เปิดราคาอาหาร คอนโดเมืองทองธานี ช่วงมาไทย มีนาคม ปี2022



เราอาศัยอยู่สหรัฐอมริกาเกือบ 20 ปี มีโอกาศเดินทางกลับไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 เหตุเพราะมีความจำเป็นต้องกลับมาทำธุระสำคัญทางราชการ เดินทางกลับไทยช่วงเดือนมีนาคม 2022 พักอยู่ในไทยเป็นระยะเวลา 17 วัน มาไทยคราวนี้เป็นเเบบ "One man show" คือไปไหนมาไหนเเบบ "ข้ามาคนเดียว" ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติ ก่อนเดินทางกลับสหรัฐฯ 3-4 วัน เราจึงส่งข่าวบอกเเม่ว่าเราอยู่ไทย

มาไทยคราวที่เเล้วเราพักอยู่บ้านพี่สาว มีความลำบากเรื่องการเดินทางมาก, การหาของกิน, จะไปไหนทีต้องหามอเตอร์ไซด์ออกมาส่งปากซอย เเล้วเรียกเเทกซี่ออกไปทำธุระ เสียเวลาที่สุด

กลับไทยคราวนี้เลยมาพักที่คอนโดเมืองทองธานี ที่นี่เป็นยูนิกส์ขนาดใหญ่ เป็นเเหล่งที่มีศูนย์อาหาร ร้านอาหารหลายที่, ที่เที่ยว, ที่ช้อป, เสริมสวย, บริการด้านสุขภาพ ครบจบอยู่ที่นี่เเห่งเดียว เราเเทบไม่ได้ออกไปไหนเลย อยู่ในเมืองทองตลอด
  



วันนี้เรามาเปิดภาพราคาอาหารตลอดเวลาที่เราพักอยู่ไทย อาหารอร่อย เเละราคาถูก หาอาหารกินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซุปเปอร์มาเกต Max Valu, Big C เเละ 7/11 ในเมืองทองเปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง



นอกจากนี้ที่นี่ยังมีตลาดนัดขายของกิน ของใช้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มาเลือกช้อป ของกิน-ของใช้ทั้งใหม่เเละเก่าได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เมืองทองธานี 







อาหารเส้นผัดทุกชนิด ราคากล่องละ 20 บาท ขนาดพออิ่ม อร่อยทุกเมนูเส้น











เมืองไทยมีสารพัดของกินจริง อาหารสดๆ ปรุงใหม่ๆ กลิ่นหอมๆ รสชาติอร่อย ที่สหรัฐเมริกาหาของกินเเบนี้ไม่มี อยากกินอะไรต้องทำเอง เครื่องปรุงอาหารไทยหาซื้อยาก





ซูชิ สารพัดท้อปปิ้ง ราคาเเสนถูก อร่อยด้วยนะคะ การันตรี เราซื้อกินทุกอาทิตย์



ทุกเช้ามืด มีพระเดินมาบิณฑบาตรด้วย จึงไม่เเปลกใจเลยว่าทุกเช้ามืด ทางร้านจะจัดชุดสำหรับใส่บาตรพระจำหน่ายให้เเก่ลูกค้า

ช่วงสายๆของวันนี้ เราเเวะไปร้านขายอาหารสำเร็จรูปข้างตึกที่เราพักอยู่ ราคาอาหารถูกเเบบไม่น่าเชื่อ ร้านนี้ขายของกินหลายอย่าง ชอบอะไรหยิบใส่ถุง เเล้วให้เเม่ค้าคิดตังค์ ห่อหมกใบยอ, ปลาทอด, ข้าว 1 ถุง, ข้าวต้มมัดใส้กล้วย, น้ำเต้าหู้, มะพร้าวอ่อน, น้ำเปล่า 1 ขวด ทั้งหมดนี้รวมราคา 117 บาท ถูกเว่อร์จริงๆ





ร้านขายข้าวเเกง สั่งข้าวราดเเกง 2 อย่าง ราคาจานละ 50 บาท ร้านไม่ไกลจากตึกที่เราอยู่





อาหารตามสั่ง ข้าวผัดกระเพราหมู 45 บาท, สมูทซี่มะม่วงปั่น ราคาเเก้วละ 40 บาท





บะหมี่เกี้ยวหมูเเดง ราคา 40บาท น้ำซุปฟรี ร้านอยู่ตรงข้ามตึกธนาคารกสิกรสำนักงานใหญ่ ช่วงพักกลางวัน ลูกค้าเเน่นร้านทุกวันค่ะ





ลาดหน้าหมูเส้นใหญ่นายเคี้ยง ราคาจานละ 45 บาท 



คราวก่อนที่เราบินกลับมาไทย พักบ้านพี่สาว เราบอกพี่สาวล่วงหน้าว่าจะเดินทางมาไทย อยากกินน้ำมะพร้าวอ่อนเเละสัปปะรสมาก ให้ซื้อรอใว้เลยเยอะๆ พร้อมทั้งส่งเงินมาให้หลายพันบาท รอจนกระทั่งวันที่เราเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา เรายังไม่เคยได้กินน้ำมะพร้าวอ่อนเเละสัปปะรสจากพี่สาวเเม้เเต่ชิ้นเดียว

วันนี้ได้กินสมใจเเล้ว น้ำมะพร้าว เเก้วละ 20 บาท, สัปปะรสชิ้นละ 20 บาท ของโปรดเรา 2 อย่างนี้เราซื้อกินทุกวันจนเเม่ค้าจำหน้าได้ ทานให้หายอยากไปเลย หลังจากรอคอยมานาน



