สงขลา-ตรัง-กระบี่-ภูเก็ต #14

หลังจากที่เที่ยวกันในจังหวัดตรังแล้วเกือบทั้งวัน
ก็ออกจากตรังมุ่งหน้าสู่กระบี่กันค่ะ
ถึงกระบี่ราวๆสี่โมงเย็นกว่าๆ
ก็แวะละหมาดที่มัสยิดห้วยลึก
หลังจากเสร็จภารกิจก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.คลองท่อม
จุดหมายปลายทางที่จะไปกันค่ะ
ไปถึงบ้านของลูกชายหนึ่งในครอบครัว
ที่เดินทางไปด้วยกันครั้งนี้ประมาณห้าโมงเย็นกว่าๆ
แต่นาห์ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะเกรงใจเจ้าของบ้านค่ะ
เนื่องจากบ้านเค้าเพิ่งปลูกได้ไม่นานและยังไม่เสร็จสมบูรณ์
ความสะดวกสบายยังมีไม่มากเท่าไหร่
หากจะเดินเก็บภาพคงไม่เหมาะสมเหมือนดูถูกกันเกินไป
ทีแรกทางคณะกะว่าจะแวะมาส่งพ่อแม่เค้าแล้วไปหาบ้านพักกัน
แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมสุดท้ายทั้ง 30 ชีวิตก็นอนในหลังนี้
หลังจากละหมาดมักริบเสร็จ
พี่ชายและคนอื่นๆชวนกันไปเดินเที่ยวในตลาดคลองท่อมใต้
เป็นตลาดโต้รุ่งทั่วไปที่เปิดขายอาหารตามสั่งน้ำชากาแฟในช่วงค่ำ
แต่บรรยากาศดีมากค่ะเพราะติดกับคลองไฟประดับประดาสวยงาม
แต่ก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะหิวสนใจแต่ของกินมากกว่า
หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็ออกรถกลับมายังบ้านที่พักกันค่ะ
แต่ก่อนที่จะเข้าบ้านก็แวะอาบน้ำอาบท่าที่มัสยิด
เนื่องจากว่าบ้านที่ไปพักยังใช้น้ำบ่อแถมยังต้องตักเองจากบ่อ
ก็เลยอาบกันที่มัสยิดดีกว่า
มัสยิดทุกที่จะมีน้ำใจตรงนี้เหมือนๆกันหมดค่ะ
ใครเดินทางมาไกลจะค้างแรมเขาก็ไม่ว่า
เพียงแต่ขออนุญาตทางมัสยิดเสียก่อนพอเป็นพิธี
หรือจะขอแวะอาบน้ำอาบท่าก็ได้เช่นกัน
แต่เราคนที่ไปสำคัญที่สุดค่ะ
ต้องรักษาความสะอาดและไม่ทำลายข้าวของเค้า
บ้านใครๆก็รักจริงไหมค่ะ
บล็อกนี้พร่ำยาวหน่อยเนื่องจากถึงกระบี่ก็ค่ำพอดี
แถมรุ่งเช้าทางคณะเปลี่ยนใจจากที่วางไว้ว่าจะไปเกาะลันตา
แล้วกลับมาเที่ยวในกระบี่ตอนขากลับ
กลายเป็นมุ่งหน้าสู่ภูเก็ตแทน
สระมรกตของนาห์เลยเป็นหมันไปโดยปริยาย
ทั้งๆที่อยู่ห่างจากบ้านที่พักไปไม่ไกลเท่าไหร่เสียดายมาก
ส่วนสุสานหอยล้านปีกับอ่าวนางนั้นเคยไปมาแล้ว
ก็เลยไม่เสียดายเท่ากับอดไปสระมรกต
บล็อกนี้ชมภาพระหว่างการเดินทางไปก่อนนะคะ
ส่วนบล็อกหน้าก็ตะลุยเที่ยวในภูเก็ตค่ะ

แวะละหมาดก่อนเดินทางเข้าสู่คลองท่อมค่ะ

อีกนิดเดียวก็จะเข้าสู่สะพานสารสิน
ตำนานสะพานแห่งรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง
ที่โดนกีดกันเพราะฐานะ
แต่ช่วงขาเข้าภูเก็ตเป็นสะพานที่เพิ่งสร้างใหม่ไม่นาน
คู่ขนานกับสะพานสารสินเดิม

ถ่ายจากบนสะพานค่ะ
เสียดายที่สะพานใหม่กับสะพานเก่า
สร้างต่างระดับกัน
เลยมองไม่เห็นสะพานเก่าที่อยู่ต่ำกว่า

