Reach for the star : ฉันเป็นเพียงมนุษย์ ที่แหงนหน้ามองดูท้องฟ้าและฝันเอาไว้ว่า สักวันจะกลายเป็นดวงดาว
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
19 กันยายน 2552

รายงานความคืบหน้าครั้งที่ 3 : ไปชั่งมาแล้ว

ใจกล้าหน้าด้าน ท้าความพิสูจน์ความจริงด้วยใจระทึก


ไปมาแล้วค่ะ ไปชั่งมาแล้ว


เหตุเกิดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา (จำวันที่ีแน่นอนไม่ได้ รู้สึกเบลอๆ เพราะเหตุการณ์มันสะเทือนใจมากๆ) ในห้างสรรพสินค้าแถวบางแค(ห้างหน้าที่ทำงาน)


เครื่องชั่งน้ำหนักแบบหยอดเหรียญ (บาทเดียวก็เสียวได้) ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางห้าง น้องที่ทำงานซึ่งไปเป็นเพื่อนซื้อของด้วยกันและกำลังจะกลับไปที่ทำงานชวนขึ้นมาลอยๆแต่จริงจังว่า "ชั่งน้ำหนักกันเหอะพี่"


พูดไม่พูดเปล่า แม่คุณเดินกึ่งลากกึ่งจูงฉันไปยังเจ้าเครื่องชั่งมฤตยู เธอปลดสัมภาระที่หอบหิ้วมาออกจนหมดตัวรวมถึงกระเป่าสตางค์และมือถือ ฝากฉันเอาไว้ เจ้าตัวก้าวเท้าขึ้นไปบนเครื่องชั่งช้าๆคล้ายกลับไม่มั่นใจ เธอหยอดเหรียญบาทลงไป ทันใดนั้น ฉันก็ได้ยินเสียงร้องโหนหวน(แบบเบาๆ)ของหญิงสาวเจ้าของความสูงเฉียด 170 ดังมาจากบนเครื่องชั่ง
"เท่าไหร่อ่ะ" ฉันถามออกไป ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ยินตัวเลขที่มันทำให้ฉันชื่นใจ(เพราะมากกว่าที่ฉันมีอยู่)จากร่างผอมบาง "ห้าสิบสี่อ่ะ" เสียงอ่อยๆตอบกลับมา "ที่นี้ตาพี่มั่ง" หล่อนออกคำสั่ง บุ้ยใบ้ไปยังเจ้าเครื่องชั่ง พร้อมเข้ามาปลดสัมภาระที่ฝากฉันถือเอาไว้ แม้น้ำเสียงจะไม่ได้จริงจัง แต่ฉันก็รู้สึกราวกลับว่าโดนท้าทาย


เอาก็เอาวะ ฉันตัดสินใจ ล้วงเอากระเป๋าสตางค์และมือถือของตัวเองออกจากกระเป๋ากางกางแล้วส่งให้น้องที่ยืนรออยู่ข้างๆ ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปยืนบนเครื่องชั่งช้าๆ พยายามประคองตัวให้นิ่งไว้ หญิงสาวที่ไปด้วยหัวเราะคิกกับกิริยาก่อนโดนเชือดของฉัน ฉันหันมายิ้มให้เธอ ก่อนลงมือตัดสินชะตาตัวเองโดยการหยอดเหรียญบาทลงไปในเครื่องชั่ง















ตี่ดีดี ตี่ดี ตี่ดี้....เสียงของเครื่องชั่งดังขึ้น
80.4 Kg.



















เพ่งมองให้แน่ใจอีกครั้ง เดินกลับลงมาเงียบๆ เก็บข้าวของที่ถอดออกจากกระเป๋าฝากเอาไว้ใส่กลับคืน และเดินกลับไปยังที่ทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ขอบคุณน้องที่ไปด้วยกันจริงๆที่ไม่ได้พูดอะไรที่ฟังแล้วเป็นซ้ำเติมฉันออกมา


ขอบคุณจริงๆ




 

Create Date : 19 กันยายน 2552
2 comments
Last Update : 19 กันยายน 2552 0:48:17 น.
Counter : 533 Pageviews.

 

สู้ๆนะคะ...เป็นกำลังใจใ้ห้จ้า

 

โดย: refreshy 19 กันยายน 2552 8:25:35 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บรรยายซะเห็นภาพเลยนะคะ สู้ๆค่ะ

 

โดย: เด็กอ้วนน่ารัก 19 กันยายน 2552 10:08:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Nephthys
Location :
อุตรดิตถ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The Fattest Lady : ช่างเสริมสวยฝึกหัด ว่าที่เจ้าของร้านในอนาคตอันไกล คุณแม่ลูกหนึ่งที่พยายามลดความอ้วนมาตลอดชีวิต ชีวิตแม้จะพบอุปสรรคมากมายแค่ไหน แต่ก็จะขอสู้ขาดใจเลยเจ้าค่า~~
[Add Nephthys's blog to your web]