ข้าวเกรียบปากหม้อ, สาคู, ปอเปี๊ยะสด, ผัดหมี่สีเเดง กล่องละ 20 บาท กินไปกล่องเดียว อิ่มจนพุงจิเเตก อร่อยม๊ากก





ข้าวเหนียว,หมูฝอยหวาน เเพ็คละ 20 บาท



ภาพล่างนี้เต้าฮวย, เต้าทึง แยกน้ำตาล



เเซนวิชสารพัดใส้เเน่น ราคาชิ้นละ 20 บาท เเซนวิชใส้ฝอยทอง, หมูหยองน้ำพริกเผา, เเฮม ไข่, หมูหยอง มายองเนส อร่อยทุกใส้ ห่วงว่าเเม่ค้าจะได้กำไรหรือเปล่าไม่รู้ ให้ใส้มาเยอะม๊ากกก





เเซนวิชมีขายทั่วไป เเต่จะให้อร่อยจริง ให้ใส้เยอะ รสถูกปาก เเละมีราคาถูก หาแสนยาก เเต่เราหาซื้อได้แล้ว ที่นี่! มืองทองธานี

ณ. วันที่เราอัพบล้อกนี้ เราเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาไปเเล้ว นึกถึงเเซนวิสเจ้านี้ขึ้นมาที่ไร น้ำลายไหลเลอะคีย์บอร์ดเลยอ่ะค่ะ อยากกินอีก



ผลไม้ชิ้นละ 20 บาท สัปปะรส, มะม่วง, เเตงโม พริกเกลือจิ้มผลไม้ดองมีหลายรส เช่นบ๊วย, ปลาร้า, เเบบหวาน, เเบบเค็ม เเละอื่นๆ เลือกได้ตามชอบ



ผลไม้ปอกเปลือกพร้อมทาน ใส่เเพ๊คมาเรียบร้อย เเพ๊คละ 20 บาท ถูกเว่อร์จริงๆ เราทานหมดทุกเเพ๊ค หวาน กรอบ อร่อย ไม่เปรี้ยว

คุณผู้อ่านอย่าพึงหมั่นใส้ว่าเราอวยของกินที่นี่นะคะ คือต้องขออธิบายก่อนว่า ร้านขายของกินที่อยู่ในตามตึกนี้ เขาต้องเปิดขายทุกวัน หากเขาเอาของไม่ดีมาหลอกขายให้ลูกค้า เค้าก็จะบอกกันปากต่อปาก ลูกค้าจะไม่เข้าร้านอีกเลย จนบางร้านถึงกับปิดร้าน (เจ๊ง) ไปเลยก็มี เพราะฉนั้น ความซื่อสัจสุจริตในการประกอบอาชีพของคุณ จะส่งเสริมกิจการค้าของคุณให้เจริญรุ่งเรื่องยิ่งๆขึ้นไปนะคะ ลูกค้าจะมาอุดหนุนกันเเน่นร้านเลย จริงนร้าา^^



นอกจากนี้ ตึกคอสโม่ บาซาร์ ในเมืองทองธานี ยังมีฟู้ดคอร์ด ขายอาหารสารพัดอย่าง มีที่นั่งกว้างขวางใว้นั่งรับประทานอาหาร พร้อมเเอร์เย็นๆ  เราชอบซื้อกระหรี่ปั๊บร้านนี้กินเป็นประจำ สูตรเเชมป์ประเทศไทย ราคาชิ้นละ 15 บาท อร่อยจริงจนต้องยกนิ้วให้

โดยพฤติกรรมนิสัยส่วนตัวเรา ถ้าชอบกินอะไร เราจะกินอย่างเดิมๆ ซ้ำกันทุกวัน ไม่เคยเปลี่ยน ซื้อจนเเม่ค้าจำได้ พอเห็นเราเดินมา ไม่ต้องเอ่ยปากสั่ง เเม่ค้าจะรู้เลยว่าเราจะเอาอะไร จำได้ เพราะเราซื้อซ้ำกันทุกวัน วันละหลายรอบ ขนาดนั้นเลยค่ะ 55





ตึกคอสโม่ บาซ่าร์ กับบรรยากาศตลาดนัดวันเสาร์ - อาทิตย์ ช้อปอาหาร, เสื้อผ้า ของใช้ทั้งใหม่เเละเก่า คุณภาพดี ราคาถูก 















เดินดูตลาดนัดเสร็จเเล้ว เเวะมาศูนย์อาหารที่ตึกคอสโม บาซ่าร์ มีเเอร์เย็นฉ่ำ นั่งกินอาหารบรรยากาศชิลชิล



เราไม่เคยออกจากเมืองทองเลย ที่นี่มีของขายทุกอย่าง เว้นเเต่ออกไปทำธุระนอกเมืองทอง ภายในเมืองทองมีรถ 2 เเถวบริการ ราคาค่ารถ 10 บาทตลอดสาย




มาไทยคราวนี้พักที่เมืองทองธานี สะดวกทุกอย่างจริงๆ



ขอบคุณที่เเวะมาเยี่ยมบล้อกนะคะ


Create Date : 26 เมษายน 2565
Last Update : 26 เมษายน 2565 23:23:27 น. 0 comments
Counter : 944 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
26 เมษายน 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.