...ปิดเทอมใหญ่ ไปตะลอนทัวร์...

หลบลมร้อนเก็บผ้าผ่อนหย่อนกระเป๋า
เสร็จแล้วเอาโทรศัพท์จับโทรหา
บอกเจ้านายร้อนนี้จะขอลา
ไปเที่ยวหาความสบายผ่อนคลายใจ

ขอพักยาวคราวนี้สี่ห้าวัน
ห้ามผ่อนผันลดหย่อนเข้าใจไหม
เดี๋ยวกลับมามีค่าสินน้ำใจ
จะวานใช้อะไรไม่เกี่ยงงอน

ปิดเทอมใหญ่ ไปตะลอนทัวร์...

ในที่สุดก็ถึงวันหยุดยาวของการปิดเทอมใหญ่ของชาวสวนยางพาราบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว
สถานการณ์บ้านเมืองที่ร้อนระอุจะมีอะไรดีไปกว่า หนีเที่ยว
ปีที่แล้วมีคอนเซ็ปต์ หลบร้อนไปหาที่ร้อนกว่า
ก็เพราะหลบลมร้อนจากสงขลาไปหาลมร้อนยังเมืองกรุง
ปีนี้คอนเซ็ปต์ ปิดเทอมใหญ่ไปตะลอนทัวร์ (แอบอิงกระแสหนังดังตอนนี้)
ที่ว่าตะลอนทัวร์คือจะไปกับทัวร์ของคนแถวบ้าน
รวมๆแล้วคนในหมู่บ้านราวๆ15คน
ที่รู้มาจะไปเมืองกาญ สุพรรณบุรี กทม แล้วก็แถวชลบุรีหรือจันทบุรีนี่แหละ
คือรู้มาแค่นั้นเขาจะพาไปไหนก็ไปเถอะ อย่าพาไปทิ้งกันก็แล้วกัน
ช่างเป็นลูกทัวร์ที่แสนดีไม่เรื่องมากมากเรื่องเอาเสียเลยเรา
แต่ที่แน่ๆพี่ที่ไปด้วยบอกว่า หากเข้ากทม จะให้เราพาเที่ยว
พี่เขาคิดถูกหรือเปล่าเนี่ย ที่เคยไปเรียนไปอยู่มาสี่ห้าปีน่ะ
เคยไปไหนไกลกว่ารามคำแหง – ลาดพร้าวซะที่ไหน
อ้อ มีสิเนอะ รามสอง บางนา เวลาต้องไปสอบ แหะๆก็เวลาเรียนไม่เคยไปนี่นา
พรุ่งนี้แล้วสิเดินทาง ไม่อยู่ตั้งสี่ห้าวัน อย่าเพิ่งลืมกันไปเสียก่อนนะทุกคน

ฝากบ้านไว้ให้ทุกคนช่วยสอดส่อง
มาเยี่ยมมองร้องเล่นได้เสมอ
จะมานอนมากินกับเพื่อนเกลอ
จะละเมอหรืออย่างไรไม่ว่ากัน

แต่ขอนะว่าอย่าทำผิดกฎ
ข้อกำหนดสุภาพชนจงกวดขัน
แล้วจะหาขอฝากมากำนัล
ทุกๆท่านเพื่อนแสนดีที่น่าชม

มัยดีนาห์ฝากบ้านไว้กับเพื่อนๆด้วยนะคะ

จะเที่ยวเผื่อ +สนุกเผื่อ+ กินเผื่อ + ถ่ายรูปมาฝากกันค่ะ

ส่วนภาพข้างบนนี้ เหตุเกิดจากเมื่อวานฝนตกหนักมาก
ทั้งลมทั้งฝน แถมด้วยพายุลูกเห็บอีกตะหาก
ดีนะที่ลูกไม่โตมาก แต่หากไปเดินเล่นตากฝนตอนนั้นก็มีสิทธิ์หัวโนได้เหมือนกัน
เพราะฝนไม่เคยตกหนักมากมาก่อนเป็นเวลานานมากแล้ว
เมื่อถนนภายในหมู่บ้านหน้ามัสยิดก็เลยมีภาวะเป็นเช่นนี้
อันตรายไม่ใช่น้อยเพราะคูถนนอยู่ตรงทางโค้งพอดี
กรรมการหมู่บ้านกำลังร้องขอเหล็กกั้นตรงสะพานแต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะได้
สงสัยจะรอให้เกิดอุบัติเหตุก่อนค่อยอนุมัติงบให้สร้าง
แหะๆ ขอบ่นส่งท้ายก่อนไปเที่ยวละกัน

