พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
ซื่อสัตย์กับตัวเอง 'อุ้ม-ลักขณา' เลิกตอแ-ล

แอบหอบอึ๋มมาเต็มตา อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ มาดมั่นสมเป็นสาวยุคเปรี้ยวระเบิด ยังอินเลิฟกับแฟนหล่อ เต๋อ-รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ อย่างเหนียวแน่นหนึบ ใครจะคิดร้ายไม่ถือสา เพราะอุ้มถือคติให้อภัยส่วนเรื่องการใช้ชีวิตก็ง่ายแสนง่าย แค่ซื่อสัตย์กับตัวเองในทุกๆ วัน

ความดีเป็นสิ่งต้องทำเรื่อยๆ อย่างอุ้ม ชอบจะทำดีด้วยวิธีไหนบ้าง? "ก็ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนอะค่ะ เราก็เป็นตัวของเราเองแบบนี้ ไม่ได้เฟค ไม่ได้เสแสร้งไม่ได้โกหก ไม่ได้ตอแ-ล นึกออกปะ แค่นี้ก็ทำความดีแล้ว ซื่อสัตย์กับตัวเอง (ยิ้มเล็กน้อย)"

หงอยๆ เศร้าๆ จะปั่นอารมณ์ตัวเองให้หนุกหนาน จะทำอะไรดี? "อุ้มเหรอคะ ก็ฟังเพลง อ่านหนังสือธรรมะบ้าง โกรธใครโมโหใครก็ให้อภัยทาน"  อุ๊ย อ่านหนังสือธรรมะด้วย งั้นงัดหลักธรรมสักข้อมาให้ฟังหน่อยคะอุ้ม? "การให้อภัยค่ะ การอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ไม่จองเวรซึ่งกันและกันจะได้บุญทั้งกับเราเองและคนที่ให้อภัยด้วยค่ะ"  ยอมๆ มันไปจะดีเหรอ ถ้าใครมาทำกับเราเจ็บๆ เราควรจะล้างแค้นเอาคืนให้สาสมไปเลยดีไหม? "(หัวเราะ) ไม่เอาคืนหรอกค่ะ เชื่อว่ามันเป็นเรื่องบาปบุญคุณโทษ คงทำเวรทำกรรมกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ชาตินี้เราต้องชดใช้เขา เราก็ให้อภัยซึ่งกันและกันไป อโหสิกันไป ถ้าเรายังไม่ให้อภัย ใจเราเองก็จะเป็นทุกข์ใจเราก็จะไม่สบาย".

โดย: ไทยรัฐออนไลน์




Create Date : 22 ตุลาคม 2555
Last Update : 22 ตุลาคม 2555 0:44:14 น. 0 comments
Counter : 2355 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.