I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
29 สิงหาคม 2557

เรื่องราวดีๆ

ขอเป็นแพนเค้กสักวัน ที่จะพูดถึงเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองสักนิดนึง

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะต้องส่งเล่มวิจัย เพื่อเบิกเงินงวดสุดท้ายออกมา ซึ่งก็สำเร็จเสร็จสิ้นไปด้วยดี แม้จะได้เงินวิจัยไม่มากมายเหมือนนักวิชาการสายวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับเราแล้ว เท่าที่ได้ก็พอแล้วล่ะ คิดซะว่าดีกว่าเอาเงินไปฝากแบงก์หลายเท่า ฝากเงิน(อันน้อยนิด) กว่าจะได้ดอกเบี้ย รอจนแก่หัวหงอก

ตอนบ่ายๆ ไปช่วยเด็กพากย์เสียงไกด์ให้แอนิเมชัน เด็กถามว่า "อาจารย์ไม่อัดคลิปลงคลิปเด็ดล่ะครับ" โถ...คิดว่าเราเก่งขนาดนั้นเลยเหรอนี่ พากย์สามสี่เสียงก็เจ็บคอจะแย่แล้ว

แต่เรื่องราวที่ดีที่สุดสำหรับวันนี้ก็คือ เพื่อนที่เป็นรองคณบดีฯ โทรมาบอกเมื่อเย็นว่า "สวัสดีครับ ผศ." เราว่า ผศ.อะไรอ่ะ เราคิดว่าเขาจะถามเรื่องพากย์เสียงซะอีก พอทำท่าจะเม้าท์ให้ฟังว่าเจ็บคอ เพื่อนก็ถามขึ้นมาว่า "มีใครแจ้งข่าวยัง" เราว่าข่าวไร เพื่อนก็เลยบอกต่อว่า "วันนี้เขาประชุมสภามหาวิทยาลัยกัน แจ้งว่าได้ผศ.แล้ว" แล้วเพื่อนก็แสดงความยินดีด้วย

กร๊ากกกกกกก เหง้าหน้าอย่างเราเนี่ยนะ จะเป็นผศ. นี่เราไม่คาดคิดเลยนะ เราไม่เคยเชื่อว่าเราจะขอตำแหน่งวิชาการผ่าน ถ้าเราทำได้ ใครๆ ก็ทำได้ล่ะ จริงๆ นะ เราบอกเพื่อนก่อนวางสายไปว่า "อย่าเพิ่งบอกใครนะ เราอาย" 555 ถามว่าดีใจมั้ย เราเฉยๆ อ่ะ ไม่ใช่แอคอะไรหรอก มันเขิน ไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลย ไม่คิดว่าตัวเองเก่ง ถ้าเก่งคงทำอย่างอื่นได้มากกว่านี้

หลังจากนั้นก็บอกเพื่อนในไลน์ เพื่อนก็บอกครอบครัวมันซึ่งรู้จักเราทุกคนเลย ชื่นชมเรากันใหญ่ พอบอกพี่สาวสองคน มันก็ดีใจ บอกว่าส่งเงินมา พรุ่งนี้จะพาแม่ไปเลี้ยงข้าว

คนสุดท้ายที่เราบอกก็คือแม่ (จริงๆ โทรหาตอนเย็นแล้วแต่ไม่รับ) แม่ก็โทรกลับมาตอนสามทุ่ม แม่เนียนมาก แม่รู้มาจากพี่แล้วล่ะ แต่พอคุยกับเรา แม่ถามว่ามีอะไร พอเราบอกว่าได้เป็นผศ.แล้วนะ น้ำเสียงแม่เรายิ้มอย่างสังเกตได้ แล้วก็บอกว่า "ทำไมได้ง่ายจัง" เอ๊า! นี่ได้ง่ายอีกเหรอนี่ ผ่านไปเกือบปีแล้วนะ

แม่ถามอีกว่า "ได้จริงหรือเปล่า ไปดูให้เห็นกับตาแล้วค่อยบอกแม่อีกที" แม่ว่า "แม่ดีใจกว่าลูกหลายเท่าที่ลูกจะรวย" 555 นี่แม่ไม่คิดว่าตำแหน่งวิชาการสำคัญอะไรหรอกนะ แม่คิดแต่ว่าจะได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง อิอิ แต่เราฟังแล้วรู้สึกดี ได้ยินคำพูดของแม่เราก็น้ำตาคลอเบ้าเลย ดีใจที่ทำให้แม่มีความสุข พูดไปพูดมาก็ย้ำอีกว่า "แม่ดีใจกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 อีกนะ" เอ๊ะ! ช่วยแปลหน่อยซิ...แม่ดีใจขนาดไหนอ่ะ

แต่อีกคนที่อยากบอกให้รู้ไม่แพ้แม่ก็คือ "พ่อ" เมื่อคืนยังฝันถึงพ่ออยู่เลย คิดถึงพ่อจัง อยากบอกเรื่องราวดีๆ ให้พ่อรู้...พ่อคงจะดีใจเหมือนกับแม่ใช่มั้ย?




 

Create Date : 29 สิงหาคม 2557
2 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2557 22:21:58 น.
Counter : 1542 Pageviews.

 

ยินดีด้วยครับ

 

โดย: Dragonfly7Colors 29 สิงหาคม 2557 22:33:09 น.  

 

Thank you ค่ะ

 

โดย: Alex on the rock 30 สิงหาคม 2557 11:47:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]