emoemoemoemo

Last Update : 28 มีนาคม 2551 19:53:23 น. 43 comments

เที่ยวให้สนุกสนานครับ

และกลับมาอย่างปลอดภัย

โดย: นายแจม วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:20:14:10 น.

น้องนา..
ฝากเที่ยวเผื่อพี่และหม่ำอาหารอร่อยๆเผื่อพี่และเด็กๆด้วยนะคะ..
ขอให้โชคดีในการเดินทางนะคะ..

คิดถึงเสมอน๊า..

โดย: tiktoth วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:20:48:03 น.

ไปเที่ยวด้วยคนนนนนนน
เบื่อมากเลยยยยยยยยย

โดย: Dr.Manta วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:20:59:09 น.

ฝากบ้านเหรอคะ

ไหนกุญแจ
จะเข้าไปนั่งเล่นทุกวันเลย

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:21:12:38 น.

เที่ยวให้สนุกนะครับ อย่าลืมเก็บภาพสวยๆ มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

ได้เวลา Summer แล้ว มี plan ไปเที่ยวทะเลกันรึยังครับ
ถ้ายังหละก็คลิกที่ภาพนี้เพื่อตามมาเที่ยวเกาะขามกับมิสเตอร์ฮองได้นะครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะขาม 25 มีนาคม 51

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:21:18:47 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ ตะล่อนทัวร์เที่ยวให้สนุกนะครับ ไหน ๆ ก็ได้หยุดยาวแล้ว เที่ยวให้มันคุ้มค่าไปเลยครับ

อิอิ emo

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:21:20:00 น.

ที่อื่นร้อนจะตาย สงขลากลับฝนตกซะงั้น (เพื่อนบอกว่าตกมาหลายวันแล้ว)

เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: latics1 วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:21:31:31 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพ
และนำภาพสวยๆกลับมาฝากพี่ก๋าด้วยนะครับ

หลับฝันดีนะครับน้องนาห์

emoemoemo

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:21:50:10 น.

เหงื่อพี่ก๋าก็กำลังตกเป็นสายฝนเลยครับ

ร้อนมากครับน้องนาห์

ฝันดีนะครับ

emoemoemo

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:22:09:07 น.

เที่ยวให้สนุกนะครับ
เพิ่งกลับจากสุพรรณฯ มาเหมือนกันครับ

โดย: คนขับช้า วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:23:30:27 น.

โห...น้องนาห์

ไม่ค่อยอยากเที่ยวเลยนะเนี่ย 5555
ยังได้เข้ามาทักทายกันอยู่นะเนี่ย
พี่ก๋านึกว่ารถเคลื่อนล้อไปแล้ว
เพราะส่วนใหญ่ทัวร์ไทยชอบออกทัวร์เช้าๆแบบตี 5 หกโมง
จะได้เที่ยวเยอะๆ 5555555

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:8:06:59 น.

ออกทัวร์บ่ายโมง

ก็ถือเป็นเรื่องดีเน๊าะ
ได้เล่นบล็อกอีกตั้งหลายชั่วโมง 5555

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:8:53:04 น.

ดี...ถ้าลืมเที่ยวเปื่อพี่..จะโดนไม่ใช่น้อย หารูปมาฝากด้วยน่ะ นาร์เนียร์

โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:14:37 น.

เที่ยวให้สนุกนะครับน้องนาห์
อิจฉาจริงเว้ยยยยยยยยยยยย

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:32:01 น.