เข้าสู่เมืองภูเก็ตแล้วค่ะ
ถ่ายได้แต่ป้ายนี้
ส่วนป้ายใหญ่ที่เลยไปอีกหน่อยกดชัตเตอร์ไม่ทัน
ผ่านป้ายยินดีต้อนรับเข้าเมืองภูเก็ตไปหน่อยนึง
ก็เจอด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตค่ะ
แปลกดีเหมือนกันเพราะไปจังหวัดอื่นไม่เคยเจอ
แต่ที่นี่ต้องขับรถเข้าตามเลนส์ที่เค้ากำหนด
ผ่านตัวอาคารด่านตรวจคนเข้าเมือง
มีตำรวจคอยตรวจตรา(บางนายก็หล่อเชียว อิอิอิ)
รถทุกคันต้องรถกระจกให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราค่ะ
ความรู้สึกเหมือนเวลาเข้าไปฝั่งมาเลย์เลย เหอๆ
แต่ไม่กล้าถ่ายรูปอ่ะ กลัวพี่ๆตำรวจ

ปิดท้ายด้วยภาพวีรสตรีของจังหวัดภูเก็ตค่ะ
ท้าวเทพกระษัตรี - ท้าวศรีสุนทร
ถ่ายจากในรถค่ะ
ภูมิใจนิดหน่อยที่ภาพออกมาสวยดูดี
เอ หรือว่ากล้องรุ่นนี้เก็บภาพได้ดีก็ไม่รู้

Last Update : 16 เมษายน 2552 8:39:09 น. 23 comments

(¯`v´¯)
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨) ¸.•*¨)
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•

มาเจิมค่ะ

โดย: satineesh วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:9:15:20 น.

สวัสดีค่าคุณนาห์

ถึงภูเก็ตแล้วหรอค้า รอติดตามบล็อกต่อไป อิอิอิ

รุ้งก็เคยมีโอกาสได้ไปเกาะลันตา.....ตอนหน้าฝน อยากไปใหม่ตอนหน้าทะเลสวยๆ จังเรยยย ฮืออ

โดย: arcoiris วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:9:24:53 น.

ไม่รู้คอมที่รพ.เป็นไง มันขึ้นตัวต่างดาวหมดเลย
แต่เห็นภาพก็รู้ว่าถึงภูเก็ตแล้ว เปิ้ลได้แค่นั่งรถผ่าน
แล้วพี่นาห์ทราบไหมว่าวีรสตรีสองท่านใครใจร้อนกว่ากัน
เอิ๊กๆๆๆ

โดย: fondakelly วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:9:36:46 น.

แก้ไขจนอ่านได้แล้ว
พี่นาห์คะ หากไม่ใช้อิสลามแล้วจะขอพักที่มัสยิดได้ไหม ?

โดย: fondakelly วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:9:39:22 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคะ ^^

หนูพึ่งกลับมาทำงาน งานเยอะมากมายจะทับหนูแบนอยู่แล้วอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:10:18:43 น.

ทะเล๊...ทะเล.....
สีฟ้าแจ่มแหล่ม....
งามมั่กๆ...
แต่ดูเหมือนภาพมานเอียงๆนะ...

โดย: นายรถซุง วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:10:48:49 น.

จากบ้านน้องนาห์คงเดินทางสบายกว่าที่ผมเดินทางแน่นอนครับ
แค่นั่งรถทัวร์จากหาดใหญ่ไปกัวลาลัมเปอร์แล้วไปต่อเครื่องก็ยังพอไหวเลย

เอาไว้คราวหน้าลองหาโอกาสไปสิ
ไม่แพงอย่างที่คิดน่ะครับ

โดย: Dr.Manta วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:11:37:39 น.

แอบเกาะล้อตามไปภูเก็ตด้วยคน

โดย: endless man วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:12:17:39 น.

คุณนา มีต้นนี้ไหม //www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7754964/J7754964.html

โดย: endless man วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:12:21:07 น.

เห็นเค้าแนะนำว่ากระบี่มีสระมรกตสวยงามมากๆคะ

น่าจะไปแอ่วมากๆ

โดย: gripenator วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:12:30:36 น.

อยากเที่ยวๆๆๆๆๆ

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:13:23:44 น.

มาถึงภูเก็ตแล้ว อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:13:36:15 น.

เที่ยวเก่งจังน๊า

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:14:02:24 น.

