My World
 
พฤศจิกายน 2561
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2561
 
 

อารัมภบท



อารัมภบท

พระเยซูเสด็จมาเพื่อยกโทษบาปเรา และรื้อฟื้นเราให้กลับไปสู่ความสัมพันธ์
สนิทกับพระเจ้าผ่านทางพระองค์   การอภัยโทษบาปซึ่งเป็นของขวัญที่มอบ
ให้เราเปล่าๆ   เป็นสิ่งที่งดงามและไม่มีสิ่งใดเทียบได้   สิ่งที่พระเจ้าประทาน
แก่เราเปล่าๆ แล้วนั้น   พระองค์ทรงคาดหวังให้เรามอบให้คนอื่นเปล่าๆ ด้วย
เพราะเราได้รับการยกโทษจากพระเจ้าแล้ว  เราจึงสามารถยกโทษให้คนอื่น
ซึ่งได้กระทำบาปต่อเรา หรือทำร้ายเราอย่างหนึ่งอย่างใด

ถ้าเราไม่ยอมยกโทษ  ชีวิตของเราจะมีแต่ความทุกข์  จิตใจของเราจะเต็ม
ไปด้วยพิษร้ายของความขมขื่น ฉันได้รับบทเรียนว่า ถ้าฉันยกโทษให้แก่คนที่
ทำร้ายฉัน  ก็เท่ากับฉันกำลังให้รางวัลตัวเอง  ความรู้เช่นนี้ช่วยให้ฉันยกโทษ
ให้คนอื่นได้ง่ายขึ้น ไวขึ้น  และสามารถยกโทษให้เขาได้อย่างสิ้นเชิง  ที่จริง
ฉันอยากจะพูดได้ว่า  ฉันเรียนรู้หลักการเรื่องนี้มาอย่างง่ายดายตั้งแต่ช่วงเริ่ม
แรกในชีวิต โดยไม่ต้องสูญเสียเวลาอันมีค่าของชีวิตไป  แต่ฉันก็พูดอย่างนั้น
ไม่ได้ ฉันต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะเรียนรู้บทเรียนเหล่านี้   ที่ฉันกำลังนำ
มาแบ่งปันแก่คุณผ่านทางหนังสือเล่มนี้


น่าเสียดายที่ไม่มีใครเลยที่ก้าวเดินไปในชีวิตโดยที่ไม่เคยได้รับความเจ็บช้ำ
มีบาดแผล  หรือพบกับเรื่องที่ทำให้เสียใจ  ประสบการณ์บอกเราว่า  ชีวิตคนเรา
เต็มไปด้วยความอยุติธรรม แต่เราก็สามารถเป็นอิสระจากความเจ็บปวดแห่งบาด
แผลเหล่านี้ได้ โดยปล่อยให้มันผ่านไปและไว้วางใจให้พระเจ้าเป็นผู้แก้แค้นแทน
เรา และประทานความยุติธรรมให้แก่ชีวิตของเรา


รากเหง้าของการไม่ให้อภัยเป็นสิ่งที่อันตรายมาก มันหยั่งลึกลงไปและฝังราก
อยู่ในส่วนลึกของเรา มันมีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว หลอกให้เราเชื่อว่า เพราะคนอื่น
ทำผิดต่อเรา เขาจึงต้องได้รับการลงโทษ และเราจะไม่มีวันพบกับความสุขได้จน
กว่าเขาจะได้รับโทษอย่างสาสม  เราอยากได้รับการชดเชยในความเจ็บปวดที่เรา
ต้องแบกรับมา แต่มีพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถชดเชยให้เราได้ และพระองค์จะทรง
ชดเชยแก่เราแน่นอน ถ้าเราไว้วางใจพระองค์และยกโทษให้แก่ศัตรูของเรา ดังที่
พระองค์ได้บัญชาให้เรากระทำ


ฉันแน่ใจว่า หลายคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้อาจกำลังมีความโกรธฝังอยู่ในจิตใจ
มีบางคนที่ทำให้เขาเจ็บ และเขารู้สึกผิดหวังกับชีวิต ฉันอธิษฐานขอให้หัวใจของ
พวกเขาได้เปิดต่อพระเจ้า   และให้เขามองเห็นถึงความสำคัญเร่งด่วนที่เขาจะมี
ชีวิตที่หลุดพ้นจากความขมขื่น  ความขัดเคืองใจ  การไม่ยอมยกโทษและอาการ
เสียใจทุกอย่าง


     ฉันเชื่อว่า  ทุกสัปดาห์มีโอกาสที่เราต้องเจอกับเรื่องที่ทำให้เสียใจและทำให้
เราโกรธ  แต่การมีความรู้ถึงน้ำพระทัยของพระเจ้าอย่างเหมาะสม จะช่วยให้เรา
กล้าที่จะก้าวเลยพ้นความโกรธไปสู่ชีวิตที่มีความสุข ซึ่งพระเจ้าทรงประทานแก่
เราแล้ว   การบ่มความโกรธใครบางคนที่ทำให้เราเจ็บช้ำ  ก็เหมือนการที่เราดื่ม
ยาพิษ  แล้วหวังจะทำให้ศัตรูของเราตาย   การที่เราไม่ยอมยกโทษเป็นผลร้าย
ต่อเรามากกว่าต่อคนอื่นใด  พระเจ้าไม่เคยเรียกร้องให้เราทำสิ่งใด  ถ้ามันไม่ได้
เป็นผลดีต่อเราในบั้นปลาย   เราจึงควรไว้วางใจพระองค์และเรียนรู้ที่จะยกโทษ
แก่คนอื่นอย่างเต็มที่


     ขณะที่คุณอ่านหนังสือเล่มนี้   ฉันขออธิษฐานให้คุณเรียนรู้จักวิธีที่จะรับมือ
กับความโกรธได้อย่างถูกต้อง และเมื่อคุณยกโทษ ก็เท่ากับคุณกำลังให้รางวัล
ตัวคุณเอง



#ให้รางวัลตัวเองด้วยการยกโทษ
โดย จอยซ์ ไมเออร์












 

Create Date : 15 พฤศจิกายน 2561
0 comments
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2561 14:18:37 น.
Counter : 374 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com