The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก

บันทึกชีวิต 'จดหมายจากพ่อ' ตอน 1




ทุกเช้าตรู่วันจันทร์ คุณพ่อวัย 80 ปีจะขับรถพาฉันไปรอขึ้นรถตู้ของบริษัทฯเพื่อเดินทางไปทำงานที่บริษัทซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดใกล้เคียง

ฉันเคยปรารภว่าให้ฉันจ้างรถไปส่งที่จุดขึ้นรถก็ได้ พ่อจะได้ไม่ต้องเป็นธุระไปส่ง พ่อบอกเสียงขรึมว่า รอให้พ่อไม่อยู่แล้ว หรือขับรถไม่ไหวเสียก่อน ถึงค่อยคิดอ่าน...

ด้วยอายุของพ่อ ขั้นตอนการสตาร์ตรถจากบ้านไปยังจุดนัดหมาย กินเวลายาวนานกว่าที่คิด แม้อากาศยามเช้าตรู่จะไม่ร้อน แต่ฉันก็ร่วมขบวนการ กินลมหวานเย็น ไปกับสารถีคนนี้อย่างใจเย็นพอๆกัน

แม้ฉันต้องตื่นเช้ากว่าเดิมอีกสักหน่อยเพื่อเผื่อเวลาการเดินทางให้มากขึ้นอีกเท่าตัว แต่ไม่ใช่สิ่งลำบากอะไรสำหรับฉัน

บางทีฉันคิดว่า การที่พ่อขับรถช้าๆ อาจเพราะต้องการถ่วงเวลาให้ช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ ที่มีฉันนั่งอยู่แถวเบาะข้างๆยาวนานออกไปอีกสักหน่อยก็ได้

กิจกรรมฆ่าเวลาที่พ่อปฏิบัติเสมอระหว่างรอรถของบริษัทฯมารับฉันคือการอ่านหนังสือพิมพ์ วันไหนพ่อลืมเอาแว่นตามา ฉันจะเป็นผู้ประกาศข่าวส่วนตัวให้พ่อ แต่ถ้าวันไหนพ่อพกแว่นตามาด้วย เราจะแบ่งหนังสือพิมพ์รายวันอ่านกันคนละครึ่ง

เช้าวันจันทร์วันนั้นก็เหมือนเดิม ที่เราอ่านหนังสือพิมพ์ด้วยกัน ฉันสะดุดตากับกรอบข่าวกรอบเล็กๆในหน้าหนึ่งของมติชนรายวัน ว่าด้วยโครงการประกวดบันทึกชีวิต Story of Life ฉันจดรายละเอียดคร่าวๆหวังจะมาหาข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเตอร์เนตอีกที

ฉันนึกถึงเรื่องที่จะเขียนส่งคร่าวๆไปพลาง ความที่ฉันเขียนบันทึกส่วนตัวมาตลอดชีวิต เรื่องราวมากมายที่ประทับใจประดังเข้ามาสู่ห้วงคิดจนจนใจในการเลือก

ฉันหันไปมองคนนั่งข้างๆ แล้วเรื่องๆหนึ่งที่ฉันเคยเขียนบันทึกไว้ก็โดดเด่นขึ้นมาในความทรงจำ




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2552
4 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2552 16:27:24 น.
Counter : 1432 Pageviews.

 

ภาพประกอบสื่อความหมายได้ดีจังเลยค่ะ..
เห็นแล้วแอบซึ้งอ่ะ...

พ่อเคยบอกเหมือนกันค่ะว่า
พ่อสามารถทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอ
และพ่อก็เต็มใจเสมอที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ลูก

พอพ่อพูดเสร็จ น้ำตาซึมเลยค่ะ
ความรักของพ่อแม่ยิ่งใหญ่เสมอนะคะ

 

โดย: chenyuye 31 สิงหาคม 2552 16:43:28 น.  

 

ขอให้โชคดีในการประกวดด้วยนะคะ

 

โดย: Julie_pikaju 31 สิงหาคม 2552 19:19:52 น.  

 

 

โดย: debry 31 สิงหาคม 2552 20:10:50 น.  

 

ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ

จากคนคิดถึงพ่อ

 

โดย: psyche IP: 204.114.196.11 1 กันยายน 2552 9:48:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.