My World
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 พฤษภาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/05/3 "เดินหนี ความกังวล"

มานาประจำวัน - 2012/05/3 "เดินหนี ความกังวล"

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2012

อ่าน: อ่าน: ฟีลิปปี 4:1-9
อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใด ๆ เลย – ฟีลิปปี 4:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 33-36,

เมื่อไม่กี่ปีก่อน ผู้นำกลุ่มศึกษาพระคัมภีร์ได้ท้าทายเราให้ท่องจำพระคัมภีร์หนึ่งบทและท่องให้เพื่อนในกลุ่มฟัง ฉันเริ่มต่อต้านและโอดครวญ ท่องพระคัมภีร์ทั้งบทต่อหน้าคนอื่นหรือ? ฉันไม่ชอบการท่องจำเอาเสียเลย ฉันรู้สึกขยาดเมื่อนึกภาพตัวเองยืนนิ่งงันอยู่นาน ในขณะที่ทุกคนจับตามองฉัน เพื่อรอฉันพูดต่อ

ไม่กี่วันต่อมา ฉันเปิดพระคัมภีร์ผ่านๆ อย่างไม่ตั้งใจ เพื่อจะหาข้อพระคัมภีร์ที่จะท่องจำแต่ดูเหมือนไม่มีข้อไหนถูกใจจนกระทั่งฉันเปิดไปที่พระธรรมฟีลิปปีบทที่ 4

ฉันอ่านพระคัมภีร์ตอนนั้นเงียบๆ “อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆ เลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐานการวิงวอน กับการขอบพระคุณ” (ฟีลิปปี 4:6) ตอนนั้นฉันจึงรู้ว่าฉันจะท่องข้อพระคัมภีร์บทไหนและจะหลุดจากความกังวลเรื่องการท่องจำ

พระเจ้าไม่ต้องการให้เราทนทุกข์กับเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะความกังวลทำให้ชีวิตการอธิษฐานของเราหยุดชะงัก อัครทูตเปาโลย้ำเตือนเราว่าเราควรจะทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า เมื่อเราจัดการกับความกังวลด้วยวิธีนี้อยู่เสมอ สันติสุขของพระเจ้าก็จะครอบครองจิตใจและความคิดของเรา (ฟีลิปปี 4:7)

มีคนเคยกล่าวเล่นๆ ว่า “จะอธิษฐานไปทำไม ในเมื่อเรายังกังวลอยู่” จึงชัดเจนว่า ความกังวลไม่ได้พาเราไปไหน แต่การอธิษฐานทำให้เราเชื่อมต่อกับพระองค์ผู้ทรงสามารถจัดการกับความกังวลทั้งสิ้นของเราได้ – JBS

เมื่อเธอถูกกดดันจนเกินรับ
งานโถมทับแสนยุ่งพยุงไม่ไหว
มีแต่เมฆมืดมัวบังทั่วไป
ในหัวใจเริ่มกังวล ‘จงภาวนา’ – Anon.

เป็นไปไม่ได้ที่จะกำมือแน่นด้วยความกังวล
เวลาที่เราประนมมืออธิษฐานต่อพระเจ้า




Create Date : 03 พฤษภาคม 2555
Last Update : 3 พฤษภาคม 2555 15:13:55 น. 0 comments
Counter : 554 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com