My World
 
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 กันยายน 2561
 
 

ตอน 1 หวังที่จะไปให้สูงขึ้น บทที่ 1



ปลุกความหวังของคุณขึ้นมา จอยซ์ ไมเออร์


ตอน 1 หวังที่จะไปให้สูงขึ้น

บทที่ 1 ยกระดับความคาดหวังของคุณให้สูงขึ้น

.....แต่เขาทั้งหลายผู้รอคอยพระเจ้าจะเสริมเรี่ยวแรงใหม่
                      เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี....
                                                    อิสยาห์ 40:31

          หลายครั้งเรามักจะคิดว่าการที่เราหวังอยากจะมีมากกว่าที่มีอยู่ตอนนี้เป็นความโลภ
หรือเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง  ซึ่งจริงๆ แลวเราก็ควรรู้สึกพอใจในสิ่งที่มีอยู่เสมอ

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการที่เราอยากได้สิ่งที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมนั้นเป็นเรื่องผิด  

ตราบใดที่เราต้องการสิ่งนั้นด้วยเจตนาที่ถูกต้อง

แล้วเราจะพอใจกับสิ่งที่เรามีพร้อมกับต้องการมีมากกว่าเดิมในเวลาเดียวกันได้ยังไง?

ทุกวันนี้ฉันรู้สึกพอใจกับสิ่งที่ฉันมีตอนนี้  เพราะว่าฉันเชื่อว่าเวลาของพระเจ้านั้นเหมาะสมที่สุด
ฉันอาจจะเป็นคนที่มีความสุขประมาณหนึ่งแล้วก็ไม่เคยได้รับอะไรมากกว่าเดิมเลย
เพราะว่าความชื่นชมยินดี และความพอใจของฉันอยู่ในพระคริสต์  

แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็ยังมีความต้องการอยู่
เพราะว่าฉันอยากจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่พระเจ้าจะอนุญาต
พร้อมกับรับใช้พระองค์และคนอื่นๆ ให้มากที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้
ฉันไม่ได้อยากได้มากหรือน้อยไปกว่าชีวิตที่พระเจ้าวางแผนไว้ให้อย่างที่ควรจะเป็น

ฉันต้องการพระเจ้าในชีวิตมากกว่านี้ ใกล้ชิดมากขึ้น และดำเนินชีวิตที่ติดสนิทมากขึ้น

ฟิลิปปี 3:10 เพื่อข้าพเจ้าจะได้รู้จักพระองค์ และฤทธิ์เดชแห่งการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์
และร่วมทุกข์กับพระองค์ คือยอมตั้งอารมณ์ตายเหมือนพระองค์ 

ฉันอยากมีสติปัญญามากขึ้น, มั่นคงกว่านี้ และมีกัลยาณมิตรที่ดีมากขึ้น
ฉันอยากให้ลูกๆ มีมากกว่านี้
ฉันอยากให้มีคนมารับเชื่อในพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดมากกกว่านี้
ฉันอยากเห็นการอัศจรรย์, การรักษา, การสำแดงและฤทธิ์เดชของพระเจ้ามากกว่านี้

จริงๆ แล้วฉันเชื่อว่า เราอาจจะรู้สึกพอใจเมื่อสิ่งที่เรามีจะไม่ถูกเบียดเบียน
และในขณะเดียวกันเราก็มีความต้องการมากขึ้น 
ด้วยเจตนาที่ถูกต้องในเวลาที่หมาะสมได้ด้วย

ฟิลิปปี 4:11 แต่ข้าพเจ้ามีใจชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างยิ่ง
เพราะว่าในที่สุดท่านก็ได้ฟื้นการระลึกถึงข้าพเจ้าอีก 
ท่านคิดถึงข้าพเจ้าจริงๆ แต่ยังหาโอกาสไม่ได้

ฟิลิปปี 4:19 แต่พระเจ้าของข้าพเจ้าจะจัดเตรียมสำหรับความต้องการทุกอย่าง
ของท่านทั้งหลายจากทรัพย์อันรุ่งเรืองของพระองค์โดยพระเยซูคริสต์


ฉันเชื่อว่าใครก็ตามที่พอใจอยู่แค่ครึ่งๆ กลางๆ ไม่ถึงที่สุดที่พระเจ้าทรงทำให้เราได้นั้น
เขากำลังปิดกั้นตัวเองจากความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า
พระองค์อยากจะสำแดงความเข้มแข็งในชีวิตของเรา
ว่าพระองค์ทรงทำการยิ่งใหญ่ได้อย่างมหาศาล, อย่างเต็มล้น
อยู่สิ่งที่เราคิดจะทูลขอ และแน่นอนว่าอยู่เหนือ
คำอธิษฐาน, ความต้องการ, ความคิด, ความหวัง หรือความฝันที่สูงที่สุดของเรา

เอเฟซัส 3:20 บัดนี้ ขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์
สามารถกระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้
ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเรา

ที่มา : หนังสือ "ปลุกความหวังของคุณขึ้นมา!" จอยซ์ ไมเออร์
#จอยซ์ไมเออร์ #JoyceMeyer #ปลุกความหวังของคุณขึ้นมา




 

Create Date : 28 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 28 กันยายน 2561 18:04:02 น.
Counter : 670 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com