I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
28 พฤษภาคม 2557

อาชีพอะไร?

วันนี้เราเริ่มงงกับบทบาทของเรานิดหน่อยว่าเราทำอาชีพอะไรกันแน่?

เมื่ออาจารย์ที่คณะโทรมาตอนเช้าถามว่าวันนี้เราว่างมั้ย ให้ไปช่วยเป็นที่ปรึกษาเรื่องบทการ์ตูนแอนิเมชั่นให้เด็กหน่อย เราก็ว่างนะ ก็เลยตอบตกลงไป ทั้งที่ก็ไม่อยากไปเท่าไหร่ เพราะเบื่อการประชุมมาก

แต่วันนี้แทบไม่ได้เรียกว่าประชุมเลย แทนที่เราจะเป็นแค่ที่ปรึกษา เรากลับต้องมาคิดเรื่องให้พวกเขาเลย เพราะเด็กคิดไม่ออก มีหน้ามาถามเราอีกว่า "วันนี้อาจารย์ว่างทั้งวันมั้ยครับ" เราดูแล้วไม่ถึงไหนแน่ๆ ถ้าไม่กระตุ้น เราพยายามตั้งคำถามโน่นนี่นั่น ชวนให้คิด ทำตลกไปบ้างไรบ้าง แต่สามคนก็คิดไม่ออกอยู่ดี เรานึกในใจจะมานั่งเสียเวลาทำไมวะ เราเลยว่า "เดี๋ยวครูขอไปเดินก่อนนะ" แล้วเราก็เดินไปคิดไป กลับมาอีกที ถามเด็กว่าคิดออกยัง เขาก็บอกว่าคิดไม่ออกเหมือนเดิม เราก็คิดให้อีก สรุปจบหนึ่งตอน เราคิดให้หมด

เราบอกว่าจดสิจด ไม่ยอมจดอีก คิดว่าจะจำได้หรือ ถ้าไม่จดแล้วมาถามเรา เราก็จำไม่ได้นะ เราพูดอะไรไปเราลืมนะ เบื่อเด็กขี้เกียจ เลยลุกไปเขียนไวท์บอร์ดให้เลย เราไม่ได้โกรธนะ แต่รู้สึกตัวเองไม่ได้เป็นที่ปรึกษาแล้ว แต่เรากลายเป็นหัวหน้าของทีมเขียนบทการ์ตูนเรื่องนี้แทน ออกมาไม่ดี ก็โทษเราคนเดียวนี่แหละ กรรมการคนอื่นๆ ตายหมดแล้วรึไง ไม่ได้มาสนใจพวกเขาเลย ทั้งที่งานนี้เป็นหน้าเป็นตาคณะหรือสาขาของเขาล้วนๆ ไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย เฮ้อ...พรุ่งนี้ว่ากันใหม่ ถามว่าเบื่อมั้ย บอกเลยไม่เบื่อ แต่เมื่อยสมองโดยใช่เหตุ

บ้าจัง! มันงานเราหรือเปล่าเนี่ย ห๊า???

ปล.วันนี้นุ่งกางเกงไปทำงานโดนผู้บริหารทักอีกว่า "แต่งตัวไม่เรียบร้อย" เราสวนทันที "แต่งตัวเรียบร้อยเป็นไง" ผู้บริหารว่า "ทำไมพูดจาเกเรจัง" บุ๊ย! โดนคสช.เรียกแน่เลยว่ะ เหอๆๆ อยากเห็นเราแต่งตัวสวยๆ ก็ไม่ยอมพูดตรงๆ นะ




 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2557
0 comments
Last Update : 28 พฤษภาคม 2557 22:32:32 น.
Counter : 1480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]