วิธีโอนเงิน จากสหรัฐอเมริกา กลับไทย



ท่านที่เดินมาอาศัยอยู่สหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะมาทำงานหรือเเต่งงานก็ตาม เชื่อว่าหลายท่านต้องเคยส่งเงินกลับไทยกันอย่างเเน่นอน รวมทั้งตัวเราเองก็เช่นกัน ต้องส่งให้เเม่ใช้เป็นประจำ ยิ่งช่วงนี้เเม่ขอให้เราสร้างบ้านให้ เเหม่! เเม่นี่ก็ช่างกล้าขอเนาะ เห็นเราอยู่อเมริกา นึกว่าคงจะรวยมั้ง เเต่เเม่ลืมนึกไปว่าเราเป็นซิงเกิลมัม ลูก 2คน ไม่มีเเฟน,ไม่มีเพื่อน,ไม่มีญาติอยู่ที่นี่เลย เงินที่ได้มาจากการทำงานอันสุดเเสนจะเหนื่อย  คนที่นี่ทำงานหนัก กว่าจะได้เงินมาเเต่ละดอลล์

เเต่เพื่อ"เเม่" ผู้สร้างชีวิตเรามา ให้ 2มือ2ขา คลอดออกมามีอาการครบ 32 ร่างกายปรกติ เเม่ขอเเค่นี้ให้เขาก็เเล้วกันเนอะ!





สารพัดวิธีที่หาทางโอนเงินกลับไทย เพื่อหาเรทเเละค่าธรรมเนียมการโอนที่ถูกที่สุด ส่วนใหญ่เราจะเสาะหาสถาบันการรับโอนเงินที่มีความน่าเชื่อถือ หรือเป็นที่รู้จักของตลาด จะไม่โอนตามเเอพที่ไม่ค่อยได้ยินชื่อ เพราะเกิดบริษัทมันล่ม หรือเงินไม่ถึงมือคนรับที่ไทย หรือมีปัญหานู้นนี่นั่นตามมา คนที่ปวดหัวเเละซวยคือเรา!

เราเคยไปคิดต่อธนาคารที่เปิดบัญชีอยู่ มั่นใจว่าเงินถึงมือเเม่เเน่ๆ มีปัญหาอะไรก็กลับมาที่ธนาคารได้ เเต่โอ้เเม่เจ้า!^^ ค่าธรรมเนียมการโอนโคตรเเพง อัตราการเเลกเงินผันผวนตลอดตั้งเเต่วันส่งเงิน กระทั่งถึงมือคนรับเงิน ต้องมานั่งลุ้นว่าวันนี้เราส่งไปเเล้วเเม่จะได้รับเรทเท่าวันที่เราส่งมาให้หรือเปล่า? สรุปเเล้วไม่เอาดีกว่า





ต่อมาเราถอนเงินสดจากธนาคาร กำเงินไปส่งให้เเม่ที่ห้างวอลล์มาร์ท เขาจะมีเคาน์เตอร์รับโอนเงินไปทั่วโลก เเต่ค่าธรรมเนียมเเพงอีกเเล้วง่ะ ล่าสุดไปส่งเงินให้เเม่เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2022 จำนวนเงิน $1,250 จ่ายค่าธรรมเนียมไป $12

เราก็มาคิดว่า เออหนอ! ทำใมเราไม่ส่งผ่านทางมันนี่เเกรมเองซะเลย เดาว่าค่าธรรมเนียมน่าจะถูกกว่ามาส่งเองที่วอลล์มาร์ท

พอเรากลับมาถึงบ้าน จัดเเจงเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ เข้าเวปไซด์ของมันนี่เเกรม หน้าตาเวปมันนี่เเกรมเป็นเเบบในภาพค่ะ ยังไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิกก็สามารถคำนวนเรทได้ โดยใส่ตัวเลข เเละประเทศลงไป ระบบมันก็จะคำนวนออกมาให้ ตัวอย่างเช่น โอนไป1พันดอลล์ เรทวันนี้ 35.7 บาท มันก็จะบอกเราเป็นเงินไทย 35,720 บาท ทางปลายทางก็จะได้รับ 35, 720 บาทถ้วนๆ ไม่มีการหักค่าธรรมเนียมปลายทางอีก (คือถ้าระบบมันคำนวนให้ออกมาเท่าไร เราก็เอาจำนวนตัวเลขนี้บอกคนรับปลายทางได้เลย มันไม่หักอะไรอีกแล้ว)



