My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 กันยายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/09/29 "ความจริงบนรถแท็กซี่"

มานาประจำวัน - 2012/09/29 "ความจริงบนรถแท็กซี่"


วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2012

อ่าน: ยอห์น 14:1-11
เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต – ยอห์น 14:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อาโมส 4-6,

วันหนึ่ง ฉันเรียกรถแท็กซี่กลางเมืองชิคาโกเมื่อนั่งในรถ ฉันสังเกตเห็นใบปลิวของผู้นำลัทธิยุคใหม่คนหนึ่งแปะติดอยู่บนที่นั่งด้านหน้าฉันหลายแผ่น คนขับรถอ้างว่า บุคคลลึกลับคนนี้คือ “พระผู้ช่วย” ในยุคสมัยของเรา เขาเชื่อว่าพระเจ้าทรงแต่งตั้งผู้นำหลายคนไว้ในทุกยุคสมัยและพระเยซูก็เป็นเพียงผู้ที่ถูกแต่งตั้งคนหนึ่งในยุคของพระองค์

 

แน่นอนว่าฉันไม่เห็นด้วย ขณะที่เราคุยกันฉันยกพระดำรัสของพระเยซูที่ตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา” (ยอห์น 14:6) ตรงข้ามกับความเชื่อของคนขับ พระเยซูไม่ใช่แค่หนึ่งในพวกผู้นำศาสนาที่หยั่งรู้ พระองค์เป็นทางเดียวที่เราจะรู้จักพระเจ้า และเราจะเข้าแผ่นดินสวรรค์ได้โดยผ่านทางพระองค์เท่านั้น

 

ในฐานะ “พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่” (มธ.16:16) พระเยซูมิได้เพียงแต่ประกาศว่า พระองค์เองเป็นผู้มีสิทธิอำนาจสูงสุดฝ่ายวิญญาณเท่านั้น แต่พระองค์ทรงพิสูจน์ด้วยการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ พระคริสต์ “ทรงถวายพระองค์เองเป็นเครื่องสัตวบูชาเพราะบาปเพียงครั้งเดียว เป็นเครื่องบูชาที่ลบบาปได้ตลอดไป” (ฮบ.10:12)

 

พระเยซูตรัสถึงพระองค์เองว่า “เราอยู่ในพระบิดาและพระบิดาทรงอยู่ในเรา” (ยอห์น 14:11) ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องแสวงหาหนทางแห่งความรอด “ใหม่ๆ” แต่จะดีกว่าถ้าเราเรียนรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับพระคริสต์ พระองค์ทรงเป็นผู้เดียวที่สามารถประทานความมั่นคงฝ่ายจิตวิญญาณได้ – JBS

ใจเกรงขามเมื่อยามนึกถึงพระคริสต์
พระนามองค์ทรงฤทธิ์ปลดปล่อยข้า
ให้เป็นไทพ้นบาปมรณา
ทั่วโลกานามอื่นใดไม่มีเลย – Eliason

ความเชื่อจอมปลอมแค่พาเราออกไปเดินเล่น
แต่พระเยซูจะพาเราไปถึงสวรรค์




Create Date : 29 กันยายน 2555
Last Update : 29 กันยายน 2555 12:05:21 น. 0 comments
Counter : 518 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com