เห็นชื่อเจ้าของ blog ต้องทักว่า อัสลามุอะลัยกุมรึเปล่าค่ะ มาร่วมเฝ้าบ้านให้ค้า เที่ยวให้สนุกๆ นะค่ะ

โดย: veeda วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:11:54:32 น.

มาสวัสดีวันเสาร์จ้าน้องนาห์

แหมก็ชมเกินไปนะขอรับ
ถ้าไม่หาแล้วจะเจอรึขอรับ
น่าคิด
น่าคิด อิอิ

โดย: คนสาธารณะ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:12:17:51 น.

สวัสดีค่ะคุณมัยดีนาห์
ฝากบ้านเหรอค่ะ ได้ ได้ ได้ ไม่มีปัญหาค่ะ
แล้วกุญแจบ้านล่ะค่ะ ? คริ คริ
อ่ะ อ่ะ ล้อเล่นค่ะ emo

เที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ
ดูแลตัวเองด้วยค่ะ ทานเยอะเผื่ออ้อด้วยค่ะ

โดย: sao-aor วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:14:08:25 น.

เที่ยวแล้ว....เอาภาพมาฝากด้วยนะคะ

โดย: nikanda วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:15:17:47 น.

แม่โรสแวะมาดูแลบ้านให้นะคะ
เที่ยวพักผ่อนให้คลายร้อน
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: นายกุหลาบ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:16:14:27 น.

เที่ยวให้สนุกนะค่ะพี่นา
อย่าลืมเก็บภาพมาฝากนะค่ะ

เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

โดย: เบญจวรรณ (lukkongpoka ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:19:00:19 น.

แวะมาบอกว่าคิดถึงจ้า

โดย: แม่อุ่น วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:23:26:19 น.

เที่ยวให้สนุกและพักผ่อนให้หายเหนื่อยนะคะ
emo

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:23:32:25 น.

เที่ยวให้สนุกครับผม

อย่าลืมถ่ายรูปมาแบ่งกันชมด้วยนะครับ

โดย: ห่วงใย วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:7:30:51 น.

ภาพสวยดีจังเลยค่ะ

โดย: irean วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:18:37:33 น.

ลูกสาวแม่โรส คงเที่ยวสนุกแน่ๆค่ะ
มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: นายกุหลาบ วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:22:08:19 น.

พี่ก๋ากลับดึก
แวะมาดูบล็อกให้ยามดึก
กินน้ำเพราะสะอึก
ดึกแล้ว ... นอนดีกว่า 55555

ฝันดีครับน้องนาห์

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:22:43:28 น.

หวัดดีคร๊าบบบบบบ

อยู่ไหนแล้วน้อ

emoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:8:42:48 น.

หวัดดีครับน้องนาาาาาา... เพลงเพราะสุดๆ เลย

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:8:55:16 น.

ไปด้วย....ไปด้วย

เกาะท้ายรถยังทันไหมเนี่ย

โดย: ปลายแปรง วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:9:07:08 น.

emoemoemo

คนอยู่ตจว.อยากจะมากทม.
คนอยู่กทม. อยากจะไปตจว.

emoemoemoemo

โดย: big-lor วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:14:13:53 น.

น้องนาห์

คนไม่หล่อเปิดให้เม้นท์หน้าหลักแล้วนะ อิอิอิ

พี่ก๋ามาแจ้งข่าวให้ทราบครับ

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:12:52:57 น.

ตามมาส่งการบ้านเจ้าหมอที่นี่นะครับ

โดย: Little Knight วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:18:13:24 น.

โห....พี่โบ๊ตแต่งรูปได้เทพมากๆ

หวัดดีครับน้องนาห์

พี่ก๋าอาสาดูแลบล็อกให้
3 วันก็ 9 แสนแล้วครับ

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:7:54:42 น.