สลามค่ะ
แวะมาเที่ยวภูเก็ตด้วยคน
ได้ไปเที่ยวที่ไหนบ้างค่ะพี่ที่ภูเก็ต
ที่จุดชมวิวสวยค่ะพี่
ที่เกาะเฮ ก็สวยน่ะค่ะพี่ แต่ตอนนี้คงไม่สวยเหมือนเดิม
เพราะโดนซึนามิทำลายไปเยอะอะค่ะ
พี่เริ่มทำงานวันไหนค่ะ

โดย: little nurse วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:14:02:27 น.

ทะเลฝั่งอันดามันสวยๆทุกจังหวัดเลยนะค่ะแวะมาเที่ยวทะเลกับบ้านนี้ค่ะเอาข้าวคลุกกะปิมาฝากค่ะ

โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:17:54:32 น.

ศึกษารายละเอียดในเว็บไซด์นี้ อาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้

//www.i-amagel.com/leader.php?id=salakchit

โดย: salakchit_5 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:18:31:02 น.

มคุณนาห์มาเที่ยวต่อค่ะ

คิดถึงนะคะ

โดย: ปลิวตามลม วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:3:03:00 น.

มาเที่ยวต่อค่าพี่นาห์...

นุ้ยไม่เคยไปภูเก็ตด้วยรถยนต์เลยค่ะ (แหม ทำเป็นไฮโซนะ จริงๆ ไปแค่ครั้งเดียว อิๆ) เลยไม่เคยข้ามสะพานสารสินเลยค่ะ คงได้อีกอารมณ์นึงเนอะ

โดย: N_Nirvana วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:4:35:57 น.

ส่งเมลล์ให้แล้วนะคะ

ตามดูการท่องเที่ยวของพี่นาห์ต่อไป
ถึงภูเก็ตแล้ว..อยากลืมแวะไปวิ่งรอบเขื่อนบางวาดบ้างนะคะ
ไม่ใหญ่..แต่ว่าก็ร่มรื่นดี..เมื่อก่อนวิ่งออกกำลังกายบ่อยๆ

โดย: nikanda วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:4:53:40 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้านาห์

โดย: sawkitty วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:6:24:36 น.

หวัดดียามเช้าครับน้องนาห์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:7:39:41 น.

สวัสดีค่ะ...น้องนาห์ขา

พี่กลับมาแล้วนะคะ..มีของเช้ามาฝากเหมือนเดิมค่ะ
พี่กลับมาถึงตอนค่ำเมื่อวานค่ะ..รถไม่มากค่ะดีจังเลยไม่ต้องแย่งกับใคร
จริงๆแล้วไม่ชอบไปไหนตอนเทศกาลเลยค่ะ..คนมากรถก็มาก
แต่คราวนี้เลี่ยงไม่ได้จริงๆค่ะ..คิดถึงสาว้อย..พ่อ/แม่/พี่/น้องและหลานค่ะ
ไม่ค่อยได้เจอกันพร้อมๆหน้ามานานแล้วค่ะ..ไปบ้านก็ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ
อยู่บ้านจริงๆ..อากาศร้อนมากมายค่ะ..คุยกันอยู่แต่ที่บ้านค่ะ
ฮ่าๆๆร่ายยาวอีกแล้ว..
....

รีบกลับมาอัพบล็อกนางงอมเลยค่ะ..กลัวจะงอมมากกว่านี้ค่ะ
555!!! ไม่มีเรื่องอัพมากกว่าค่ะ..เม้มท์เก่ายาวเป็นหางว่าวเลยค่ะ
เลยหาเรื่องอยากจะอวดซะงั้นแหละ 555!!!

มีความสุขมากๆและสดชื่นมากๆนะคะ..คิดถึงมากมายเลยค่ะ..
ฝากความคิดถึงให้คุณแม่ด้วยนะคะ..ฝากกราบท่านด้วยนะคะน้องนาห์
ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงค่ะ..มีความสุขและสดชื่นค่ะ

โดย: tanjira วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:9:36:10 น.

หวัดดีครับน้องนาห์..สงกรานต์พี่ไม่ได้เที่ยวไหนเลย..

เข้าๆออกอยู่ในตัวเมืองเชียงรายนี่แหละ..ครับ
รอดูบอล..แล้วก็ลุ้นตัวโก่งเลย..555+
ได้เข้ารอบรองสมใจแฟนบอลอย่างพวกเราเนอะ...

มีความสุขมากๆคับ..

โดย: Little Knight วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:9:52:11 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]