เราลงมือสมัครเป็นสมาชิกซะเลย เพราะไหนต้องส่งเงินมาให้เเม่สร้างบ้านอยู่เเล้ว ส่งเงินกับทางเวปมันนี่เเกรมครั้งเเรก ได้รับกิ๊ปการ์ดอะเมซอล จำนวน 5 ดอลล์



การสมัครเป็สมาชิก เราต้องกรอกรายละเอียดที่ทางเวปกำหนดใว้ ตรวจทานให้ดี ตัวเลขห้ามผิดพลาดเป็นอันขาด (ย้ำ! ห้ามกรอกตัวเลขผิดพลาด) 

เเต่หากกรอกข้อมูลผิด หรือต้องการเเก้ไขข้อมูล เราเข้าไปที่หน้าสมาชิก เข้าไปกดทำการเเก้ไขเพิ่มเติม หรือลบข้อมูลได้ หรือจะเลือก Chat live กับเจ้าหน้าที่ก็ได้ค่ะ




วันนี้เราทำการโอนเงินให้เเม่ 1 พันดอลล์ ขั้นตอนเเรกก็เข้ามาเช็คเรท ระบบมันบอกเป็นจำนวนเงิน 35,720 บาท เราก็บอกเเม่ไปว่าโอนเงินมาให้นะ เป็นเงิน 35,720 ให้เเม่รอรับปลายทางเป็นตัวเลขนี้เลย มันไม่หักอะไรอีกเเล้ว 



ค่าธรรมเนียมการส่งจะขึ้นอยู่กับวิธีการผูกระบบการเงินของเรากับทางเวป ดังภาพด้านล่าง เลือกผูกกับทางเวปได้เอาเเบบที่สบายใจ เวปนี้มีชื่อเสียงเเละเชื่อถือได้ค่ะ

เราเลือกผูกระบบการเงินเเบบใช้ "เดรบิตการ์ด์" เสียค่าธรรมเนียมในการโดน 1 ดอลล์ 60 เซ็นต์ คุณจะส่งมากส่งน้อยก็เสียเท่ากันคือ $1.60 (ค่าธรรมเนียมในการโอน เขาคิดเป็นจำนวนครั้ง ไม่ได้ขึ้นกับจำนวนเงิน)  ดูจากภาพด้านล่างค่ะ

*ถ้าคณผูกกับระบบ เเบบ"เครดิตการ์ด" ค่าส่งเเพงสุด คือ  17.50 ดอลล์
*เเต่ถ้าคุณอยากได้เเบบค่าธรรมเนียมถูกสุด คือ 50 เซ็นต์ คุณต้องผูกแบบ "online bank account"  กับทางระบบ



จากนั้นก็ทำการกรอกข้อมูลต่างๆตามที่เวปเขากำหนด จนเมื่อถึงขั้นตอนสุดท้ายโอนเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ให้คลิ๊กที่ "I m done" ดังภาพ เป็นอันเสร็จพิธี



จากนั้นระบบของทางมันนี่เเกรมก็จะอีเมล์มาบอกเรา ตามอีเมล์ที่เราใส่ไปในข้อมูลตอนสมัครเป็นสมาชิก เปิดเข้าไปอ่าน เขาจะบอกรายการโอนเงินใว้เเบบละเอียดยิบ



การโอนเงินให้เเม่ (ผู้รับเงินทางไทย) เราสามารถเลือกได้ว่าจะโอนเข้าบัญชีเเม่โดยตรง หรือจะให้เเม่ไปรับตามธนาคารที่มีบริการของทางมันนี่เเกรมก็ได้ เเล้วเเต่เเม่จะสะดวกรับเงินทางไหน

เราเลือกโอนผ่านบัญชีธนาคาร ให้เเม่นั่งรอรับอยู่ที่บ้าน 

นอกจากนี้ เมื่อทางมันนี่เเกรมโอนเงินถึงมือเเม่เรียบร้อยเเล้ว ระบบมันก็จะเเจ้งเตือนทางข้อความในมือถือของเราเเละของเเม่ที่เมืองไทย เเม่เราก็จะรู้ว่าเงินเข้าบัญชีเเล้ว ดีจังเลย อันนี้ชอบมาก 

ภาพด้านล่าง เเสดงให้เห็นว่าระบบทางเวปมันนี่เเกรมมันส่งข้อความมาให้ทั้งผู้โอนเงินเเละผู้รับเงิน ก็จะรู้ทั้ง2 ฝ่ายว่าเงินโอนเข้าบัญชีปลายทางเรียบร้อยเเล้ว เราสามารถเก็บใว้เป็นหลักฐานได้



