My World
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 กรกฏาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/07/21 "ทรงโปรด สถิตกับข้า"

มานาประจำวัน - 2012/07/21 "ทรงโปรด สถิตกับข้า"


วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2012

อ่าน: ฮีบรู 13:1-8
ท่านจงอย่าเป็นคนเห็นแก่เงิน จงพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่ เพราะว่าพระองค์ได้ตรัสว่า เราจะไม่ละท่าน หรือทอดทิ้งท่านเลย – ฮีบรู13:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปัญญาจารย์ 1-3,

เหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษในแต่ละปีคือ การแข่งนัดชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอคัพ เป็นเวลากว่าร้อยปีแล้วที่วันนั้น จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น การเฉลิมฉลอง และการแข่งขัน แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจแก่ผมคือ ช่วงที่การแข่งเริ่มขึ้น จะมีการขับร้องบทเพลงนมัสการชื่อ “ทรงโปรดสถิตกับข้า”

 

ตอนแรกผมรู้สึกแปลกใจว่าบทเพลงนี้ เกี่ยวอะไรกับฟุตบอล แต่เมื่อผมใคร่ครวญดู ผมก็ตระหนักว่า สำหรับผู้ที่ติดตามพระคริสต์แล้วเพลงนี้เกี่ยวข้องกับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกีฬา ซื้อของ ทำงาน ไปโรงเรียน หรือทำสิ่งใดก็ตาม ในเมื่อพระเจ้าทรงสถิตอยู่ไม่ว่าจะเป็นมุมใดในชีวิตเรา การที่เราอยากให้พระองค์ทรงสถิตกับเรา จึงเป็นความปรารถนาที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่งและการทรงสถิตอยู่ด้วยของพระบิดาบนสวรรค์ ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องร้องขออีก แต่เป็นพระสัญญาที่ทรงมีต่อเรา ฮีบรู 13:5 กล่าวกับเราว่า “เพราะว่าพระองค์ได้ตรัสว่า ‘เราจะไม่ละท่าน หรือทอดทิ้งท่านเลย’ ”

 

การทรงสถิตของพระเจ้าไม่เพียงแค่ทำให้เราพึงพอใจเท่านั้น แต่ยังเป็นพระสัญญาที่ทำให้เรามีปัญญา สันติสุข การเล้าโลมใจและกำลังด้วย ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร – BC

 

ขอบพระคุณพระเจ้า ที่ทรงดำเนินกับข้าพระองค์ทั้งหลายทุกวัน พระองค์
ทรงเป็นผู้ปกป้อง สหาย และผู้นำทางของเหล่าข้าพระองค์ ขอให้ข้าพระองค์
ทั้งหลายรับรู้ถึงการทรงสถิตอยู่ด้วยความรักของพระองค์ และให้ตระหนัก
อยู่เสมอว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ข้างกายเหล่าข้าพระองค์ อาเมน

สิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่ของเรา
คือการได้สุขใจที่พระคริสต์ทรงสถิตกับเรา




Create Date : 22 กรกฎาคม 2555
Last Update : 22 กรกฎาคม 2555 9:52:49 น. 0 comments
Counter : 496 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com