สวัสดีครับพี่นา

ห่างหายไปนาน (อาทิตย์กว่าๆ) เนื่องด้วย internet ไม่ work คับ แหะๆๆ

พอจะเปิดเว็บอะไรมันก็อืดไปหมด

หมดอารมณ์จะเขียน blog

หมดอารมณ์จะอ่าน blog + comment ด้วย

ก็เลยพัก blog ไปก่อน

พอดีได้ฤกษ์ขึ้นมาเชียงใหม่ ก็เลยมาเยี่ยมเยียนเลย หุๆๆ

ไปเที่ยวหนีร้อนอย่าลืมของฝากนะคับ ei ei ^^

ทั้งภาพถ่าย + ความทรงจำ

หวังว่าคงได้เอามาเล่าให้ฟังกันจุใจเลยนะคับ

พูดถึงเรื่องฝน

2-3 วันที่แล้ว ที่บ้านผม (ห่างจากเชียงใหม่ 3 ชม. ใบ้ให้ แบะๆๆ) ฝนก็ตกเหมือนกันคับ

ไม่แน่ใจว่ามรสุมอะไรเข้ารึเปล่า

ดีครับ ดับร้อนได้ชะงักแล

สุดท้ายก็เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ

Have a nice trip !!

โดย: prezcot วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:18:47:09 น.

หวัดดียามเช้าครับน้องนาห์

ถ่ายรูปไปถึง 300 รูปรึยังครับ 5555

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:8:05:37 น.

คุณน้องกลับถึงบ้านรึยังเนี่ย.....

โดย: big-lor วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:9:08:53 น.

อ้าว มาถึงแล้วเหรอ

อิอิอิ

ไม่จ่ายเลยเหรอ
โห....กลิ่นเกลือลอยมาถึงเชียงใหม่เลยน้องนาห์

สักห้าร้อยก็ไม่จ่ายเหรอ
ลดจาก 3 ล้านเหลือ 5 ร้อยแล้วนะ 555555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:14:32:27 น.

สุขสันต์วันทำงานอีกวัน
แวะมาทักทายเช่นเคย...สบายดีหรือเปล่าเอ่ย?

พายุฤดูร้อน ทำลายสัญญาณโทรศัพท์บ้าน...เลยเป็นอันเข้าเน็ตไม่ได้หลายวัน...

ช่วงนี้...ขอนแก่นฝนตกค่ะ เย็นสบายพอประมาณ ร้อนอบอ้าวพอสู้ไหว

ปล. อิจฉาจริงๆ เพื่อนนาห์ได้ตะลอนทัวร์
ส่วนเดหลีหัวฟูปั่นงานต่อไป T_T

โดย: เดหลีสีแดง วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:15:08:10 น.

ได้ข่าวว่าน้องหนูนาได้ถ่ายรูปกับคนหล่อเหรอ

พี่มาคอยดู ว่าจะหล่อแค่ไหนค่ะ

emoemo

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:15:31:59 น.

เอาหนังหน้าอีบิ๊กมาอัพประจานเลยคุณน้องนา
แม่น้องรันหนับหนุน

ว่าแต่ไม่กลัวเหรอ ตอนชักภาพคุณน้องห้อยพระรึเปล่า
อีบิ๊กมานเฮี้ยนนา emo

โดย: runch วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:15:43:32 น.

emoemoemo

อย่างงี้มีเฮ....
หากมีภาพไม่งามตาออกมาเมื่อไหร่...
เจ้ดวงเดือน...นู๋เจียม...นู๋นา...
เตรียมตัวโซคูลลลลลลลลล...

emoemoemo

โดย: big-lor วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:17:34:09 น.

เชียงใหม่รีสอร์ทสวยๆเยอะครับน้องนาห์
อากาศด้วยมั้งที่เอื้อให้ปลูกดอกไม้สวยๆได้มาก

ราคาก็ตามความสวยนะครับ
บางทีเห็นราคาแล้วขนลุกครับ

สวัสดียามเช้านะครับ

emoemoemo

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:7:34:52 น.

สวัสดีครับน้องนาห์

ยังเด็กอยู่ไม่ต้องรีบเหงาหรอกครับ หุหุหุ

ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข
เป็นสุขเมื่อใช้ชีวิต

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:9:49:18 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]