โอนเงินครั้งเเรก ใช้เวลา 4 วันเเป๊ะ (เรานั่งนับวัน กากะบาทใว้ที่ปฏิทินเลยค่ะ)

เเต่ถ้าหากเราต้องการจะส่งเงินให้เเม่จำนวนเท่าเดิม เราก็จะกดที่ปุ่ม "send again" ดังภาพลูกศรที่โพสใว้ด้านล่าง โอนเงินตอนเช้า ตอนเย็นเเม่ได้รับเเล้ว ไวจริงๆค่ะ คอนเฟิร์ม! เราใช้บริการนี้ทะยอยโอนเงินให้เเม่เป็นจำนวนเงินมากกว่า 1ล้านบาทเเล้ว ในระยะเวลา 3 เดือน ยังไม่พบปัญหาอะไรค่ะ 



นอกจากนี้เราสามารถสะสมเเต้มเพื่อรับค่าส่วนลดค่าธรรมเนียมได้ด้วย ส่งบ่อยครั้ง ทะยอยส่ง ก็จะใด้สะสมเเต้มเอาใว้เป็นส่นลดในการส่งครั้งต่อไปค่ะ



เเอปโอนเงินตามอินเตอร์เนตมีหลายเเอป เลือกใช้เเบบที่ชอบกันได้เลยค่ะ สำหรับตัวเราใช้ของมันนี่เเกรมอยู่ เราเลยโพสใว้เพื่อเเชร์เป็นไอเดียเเก่ทุกท่านที่กำลังมองหาช่องทางโอนเงินกลับไทย เราใช้เเล้วยังไม่พบปัญหากวนใจเลยค่ะ



หากท่านที่เคยกำเงินสดไปส่งที่ร้าน exchange money ตามเคาน์เตอร์ห้างร้านต่างๆ ส่วนใหญ่จะโอนผ่าน Western Union หรือ Money Gram ในใบกรอกส่งเงิน เราต้องเขียนหมายเลขโทรศัพท์ของเราลงไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะบันทึกใว้ในคอมพิวเตอร์ เเละเมื่อเราทำการสมัครสมาชิกกับทางมันนี่เเกรมเองโดยตรง ประวัติการส่งเงินของเรามันก็จะปรากฏมาให้เห็นในระบบ เนื่องจากบัญชีมันผูกกับโทรศัพท์ของเรา ดังภาพด้านล่าง 

หรือหากท่านที่พบปัญหาเรื่องการโอนเงิน สามารถทักกับเจ้าหน้าที่ทางกล่อง  Live chat ได้โดยตรง







ระบบมันจะบันทึกข้อมูลการโอนเงินไว้เเบบละเอียดยิบ เราสามารถเลือกดูรายการย้อนหลังได้เมื่อมีปัญหากับผู้รับเงินทางไทย หรือหากต้องการหลักฐานการโอนเงิน สามารถพริ้นออกมาเป็นเอกสารเก็บใว้เป็นหลักฐานได้

ล่าสุดเราโอนมาให้เเม่ ส่งตอนเช้าที่สหรัฐอมริกา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2022 เรท $1 เท่ากับ 36 บาท เราโอนมา $1,727  ระบบเขาคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 62,223 บาท เราก็เอาจำนวนตัวเลขนี้บอกเเม่ไป ทางปลายทางก็จะได้รับเต็มจำนวนที่บอก มันไม่หักค่าอะไรอีกเเล้ว วันถัดมาเงินถึงมือผู้รับเเล้ว ไวจริง! (ในระบบเขาจะบอกเวลาเผื่อใว้ 1 อาทิตย์ เเต่ในความเป็นจริง ส่งตอนเช้า วันถัดมาถึงมือผู้รับเเล้ว) 



ขอบคุณทุกท่านที่เเวะเข้ามาอ่านนะคะ




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2565
2 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2565 22:58:57 น.
Counter : 1304 Pageviews.

 

do you have face book? I have questions that would like to get more information.

 

โดย: Noon IP: 152.22.109.22 26 สิงหาคม 2565 1:38:43 น.  

 

ขอบคุณมากที่ให้ข้อมูลดี ๆ นะคะ

 

โดย: thanitsita 2 กันยายน 2565 23:55:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2565
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
21 สิงหาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.