๆ เลยว่าไม่เห็นด้วย ๆ กับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับที่กำลังมีปัญหากันอยู่นี้ บันเทิงไทยรัฐถามตรง ๆ หมอก้องไม่มีแอ๊บอยู่แล้ว

ทำไมต้องค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม? “ทำไมไม่ค้านดีกว่าครับ (ยิ้ม) เหตุผลคืออะไรที่ไม่ค้านดีกว่า ก็มีคนถามผมเยอะเหมือนกันครับว่า ทำไมต้องค้าน ผมก็จะถามกลับไปว่า หนึ่งอดีตนายกฯ ทักษิณผิดมั้ย สองคนผิดต้องทำยังไง แล้วคำถามที่สามก็คือ ระหว่างทางก็จะมีคนตอบว่า อดีตนายกฯ ทักษิณไม่ผิด ผมก็จะถามต่อไปว่าเอาหลักฐานมาดูสิว่าอะไรไม่ผิด แล้วทำไมไม่ฟังในพาร์ต (part) ของคนที่บอกว่าอย่างโน้น อย่างงี้บ้าง คือทุกวันนี้เราต้องตัดความคิดเห็นออกให้หมดนะครับ ไม่ต้องมีความคิดเห็น เอาข้อเท็จจริงมาพูดกัน”

เอาหลักฐานมาดูกันไปเลย? “เอาข้อเท็จริงมาพูดกัน ไม่ต้องเอาข้อคิดเห็น อย่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผมมองว่านิรโทษกรรมไม่ได้ เพราะเขาผิด ผิดต้องรับผิด จะมาเป็นเซตซีโร่ (Set Zero) ได้ยังไงล่ะ ผมจะไปสอนกับลูกหลานผมได้ยังไง ว่าต่อไปคุณต้องเป็นคนดี คุณต้องเป็นคนซื่อสัตย์ไม่โกงบ้านโกงเมือง คุณจะต้องเป็นคนพูดจาไม่สับปลับ คุณจะต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วผมจะไปสอนใครได้ ในเมื่อผู้ใหญ่ในบ้านเราบอกว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ ในขณะเดียวกันอีกกลุ่มก็มองว่า อภัยให้เขาไปเถอะจะได้แล้ว ๆ กันไป จะได้ไม่มีเรื่องมีราว มันมองได้

“สาระของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผมรับได้ แต่วิธีที่จะได้มันมาผมรับไม่ได้ ผมรับไม่ได้กับวิธีการทำยังไงก็ได้ จะทำให้ พ.ร.บ.นี้ผ่าน ด้วยวิธีการอะไรก็ได้ เร่งให้เร็วที่สุด ใช้อำนาจเสียงข้างมากโดยที่ไม่ได้ฟังเลย คือถ้าจะพูดภาษาชาวบ้าน ณ วันนี้ครับ คุณปู (ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ควรที่จะต้องแหกตาดูได้แล้วว่า ทำไมมหาวิทยาลัยหลักของประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งทำไมถึงต้องออกมาค้าน ตอนนี้ไม่ใช่มีจำนวนคนที่เยอะ แต่มันเป็นทุกภาคส่วน มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ องค์กรเอกชน องค์กรรัฐทั่วประเทศ แม้ว่าองค์กรรัฐจะถูกห้ามก็ออกมา ทุกสาขาวิชาชีพ แพทย์ พยาบาล ออกมาหมดทุกอย่าง

“ผมว่ามันไม่ผิด ถ้าจะคิดว่าของคุณถูก แต่ในเมื่อคนออกมาขนาดนี้ มันจะดีกว่ามั้ย ที่จะหยุดแล้วฟังว่า เอ๊ะ ทำไมเขาถึงคิดแบบนี้ ทำไมเขาถึงมองแบบนี้ แต่คุณยังออกมาบอกว่า พวกผมคิดผิด พวกผมโง่หรือครับ ถ้าคิดว่าพวกผมโง่ อ๊ะ ผมอาจจะโง่ได้ เพราะผมไม่ใช่คนเก่งอยู่แล้ว ผมเป็นคนโง่ได้ โง่มากที่ทนคุณปูมาตั้งนานครับ แต่คนทั้งประเทศโง่หรือครับ”.




 

Create Date : 11 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2556 5:30:09 น.
Counter : 1179 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.